คัดลอก URL แล้ว
11 เบื้องหลังจาก Adrift รักเธอฝ่าเฮอร์ริเคน ที่จะทำให้ไม่อยากพลาดทริปเที่ยวทะเลไปกับหนังเรื่องนี้

11 เบื้องหลังจาก Adrift รักเธอฝ่าเฮอร์ริเคน ที่จะทำให้ไม่อยากพลาดทริปเที่ยวทะเลไปกับหนังเรื่องนี้

Adrift รักเธอฝ่าเฮอร์ริเคน : ว่าด้วยเรื่องราวที่สร้างมาจากเรื่องจริงสุดประทับใจของสองหัวใจอิสระที่พบกันโดยบังเอิญจนเกิดเป็นความรัก นำไปสู่การผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ในชีวิตสองนักเดินเรือที่พร้อมจะออกเดินทางข้ามมหาสมุทร ทามี โอลด์แฮม และ ริชาร์ด ชาร์ป ไม่รู้มาก่อนเลยว่าพวกเขากำลังล่องเรือเข้าสู่หนึ่งในพายุเฮอริแคนที่รุนแรงที่สุดลูกหนึ่งในประวัติศาสตร์ หลังจากพายุพัดผ่าน ทามี่ตื่นขึ้นมาพบว่าริชาร์ดบาดเจ็บสาหัสและเรือของพวกเขาเหลือแต่ซาก เมื่อไม่สามารถหวังให้ใครมาช่วยได้ ทามี่ต้องหาทางรวบรวมสติและความแข็งแกร่งเพื่อช่วยชีวิตชายคนเดียวที่เธอรัก และนี่คือ 11 เรื่องที่น่าสนใจ ที่จะช่วยให้การผจญภัยไปในทะเลครั้งนี้สนุกขึ้นอย่างแน่นอน

1. สร้างจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงของคู่รักนักเดินเรือ ทามี โอลด์แฮม และ ริชาร์ด ชาร์ป ที่ต้องเผชิญกับพายุเฮอร์ริเคนกลางทะเลที่รุนแรงที่สุดลูกหนึ่งในประวัติศาสตร์ ระหว่างกำลังแล่นเรือจากตาฮีติไปยังแคลิฟอร์เนีย ในปี 1983

2. ทั้ง ทามี และ ริชาร์ด ต้องติดอยู่ใจกลางมหาสมุทรอันเวิ้งว้างอยู่บนเรือใบ ไร้วี่แววของชายฝั่ง ไร้เงาของแผ่นดินนานถึง 41 วันเต็ม

3. ทามี หญิงสาวที่เกิดและเติบโตในฮาวาย เธอเป็นหญิงสาวที่มาพร้อมกับหัวใจอันแข็งแกร่ง จิตวิญญาณรักอิสระ และหลงใหลในการเป็นนักผจญภัยและทำตัวเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ นอกจากการแล่นเรือใบ เธอยังชอบเล่นเซิร์ฟ ดำน้ำ และกระโดดหน้าผา

4. บัลทาซาร์ คอร์มาเกอร์ (Baltasar Kormákur) ผู้กำกับหนังเรื่องนี้เคยเป็นนักเดินเรือมืออาชีพ และยังเคยลงแข่งกีฬาเรือใบมาแล้ว เขาถนัดการกำกับหนังเกี่ยวกับประสบการณ์เอาชีวิตรอดจากธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ในผลงานหนังแนวมหันตภัยอย่าง The Deep และ Everest

5. Adrift ถ่ายทำในท้องทะเลที่ขึ้นชื่อว่างดงามที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง หมู่เกาะฟิจิ ในทวีปออสเตรเลียนานถึง 49 วัน

6. เรือใบฮาซานา เป็นเรือใบประจำตัวของทามี ทีมงานใช้เรือใบลำจริงในการถ่ายทำ

7. นักแสดงนำทั้ง ไชลีน วูดลีย์ และ แซม แคลฟลิน รวมทั้งทีมงานต้องถ่ายทำกันอยู่กลางทะเลจริง วันละไม่ต่ำกว่า 14 ชั่วโมง และต้องเผชิญกับอุปสรรคสุดโหดทั้งอาการเมาเรือ แสงแดดที่แผดเผา และฟิจิยังถือเป็นทะเลที่เป็นแหล่งที่มีฉลามอาศัยอยู่ชุกชุมมากที่สุดในโลก

8. แม้ต้องเจอความโหดร้ายของการถ่ายทำ แต่ในเวลาเดียวกัน ทีมงานก็ได้พบกับความมหัศจรรย์ของท้องทะเล ทั้งฝูงปลาโลมานับร้อยที่ว่ายวนอยู่รอบเรือ หรือวิวของท้องทะเลที่ตัดกับท้องฟ้าที่สวยสะกดลืมหายใจ

9. ถ่ายทอดภาพอันงดงามสุดลูกหูลูกตาของมหาสมุทรและภาพความเกรี้ยวกราดของพายุเฮอร์ริเคนที่น่าสะพรึงกลัว โดยฝีมือผู้กำกับภาพ โรเบิร์ต ริชาร์ดสัน ผู้เข้าชิงออสการ์ถึง 9 รางวัล และเป็นผู้ชนะถึง 3 ครั้ง จากหนังเรื่อง JFK, The Aviator และ Hugo โดยมีผลงานที่โดดเด่นเรื่องอื่น ๆ ได้แก่ Kill Bill ทั้งสองภาค, Django Unchained และ World War Z

10. ผู้กำกับทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญทางทะเล นีล แอนเดรีย ซึ่งเคยทำงานให้กับหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Dunkirk และ Kong: Skull Island เพื่อวางแผนในการถ่ายทำในทะเลได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

11. บันดาลมหันตภัยเฮอร์ริเคน สร้างคลื่นยักษ์ใจกลางมหาสมุทรสุดขีดความสมจริง เสมือนผู้ชมร่วมอยู่ในเหตุการณ์ระทึกไปกับคู่รักนักแล่นเรือ โดยทีมงานสเปเชียลเอฟเฟกต์ยอดฝีมือจาก Avatar, King Kong และ Gravity

ติดตามรับชม

Adrift รักเธอฝ่าเฮอร์ริเคน

วันอังคารที่ 20 กันยายน เวลา 15.20 น. ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
: https://movie.mthai.com/


Movie & Series Talk