คัดลอก URL แล้ว
9 ลิสต์ผลงานสุดปัง พระเอกเคราเสน่ห์ Chris Pine

9 ลิสต์ผลงานสุดปัง พระเอกเคราเสน่ห์ Chris Pine

คริส ไพน์ เป็นนักแสดงชาวอเมริกัน เริ่มต้นอาชีพนักแสดงจากการรับบทสมทบในทีวีซีรีส์เรื่องดังต่างๆ ตอนอายุประมาณ 20 ต้นๆ ก่อนจะแจ้งเกิดกับการคว้าบทในภาคต่อ The Princess Diaries 2: Royal Engagement (2004) จากนั้นก็ฉายแววทางการแสดงออกมาเรื่อยๆ กระทั่งปี 2009 ก็ได้รับโอกาสเพิ่มขึ้น กระทั่งได้มาเข้าสู่แฟรนไชส์หนัง Star Trek (2009) ในฐานะนักแสดงนำ หลังจากนั้นเขาก็ยังมีผลงานหนังอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Unstoppable (2010), This Means War (2012) , Jack Ryan: Shadow Recruit (2014) , Hell or High Water (2016) , Wonder Woman (2017) และผลงานล่าสุดในปี 2022 เรื่อง The Contractor คนพิฆาตคอนแทรคเตอร์ ที่มีกำหนดฉายวันที่ 6 เมษายนทุกโรงภาพยนตร์ วันนี้ MONO29 จึงขอเสนอ 9 ลิสต์ผลงานสุดปัง พระเอกหนุ่ม Chris Pine ในวัย 41 ปีคนนี้ จะมีผลงานเรื่องไหนบ้างตามมากันเล๊ยยย

Star Trek สตาร์ เทรค สงครามพิฆาตจักรวาล (2009)

ชะตากรรมของทั้งแกแล็คซี่ตกอยู่ในกำมือของสองคู่ปรับจากสองโลก คนแรกคือ เจมส์ ไทบีเรียส เคิร์ก (คริส ไพน์) เด็กหนุ่มชาวไร่จากไอโอวาที่ต้องการความตื่นเต้นในชีวิต ซึ่งมีความเป็นผู้นำอยู่ในสายเลือด อีกคนก็คือ สป็อค (แซ็คคารี่ ควินโต) ผู้เติบโตมาบนดาววัลแคน เขากลายเป็นแกะดำในสังคมเพราะชาติกำเนิดที่เป็นลูกครึ่งมนุษย์ ทำให้เขามีอารมณ์ที่อ่อนไหวในแบบที่ชาววัลแคนไม่มี แต่ด้วยความที่เป็นนักเรียนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจและเฉลียวฉลาด ทำให้เขากลายเป็นชาววัลแคนคนแรกที่สามารถเข้าเรียนในสถาบันสตาร์ฟลีทได้ ท่ามกลางเรื่องราวทั้งหมดนี้ เคิร์กกับสป็อคต้องเผชิญหน้ากับพรหมลิขิตที่ปฏิเสธไม่ได้ นั่นก็คือความต้องการที่จะก่อมิตรภาพที่ไม่น่าจะเป็นไปได้แต่ทรงพลังยิ่งนัก ทำให้พวกเขาสามารถนำลูกเรือของพวกเขาเดินหน้าฝ่าฟันไปถึงยังที่ที่ไม่เคยมีใครไปถึงมาก่อน 

Carriers เชื้อนรกไวรัสล้างโลก (2009) 

เรื่องราวของวัยรุ่น 4 คนที่ต้องหนีตายจากเชื้อไวรัสที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็วจากอเมริกาใต้ และกำลังระบาดไปทั่วทุกมุมโลก เชื้อไวรัสมรณะนี้ติดต่อได้ง่ายเพียงแค่การสัมผัสถูกคนที่ติดเชื้อเท่านั้น ไม่มีใครช่วยเหลือใครได้ พวกเขาทั้ง 4 คนมีจุดหมายเพียงหนึ่งเดียวคือ หนีไปยังสถานที่ที่เงียบสงบ และปลอดภัยจากเชื้อไวรัสมรณะนี้

Unstoppable ด่วนวินาศ หยุดไม่อยู่ (2010)

คนขับรถไฟผู้มากไปด้วยประสบการณ์ (เดนเซล วอชิงตัน) และพนักงานรักษารถ (คริส ไพน์) ต้องแข่งกับเวลาเพื่อหยุดยั้งขบวนรถไฟที่หยุดไม่ได้ เปรียบเสมือนขีปนาวุธที่มีขนาดเท่าตึกสูงเสียดฟ้า และเพื่อปกป้องจากหายนะขั้นรุนแรงในบริเวณที่พักอาศัย วันที่ 12 ตุลาคม เริ่มต้นด้วยเช้าอันเร่งรีบเหมือนปกติทั่วไปของฟุลเลอร์ ยาร์ด ในวิลกินส์, เพนซิลวาเนีย เจ้าหน้าที่กะกลางคืนต่างรีบร้อนอยากกลับบ้าน และทีมงานของกะเช้ากำลังลากสังขารตัวเองโดยมีถ้วยกาแฟอยู่ในมือเจ้าหน้าที่ซ่อมเครื่องยนต์ 2 คนหยุดพักทานอาหารเช้าอย่างเร่งรีบ แต่พวกเขาถูกขัดจังหวะด้วยการถูกไหว้วานให้เคลื่อนย้ายรถไฟขบวนใหม่บนรางรถไฟไปยังรางอื่น ดูเหมือนฟุลเลอร์ ยาร์ด กำลังจะเป็นเจ้าบ้านทริปภาคสนามของเด็กนักเรียนประถมที่มุ่งหน้าลงจากโอลีน, นิวยอร์ก น่าหงุดหงิดแต่ก็หลบเลี่ยงไม่ได้ คนงานภาคพื้นสนามใช้ความพยายามอย่างหนักทำการเคลื่อนย้ายรถไฟขบวน 777 ที่เปรียบเสมือนอสูรกายที่แท้จริง เมื่อหนึ่งในนั้นทำการตัดสินใจที่นำไปสู่หายนะ เพื่อหาวิธีลัดให้งานเสร็จเร็วขึ้น แต่ทว่าความเร็วขึ้นไม่ได้หมายถึงความปลอดภัยกว่าเสมอไป และหัวรถจักรใหม่ถูกติดตั้งด้วยระฆังและนกหวีดที่มีการคำนวณด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัยที่สุด มีรถบรรทุกพ่วง 39 คัน จนกลายร่างเป็นอสูรกายเคลื่อนที่ได้อันมหึมาภายในชั่วพริบตา

People Like Us สานสัมพันธ์ ครอบครัวแห่งรัก (2012)

แซม (คริส ไพน์) พนักงานขายของวัยยี่สิบกว่าพบว่าวันที่การตกลงซื้อขายครั้งล่าสุดของตนพังไม่เป็นท่า คือวันเดียวกับวันที่พ่อของตนเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ตลอดเวลาที่ผ่านมาแซมพยายามเว้นระยะห่างระหว่างตนกับพ่อมาตลอด จึงไม่เต็มใจไปร่วมงานศพของพ่อตนเอง แต่ ฮันนาห์ (โอลิเวีย ไวล์ด) เกลี้ยกล่อมจนเขายอมกลับไปหาครอบครัวอย่างไม่เต็มใจ แซมกลับบ้านพร้อมฮันนาห์โดยหวังว่าจะได้รับมรดกจากพ่อเพื่อช่วยเหลือตัวเองให้พ้นวิกฤตบ้าง

แต่แซมพบว่าพ่อของเขาไม่ได้ทิ้งเงินไว้ให้ตนเลย กลับมอบเงินทั้งหมดให้กับ จอช (ไมเคิล ฮอล ดี’แอดดาริโอ) เด็กชายจอมปัญหาวัย 11 ปี ลูกชายของ แฟรงกี (อลิซาเบธ แบงก์ส) แม่เลี้ยงเดี่ยววัย 30 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวที่แซมไม่รู้จักมาก่อน ขณะที่แซมเริ่มเข้าหาแฟรงกี และจอช และคิดจะเก็บเงินทั้งหมดไว้กับตน ความสัมพันธ์ของพวกเขาก็เริ่มพัฒนา ความคิดเดิมๆ ที่มีต่อครอบครัวก็เริ่มเปลี่ยนไป ทำให้แซมมีโอกาสได้ทบทวนชีวิตของตนอีกครั้ง 

This Means War สงครามหัวใจ คู่ระห่ำพยัคฆ์ร้าย (2012) 

แฟรงคลิน เดลาโน รูสเวลต์ ฟอสเตอร์ (คริส ไพน์) หรือที่รู้จักดีในนาม FDR เป็นหนุ่มหล่อที่มีความอ่อนโยน เชื่อมั่นในตัวเองและมีพรสวรรค์พิเศษเรื่องการดึงดูดสาวสวย ๆ เข้ามาหา ส่วน เจมส์ เพื่อนซี้และคู่หูของเขารู้จักกันดีในนามของ ทัค (ทอม ฮาร์ดี้) มีลักษณะห้าวหาญ เป็นคนดูดีและเจ้าเล่ห์ แต่ขาดฝีมือเรื่องความรัก เมื่อนำรสนิยมที่เหนือชั้น ทักษะความสามารถอันน่ากลัวที่ซ่อนอยู่ และภาพลักษณ์ที่ดูดีของพวกเขามารวมเข้ากันแล้ว ทำให้พวกเขาเป็นสายลับ CIA ที่ยอดเยี่ยมที่สุด แต่มิตรภาพทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวที่มีมาอย่างยาวนานของ FDR และ ทัค ต้องถูกทดสอบขึ้นเมื่อพวกเขาเริ่มออกเดทกับสาวคนเดียวกันโดยไม่ตั้งใจ

Jack Ryan: Shadow Recruit แจ็ค ไรอัน: สายลับไร้เงา (2014)

แจ็ค ไรอัน (คริส ไพน์) อดีตนาวิกโยธินทำงานเป็นนักวิเคราะห์ให้ซีไอเอ และถูกสั่งให้ไปเป็นสายลับในรัสเซียหลังพบว่ามหาเศรษฐี วิกเตอร์ เชเรวิน (เคนเน็ธ บรานาห์) มีแผนจะล่มเศรฐกิจของสหรัฐ แต่เรื่องกลับยุ่งยากขึ้นไปอีกเมื่อ แคธี่ (เคียร่า ไนท์ลีย์) ภรรยาแสนสวยของ แจ็ค ตามไปเซอร์ไพรส์ที่มอสโกและรู้ความจริงเข้า

The Finest Hours ชั่วโมงระทึกฝ่าวิกฤตทะเลเดือด (2016)

ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 1952 พายุลูกใหญ่ได้พัดเข้าสู่นิวอิงแลนด์ ซัดกระหน่ำเมืองต่าง ๆ ทางตะวันออกของแนวชายฝั่ง และสร้างความเสียหายให้กับเหล่าเรือที่ติดอยู่บนเส้นทางแห่งหายนะรวมถึงเรือ เอสเอส เพนเดิลตัน เรือบรรทุกน้ำมันแบบ T-2 ที่กำลังมุ่งหน้าไปบอสตัน ที่ถูกคลื่นซัดจนขาดออกเป็น 2 ท่อน ทำให้ลูกเรือกว่า 30 คนติดอยู่ในเรือที่พร้อมจะจมลงสู่ก้นมหาสมุทรในทุกวินาที ในฐานะเจ้าหน้าที่อาวุโสที่อยู่บนเรือ เรย์ ไซเบิร์ต (เคซีย์ แอฟเฟล็ค) ผู้ช่วยวิศวกรที่หนึ่งก็รู้ว่ามีเพียงเขาเท่านั้นที่จะต้องคอยควบคุมลูกเรือที่ตื่นตระหนกและเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาที่จะพักเรื่องความแตกต่างเอาไว้แล้วร่วมมือกันเอาชนะพายุที่โหดร้ายที่สุดที่เคยพัดชายฝั่งตะวันออก ในขณะเดียวกัน เมื่อข่าวนี้ไปถึงหน่วยป้องกันชายฝั่งของสหรัฐฯที่สถานีชาธาม รัฐแมสซาชูเซตส์ พันจ่าแดเนียล เคิร์ฟ (อีริค บานา) ได้สั่งปฏิบัติการสุดอันตรายเพื่อช่วยเหลือเหล่าลูกเรือกลุ่มนั้น ถึงแม้จะมีความไม่ลงรอยกัน ชายหนุ่ม 4 คนที่นำโดย เบอร์นี่ เว็บเบอร์ (คริส ไพน์) หัวหน้าผู้คุมเรือ หน่วยชายฝั่ง ได้ออกทะเลด้วยเรือไม้กู้ชีพที่มีเครื่องยนต์ที่ไม่ค่อยสมบูรณ์รวมถึงอุปกรณ์นำทางอันน้อยนิดท่ามกลางอุณหภูมิอันหนาวจัด คลื่นที่สูงกว่า 60 ฟุตและแรงลมปะทะระดับเฮอร์ริเคน

Hell or High Water ปล้นเดือด ล่าดุ (2016)

เรื่องราวของพ่อม่ายลูกหนึ่งและน้องชายที่เคยติดคุก (คริส ไพน์ และ เบน ฟอสเตอร์) ที่ร่วมกันวางแผนปล้นครั้งใหญ่ เพื่อที่พวกเขาจะได้รักษาฟาร์มของครอบครัวในรัฐเท็กซัสเอาไว้ ทำให้นายอำเภอ มาร์คัส (เจฟฟ์ บริดเจส) ประกาศตามล่าสองพี่น้องคู่นี้อย่างไม่ลดละ

Wonder Woman วันเดอร์ วูแมน (2017)

เรื่องราวที่เกิดขึ้น ก่อนจะมาเป็น วันเดอร์วูแมน เธอคือ ไดอาน่า (กัล กาโดท) เจ้าหญิงแห่งเทอมิสกีร่า ผู้เติบโตมาบนเกาะสวรรค์อันห่างไกลและได้รับการฝึกฝนให้เป็นนักรบผู้ไร้เทียมทาน แต่เมื่อนักบินชาวอเมริกันประสบเหตุเครื่องบินตกที่ชายฝั่งเกาะแห่งนี้ และเล่าถึงเหตุการณ์ความขัดแย้งครั้งใหญ่ที่ปะทุขึ้นในโลกภายนอก ไดอาน่า จึงจากบ้านเกิดด้วยความเชื่อมั่นว่าเธอสามารถหยุดยั้งภัยคุกคามนั้นได้ ไดอาน่า ต่อสู้ร่วมกับเหล่าผู้ชายในสนามรบเพื่อยุติสงครามทั้งมวล เธอจะได้ค้นพบพลังอำนาจอันสมบูรณ์ รวมถึงชะตาชีวิตที่แท้จริงของตนเอง

The Contractor คนพิฆาตคอนแทรคเตอร์ (2022) 

หน่วยรบพิเศษ เจมส์ ฮาร์เปอร์ (คริส ไพน์) ที่ดันถูกปลดประจำการอย่างไม่ทันตั้งตัวจากกองทัพ และโดนตัดบำนาญ ทำให้เขาไม่สามารถจ่ายหนี้สินหรือหาเลี้ยงครอบครัวได้ ความจนตรอกและซึมเศร้าทำให้ฮาร์เปอร์แอบติดต่อกับกองกำลังใต้ดินเพื่อรับงานที่เขาถนัดอีกครั้ง ทว่านับตั้งแต่ภารกิจแรกเขาก็ต้องพบกับความไม่ชอบมาพากล ที่ทำให้เขาตกอยู่ท่ามกลางการไล่ล่าขององค์กรปริศนาที่แทบจะเอาชีวิตไม่รอด กำหนดฉายวันที่ 6 เมษายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

สัปดาห์นี้ จัดเต็มไปกับ 3 ผลงานหนังสุดมันส์ของนักแสดงสุดหล่อ “Chris Pine” ทางช่อง MONO29 ห้ามพลาด!!

Hell or High Water ปล้นเดือด ล่าดุ
วันอังคารที่ 5 เมษายน เวลา 20.50 น.

Jack Ryan : Shadow Recruit แจ็คไรอัน : สายลับไร้เงา
วันพุธที่ 6 เมษายน เวลา 20.05 น.

Star Trek : Beyond สตาร์ เทรค: ข้ามขอบจักรวาล
วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน เวลา 20.05 น.

ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv


Movie & Series Talk