คัดลอก URL แล้ว
เตือนภาคใต้ฝนตกหนัก

เตือนภาคใต้ฝนตกหนัก

13เตือนภาคใต้ฝนตกหนัก 

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันในพื้นที่จังหวัดตรังทำให้ต้นไม้หักโค่น ป้ายประชาสัมพันธ์ล้มทับรถยนต์ ขณะที่คลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้นประมาณ 2 – 3 เมตร นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ประกาศแจ้งเตือนภัยพร้อมสั่งการให้ประชาชนและผู้รับผิดชอบทุกพื้นที่เสี่ยงในบริเวณที่ราบลุ่มที่ราบเชิงเขาเตรียมรับมือฝนตกหนักคลื่นลมแรงและน้ำป่าไหลหลากในช่วง 4 – 5 วันนี้

11หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ปักธงแดง หน้าชายหาดเป็นสัญลักษณ์เตือนห้ามลงเล่นน้ำ

ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้เปิดเผยว่าสภาพอากาศในภาคใต้ฝั่งตะวันตกขณะนี้มีเมฆและฟ้าคะนอง 70% ของพื้นที่ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 3 ถึง 4 เมตรโดยขอเตือนให้เรือประมงขนาดเล็กงดออกจากฝั่งและนักท่องเที่ยวงดลงเล่นน้ำด้านเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ปักธงแดง หน้าชายหาดอ่าวนาง หาดนพรัตน์ธารา ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เป็นสัญลักษณ์เตือนประชาชนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำระวังอันตรายจากทะเลมีคลื่นลมแรงพัดเข้าฝั่งอย่างต่อเนื่อง

12เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งระหว่างวันที่ 5-10 กรกฏาคมนี้

ล่าสุดจังหวัดกระบี่ประกาศเตือนประชาชนระวังอันตรายจากมีฝนตกหนาแน่นกับมีฝนตกมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังแรงทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักบางแห่งทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตรชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งระหว่างวันที่ 5-10 กรกฏาคมนี้