คัดลอก URL แล้ว
10 บทบาทที่น่าจดจำของ “ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน”

10 บทบาทที่น่าจดจำของ “ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน”

ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก ทั้งในฐานะนักแสดง, นักเขียนบท, ผู้อำนวยการสร้าง และผู้กำกับ นับตั้งแต่เขานำแสดงใน Rocky ภาพยนตร์ที่เขาเขียนบทเอง และได้รับรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในปี 1976 ทำให้ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน เป็นที่รู้จักในหมู่ผู้ชมภาพยนตร์  

Rocky Franchise ร็อคกี้ (1976 – 2018)

ภาพยนตร์กล่าวถึงวันเวลาที่รุ่งโรจน์ถึงขีดสุดของ ร็อคกี้ บัลบัว ได้ล่วงเลยผ่านไปแล้ว เหลือเพียงความทรงจำ ทุกวันนี้เขาไม่สง่าผ่าเผยเหมือนเก่า แต่ลึกลงไปในใจ ร็อคกี้ยังคงเป็นนักสู้อยู่ตลอดเวลา วันหนึ่งเขามีโอกาสขึ้นสังเวียนอีกครั้งกับคู่ชกหนุ่ม เมสัน “เดอะ ไลน์” ดิ๊กสัน นักชกเจ้าของตำแหน่งแชมเปี้ยนรุ่นเฮฟวี่เวทที่ผู้จัดการของดิ๊กต้องการเรียกศรัทธาจากแฟนมวยจากการขึ้นชกครั้งนี้ และนี่ก็เป็นโอกาสหนึ่งในล้านของร็อคกี้ที่จะพิสูจน์ตัวเอง และทำให้คนที่เขารักได้ประจักษ์ว่า ถึงสังขารจะชราแต่จิตใจกลับแกร่งกว่าเดิม

Rambo Franchise แรมโบ้ นักรบเดนตาย (1982 – 2019)

เมื่อนายตำรวจ ทีสเซิล (ไบรอัน เดนเนฮี) พยายามจับกุมหนุ่มนักโบกรถคนหนึ่ง เขาไม่รู้เลยว่ากำลังเผชิญศึกหนัก เพราะชายพเนจรผู้นี้คือ จอห์น แรมโบ้ (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน) อดีตทหารผ่านศึกเวียดนาม เจ้าของเหรียญเชิดชูเกียรติ ผู้เชิ่ยวชาญยุทธวิธีการรบแบบซุ่มโจมตี และเมื่อทีสเซิลออกตามล่าแรมโบ้ที่แหกคุกหนีไปได้ ถึงเวลาแล้วที่แรมโบ้ต้องป้องกันตัว และเอาคืนอย่างสาสม นี่คือภาพยนตร์แอ็คชั่นต้นตำรับ แรมโบ้ ที่สร้างชื่อเสียงกระฉ่อนโลกให้กับสตอลโลน จนกลายเป็นวีรบุรุษแห่งตำนานอีกคนในโลกภาพยนตร์

Cobra คอบร้า (1986) 

เรื่องราวของตำรวจสายบู๊ตะลุยเดี่ยวกับแก๊งโจรที่เต็มไปด้วยความอำมหิตโดยที่นางแบบสาวที่เป็นพยานเอกของคดีมาร่วมมีบทบาทอยู่ด้วย เนื้อเรื่องง่าย ๆ แถมซ้ำโจรร้ายของเรื่องยังมาเป็นแก๊งใหญ่จึงเปิดโอกาสให้ Cobra (1985) เต็มไปด้วยฉากบู๊ขนานใหญ่เช่นกัน แม้จะไม่ได้ถล่มทลายแบบระเบิดภูเขาเผากระท่อมมากนัก แต่ก็นับเป็นหนังแอ๊คชั่นพันธุ์แท้อีกเรื่องหนึ่งทีเดียว

The Expendables Franchise โครตคนทีมมหากาฬ (2010 – 2014)

บาร์นีย์ รอส (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน), ลี คริสต์มาส (เจสัน สเตทแธม) และสมาชิกทีมเอ็กซ์เพนเอเบิลส์ ต้องเผชิญหน้ากับคนมหากาฬ คอนราด สโตนแบงค์ส (เมล กิ๊บสัน) ซึ่งเป็นหนึ่งใน 5 สมาชิกดั้งเดิมผู้ก่อตั้งทีมเอ็กซ์เพนเอเบิลส์ โดยเมื่อหลายทศวรรษก่อน คอนราด เกิดหลงระเริงในอำนาจ และผันตัวไปเป็นพ่อค้าอาวุธเถื่อน ทำให้ บาร์นีย์ ไม่มีทางเลือกนอกจากจัดการหยุดเขา อย่างไรก็ตาม คอนราด ที่ทุกคนคิดว่าตายไปนานแล้ว ได้กลับมาพร้อมกับความแค้น และมีภารกิจในการทำลาย บาร์นีย์ และสมาชิกทีมทุกคนด้วยโคตรทีมของตัวเอง ทำให้ บาร์นีย์ ต้องผสมผสานสมาชิกทีมเอ็กซ์เพนเอเบิลส์ เลือดใหม่ รวมถึงตามหาสมาชิกรุ่นเก๋าอีก 4 คน เพื่อเปิดสงครามครั้งใหม่ที่จะมันส์ยิ่งกว่าครั้งไหน

Demolition Man ตำรวจมหาประลัย 2032 (1993)

จอห์น สปาร์ตัน (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน) นายตำรวจจอมระห่ำที่ โดนลงโทษแช่แข็ง ตนเอง เพราะทำงานผิดพลาด ไม่สามารถช่วยตัวประกันที่โดน ไซม่อน ฟีนิกซ์ (เวสลีย์ สไนป์) จอมวายร้ายจับไปได้ ทั้งจอห์นและไซม่อนต่างโดนแช่แข็งครับ ต่อมา ปี 2032 ไซม่อนถูกปลุกและ แหกคุกออกมา ทำให้จอห์นต้องตามออกมาเพื่อ ปราบศัตรูคู่อาฆาตตนนี้ให้จงได้

Cliffhanger ไต่ระห่ำนรก (1993)

ความผิดในใจที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุที่เขามิอาจปกป้อง ทำให้ เกฟ (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน) นักกู้ภัยหนุ่มหลีกไกลจากสิ่งที่เคยเป็น เร้นกายอย่างเงียบสงบ จนเมื่อเขาได้รับการขอร้องให้ขึ้นไปช่วยกลุ่มคนที่ติดอยู่บนภูเขาท่ามกลางหิมะที่โปรยปรายอย่างหนัก พร้อมกับ ฮาว อดีตเพื่อนรักที่กลายเป็นศัตรูจากการสูญเสียแฟนสาวจากอุบัติเหตุในครั้งนั้น แต่สิ่งที่เขาต้องตกใจมากกว่าก็คือคนเหล่านั้นกลับกลายเป็นอาชญากรระดับโลกที่ทำเครื่องบินตก และบังคับให้พวกเขาช่วยหาเงินจำนวนหลายร้อยล้านดอลล่าร์ที่ตกหายไปท่ามกลางพายุหิมะ แต่เมื่อพวกเขาไม่ยินยอม การต่อกรกับอาชญากรร้ายจึงเริ่มขึ้น แม้มันจะอันตรายสุดขั้วนรก แต่เขาต้องมีชีวิตรอด เพื่อช่วยเพื่อนรักและลากอสูรร้ายไปลงนรก

Daylight ฝ่านรกใต้โลก (1996)

คิต(ซิลเวสเตอร์) หาทางช่วยเหลือชีวิตผู้ประวบภัย หลังจากเหตุการณ์ ระเบิดมรณะที่ส่งผลให้อุโมงลอดใต้แม่น้ำถล่มทางออกทั้ง 2 ด้าน ท่ามกลางความสับสน วุ่นวาย และความไม่ไว้ใจในตัวเขา

Driven เร่งสุดแรงแซงเบียดนรก (2001)

จิมมี่ ไบล์ (คิพ พาร์ดูว์) นักแข่งมือใหม่ที่มีพรสวรรค์ แต่ไม่ได้รับการเหลียวแล กำลังตกอยู่ภายใต้แรงผลักดันจาก เดอมิลล์ (โรเบิร์ต ฌอน ลีโอนาร์ด) พี่ชายผู้เป็นโปรโมเตอร์ ด้วยความผิดหวัง จิมมี่ จึงหันไปมีความสัมพันธ์กับ โซเฟีย ซิโมน (เอสเทลล่า วอร์เรน) แฟนสาวของคู่แข่งของเขาเอง ซึ่งเป็นนักแข่งรถ มือหนึ่งนามว่า โบ บราเดนเบิร์ก (ทิล ชไวเกอร์) เพราะปัญหามากมายของ ไบล์ นี่เอง จึงทำให้เจ้าของทีมอย่าง คาร์ล เฮนรี่ (เบิร์ต เรย์โนลด์) ไปขอความช่วยเหลือจากโจ แทนโต้ (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน) อดีตมือหนึ่ง ที่เส้นทางอาชีพต้องปิดลงภายหลังจากเกิดอุบัติเหตุรุนแรงครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ดีการที่จะผลักดัน ไบล์ ให้ขึ้นสู่จุดสูงสุดได้นั้น แทนโต้ ต้องแก้ปัญหาต่าง ๆ ให้ได้เสียก่อน ไม่ว่าจะเป็นการลบภาพความกลัวในอดีต การหลบหนี การตามตื๊อ ของนักข่าวสาว ลูครีเทีย แคลน (สเตซี่ เอ็ดเวิร์ดส์) หรือแผลคาใจระหว่างเขากับ เคธี่ (จีน่า เกอร์ชอน) อดีตภรรยาที่ปัจจุบันแต่งงานกับนักแข่งรถคู่แข่งที่ชื่อ เมโม ฮีกาย (คริสเตียน เดอ ลา ฟอนเต้) ตกอยู่ท่ามกลางความสำเร็จ, ความล้มเหลว, ความผิดหวัง และความเร็ว นักแข่งทั้ง 4 ถูกบีบให้ ต้องไล่ล่า หาเกียรติยศ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

Over the Top พ่อครับ อย่ายอมแพ้ (1987)

ลินคอร์น สิงห์รถบรรทุกผู้สู้ชีวิตด้วย 2 มือของเขา จนเมื่อภรรยาผู้ห่างเหินเสียชีวิต ปล่อยให้ลูกชายวัย 12 ขวบของเขาอยู่ในความดูแลของพ่อตามหาเศรษฐี เพื่อพิสูจน์ว่าเขาเป็นพ่อที่ดีและสามารถดูแลลูกชายไ ด้ ลินคอร์นจึงต้องสร้างชีวิตใหม่ ทว่าโอกาสเดียวของลินคอร์นคือชัยชนะจากการลงแข่งขันงัดข้อชิงแชมป์โลกอันดุ เดือด

Escape Plan Franchise แหกคุกมหาประลัย (2013 – 2019)

เรย์ เบรสลิน (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน) ผู้เชี่ยวชาญในระบบรักษาความปลอดภัย ผู้ออกแบบเรือนจำทุกแห่งบนโลก และยังมีทักษะในการเอาตัวรอดสูง แต่แล้วเขากลับถูกใส่ร้ายและถูกคุมขังเอาไว้ใน “เดอะ ทูม” เรือนจำชั้นยอดที่เขาเป็นผู้ออกแบบเอง โดยในนี้เขาก็ได้พบกับ ร็อดเมเยอร์ (อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์) หัวหน้าของกลุ่มนักโทษในสถานที่แห่งนี้ ในขณะที่ เรย์ ต้องร่วมมือกับ ร็อดเมเยอร์ เพื่อวางแผนที่จะแหกคุก เขาก็ต้องค้นหาว่าใครและทำไมตัวเองถึงถูกใส่ร้ายอีกด้วย

บู๊ล้างผลาญ อย่างบ้าระห่ำ ไปกับรุ่นใหญ่สายโหด ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน กับมหากาฬภาพยนตร์ที่พร้อมยกทัพมาถล่มจอ 5 วันต่อเนื่อง กับ Sylvester Stallone Pack วันที่ 12-16 ตุลาคมนี้ เวลา 18.00 น. ทางช่อง MONO29

วันพุธที่ 12 ตุลาคมนี้ เวลา 18.00 น.
The Expendables 3 | โคตรมหากาฬ ทีมเอ็กซ์เพ็นเดเบิลส์ 3

วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคมนี้ เวลา 18.00 น.
Backtrace | ปล้นเดือด ล่าดุ

วันศุกรฺที่ 14 ตุลาคมนี้ เวลา 18.00 น.
Rambo: Last Blood | แรมโบ้ 5 นักรบคนสุดท้าย

วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคมนี้ เวลา 18.00 น.
Escape Plan 2: Hades | แหกคุกมหาประลัย 2

วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคมนี้ เวลา 18.00 น.
Escape Plan 3: The Extractors | แหกคุกมหาประลัย 3


Movie & Series Talk