คัดลอก URL แล้ว
รู้จัก เอ็ดดี้ เผิง ซุนหงอคงคนล่าสุด ก่อนดู Wukong กำเนิดเทพเจ้าวานร

รู้จัก เอ็ดดี้ เผิง ซุนหงอคงคนล่าสุด ก่อนดู Wukong กำเนิดเทพเจ้าวานร

เผิง อวี๋เยี่ยน Peng Yuyan หรือ ชื่อภาษาอังกฤษ เอ็ดดี้ เผิง Eddie Peng เกิดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2525 ที่กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน เขาเป็นนักแสดงที่โด่งดังมีชื่อเสียงจากเรื่อง เซียนกระบี่พิชิตมาร ในบทถังอี้ว์เสียวเป่า จบการศึกษาระดับมัธยมจาก Sir Winston Churchill Secondary School และจบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยจาก University of British Columbia เข้าวงการและมีผลงานเป็นที่รู้จักตั้งแต่ปี 2002 ด้วยผลงานละครวัยรุ่นอย่างเรื่อง “อ้ายฉิงไป๋ผีซู” ที่ได้ร่วมงานกับพระเอกเนื้อหอมอย่างอี๋ว์เหวินเล่อในขณะนั้น หลังจากนั้นก็มีผลงานเรื่อยมา เฉลี่ยแล้วปีละ 1 เรื่อง นอกจากจะเห็นผลงานละครแล้ว พ่อหนุ่มตากลมคนนี้ก็ยังมีผลงานโฆษณามากมาย แต่ที่โด่งดังสุดๆ ก็คือโฆษณาโค้กนั่นเอง

หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับหนุ่มตี๋จากแดนมังกร เอ็ดดี้ เผิง (Eddie Peng) แม้ว่าเขาจะมีชื่อเสียงโด่งดังมาจากการแสดงทีวีซีรีส์ แต่ผลงานทางภาพยนตร์ก็มีชื่อเสียงไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ซึ่งเขาเคยฝากผลงานการแสดงภาพยนตร์ Rise of the Legend (2014) หวงเฟยหง พยัคฆ์ผงาดวีรบุรุษกังฟู แม้ว่าจะมีเสียงมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเขาไม่เหมาะสมกับบท หวงเฟยหง แต่ด้วยความมุ่งมั่นฝึกซ้อมฉากต่อสู้และฟิตร่างกาย ในที่สุดคำติติงต่างๆ ก็กลายเป็นคำชื่นชมแทน จนได้รับเสนอชื่อเข้าชิงในเทศกาลภาพยนตร์ฮ่องกง ครั้งที่ 34 สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมอีกด้วย

อีกหนึ่งผลงานที่เจ้าตัวภูมิใจมากก็คือภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จากฮอลลีวูด The Great Wall (2016) ผลงานการกำกับของ จางอี้โหมว ซึ่งได้ซุปตาร์หนุ่มอย่าง Matt Damon มาร่วมแสดงอีก โดยหนุ่ม เอ็ดดี้ เผิง ก็ได้รับบทเป็น ไทเกอร์ วู หรือแม่ทัพวู ตัวแทนกองกำลังพยัคฆ์ ซึ่งถือว่าเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ของเขาที่ได้ร่วมงานกับวงการฮอลลีวูด

Wukong หงอคง กำเนิดเทพเจ้าวานร ว่าด้วยเรื่องราวของ ซุนหงอคง (Eddie Peng) ผู้ดื้อรั้นและจองหอง ฮั้วจี (Feihong Yu) แม่ทัพผู้ยิ่งใหญ่จากสรวงสวรรค์จึงต้องการกำจัดเขา แต่หงอคงได้รับการช่วยชีวิตจากพระโพธิสัตว์ หงอคงจึงกลายเป็นศิษย์ของเขา ขณะเดียวกัน หยางเจียน (Shawn Yue) ได้รับโอกาสที่จะเป็นเทพเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ แต่เขาจำเป็นต้องสังหาร จื่อเซี่ย (Ni Ni) ลูกสาวศัตรูของจักรพรรดิแห่งสรวงสวรรค์ แม้ว่าเธอเป็นคนที่เขาตกหลุมรัก ส่วน เทียนเผิง (Hao Ou) องครักษ์ของฮั้วจีก็ได้รับคำสั่งให้ออกตามหาหงอคงน้อง

ติดตามรับชม

Wu Kong หงอคง กำเนิดเทพเจ้าวานร
วันพุธที่ 16 มีนาคม เวลา 19.55 น.ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
: https://movie.mthai.com/


Movie & Series Talk