คัดลอก URL แล้ว
5 หนังรักสุดโรแมนติกที่ควรดูในเดือนแห่งความรัก

5 หนังรักสุดโรแมนติกที่ควรดูในเดือนแห่งความรัก

เข้าสู่เดือนแห่งความรักแบบนี้ MONO29 ขอแนะนำหนังโรแมนติกที่พูดถึงความรักได้อย่างงดงามทั้ง 5 เรื่อง ไม่ว่าจะโสดหรือมีคู่ก็ฟิน วาเลนไทน์นี้ไม่เหงาแน่นอน

Notting Hill (1999) รักบานฉ่ำที่น็อตติ้งฮิลล์

ชีวิตของ วิลเลี่ยม แธคเกอร์ (ฮิวจ์ แกรนท์) หนุ่มขี้อายเจ้าของร้านหนังสือเล็ก ๆ ย่านนอตติงฮิลล์ คงจะดำเนินไปอย่างเงียบเหงาเช่นเคย ถ้าวันนี้ไม่ปรากฏร่างของสาวสวยคนหนึ่งก้าวเข้ามาในร้าน และชีวิตของเขา เธอคือซุปเปอร์สตาร์สาวแห่งโลกมายา แอนนา สก็อต (จูเลีย โรเบิร์ตส์) ผู้มีวีถีชีวิตแตกต่างกับเขาราวฟ้ากับดินมันจะไปได้หรือ ที่ความรักที่ก่อเกิดขึ้นนี้จะเป็นจริงหรือเป็นเพียงความฝันที่ตื่นมาก็จะมลาย

The Vow (2012) รักครั้งใหม่ หัวใจเดิม

พจ (เรเชล แม็คอดัมส์) และลีโอ (แชนนิ่ง เททัม) เป็นคู่รักหนุ่มสาว ผู้รักกันดูดดื่ม และใช้ชีวิตศิลปินของพวกเขาอย่างเต็มที่ในชิคาโก้ ในค่ำคืนที่หิมะโปรยปราย ทั้งคู่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ลีโอ รอดชีวิตมาได้อย่างไม่บุบสลาย แต่การได้รับความกระทบกระเทือนที่ศีรษะกลับลบล้างความทรงจำทั้งหมดของ เพจ ที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเธอและสามีของเธอ

เมื่อเธอพ้นจากอาการโคม่า ลีโอ กลับกลายเป็นคนแปลกหน้าสำหรับเธอ ทันใดนั้น ลีโอ พบตัวเองอยู่ในสถานการณ์ที่เจ็บปวด เมื่อต้องฟื้นฟูความสัมพันธ์ที่เขารอคอยมาตลอดชีวิตขึ้นใหม่ และเอาชนะใจภรรยาของเขาอีกครั้งหนึ่ง สภาพจิตใจของ เพจ ย้อนกลับไปสู่นักศึกษากฎหมายสาว ที่เธอเคยเป็นเมื่อห้าปีก่อน ก่อนหน้าที่เธอจะพบ ลีโอ และกลายเป็นศิลปิน ภายในชั่วขณะนั้น เธอไม่ใช่ภรรยาที่ ลีโอ รู้จักอีกต่อไปแล้ว และยิ่งไปกว่านั้น เธอไม่อาจจดจำชีวิตปัจจุบันของตัวเองได้เลย เธอไม่อาจเข้าใจถึงเหตุผลที่เธอเหินห่างจากพ่อแม่ตัวเอง (เจสสิก้า เลนจ์ และ แซม นีลล์) ห่างหายจากเสื้อผ้าแบบอนุรักษ์นิยมของตัวเองและเธอก็ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมเธอถึงออกจากมหาวิทยาลัย และหันหลังให้อาชีพที่สดใสในแวดวงกฎหมาย ซ้ำร้าย เพจ คิดว่าเธอยังหมั้นหมายอยู่กับ เจเรมี่ (สก็อตต์ สปีดแมน) นักธุรกิจเจ้าเสน่ห์ ผู้ยังคงต้องการเธอ และรู้สึกลังเลที่จะยอมรับ ลีโอ ที่มีวิถีชีวิตแปลกแยกของนักดนตรี ว่าเป็นคนที่เธอเคยรัก

เมื่อการฟื้นความทรงจำให้กับ เพจ ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ ลีโอ ก็เริ่มเผชิญหน้ากับสิ่งที่เขากลัวที่สุด ว่าเขาได้สูญเสียคนรักและครอบครัวเพียงหนึ่งเดียวของเขาไปแล้ว เขาปฏิเสธที่จะยอมแพ้ และตัดสินใจที่จะเริ่มต้นใหม่และตามจีบ เพจ ราวกับว่าพวกเขาเพิ่งได้พบกัน ด้วยความหวังว่า เมื่อพวกเขาเคยตกหลุมรักกันมาแล้ว พวกเขาก็น่าจะทำได้อีกซักครั้ง มันเป็นความท้าทายที่จะทดสอบทุกสิ่งที่เขาเคยเชื่อเกี่ยวกับความรัก เกี่ยวกับการซื่อตรงต่อตัวเองและเกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพิธีแต่งงานทุกครั้ง นั่นคือคำสาบานที่คู่สามีภรรยาได้ให้ไว้แก่กัน

Pretty Woman (1990) ผู้หญิงบานฉ่ำ

เอ็ดเวิร์ด ลูอิส (ริชาร์ด เกียร์) นักธุรกิจผู้ร่ำรวยที่ชำนาญการซื้อกิจการและแบ่งขายออกเป็นส่วน ๆ บังเอิญได้พบกับ วิเวียน (จูเลีย โรเบิร์ตส์) สาวสวยที่ใช้ชีวิตตามท้องถนน เขาเสนอเงินก้อนหนึ่ง เพื่อให้เธออยู่กับเขาตลอดทั้งสัปดาห์ และในที่สุดเขาก็ตกหลุมรักเธอ

Just Like Heaven (2005) รักนี้…สวรรค์จัดให้ 

เมื่อ เดวิด (มาร์ค รัฟฟาโล่) เช่าอพาร์ตเม้นต์ในซานฟรานซิสโก สิ่งสุดท้ายที่เขาคาดหวังจะได้เจอหรือต้องการ ก็คือเพื่อนร่วมห้อง เขาเพิ่งจะเริ่มสร้างความรกให้กับที่แห่งนี้ เมื่อหญิงสาวสวยจอมบงการที่ชื่อ เอลิซาเบธ (รีส วิเธอร์สปูน) ปรากฏตัวขึ้น พร้อมกับยืนยันว่า อพาร์ตเม้นต์แห่งนี้เป็นของเธอ เดวิดคาดว่าคงจะมีการเข้าใจผิดกันขนานใหญ่… จนกระทั่ง เอลิซาเบธหายตัวไปอย่างลึกลับเหมือนตอนมา การเปลี่ยนล็อคประตู ไม่อาจกีดกั้นเอลิซาเบธ ผู้เริ่มโผล่มา และหายไปตามอำเภอใจได้ ซึ่งส่วนมากแล้ว เธอจะโผล่มาเพื่อต่อว่าเดวิด ที่มาแสดงนิสัยส่วนตัวในอพาร์ตเม้นต์ของเธอ

เดวิดที่เชื่อว่าเอลิซาเบธเป็นผี พยายามช่วยให้เธอเดินทางข้ามไปยัง อีกภพหนึ่ง และถึงแม้เอลิซาเบธจะพบว่า เธอเป็นเหมือนอากาศธาตุ อาทิเช่น เธอสามารถเดินทะลุกำแพงได้ แต่เอลิซาเบธเชื่อว่าเธอยังมีชีวิตอยู่ และไม่จำเป็นต้องก้าวข้ามไปยังภพใดทั้งนั้น เมื่อเอลิซาเบธและเดวิด ช่วยกันออกค้นหาความจริงว่าเอลิซาเบธเป็นใคร และเธอเป็นอย่างที่เป็นอยู่ได้อย่างไร ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ล้ำลึกมากขึ้น จนกลายเป็นความรัก โชคร้ายที่พวกเขามีเวลา

How to Lose a Guy in 10 Days (2003) แผนรักฉบับซิ่ง ชิ่งให้ได้ใน 10 วัน

แอนดี้ แอนเดอร์สัน (เคท ฮัดสัน) คอลัมนิสต์คอลัมน์ “ฮาวทู” ของหนังสือคอมโพเซอร์แม็กกาซีน ได้รับมอบหมายงานพิเศษ และมีเส้นตายในการส่งงานกระชั้นชิด เธอต้องลงมือเขียนเรื่องราวประสบการณ์ของตัวเอง ที่พูดถึงการกระทำทุกอย่าง ของผู้หญิงที่เป็นเสมือนการไล่ผู้ชาย ให้ห่างออกไปโดยไม่รู้ตัว… และเธอต้องเขียนเรื่องนี้ให้เสร็จภายในสิบวัน ดังนั้น เธอจึงต้องหาผู้ชายสักคนให้พบ ทำให้เขาหลงรักเธอ จากนั้นต้องแกล้งทำเรื่องผิดพลาด ระหว่างการออกเดท เพื่อให้เขาทิ้งเธอไป

แต่ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือ เป้าหมายของแอนดี้ เบนจามิน แบร์รี่ (แมทธิว แม็คคอนาเฮย์) หนุ่มฮ็อตที่สุดของบริษัทโฆษณา ผู้ซึ่งเพิ่งท้าพนันกับเจ้านายของเขาว่า เขาสามารถทำให้ผู้หญิง ตกหลุมรักเขาได้ภายในสิบวัน ว่าแต่ความสัมพันธ์สุดเฮฮา ที่ตั้งอยู่บนความหลอกลวง จะมีโอกาสอยู่รอดได้หรือไม่ ในโลกที่ทุกคนต่างพูดว่า พวกเขาต้องการความสัตย์ซื่อ ลองพนันกันได้เลย

ติดตามรับชม

How to Lose a Guy in 10 Days แผนรักฉบับซิ่ง ชิ่งให้ได้ใน 10 วัน
วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลา 23.55 น. ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv


Movie & Series Talk