คัดลอก URL แล้ว
แนะนำ 6 สำนักที่จอมยุทธ์ต้องรู้จักในซีรีส์ Fights Break Sphere สัประยุทธ์ทะลุฟ้า

แนะนำ 6 สำนักที่จอมยุทธ์ต้องรู้จักในซีรีส์ Fights Break Sphere สัประยุทธ์ทะลุฟ้า

ในยุทธจักรนี้มีสำนักมากมายที่เหล่าจอมยุทธ์ผู้ฝึกตนมาฝึกฝนประลองวิชา แต่ละสำนักก็จะมีลักษณะพิเศษแตกต่างกันออกไป วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 6 สำนักยุทธ์ชื่อดังแห่งมหาพิภพโต้วซี่ เหล่าจอมยุทธ์อยากเข้าสังกัดสำนักไหนมาตามไปดูกันได้เลย

สำนักเจียหนาน

สุดยอดสำนักในการฝึกปราณยุทธ์ แหล่งรวมทายาทตระกูลใหญ่ที่ดีที่สุดในโต้วซี่ ทุกปีจะมีเหล่านักยุทธ์มากฝีมือจากทั่วสารทิศได้รับคัดเลือกให้มาที่สำนักเจียหนาน แต่การจะเข้ามาเป็นศิษย์ของสำนักนี้ได้ต้องชนะการประลอง และผ่านการทดสอบมากมาย ทุกๆ ปี 1 ใน 3 ศิษย์ใหม่จะถูกคัดออก เหลือเพียงนักยุทธ์ระดับหัวกะทิไม่กี่คนที่จะได้ฝึกปราณยุทธ์ วิชาการปรุงยา และทักษะยุทธ์อื่นๆ จากเหล่าอาวุโสแห่งสำนักเจียหนาน เพราะฉะนั้นตราบใดที่เรียนที่นี่จะได้เป็นนักยุทธ์ที่เก่งกาจได้แน่นอน

สำนักม่านเมฆา 

หนึ่งในสำนักที่แข็งแกร่งและมีอิทธิพลที่สุดในมหาพิภพ เจ้าสำนักคืออาวุโสอวิ๋นซาน มีลูกศิษย์คนสำคัญคือ หยุนหยุน และน่าหลันเยียนหราน จอมยุทธ์ดังที่สังกัดสำนักนี้ก็คือผู้อาวุโสกู่เหอ หรือที่รู้จักกันในนามราชาโอสถ

สำนักดาวตก 

อีกหนึ่งสำนักเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยจอมยุทธ์มากฝีมือ เจ้าสำนักคนก่อนก็คือเย่าเฉิน เขามีลูกศิษย์ทั้งหมด 6 คน และหนึ่งในลูกศิษย์คนสำคัญก็คือแม่ของเซียวเหยียน ต่อมามีคนในสำนักทรยศจนเย่าเฉินต้องย้ายวิญญาณและสมบัติล้ำค่าของสำนักดาวตกไปไว้ในแหวนแห่งวิญญาณ ใครๆ ต่างก็คิดว่าเขาเสียชีวิตไปแล้ว แต่เขาแฝงตัวอยู่ในแหวนและกลายเป็นอาจารย์ของเซียวเหยียน เจ้าสำนักคนปัจจุบันก็คือหานเฟิง เคล็ดวิชาของสำนักดาวตกก็คือกระบวนท่า 8 สุดยอดพิฆาต และบรรทัดเหล็กเพลิงตัดเกลียวคลื่น 

สำนักโลหิต

เป็นสำนักหนึ่งที่เก่าแก่มาก และเป็นลูกน้องของสำนักวิหารวิญญาณ วิชาที่พวกเขาถนัดคือการควบคุมสะกดคนอื่นด้วยเลือด สิ่งที่น่ากลัวที่สุดของสำนักโลหิต ก็คือพวกมันมีแมลงซึ่งมีพิษร้ายแรง เมื่อพิษนี้เข้าสู่กระแสเลือด คนผู้นั้นจะกลายเป็นหุ่นเชิดได้เพียงทำตามคำสั่ง 

สำนักวิหารวิญญาณ

สำนักฝึกพลังยุทธ์ด้านมืดเจ้าสำนักคือฮวนเหม่ยเชิง ใครก็ตามที่ได้ดื่มเลือดพิษของสำนักวิหารวิญญาณจะได้รับพลังเวทย์ที่ไร้ขอบเขตและไม่มีที่สิ้นสุด แต่ในอีกด้านหนึ่งคนผู้นั้นก็จะกลายเป็นทาสของสำนักวิหารวิญญาณตลอดไป หนึ่งในสมบัติที่ตกทอดกันมานานของสำนักวิหารวิญญาณก็คือดาบเสวียนจ้ง ปัจจุบันดาบเล่มนี้ได้ตกอยู่ในมือของเซียวเหยียน

สำนักควบคุมวิญญาณ 

สำนักควบคุมวิญญาณมีทั้งคนดีและคนไม่ดี แต่มีน้อยคนนักที่จะรู้จักความจริงของเรื่องราวนี้ ถึงสำนักจะอยู่ภายใต้การดูแลของสำนักวิหารวิญญาณ แต่คนของสำนักควบคุมวิญญาณไม่ใช่สำนักวิหารวิญญาณ พวกเขาแยกออกมาจากสำนักวิหารวิญญาณ สำนักควบคุมวิญญาณมาจากวิญญาณที่เกิดใหม่ จึงเป็นสำนักที่ได้รับการยอมรับให้เข้าร่วมการแข่งขันระหว่างสำนักด้วยกัน

ติดตามรับชม

สัประยุทธ์ทะลุฟ้า Fights Break Sphere
ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 07.20 น. ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

===================


ดูย้อนหลังได้ที่ MONOMAX : https://www.monomax.me/

Fights Break Sphere สัประยุทธ์ทะลุฟ้า ในโลกที่ผู้แข็งแกร่งเท่านั้นคือผู้อยู่รอด เซียวเหยียน (อู๋เหล่ย) ต้องสูญเสียทุกอย่างไปจนหมดสิ้น เมื่อครอบครัวของเขาถูกใส่ร้ายป้ายสีจนมารดาต้องฆ่าตัวตาย เซียวเหยียนต้องทนอยู่กับคำดูถูกเสียดสี จนวันหนึ่งเขาบังเอิญไปปลดผนึกพลังของแหวนแห่งวิญญาณ ทำให้เขาได้พบกับวิญญาณอาจารย์ปู่ (เฉินฉู่เหอ) ที่ถูกจองจำไว้ในแหวน เซียวเหยียนจึงเริ่มต้นฝึกฝนวรยุทธ์กับอาจารย์ปู่และออกเดินทางเพื่อกอบกู้ชื่อเสียงให้กับครอบครัว


Movie & Series Talk