คัดลอก URL แล้ว
รวม 5 ซีรีส์การแพทย์ที่ทั้งสนุกและได้ความรู้

รวม 5 ซีรีส์การแพทย์ที่ทั้งสนุกและได้ความรู้

เชื่อว่าหลายๆ คนชอบดูซีรีส์แนวการแพทย์เพราะนอกจากสนุกก็ยังได้รับความรู้ในเรื่องของการแพทย์ ความสมจริง ความสนุกครบรสตามพล็อตของซีรีส์เรื่องนั้นๆ เป็นซีรีส์อีกแนวที่ไม่เคยเบื่อเลยจริงๆ ยิ่งเรื่องไหนมีพระเอกเป็นคุณหมอหล่อๆ นี่ขอให้บอกต่อเป็นต้องเปิดส่องทันที แต่นอกจากความสนุกซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้อยู่แล้ว ซีรีส์แนวคุณหมอหลายๆ เรื่องนั้นยังสอดแทรกแนวคิดและสาระความรู้ไว้มากมายซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนดูอย่างเราประทับใจมากๆ วันนี้ MONO29 จึงนำซีรีส์แนวคุณหมอที่ชอบมาแนะนำทุกคนเผื่ออยากเก็บไว้เป็นตัวเลือกดูในวันว่างๆ ไปดูกันเลยจ้า

อัจฉริยะหมอ 2 แผ่นดิน Dr. Stranger

นำแสดงโดย อีจงซอก พัคแฮจิน จินเซยอน คังโซรา

พัคฮุน (อีจงซอก) ถูกส่งไปเกาหลีเหนือพร้อมพ่อตั้งแต่ยังเด็ก และต้องใช้ชีวิตอยู่จนกลายเป็นศัลยแพทย์ทรวงอกที่เก่งที่สุดในเกาหลีเหนือ เขาถูกทางการคุมตัวให้ไปทำงานในศูนย์วิจัยลับ แต่วันหนึ่งซงแจฮี (จินเซยอน) แฟนสาวที่หายสาบสูญไปกว่า 5 ปี ก็ถูกส่งตัวมาให้พัคฮุนผ่าตัดในฐานะหนูทดลอง เขาไม่อาจคร่าชีวิตคนรักได้ พ่อของพัคฮุนจึงวางแผนให้พัคฮุนและแจฮีหนีออกไปโดยยอมสละชีวิตตัวเอง

นิติเวชสาวยอดนักสืบ Miss Truth

นำแสดงโดย โจวเจี๋ยฉง หลี่เฉิงปิน เผยจื่อเทียน

หร่านเหยียน (โจวเจี๋ยฉง) สาวน้อยวัยสิบแปดที่เติบโตมาโดยมุ่งหวังว่าจะสืบหาความจริงเกี่ยวกับการตายของท่านแม่ นางตัดสินใจร่ำเรียนวิชาเกี่ยวกับนิติเวชและการผ่าพิสูจน์ศพ พร้อมไปกับการช่วยสืบคดีคลายคดีต่างๆ จนวันหนึ่งหร่านเหยียนก็ได้บังเอิญพบกับ เซียวซ่ง (หลี่เฉิงปิน) และซูฝู (เผยจื่อเทียน) เรื่องรักสามเส้าสุดชุลมุนของสาวนิติเวชหญิงแห่งต้าถังจึงเกิดขึ้น

ฝากหัวใจใส่บทกวี A Poem a day

นำแสดงโดย อียูบี ลีจุนฮยอก จางตงยุน

เรื่องราวของ อูโบยอง เจ้าหน้าที่กายภาพที่ตั้งใจทำงานอย่างหนักตลอดเวลา 2 ปี เธอได้รับการโหวตจากคนไข้ให้เป็นเจ้าหน้าที่บริการดีเด่น แต่เธอไม่สามารถรับรางวัลได้ เนื่องจากเธอเป็นเพียงพนักงานชั่วคราวเท่านั้น! สมัยเรียนเธอแอบชอบ ชินมินโฮ ลูกชายเจ้าของโรงพยาบาลที่ถูกบังคับให้เข้ามาเรียนสาขากายภาพ และเคยแอบคัดบทกวีให้กับ ชินมินโฮ แต่ถูก ชินมินโฮ ปฏิเสธความสัมพันธ์และนำเรื่องไปเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง จนทำให้เธออับอายอย่างมาก วันหนึ่ง อูโบยอง ต้องมาเจอ ชินมินโฮ อีกครั้ง เพราะ ชินมินโฮ เข้ามาฝึกงานในโรงพยาบาลที่เธอทำงานอยู่ พร้อมกับ เยแจอุค คุณหมอหนุ่มที่ไม่ชอบปฏิสัมพันธ์ผู้คน ดูไม่ใส่ใจเพื่อนร่วมงานนัก แต่ในความเป็นจริง เขามักสังเกตการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกคนอย่างละเอียด เขาพบว่า อูโบยอง เป็นเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอย่างทุ่มเท เขาจึงให้โอกาสเธอได้แสดงความสามารถ จึงทำให้ อูโบยอง มีกำลังใจในการที่จะพิสูจน์ตัวเอง เพื่อให้ได้รับการบรรจุเป็นพนักงานประจำอีกครั้ง!

คุณหมอยอดมนุษย์ TOP

นำแสดงโดย เว่ยต้าซวิน หลี่ซินหวิน เจ้าเชิงหยู

ฮัวอี้หลง เป็นเด็กกำพร้าผู้มีดวงตาพิเศษ เขาสามารถมองผ่านสิ่งกีดขวางได้ราวเครื่องเอ็กซเรย์ เขาใช้ความสามารถนี้จนสอบติดมหาวิทยาลัยแพทย์ชั้นนำ ที่นี่นอกจากจะได้พบกับเด็กนักเรียนแพทย์นิสัยประหลาดแล้ว เขายังต้องดวลกับอาจาร์ยหมอสุดโหดที่ต้องการจะไล่เขาออก

สุภาพบุรุษยอดองครักษ์ Faith

นำแสดงโดย อีมินโฮ คิมฮีชอน ซองฮุน

เมื่อแผ่นดินโครยอซึ่งไร้หมอผู้มีความสามารถจะมารักษาอาการประชวรของพระมเหสี ราชองค์รักษ์หนุ่ม ชเวยอง (ลีมินโฮ) จึงได้รับภารกิจให้ไปตามหาหมอเทวดาผู้มากฝีมือ เพื่อปกป้องแผ่นดินนี้ไว้เขาจึงได้เดินทางข้ามยุคสมัยไปโผล่ยังโลกในอีก 700 ปีข้างหน้า และได้พบกับ ยูอึนซู (คิมฮีซอน) แพทย์สาวแห่งกรุงโซล เขาพาเธอเดินทางไปยังสมัยที่จากมาทันที แต่ระหว่างทางมีอุปสรรคและอันตรายมากมายจากกลุ่มคนร้ายที่ไม่ต้องการให้แผ่นดินสงบสุข ทั้งคู่ช่วยเหลือปกป้องกันและกันจนกลายเป็นความรักของคนสองยุคที่แม้แต่กาลเวลาก็ไม่อาจกีดกั้น

ติดตามรับชม

Doctor Stranger อัจฉริยะหมอ 2 แผ่นดิน
ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 22.55 น. ทางช่อง MONO29
(วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคมนี้ เสนอเป็นตอนแรก)

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv


Movie & Series Talk