คัดลอก URL แล้ว
สาวงามโอคลาโฮมาคว้ามงกุฎ Miss USA

สาวงามโอคลาโฮมาคว้ามงกุฎ Miss USA

6

สาวงามโอคลาโฮมาคว้ามงกุฎ Miss USA

“โอลิเวีย จอร์แดน” สาวงามตัวแทนรัฐโอคลา-โฮมา วัย 26 ปี เอาชนะผู้เข้าแข่งขันอีก 50 คนคว้ามงกุฎนางงามสหรัฐฯประจำปี 2015 ซึ่งเป็นการประกวดครั้งที่ 64 ไปครอง ขณะที่รองอันดับ 1 ได้แก่ “เลียน่า กูเออร์ร่า” อายุ 22 ปี นางงามจากรัฐเท็กซัส , รองอันดับ 2 “อาเนีย- การ์เซีย” อายุ 20 ปีจากรัฐโร้ด-ไอแลนด์ , รองอันดับ 3 “บริท-ทานีย์ แมคกาวน์” อายุ 25 ปีจากรัฐเนวาด้า , รองอันดับ 4 “มามี แอดเจย์” อายุ 23 ปี จากรัฐแมรี่แลนด์

7 “โดนัลด์ ทรัมป์” เจ้าของลิขสิทธิ์การประกวดนางงามสหรัฐฯ

ก่อนหน้านี้ “โดนัลด์ ทรัมป์” เจ้าของลิขสิทธิ์การประกวดนางงามสหรัฐฯและมหาเศรษฐีด้านอสังหาริมทรัพย์ชาวอเมริกันได้แสดงความเห็นวิจารณ์ผู้อพยพชาวเม็กซิกันอย่างรุนแรงในระหว่างประกาศตัวเพื่อลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีเรื่องนี้ส่งผลกระทบอย่างกว้างขวางต่อความสัมพันธ์ทางธุรกิจต่างๆ ของเขา รวมถึงเวทีประกวดนางงามสหรัฐฯทำให้การประกวดในปีนี้ไร้เงาของมหาเศรษฐีคนดังนอกจากนี้การวิจารณ์ดังกล่าวยังส่งผลให้สถานีโทรทัศน์ทั้ง NBC และ ยูนิ-วิชั่นงดการออกอากาศการประกวดและคนดังจำนวนมากรวมถึงผู้ตัดสินและผู้จัดงานบางส่วนได้ยกเลิกการปรากฏตัวในงานซึ่งจัดขึ้นที่เมืองบาตันรูจ เมืองหลวงของรัฐหลุยเซียน่า

8“โอลิเวีย จอร์แดน” คว้ามงกุฎ Miss USA 2015

ผู้จัดการประกวดเร่งแก้ปัญหาด้วยการให้ช่องดาวเทียมและเคเบิล “รีลส์ เทเลวิชั่นส์” เป็นผู้ออกอากาศการประกวดแทนควบคู่กับการสร้างความเชื่อมั่นกับผู้คนว่า “ทรัมป์”  ไม่ได้รับผลประโยชน์ทางการเงินจากการประกวดและที่ผ่านมา นางงามสหรัฐฯ และนางงามจักรวาลต่างได้รับการเลือกจากคณะกรรมการตัดสิน