คัดลอก URL แล้ว
10 เรื่องที่อาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับหนัง Us หลอน ลวง เรา

10 เรื่องที่อาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับหนัง Us หลอน ลวง เรา

ผลงานจากผู้กำกับ จอร์แดน พีล (Jordan Peele) ที่หลังจากฝากผลงาน หนัง Get Out ไปเมื่อปี 2017 ที่ได้เสียงตอบรับที่ดีมากจากสื่อและนักวิจารณ์รวมถึงคนดูทั่วไปที่ชื่นชอบหนังแนวระทึกขวัญสยองขวัญ และในปี 2019 กับผลงาน Us หลอน ลวง เรา ที่ตัวหนังได้เสียงตอบรับที่ดีไม่แพ้ผลงานเรื่องแรก ว่าด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับเงาที่มีหน้าตาเหมือนตัวละครหลักของเรื่องอย่างไม่มีผิดเพี้ยน และนี่คือ 10 เรื่องที่อาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับหนังกันก่อนได้เลย

ลูพิตา นยองโก, วินสตัน ดุ๊ก และ ยาห์ยา อับดุล-มาตีนที่ 2 ล้วนแล้วแต่เป็นนักเรียนในโรงเรียนสอนการแสดงเยล โดยนยองโกและดุ๊กเป็นเพื่อนร่วมชั้นกัน และทั้งสองคนได้ร่วมแสดงในหนังซูเปอร์ฮีโร่ Black Panther (2018)

1. จอร์แดน พีล ให้นักแสดงดูหนังสยองขวัญทั้งหมด 10 เรื่อง เพื่อมาแชร์ความคิดเห็นกัน ได้แก่ Dead Again (1991), The Shining (1980), The Babadook (2014), It Follows (2014), A Tale of Two Sisters (2003), The Birds (1963), Funny Games (1997), Martyrs (2008), Let the Right One In (2008), and The Sixth Sense (1999)

2. ลูพิตา นยองโก, วินสตัน ดุ๊ก และ ยาห์ยา อับดุล-มาตีนที่ 2 ล้วนแล้วแต่เป็นนักเรียนในโรงเรียนสอนการแสดงเยล โดยนยองโกและดุ๊กเป็นเพื่อนร่วมชั้นกัน และทั้งสองคนได้ร่วมแสดงในหนังซูเปอร์ฮีโร่ Black Panther (2018)

Jeremiah 11:11

3. นอกจากจะได้เห็นป้าย เยเรมีห์ 11.11 สองครั้งในเรื่องแล้ว โดยความหมายของ เยเรมีย์ 11:11 นั้น ในคัมภีร์ไบเบิลได้ระบุข้อความว่า เพราะฉะนั้น พระยาห์เวห์ตรัสดังนี้ว่า นี่แน่ะ เราจะนำเหตุร้ายมาเหนือเขา ซึ่งเขาหนีไม่พ้น ถึงเขาจะร้องทุกข์ต่อเรา เราก็จะไม่ฟังเขา

ตัวเลข 11:11 ปรากฏให้เห็นบ่อยครั้งมากในหนังเรื่องนี้ ตอนที่เก๊บกำลังดูการแข่งขันเบสบอลในโทรทัศน์ โฆษกได้ประกาศว่าตอนนี้เกมกำลังเสมออยู่ที่ 11-11 ในตอนนี้แอดดีและเจสันกำลังคุยกันอยู่ในห้องของเขา นาฬิกาดิจิทัลก็ได้บอกเวลา 11:11 น.

รวมไปถึงคนงานในคาร์นิวัลในปี 1986 และหนึ่งในคู่แฝดที่ปรากฏตัวในเรื่องได้สวมใส่เสื้อทีเชิร์ตของวง Black Flag ที่มีสัญลักษณ์เป็นรูปแท่งสี่เหลี่ยมผืนผ้าตั้งอยู่สี่อันเรียงกันเป็นตัวเลข 1111 และในตอนท้ายของหนังเมื่อรถพยาบาลกำลังขับไปบนถนน กล้องแพนไปให้เห็นนอกตัวรถที่ทำให้เห็นว่าหลังคารถพยาบาลคันนี้มีตัวเลข 1111 อยู่ด้านบน

4. ระหว่างการถ่ายทำหนังที่ชายหาดซาตาครูซ บรรดาเครื่องเล่นทั้งหลายนั้นล้วนแล้วแต่เป็นของที่ทำขึ้นมา และใช้คอมพิวเตอร์กราฟิกทำให้มันดูราวกับว่าคนสามารถเล่นเครื่องเล่นเหล่านั้นอยู่

คิตตีได้เสนอให้เธอดื่มไวน์ที่ชายหาด แต่เธอบอกว่าขอแค่น้ำเปล่าก็พอแล้ว

5. ผู้ช่วยอัจฉริยะที่ได้เห็นในบ้านของครอบครัวไทเลอร์นั้นมีชื่อว่า โอฟีเลีย โดยชื่อนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก โอเฟเลอา ในภาษากรีก ซึ่งมีความหมายว่า “ช่วยด้วย”

6. อะเดเลด ไม่เคยกินเนื้อสัตว์หรือเครื่องดื่มใด ๆ นอกจากน้ำเปล่า ในฉากที่ครอบครัวของเธอกำลังกินอาหารจานด่วนและดื่มโซดากันอยู่นั้น เธอกินสตรอว์เบอร์รีและดื่มน้ำเปล่า ในเวลาต่อมาคิตตีได้เสนอให้เธอดื่มไวน์ที่ชายหาด แต่เธอบอกว่าขอแค่น้ำเปล่าก็พอแล้ว

7. เพลง I Got 5 On It ของคู่หูฮิปฮอป Luniz เป็นเพลงที่ใช้ประกอบในตัวอย่างหนังและในหนัง เพลงนี้วางขายในเดือนพฤษภาคม 1995 และสามารถทำยอดขายได้เกินกว่าหนึ่งล้านก็อปปีในเดือนตุลาคม 1995 โดยชื่อเพลงนี้หมายถึงการจ่ายเงินคนละ 5 เหรียญ (คนละครึ่ง) เพื่อซื้อกัญชาในราคาสิบเหรียญ

อาจจะเปรียบเทียบในเชิงสัญลักษณ์ได้ว่า เป็นการรวมเอาสองสิ่งเพื่อสร้างหนึ่งสิ่งขึ้นมา การที่หารเงินคนละครึ่งเพื่อซื้อกัญชานั้นเสมือนด้านคมทั้งสองด้านมาติดกันกลายเป็นกรรไกร นอกจากนี้ยังหมายถึงเลข 11 ที่มักจะได้เห็นในหนังอีกด้วย

8. ความจริงที่ว่าพวกเงาได้ใช้กรรไกรเป็นอาวุธนั้นน่าจะเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อว่าต้องการจะตัดความเชื่อมโยงของคนทั้งสองออกจากกัน

9. ฝาแฝดของครอบครัววิลสันปรากฏตัวครั้งแรกบนถนนส่วนบุคคลหน้าบ้านพักของพวกเขา ซึ่งตำแหน่งการยืนของเงาทั้งสี่คนนั้นเหมือนรูปสติกเกอร์ที่แปะอยู่บนกระจกหลังรถของพวกเขานั่นเอง

10. ลูพิตา นยองโก ในตอนที่รับบทเป็นเงาของตัวเองนั้น ได้พูดเหมือนคนที่เป็นโรคของสมองและระบบประสาท ที่เรียกว่า สายเสียงหดเกร็ง ซึ่งเป็นสาเหตุให้กล่องเสียงเกิดอาการกระตุกเกร็ง ไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งเธอได้รับแรงบันดาลใจในการทำเสียงแบบนี้ หลังจากที่ได้อ่านบทพูดในสคริปต์ที่บอกว่า เธอไม่ได้ใช้เสียงของตัวเองมานานหลายปี

Us หลอน ลวง เรา : ว่าด้วยเรื่องราวของคุณแม่และคุณพ่อได้พาลูก ๆ ไปที่ชายหาดในบริเวณบ้านของพวกเขา หวังว่าจะได้ใช้เวลาสนุกสนารวมกันกับเพื่อน ๆ ทว่าบรรยากาศแห่งความสงบสุขนั้นได้เริ่มแปรเปลี่ยนจนกลายเป็นความตึงเครียด และความหายนะได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อมีแขกไม่ได้รับเชิญเดินทางมาถึง

ติดตามรับชม

Us: หลอน ลวง เรา
วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ เวลา 23.55 น. ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
: https://movie.mthai.com/


Movie & Series Talk