คัดลอก URL แล้ว
รวมลิสต์ 10 ภาพยนตร์ที่สร้างจากวีดีโอเกมสุดฮิต

รวมลิสต์ 10 ภาพยนตร์ที่สร้างจากวีดีโอเกมสุดฮิต

เมื่อวิดิโอเกมได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากผู้เล่นเกมทั่วโลก ทางผู้พัฒนาเกมเองก็มีความคิดต่อยอดสิ่งบันเทิงประเภทใหม่อย่าง ภาพยนตร์ ตลอดที่ผ่านมาเราได้เห็นความเคลื่อนไหวของวิดีโอเกมที่จะมาต่อยอดสู่ภาพยนตร์หลายเรื่อง วันนี้ทาง MONO29 จึงขอรวมลิสต์ 10 ภาพยนตร์ที่สร้างจากวีดีโอเกมสุดฮิตมาให้ได้ติดตามกันๆ

Uncharted ผจญภัยล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก (2022)

นาธาน เดรก โจรหนุ่มสุดฉลาดและมีไหวพริบ ถูกเลือก โดยนักล่าขุมทรัพย์รุ่นเก๋า ซัลลี่ เพื่อหาขุมทรัพย์ทองของนักเดินเรือนามว่ามาเจลลัน โคตรมหาสมบัติ 500 ปีที่ไม่มีใครเคยเจอ จุดเริ่มต้นของการ โจรกรรมง่ายๆ กลายเป็นการแข่งขัน สุดมันส์ข้ามทวีป เพื่อให้ถึงจุดหมายก่อนที่ มอนคาด้า ผู้ที่คิดว่าตัวเองคือผู้สืบทอดและเป็นเจ้าของที่แท้จริงของมหาสมบัติจะได้ไปครอบครอง การผจญภัยสุดมันส์ของ เนท และ ซัลลี่ ที่ต้องแก้ปมปริศนา เพื่อที่พวกเขาจะได้ พบกับขุมสมบัติมูลค่า 5 พันล้านเหรียญ และไม่แน่ว่าการผจญภัยคร้ังน้ีอาจทำให้เนทได้ พบกับพี่ชายที่หายสาบสูญไปของเขา

Warcraft The Beginning วอร์คราฟต์: กำเนิดศึกสองพิภพ (2016)

อาณาจักรอาซีร็อธอันเงียบสงบ กำลังใกล้จะเกิดสงครามปะทุขึ้น เมื่อความศิวิไลซ์ของอาณาจักรแห่งนี้กำลังเผชิญกับผู้รุกรานที่เป็นเผ่าพันธุ์ที่น่ากลัว นั่นก็คือ พวกนักรบออร์ค ซึ่งละทิ้งบ้านเกิดที่กำลังจะตายและหนีมาตั้งอาณานิคมที่ดาวดวงอื่น เมื่อประตูที่เชื่อมระหว่างสองโลกเปิดออก กองทัพฝ่ายหนึ่งเผชิญกับการทำลายล้าง ขณะที่อีกฝ่ายหนี่งเผชิญกับการสูญสิ้นเผ่าพันธุ์ จากทั้งสองด้านที่ต่างกัน สองวีรบุรุษต้องมาปะทะกัน ซึ่งจะเป็นตัวตัดสินชะตากรรมของวงศ์ตระกูลของพวกเขา รวมถึงประชาชนร่วมเผ่าพันธุ์ และบ้านของพวกเขาด้วย นั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่พัวพันกับอำนาจและการเสียสละ ที่ซึ่งสงครามมีหลายโฉมหน้า และทุกคนต่างต่อสู้เพื่อบางสิ่งบางอย่าง

Lara Croft: Tomb Raider ลาร่า ครอฟท์ ทูมเรเดอร์ (2001)

คืนวันหนึ่ง เมื่อดาวเคราะห์สามดวงโคจรมาอยู่ในแนวเดียวกัน ลาร่า ครอฟท์  ค้นพบนาฬิกาไขลานลึกลับเรือนหนึ่ง จากท่ามกลางกล่องมากมายที่พ่อผู้จากไปของเธอนำกลับมาบ้าน จากซากโบราณที่เขาขุดพบเมื่อสองทศวรรษที่แล้ว พ่อของเธอคือ เลอร์ด ครอฟท์ หลายปีก่อนหน้านี้ พ่อของเธอเล่าให้เธอฟังเรื่ององค์กรลับที่เรียกว่า กลุ่มผู้มีความรู้ ซึ่งค้นพบนาฬิกาโบราณ ที่เป็นกุญแจเปิดห้วงเวลาและอวกาศ กุญแจนี้มีรูปสามเหลี่ยมลึกลับ ทำจากโลหะดาวตกแวววาว ถูกใช้เมื่อ 5000 ปีก่อนเพื่อกำจัดศตรู ถ้าชิ้นส่วนของสามเหลี่ยมสองชิ้นถูกประกอบกันเข้าอีก ครั้ง เวลาก็จะหยุด บรรดาบรรพบุรุษจะกลับคืนชีพ และชะตากรรมของมนุษย์ชาติจะเปลี่ยนแปลงไปชั่วนิรันดร์

Assassin’s Creed อัสแซสซินส์ ครีด (2016)

เรื่องราวเหตุการณ์สองยุคของชายผู้หนึ่งซึ่งพบว่าตนเองอยู่ท่ามกลางการต่อสู้ระหว่างกลุ่มอำนาจสองกลุ่มมาแต่สมัยโบราณ เขาจะยุติความขัดแย้งและไถ่ถอนความผิดของตนได้ด้วยการอาศัยความทรงจำจากบรรพบุรุษซึ่งถูกเก็บไว้ในดีเอ็นเอของเขาเท่านั้น หลังจากเผชิญเหตุโศกนาฏกรรมในวัยเยาว์ คัลลั่ม ลินช์ (ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์) เป็นนักโทษที่กำลังจะรับโทษประหาร แต่แล้วเขากลับได้รับโอกาสให้มีชีวิตต่อไปจากการดำเนินงานอันลึกลับของบริษัทแอบสเตอร์โก อินดัสทรีส์ ด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่ช่วยปลดล็อคความทรงจำทางพันธุกรรมที่ฝังอยู่ในดีเอ็นเอ คัลลั่ม ได้ถูกส่งย้อนเวลาหลายศตวรรษกลับไปยังสเปนยุคศตวรรษที่ 15 ที่นั่นเขาได้สัมผัสประสบการณ์ของญาติห่าง ๆ อากีลาร์ เด เนร์ฮา สมาชิกสมาคมลับซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อ ดิ อัสแซสซินส์ คนกลุ่มนี้ต่อสู้เพื่อปกป้องเสรีภาพจากกลุ่มเทมพลาร์ผู้กระหายอำนาจ ประสบการณ์จากอดีตได้แปรสภาพ คัลลั่ม ทำให้เขาเริ่มมีความรู้และทักษะทางร่างกายที่จำเป็นต่อการโค่นล้มองค์กรเทมพลาร์อันทรงอิทธิพลในโลกยุคปัจจุบัน

Rampage แรมเพจ ใหญ่ชนยักษ์ (2018)

เรื่องราวของนักวานรวิทยา ดาวิส โอโคเย (ดเวย์น จอห์นสัน) ชายผู้หลบเลี่ยงห่างไกลจากผู้คน เขามีสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นที่ไม่มีวันสั่นคลอนกับ “จอร์จ” กอริล่าหลังเงินที่เฉลียวฉลาดยิ่งกว่ากอริลล่าทั่วไปที่เขาเป็นผู้เลี้ยงดูมาตั้งแต่มันเกิด แต่แล้วยีนส์แห่งความโหดร้ายในร่างมันได้เกิดการกลายพันธุ์ และเปลี่ยนกอริลล่าแสนสุภาพตัวนี้ให้กลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่โหดร้ายตัวใหญ่ยักษ์ และทุกสิ่งเลวร้ายยิ่งขึ้น เมื่อได้มีการค้นพบว่า แท้จริงแล้วยังมีสัตว์อื่นอีกมายมายที่เกิดการกลายพันธุ์เช่นเดียวกัน พวกมันกลายเป็นนักล่าที่อยู่เหนือทุกชีวิตและมุ่งหน้าสู่อเมริกาเหนือ ทำลายทุกสิ่งที่ขวางทางของพวกมัน กลุ่มของ โอโคเย และนักพันธุวิศวกรรมผู้ไม่น่าเชื่อถือต้องปกป้องแอนติโดส ต่อสู้กับอุปสรรคขวากหนามและปัญหามากมายที่มาเยือนอย่างไม่ซ้ำ ไม่เพียงเพื่อหยุดยั้งจุดจบของโลก ทว่าเพื่อช่วยสิ่งมีชีวิตที่น่าหวาดหวั่น ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเพื่อนของเขาเอง

Monster Hunter มอนสเตอร์ ฮันเตอร์ (2020) 

เบื้องหลังโลกของเรา ยังมีอีกโลกหนึ่ง โลกของอสุรกายที่อันตรายและทรงพลัง ครองอาณาเขตของพวกมันด้วยความดุดัน พายุทะเลทรายที่คาดไม่ถึงได้พา ร้อยโทอาร์เทมิส (มิลล่า โจโววิช) และทีมของเธอ (ทิป “ที.ไอ.” แฮร์ริส, มีแกน กู้ด และ ดิเอโก้ โบนิต้า) ไปสู่โลกใหม่ เหล่าทหารต้องตกตะลึงเมื่อได้พบว่าสภาพแวดล้อมที่โหดเหี้ยมนี้เป็นที่อยู่ของอสุรกายยักษ์ที่น่าสะพรึงกลัว และปืนก็ทาอะไรพวกมันไม่ได้ การต่อสู้อย่างสิ้นหวังเพื่อเอาชีวิตรอด ทาให้พวกเขาได้พบกับ ฮันเตอร์ผู้ลึกลับ (โทนี่ จา) นักล่าผู้ซึ่งมีความสามารถอยู่เหนือฝูงอสุรกายที่ทรงพลัง อาร์เทมิส และ ฮันเตอร์ ค่อย ๆ เกิดความไว้วางใจซึ่งกันและกัน พร้อมลุยและสู้กับอันตรายที่ยิ่งใหญ่เป็นภัยคุกคามต่อโลกของพวกเขา

Pokémon Detective Pikachu โปเกมอน ยอดนักสืบพิคาชู (2019)

เรื่องราวการผจญภัยครั้งนี้ เริ่มต้นเมื่อนักสืบมือฉมัง แฮร์รี่ กู้ดแมน (พอล คิทสัน) หายตัวไปอย่างลึกลับ เป็นเหตุให้ ทิม กู้ดแมน (จัสดิซ สมิธ) ลูกชายวัย 21 ปีของเขาต้องตามหาคำตอบให้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ด้วยการผนึกกำลังกับอดีตโปเกม่อนคู่ซี้ของพ่อ “พิคาชู” โปเกม่อนยอดนักสืบฝีมือฉกาจ ที่แม้จะมีหน้าตาน่ารักน่าชัง และพกความฉลาดเฉลียวมาเต็มร้อย แต่กลับมีมุมบ๊อง ๆ ตลก ๆ ชวนฉงนอยู่เพียบ! แต่เมื่อทิมและพิคาชูเริ่มปรับตัวเข้าหากันได้ ทั้งสองกลับกลายเป็นคู่หูคู่ซี้ที่พร้อมลุยทุกภารกิจอันน่าตื่นเต้น เพื่อคลี่คลายปริศนาแสนลึกลับซับซ้อน ภายใต้แสงไฟนีออนบนถนนของ ไรม์ ซิตี้ เมืองใหญ่สุดทันสมัยที่โปเกมอนและมนุษย์อาศัยอยู่ด้วยกันอย่างสันติ พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับเหล่าโปเกม่อนมากหน้าหลายตา ก่อนค้นพบความลับชวนตกตะลึง ที่อาจทำลายความสงบสุขทั้งหมดบนโลก และพลิกโชคชะตาของจักรวาลโปเกม่อนไปตลอดกาล

Doom ดูม ล่าตายมนุษย์กลายพันธุ์ (2005)

ณ สถานีวิจัยด้านวิทยาศาสตร์อันไกลโพ้นบนดาวอังคาร มีบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้น เมื่อการวิจัยทุกอย่างได้หยุดชะงักลง ระบบการสื่อสารล้มเหลว และข้อความทุกอย่างที่ถูกส่งมาขอความช่วยเหลือก็ไม่ได้รับการตอบรับ สถานีวิจัยนี้อยู่ลึกลงไปที่ระดับ 5 จากพื้นดิน และกลุ่มที่สามารถเข้าออกได้คือกลุ่มทหารพิเศษที่เชี่ยวชาญทางด้านกลยุทธ์การต่อสู้และการสงคราม โดยสถานีวิจัยนี้มีขึ้นเพื่อสะสมกำลังพลและพัฒนาอาวุธให้เพียงพอกับการลุกล้ำของศัตรู

การค้นคว้าวิจัยที่สถานีโอลดูไว ได้เกิดความผิดพลาดทำให้ประตูของสถานีถูกเปิดออกทำให้กองทัพนรกเข้ามาทำลายล้างทุกสิ่งทุกอย่าง สิ่งมีชีวิตชั่วร้ายที่ไม่มีใครรู้ที่มาของมัน ได้แอบซ่อนอยู่ตามกำแพงและคืบคลานเข้าไปตามห้องและปล่องต่าง ๆ เพื่อฆ่าสิ่งมีชีวิตที่ยังหลงเหลืออยู่ เมื่อประตูทางเข้าสู่โลกได้เปิดขึ้น กองกำลังทหารของซาร์จ, รีฟเปอร์ และทีมของพวกเขาต่างต้องใช้อาวุธที่มีอยู่จัดการทุกวิถีทางเพื่อต่อสู้กับพวกมันและเพื่อไม่ให้มีสิ่งมีชีวิตใดหลุดรอดออกไปทางประตูสู่โลกได้

Resident Evil ผีชีวะ (2002)

บางอย่างที่เลวร้าย กำลังรอคอยอยู่ใน ‘ไฮฟ์’ (the hive) อันเป็นศูนย์วิจัยทางพันธุกรรม ซึ่งดำเนินการโดย อัมเบรลล่า คอปปอเรชั่น องค์กรลึกลับทางด้านวิศวพันธุกรรม หลังจากเกิดเหตุการณ์แพร่กระจายของไวรัสมรณะ เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้า อลิซ (มิลล่า โจโววิช) และ เรน (มิแชล ร้อดดริเกวซ) ได้รับมอบหมาย ให้นำทีมคอมมานโด เข้าสกัดกั้นการแพร่กระจาย ของ เชื้อไวรัสภายในศูนย์วิจัย ซึ่งส่งผลให้เจ้าหน้าที่วิจัยหลายคน กลายเป็นปิศาจร้ายซอมบี้ พวกเขาหารู้ไม่ว่า แม้เพียงแค่ รอยกัด เพียงรอยเดียว ก็สามารถทำให้พวกเขา กลายเป็นส่วนหนึ่งของพวกมันได้

Sonic the Hedgehog โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก (2020)

เรื่องราวของเม่นที่ว่องไวที่สุดในโลก เมื่อเขามาเยือนบ้านใหม่บนโลก ในภาพยนตร์ตลกแอ็คชั่นที่ใช้คนแสดง โซนิคและเพื่อนรักคนใหม่ของเขาอย่าง ทอม (เจมส์ มาร์สเดน) ต้องร่วมมือกันเพื่อปกป้องโลกให้พ้นจากอัจฉริยะผู้ชั่วร้าย ดร.โรบ็อทนิก (จิม แคร์รี่) และแผนการที่หวังจะครองโลกของเขา

Premium Blockbuster Thailand Premiere ภูมิใจเสนอ

Sonic The Hedgehog | โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก
วันเสาร์ที่ 24 กันยายนนี้ เวลา 18.00 น. ทางช่อง MONO29
 

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv


Movie & Series Talk