คัดลอก URL แล้ว
8 หนังฆาตกรสวมหน้ากากสุดโหด จัดเต็มความสยอง ที่คุณไม่ควรพลาด!!

8 หนังฆาตกรสวมหน้ากากสุดโหด จัดเต็มความสยอง ที่คุณไม่ควรพลาด!!

รวม 8 ฆาตกรสวมหน้ากากสุดโหด ในภาพยนตร์ เหล่าฆาตกรที่สวมใส่หน้ากากเพื่อออกล่าเหยื่อย่างไม่ปราณีด้วยความโหดเหี้ยมที่จะพาคุณระทึกและสยองไปกับการฆ่าและการไล่ล่าของฆาตกรสวมหน้ากากจะมีภาพยนตร์เรื่องไหนหน้ากากอะไรบ้างมาดูกันเลย..

Texas Chainsaw Massacre (1974-2022) – Leatherface สิงหาสับ

หน้ากากหนังมนุษย์

The Texas Chainsaw Massacre ในเวอร์ชั่นดั้งเดิมว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นเดินทางผ่านเขตโรงฆ่าสัตว์ ก่อนที่พวกเขาจะแวะจอดรับนักโบกรถลึกลับ (เอดวิน นีล) ที่มีท่าทางไม่ปกติ จนกระทั่งเขาเริ่มเล่าเรื่องราวและวีรกรรมในการฆ่าสัตว์สุดโหด แต่แล้วเขาก็คลั่งและชักมีดมาทำร้ายแฟรงคลิน (พอล เอ พาร์เทน) ทำให้เขาถีบนักโบกรถตกลงไป โชคร้ายยังไม่จบแค่นั้นเมื่อรถน้ำมันใกล้หมด พวกเขาจึงต้องหาที่พักแรมในย่านที่มีคนอยู่อาศัย แต่กลายเป็นโชคร้ายเมื่อพวกเขาต้องพบกับเลเธอร์เฟซ (กุนนาร์ แฮนเซน) ที่มาพร้อมเลื่อยไฟฟ้าและไล่เชือดเหล่าวัยรุ่นกลุ่มนี้อย่างบ้าคลั่ง  

ความโดดเด่นของ The Texas Chainsaw Massacre คือฉากเลเธอร์เฟซถือเลื่อยไฟฟ้า ไล่ล่าอย่างบ้าคลั่ง เมื่อหนังออกฉายหนังโกยรายได้ในยุคนั้นอย่างถล่มทลายแต่เสียงวิจารณ์ค่อนข้างก้ำกึ่ง แต่เมื่อกาลเวลาผ่านพ้นไปหนังเรื่องนี้ก็ได้รับการยกย่องและขึ้นหิ้งเป็นหนังสยองขวัญคลาสสิคมาจนปัจจุบัน มีการสร้างภาคต่ออกมาอีก 3 ภาคอันประกอบไปด้วย The Texas Chainsaw Massacre 2 , Leatherface: The Texas Chainsaw Massacre III ,Texas Chainsaw Massacre: The Next Generation

ก่อนที่จะถูกรีเมคครั้งแรกในปี 2003 ในชื่อดั้งเดิม The Texas Chainsaw Massacre ซึ่งเป็นผลงานการโปรดิวซ์โดยไมเคิล เบย์ นำแสดงโดยเจสสิก้า บีล ภายหลังจากนั้นก็มีการสร้างภาคก่อนหน้าอย่าง The Texas Chainsaw Massacre: The Beginning ขึ้นมาในปี 2013 ก็มีการหยิบเอาเลเธอร์เฟซมาดัดแปลงเป็น Texas Chainsaw 3D อันบอกเล่าเรื่องราวเป็นภาคต่อของหนังในเวอร์ชั่น The Texas Chainsaw Massacre ปี 1974 ก่อนที่ปี 2017 จะมีการดัดแปลงเรื่องราวของเลเธอร์เฟซอีกครั้งในหนังเรื่อง Leatherface ที่ว่าด้วยที่มาและต้นกำเนิดของฆาตกรรายนี้ และในปี 2022 กลับมาอีกครั้ง! กับฆาตกรสุดโหด โดยเรื่องราวใน “Texas Chainsaw Massacre” หรือ “สิงหาสับ 2022” จะเล่าถึงเรื่องราวของวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ที่ทำการซื้อที่ดินเก่าไว้ในพื้นที่ที่ห่างไกลในรัฐเท็กซัส ซึ่งกำลังจะเดินทางไปยังที่ดินดังกล่าวและได้เชิญชวนให้ลูกค้ามาดูที่ดินและบ้าน ซึ่งพวกเขาไม่รู้เลยว่า กำลังจะได้เจอกับสถานการณ์สุดเลวร้ายที่รอพวกเขาอยู่ที่รัฐเท็กซัส

Halloween (1978-2021) – Michael Myers

หน้ากากฮาโลวีน

เรื่องราวของ Michael Myers ที่ได้เริ่มก่อคดีฆาตกรรมครั้งแรกกับพี่สาวของเขาเองตอนอายุ 6 ขวบ ในคืนฮาโลวีนวันที่ 31 ตุลาคม 1963 หลังจากนั้นเขาโดนส่งไปสถานบำบัด Smith Grove จนเวลาผ่านไป 15 ปี ในคืนฮาโลวีนคืนหนึ่ง เขาได้หนีออกจากสถานบำบัดและกลับมาที่เมือง Haddonfield เพื่อล่าเหยื่ออีกครั้ง จนทำให้ Laurie นางเอกของเรื่อง และผองเพื่อนกลุ่มวัยรุ่น ต่างต้องเอาชีวิตรอดจากฆาตกรสุดโหดครั้งนี้

อีกหนึ่งหนัง Slasher ในตำนานที่ข้ามกาลเวลามากเกินกว่า 40 ปี โดยมีการทำหนังมาแล้วทั้งสิ้น 12 ภาค (รวม Halloween Kills ปี 2021)เรื่องราวในคืนฮาโลวีนครั้งนั้นยังไม่จบ เพราะ ไมเคิล ไมเยอร์ส ยังมีชีวิตอยู่ เพียงไม่กี่นาที หลังจาก ลอรี่ สโตรด (เจมี่ ลี เคอร์ติส) คาเรน (จูดี้ เกรียร์) ลูกสาวของเธอ และ อัลลิสัน (แอนดี้ เมตติแชค) หลานสาวของเธอ ทิ้ง ไมเคิล ไมเยอร์ส อสูรที่สวมหน้ากาก ให้ถูกเผาในห้องใต้ดินของ ลอรี่ ลอรี่ ถูกรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการบาดเจ็บที่คุกคามชีวิต โดยเธอเชื่อว่าเธอได้สังหาร ไมเยอร์ส ผู้ซึ่งทรมานตลอดชีวิตของเธอไปแล้ว แต่เมื่อ ไมเคิล สามารถหลุดพ้นจากกับดักของ ลอรี่ การนองเลือดโดยฝีมือของเขาก็กลับมาอีกครั้ง ขณะที่ ลอรี่ ต่อสู้กับความเจ็บปวดของเธอและเตรียมป้องกันตัวเองจากเขา เธอเป็นแรงบันดาลใจให้ชาวแฮดดอนฟิลด์ทุกคนลุกขึ้นสู้กับอสูรร้ายที่ไม่มีใครหยุดยั้งได้

Friday the 13th (1980 – 2009) Jason Voorhees

หน้ากากฮอกกี้

Jason Voorhees เด็กหนุ่มที่เป็นโรค Hydrocephalic หรือ ภาวะโพรงสมองคลั่งน้ำ จนทำให้ร่างกายส่วนหัวนั้นมีความพิกลพิการ ในช่วงฤดูร้อนหนึ่ง เขาได้ไปอยู่กับแม่ที่เป็นพนักงานอยู่ที่ Crystal Lake ด้วยร่างกายที่แตกต่างจากคนอื่นๆ จึงทำให้ถูกคนรุมกลั่นแกล้งจนทำให้เขาต้องจมน้ำตาย เมื่อเวลาผ่านไปถึง 21 ปี ตำนานของ Jason Voorhees ยังคงอยู่ และออกมาฆ่ากลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามาที่แคมป์แห่งนี้อยู่

Scream (1996-2022) – Ghostface Mask

หน้ากากผี

Scream เป็นภาพยนตร์ฆาตกรรมต่อเนื่องวัยรุ่นที่ประสบความสำเร็จมาก เป็นการปลุกกระแสภาพยนตร์ที่แนวนี้ที่เคยได้รับความนิยมมาก่อนในอดีตให้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง โดยก่อนฉายไม่มีใครคาดว่าจะประสบความสำเร็จมากถึงขนาดนี้ โดยบทภาพยนตร์มาจากแรงบันดาลใจที่เกิดขึ้นจริง ในคดีที่เรียกว่า Gainesville Ripper ในปี ค.ศ. 1990 ที่เควิน วิลเลียมสัน ผู้เขียนบทได้ติดตามข่าวคดีนี้อย่างสนใจ และพบว่าหน้าต่างบ้านตัวเองเปิดอยู่โดยไม่ทราบสาเหตุ และได้ยินเสียงแปลก ๆ ภายในบ้าน 

เรื่องราวของ ซิดนีย์ สาวแกร่งที่แม่ของเธอเพิ่งเสียชีวิต จนทำให้สภาพจิตใจเธอยังไม่ค่อยดีนัก แต่เศร้าได้ไม่ทันไร เธอก็ยังต้องเผชิญกับเรื่องราวที่เลวร้ายกว่านั้นอีก เมื่อบรรดาคนรอบๆ ตัวเธอ ล้วนกลายเป็นเหยื่อของฆาตกรโรคจิตที่สวมหน้ากาก Ghostface สุดหลอน และออกฆ่าคนเป็นว่าเล่น แต่ความยากของเธอก็คือในขณะที่ต้องเอาตัวรอด ก็ต้องคอยหาไปด้วยว่าใครกันแน่ที่เป็นคนสวมหน้ากากไล่ฆ่าคนรอบตัวเธอแบบนี้ เพราะมันอาจจะเป็นคนใกล้ตัวเธอมากกว่าที่คิดก็ได้

จากความสำเร็จของ Scream ทำให้ภาคต่อตามมาอีก 5 ภาค รวมถึงเอชบีโอยังได้นำไปสร้างต่อในรูปแบบซีรีส์ และยังทำให้มีภาพยนต่ในแนวเดียวกันนี้ตามมาอีกหลายเรื่อง เช่น I Know What You Did Last Summer ในปี ค.ศ. 1997 หรือ Urban Legend ในปี ค.ศ. 1998 เป็นต้น และยังทำให้หน้ากากผีที่ฆาตกรสวมใส่ในเรื่องที่มีชื่อว่า “โกสต์เฟซ” (Ghost face) กลายเป็นหน้ากากที่ได้รับความนิยมโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลฮาโลวีน

The Strangers (2008-2018) – Killers’ Masks

หน้ากากนักฆ่า

เหตุการณ์สยองสุดขีดเกิดขึ้นที่บ้านพักตากอากาศของครอบครัวฮอยต์ เลขที่ 1801 ถนนคลาร์ก เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2005 ยังคงไม่แน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้น ทั้งแชมเปญ กลีบกุหลาบ แสงเทียน เพียบพร้อมสมกับเป็นคืนแห่งการเฉลิมฉลองของ คริสเตน แม็คเคย์ (ลิฟ ไทเลอร์) และ เจมส์ ฮอยต์ (สก็อตต์ สปีดแมน) ณ บ้านพักตากอากาศอันสันโดษของเขา ทว่า หลังจากเสร็จสิ้นการต้อนรับเพื่อน ๆ ในงานวิวาห์ และเดินทางกลับบ้าน ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของคู่รักที่เต็มไปด้วยความสุขก็ต้องพังครืน เมื่อมีเสียงเคาะประตูหน้าบ้านตอนตีสี่ พร้อมกับเสียงโหยหวนถามว่า ทามาร่า อยู่ไหม

Happy Death Day (2017-2019) – Baby Face Mask

หน้ากาก Baby Killer มาสคอตของมหาวิทยาลัย 

ทรี สาวมหาลัยที่ใช้ชีวิตแบบสาวมหาลัยสุดฮอททั่วไป ที่ใช้ชีวิตสนุกไปวันๆ เน้นเที่ยวเมาหัวราน้ำมากกว่าที่จะเข้าเรียน จนกระทั่งในวันเกิดของเธอที่เมื่อตื่นขึ้นมาเธอก็พบกับชายหนุ่มที่เธอจำชื่อไม่ได้ หลังจากการเมาอย่างหนักหน่วง เธอจึงพาร่างที่ยังไม่สร่างเมากลับมาที่ห้องพัก และเตรียมออกมาปาร์ตี้ต่อในคืนนั้น แต่ในระหว่างทาง เธอกลับโดนฆาตกรสวมหน้ากากมาสคอตของโรงเรียนฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม แต่แล้วเธอก็ตื่นขึ้นมาในวันเกิดของเธออีกครั้ง แล้วก็ตายอีก เมื่อตื่นอีกรอบเธอจึงต้องออกตามหาความจริง และเอาชีวิตรอดไปให้พ้นวันให้ได้

The Collector (2009-2012) The Collection Mask

หน้ากากเดอะคอลเลคเตอร์

จากหนึ่งในผู้เขียนบท SAW ที่แยกออกมาทำเอง มีไอเดียของเนื้อเรื่องที่น่าสนใจสุดๆ ตามเรื่องย่อด้านล่าง สำหรับแอด นี่คือหนึ่งในหนังสยองขวัญชั้นเยี่ยมที่ไม่อยากให้พลาด ทั้งความลุ้นระทึก ความโหด และเนื้อเรื่อง จนทำให้มีภาคต่อที่โหดคูณสองไปอีกในชื่อ The Collection ที่ความสนุกไม่ได้ดรอปลงไปเลย

เรื่องราวของชายคนหนึ่งชื่อว่า อาร์คิน ที่ทำงานเป็นคนงานในบ้านหลังใหญ่ของครอบครัวเศรษฐีครอบครัวหนึ่ง วันหนึ่งมีเหตุให้อาร์คินต้องใช้เงินเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของเขา เขาจึงต้องสวมบทโจรย่องเบา เข้าไปปล้นบ้านที่เขาทำงานให้ในช่วงที่ไม่มีคนอยู่ แต่ทว่าการปล้นครั้งนี้ไม่ใช่งานง่ายๆ ซะแล้ว เมื่อในขณะที่อาร์คินกำลังทำการขโมยเซฟ เขากลับพบว่าในบ้านหลังนี้ มีชายลึกลับสวมหน้ากากที่เข้ามาก่อนแล้ว และยังจับคนในบ้านไปทรมาน ซ้ำร้าย ชายลึกลับคนนี้ยังวางกับดักสุดโหดไว้ทั่วบ้าน และปิดตายทางออกทั้งหมดไว้อีกต่างหาก!

The Purge (2013-2021) The Purge Mask

หน้ากากการชำระล้าง

The Purge คือภาพยนตร์แฟรนไชส์ที่มีทั้งหมด 5 ภาค The Purge (2013), The Purge: Anarchy (2014), The Purge: Election Year (2016) , The First Purge (2018) และ The Forever Purge (2021) เล่าเรื่องผ่านครอบครัวแซนดินที่ต้องผ่านเหตุการณ์คืนอำมหิต นั่นคือเทศกาล The Purge ประจำปี ที่รัฐบาลกลางประกาศให้อาชญากรรมที่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลา 12 ชั่วโมงนี้ของทุกรัฐ เกือบทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นการฆาตกรรม การทำร้ายร่างกาย การข่มขืน การปล้นร้านค้า การทำลายทรัพย์สิน ให้ถือว่าไม่ผิดกฎหมาย ตำรวจ รถดับเพลิง รถฉุกเฉินทางการแพทย์ งดการให้บริการ จุดเริ่มต้นของเทศกาลนี้มาจากการที่รัฐบาลเชื่อว่าเทศกาลนี้คือการชำระล้างบาปในใจมนุษย์ อีกทั้งยังทำให้ตัวเลขอาชญากรรม ตัวเลขการว่างงานและเศรษฐกิจนั้นดีขึ้น จึงทำให้รัฐบาลเลือกที่จะประกาศให้มีการชำระล้างบาปเป็นเทศกาลประจำทุกปี โดยมีชนชั้นนำ ปัญญาชน และชนชั้นกลางให้การสนับสนุนหรือจำเป็นต้องให้การสนับสนุนตามกระแสหลักในสังคมและเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตน แต่กลับกันกับคนทั่วไป ชนชั้นล่าง คนไร้บ้าน หรือคนผิวสี กลับไม่ให้การสนับสนุนเพราะมักจะเป็นที่ผู้ที่ง่ายต่อการเป็นเหยื่อของการชำระล้างบาป โดยภาพยนตร์เล่าถึงความไม่เป็นธรรมในสังคมในหลากหลายมิติ

ติดตามรับชม

Happy Death Day 2U สุขสันต์วันตาย 2U
วันพุธที่ 30 มีนาคม เวลา 23.40 น.ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv


Movie & Series Talk