คัดลอก URL แล้ว
ปิดถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ หลังทรุดตัวกว่า 300 ม.

ปิดถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ หลังทรุดตัวกว่า 300 ม.

9

ปิดถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ หลังทรุดตัวกว่า 300 ม.

ถนนเลียบคันคลองระพีพัฒน์ หนองแค – คลอง 13 บริเวณบ้านลำบัว ตำบลหนองโรง อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ที่ทรุดตัวระยะทางกว่า 300 เมตร ลึกประมาณ 4-5 เมตร ชาวบ้านใกล้เคียงบอกว่าถนนเริ่มทรุดตัวตั้งแต่เย็นเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมาและทรุดตัวอย่างต่อเนื่องรวมระยะทางประมาณ 300 เมตร

8ถนนเลียบคันคลองระพีพัฒน์ หนองแค – คลอง 13 จังหวัดสระบุรี ถนนทรุดตัว

นายประกิจ หมีเปรม นายก อบต.หนองโรง อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี เผยว่าสาเหตุเบื้องต้นของถนนทรุดนั้น คาดว่าเกิดจากสาเหตุน้ำในคลองระพีพัฒน์ลดลงอย่างต่อเนื่องจนทำให้ถนนซึ่งอยู่บริเวณข้างคลองซึ่งไม่มีน้ำอุ้มไว้ถนนจึงเกิดการทรุดตัวลงเป็นแนวยาวทำให้รถไม่สามารถแล่นผ่านได้และถนนบริเวณนี้เกิดการทรุดตัวทุกปีแต่ปีนี้เกิดขึ้นรุนแรงที่สุดโดยในวันนี้ (6 ก.ค.) เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทสระบุรี จะดำเนินการรื้อถนนออกและปรับถนนใหม่ คาดว่าจะใช้เวลาซ่อมแซม 1 สัปดาห์

10อยุธยาพบถนนเลียบคลองพระยาบันลือ ทรุดตัวเป็นร่องลึกกว่า 2 ม.

ขณะที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาพบถนนเลียบคลองพระยาบันลือ ในตำบลสามเมือง อำเภอลาดบัวหลวง ทรุดตัวเป็นร่องลึกกว่า 2 เมตร ระยะทางยาวกว่า 100 เมตร ตั้งแต่แนวตลิ่งบริเวณหน้ามัสยิดนูรุ้ลฮิดายะฮ์ ทรุดตัวพังทลายลงลึกกว่า 2 เมตร นอกจากนี้ยังพบจุดเสี่ยงที่ถนนเริ่มทรุดตัวอีก 3 จุดห่างจากจุดเดิมไปประมาณ 500 เมตร เบื้องต้นมีการปิดเส้นทางการจราจรผ่านถนนเพื่อให้ประชาชนไปใช้เส้นทางอื่นแทน นายฤทธิ์สรรค์ เทพพิทักษ์ นายอำเภอลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากสภาพภัยแล้งน้ำในคลองได้ลดลงมากในรอบ 16 ปีจึงทำให้ดินใต้แนวเขื่อนสไลด์ตัวจนถนนทรุด