คัดลอก URL แล้ว
10 หนังแอ็คชั่น พระเอกสายบู๊ “เลียม นีสัน” ที่ต้องดู!!

10 หนังแอ็คชั่น พระเอกสายบู๊ “เลียม นีสัน” ที่ต้องดู!!

เลียม นีสัน (Liam Neeson) หรือ วิลเลียม จอห์น “เลียม” นีสัน (William John “Liam” Neeson)  เป็นนักแสดงชาวไอร์แลนด์ ที่ก้าวเข้าสู่โลกของภาพยนตร์และมีผลงานโดดเด่นมากมาย จากบทบาทของ “ออสการ์ ชินด์เลอร์” ในภาพยนตร์ฮีโร่สงครามยอดเยี่ยมอย่าง “Schindler’s List” (1993)  และเป็นนักแสดงที่มีผลงานคุณภาพออกมาอย่างต่อเนื่อง และนับเป็นนักแสดงสายบู๊เพียงหนึ่งเดียวที่ยังมีแฟนทั่วโลกรอคอยผลงานของเขาจนถึงทุกวันนี้

Taken: Trilogy (2008, 2012, 2014) 

Taken เทคเคน สู้ไม่รู้จักตาย (2008) : จะมีอะไรเลวร้ายไปกว่าการที่พ่อต้องนั่งอยู่ที่ปลายสายขณะที่ลูกสาวถูกลักพาตัว สำหรับไบรอัน อดีตสายลับแล้ว ฝันร้ายกลายเป็นจริง เขามีเวลาเพียงสองสามชั่วโมงในการเอาตัวคิมกลับมาจากแกงค์ขาย เนื้อสด ปัญหาแรกที่ไบรอันจะต้องแก้ก็คือ เขาอยู่ในลอสแองเจลีส ขณะที่คิมหายตัวไปในปารีส

Taken 2 ฅนคม ล่าไม่ยั้ง (2012) : ไบรอัน มิลส์ (เลียม นีสัน) เจ้าหน้าที่ CIA ผู้ปลดเกษียณที่มีความสามารถเฉพาะตัวหลายด้าน เขาทำทุกวิถีทางเพื่อช่วย คิม (แม็กกี้ เกรซ) ลูกสาวของเขาจากการลักพาตัวของพวกอัลบาเนีย เมื่อพ่อของเหยื่อลักพาตัวคนหนึ่งสาบานว่าจะล้างแค้น และเอาตัว ไบรอัน กับภรรยาที่เป็นตัวประกันระหว่างช่วงพักร้อนที่อิสตันบูล ไบรอัน ขอความช่วยเหลือจาก คิม ให้ช่วยพาพวกเขาหนีไป และใช้เทคนิคพิเศษชั้นสูงทางการทหารเพื่อปกป้องครอบครัวและล่าหัวโจรลักพาตัวทีละคนตามแนวถนัด

Taken 3 ฅนคมล่าไม่ยั้ง (2014) : อดีตสายลับ ไบรอัน มิลส์ (เลียม นีสัน) กลับไปขอคืนดีกับภรรยาเก่าแต่กลับต้องพบเรื่องเศร้าเมื่อหลังจากนั้นไม่นานเธอได้ถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม เขาจึงเกิดความแค้นและยังถูกใส่ร้ายว่าเป็นผู้ก่อเหตุอาชญากรรม เขาต้องหลบเลี่ยงการไล่ล่าอย่างสุดกำลังทั้งซีไอเอ เอฟบีไอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ นี่เป็นโอกาสสุดท้ายที่มิลส์ต้องใช้ ความสามารถพิเศษเฉพาะตัว ของเขาในการสะกดรอยฆาตกรตัวจริง รักษาความยุติธรรม และปกป้องสิ่งเดียวที่สำคัญที่สุดต่อเขาที่เหลืออยู่ตอนนี้คือ ลูกสาว

The A-Team เอ-ทีม หน่วยพิฆาตเดนตาย (2010)

ไม่มีทีมไหนแล้วที่จะเหมือน The A-Team หน่วยพิฆาตแดนตาย ผู้ชาย 4 คนนี้มาพร้อมความสามารถที่สูงเกินขีดจำกัด และเป็นที่ยอมรับยกย่องของกองทัพ ในเรื่องของฝีมือที่เก่งกาจและความสามารถอันล้นเหลือของแต่ละคน ที่ช่วยให้รอดพ้นจากภารกิจเสี่ยงตายต่าง ๆ มาได้ โดยไม่ต้องเสียเหงื่อเพียงสักหยด จนกระทั่งพวกเขาถูกมอบหมายให้ปฏิบัติภารกิจลับที่มาพร้อมกับความอันตรายที่หักหลังพวกเขาตอนท้าย และตั้งใจปล่อยให้พวกเขาตายเป็นศพเน่าเปื่อยอยู่ในคุกบนฐานความผิดที่พวกเขาไม่ได้ก่อขึ้น ทำให้พวกเขาต้องใช้ชีวิตอยู่หลังกรงขัง โดยไม่มีใครบอกพวกเขามาก่อนเลย

Unknown คนนิรนามเดือดระอุ (2011)

ดร.มาร์ติน แฮร์ริส (เลียม นีสัน) รู้สึกตัวขึ้นหลังจากอุบัติเหตุทางรถที่เบอร์ลิน และพบว่า ภรรยาของเขา (แจนยัวรี่ โจนส์) จำเขาไม่ได้อย่างกระทันหัน และ ชายอีกคนหนึ่ง (เอดัน ควินน์) ได้ปลอมแปลงลักษณะเฉพาะของเขา ถูกปฏิเสธการรับรู้จากเจ้าหน้าที่ที่ไม่เชื่อเรื่องราว และถูกไล่ล่าจากผู้ลอบสังหารลึกลับ เขาพบว่าตัวเองต้องโดดเดี่ยว, เหน็ดเหนื่อย และกำลังหลบหนีอยู่ ได้รับการช่วยเหลือจาก ผู้ช่วยที่ไม่น่าเชื่อ (ไดแอน ครูเกอร์) มาร์ติน ถลำตัวเข้าไปในเหตุการณ์ลึกลับที่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต ซึ่งทำให้เขาตั้งข้อสงสัยในความปกติทางจิต บุคลิกลักษณะ และอีกนานแค่ไหนเขาถึงจะเปิดโปงความจริงได้

A Walk Among the Tombstones พลิกเกมนรกล่าสุดโลก (2014) 

เรื่องราวของ แมทธิว สคัดเดอร์ (เลียม นีสัน) อดีตตํารวจขี้เหล้าที่ทํางานผิดพลาดจนทําให้ผู้บริสุทธิ์ต้องเสียชีวิต เขาเสียใจกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจึงผันตัวเองมาเป็นนักสืบเอกชนไร้สังกัด แมทธิว ตกลงยอมช่วยสืบคดีลักพาตัวและฆาตกรรม ภรรยาของเจ้าพ่อค้ายาเสพติด แมทธิว รู้ว่าคดีนี้น่าจะเป็นฝีมือของฆาตกรมืออาชีพที่ไม่ได้ลงมือทำเป็นครั้งแรก เขาต้องพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อหยุดฆาตกรรายนี้ให้ได้ ก่อนที่จะมีผู้บริสุทธิ์ต้องสังเวยชีวิต

Non-Stop เที่ยวบินระทึก ยึดเหนือฟ้า (2014) 

บิลล์ มาร์ค (เลียม นีสัน) เจ้าหน้าที่ทางอากาศ หรือ แอร์มาร์แชล ที่ต้องกระโจนสู่การต่อสู่อย่างดุเดือดเหนือเวหา เมื่อคนร้ายลึกลับบนเครื่องบินขู่ฆ่าผู้โดยสารทีละคนทุก 20 นาทีหากไม่มีการโอนเงิน 150 ล้านดอลล่าร์เข้าบัญชีของมัน บิลล์ จึงต้องออกโรงสืบสวนให้ได้ว่าใครกันแน่ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้ พร้อมกับปกป้องทุกคนให้ปลอดภัย

Run All Night คืนวิ่งทะลวงเดือด (2015)  

อาชญากรแห่งบรู๊คลินและมือปืนมากประสบการณ์ จิมมี่ คอนลอน (เลียม นีสัน) เคยเป็นที่รู้จักในนาม The Gravedigger คิดถึงอนาคตที่สดใสกว่าเดิม เพื่อนของหัวหน้าแก๊ง ชอว์น แม็กไกวร์ (เอ็ด แฮร์ริส) ชื่อ จิมมี่ ตอนนี้มีอายุ 55 ปีแล้ว เขากำลังถูกบาปที่เคยก่อในอดีตตามหลอกหลอน รวมถึงตำรวจนักสืบที่ไม่ยอมอ่อนข้อให้ (วินเซนต์ ดีโอโนฟรีโอ) ที่ตามหลัง จิมมี่ ถึง 30 ปี จนสุดท้ายสิ่งเดียวที่จะปลอบใจ จิมมี่ ได้ดูเหมือนจะเป็นวิสกี้สักแก้ว

แต่เมื่อลูกชายที่มีปัญหากับ จิมมี่ อย่าง ไมค์ (โจแอล คินนาแมน) ตกเป็นเป้าหมาย จิมมี่ ต้องเลือกระหว่างอาชญากรรมในครอบครัวที่เขาเลือกกับครอบครัวที่เขาทิ้งไปเมื่อนานมาแล้ว เมื่อ ไมค์ ต้องตกเป็นเป้าการไถ่บาปในอดีตของ จิมมี่ อาจเป็นการช่วยลูกชายไม่ให้มีชะตากรรมเหมือนเขา ที่เขาพบว่าตัวเองต้องมาอยู่ที่ปลายกระบอกปืนผิดด้าน ตอนนี้ไม่มีที่ใดปลอดภัย จิมมี่ เหลือเวลาเพียงคืนเดียวเพื่อคิดว่าเขาจะพึ่งพิงไว้ใจที่ไหนได้ และดูว่าเขาจะแก้ไขความผิดได้อย่างไรบ้าง

The Commuter นรกใช้มาเกิด (2018)

เรื่องราวของ ไมเคิล (เลียม นีสัน) หนุ่มใหญ่นักขายประกัน ที่ไป-กลับบ้านและที่ทำงานทุกวันด้วยรถไฟจนเป็นกิจวัตร จนกระทั่งวันหนึ่ง หลังจากที่เขาได้พูดคุยกับคนแปลกหน้าผู้ลึกลับ ไมเคิล ถูกบีบให้เปิดโปงตัวตนของผู้โดยสารคนหนึ่งก่อนที่จะถึงสถานีสุดท้าย เขาต้องแข่งกับเวลาเพื่อแก้ปริศนา แต่ไม่นานเขาตระหนักได้ว่า เขาได้กลายเป็นส่วนของแผนร้ายวินาศกรรมที่ต้องเอาชีวิตของเขาและผู้โดยสารอีกเป็นร้อยมาเดิมพัน

Cold Pursuit แค้นลั่นนรก (2019)

ขอต้อนรับสู่เมือง “คีโฮ” อากาศอันหนาวเหน็บด้วยอุณหภูมิ -10 องศา ที่นี่เป็นเมืองสกีรีสอร์ท ท่ามกลางหุบเขาร็อกกี้ ที่นี่เป็นเมืองเงียบสงบ ตำรวจท้องที่ไม่คุ้นเคยกับคดีอุกฉกรรจ์ แต่แล้วก็มีคดีการถูกฆาตกรรมลูกชายของคนขับรถกวาดหิมะอย่าง เนลส์ ค็อกซ์แมน (เลียม นีสัน) ซึ่งเป็นการออกคำสั่งของ ไวกิ้ง (ทอม เบทแมน) พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ด้วยความแค้นและอาวุธครบมือ เนลส์ ได้ออกไล่ฆ่าแก๊งอันธพาลทีละคนๆ โดยอาศัยความรู้ ความเข้าใจของการฆ่าคนจากนิยายฆาตกรรม ในขณะที่ศพเริ่มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ การกระทำของเนลส์ได้เป็นการจุดชนวนก่อให้เกิดสงครามระหว่างแก๊งผู้ค้ายาเสพติดของไวกิ้ง และ ไวท์บูล (ทอม แจ็คสัน) มาเฟียชนเผ่าอินเดียนแดง จากเมืองที่เงียบสงบจะกลายเป็นเมืองที่เดือดระห่ำ เต็มไปด้วยเลือดในชั่วพริบตา  

Honest Thief ทรชนปล้นชั่ว (2020)

ทอม (เลียม นีสัน) อดีตโจรมือฉมังต้องการล้างมือจากวงการเพราะต้องการไปใช้ชีวิตสุขจริตกับ แอนนี่ (เคท วอลช์) คนรักของเขา ความรักครั้งนี้ทำให้เขาอยากเปลี่ยนตัวเองใหม่ ถึงแม้ว่าจะวางแผนปล้น ด้วยความรอบคอบ หลีกเลี่ยงการใช้กำลังมาเสมอแต่เขาไม่อยากให้ความรักครั้งนี้ของเขาต้องจบสิ้นเพราะคำโกหก เขามอบตัวกับเอฟบีไอและคืนเงินที่ปล้นไปทั้งหมด เพื่อแลกกับอิสระภาพและต้องการล้างประวัติใหม่ของเขา แต่เมื่อเขาตระหนักได้ว่าฝ่ายตำรวจเองก็ชั่วช้าไม่ต่างจากโจร เส้นแบ่งระหว่างความดีและความชั่วเป็นสีเทา เขาจึงต้องต่อสู้เพื่อกู้ชื่อเสียงตัวเองกลับคืนมา

The Ice Road เหยียบระห่ำ ฝ่านรกเยือกแข็ง (2021)

เรื่องราวภัยธรรมชาติหายนะครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นที่ วินนิเพ็ก เหมืองเพชรแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของแคนาดา พายุหิมะที่ถล่มลงมาทำให้มีคนงานติดอยู่ใต้เหมืองจำนวนมาก ทำให้ภารกิจนี้ตกเป็นของคนขับบรรทุกมากประสบการณ์อย่าง ไมค์ (เลียม นีสัน) ที่ต้องนำทีมกู้ภัยซิ่งข้ามมหาสมุทรนรกเยือกแข็งกว่า 300 ไมล์เข้าไปเพื่อช่วยเหลือชาวเหมือง ที่ติดอยู่ใต้ดินภายในเวลาจำกัด 30 ชั่วโมงก่อนที่อ็อกซิเจนจะหมด พร้อมฝ่าทุกอุปสรรค รวมถึงสภาพอากาศที่เลวร้ายอาจไม่ใช่อันตรายเพียงหนึ่งเดียวที่พวกเขาต้องเผชิญ

ติดตามรับชม

The Commuter นรกใช้มาเกิด
วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม เวลา 18.00 น. ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv


Movie & Series Talk