คัดลอก URL แล้ว
8 หนังกู้ภัย กับภารกิจเสี่ยงตาย ช่วยชีวิตที่ต้องดู

8 หนังกู้ภัย กับภารกิจเสี่ยงตาย ช่วยชีวิตที่ต้องดู

MONO29 จะพาไปดู 10 หนังแนวกู้ภัยกับภารกิจเสี่ยงตายไม่ว่าจะบนบก ในน้ำ หรือจะบนอากาศ ซึ่งแต่ละเหตุการณ์ไม่สามารถคาดเดาได้ว่ามีความอันตรายมากน้อยแค่ไหน แต่พวกเขาก็ทุ่มเทและเสียสละเพื่อให้ภารกิจสำเร็จลุล่วงและช่วยผู้รอดชีวิตปลอดภัยจะมีเรื่องไหนบ้างมาดูกัน..

Only the Braves คนกล้าไฟนรก (2017)

ภาพยนตร์แนวมหันตภัยที่สร้างมาจากเรื่องจริงของทีมนักผจญเพลิง แกรนิต เมาท์เท่น ฮอตช็อตส์ ที่ท้าทายความกล้าหาญ ออกลุยปฏิบัติหน้าที่เพื่อปกป้องผู้คนและเมืองอริโซน่าด้วยชีวิตของพวกเขา นับว่าเป็นวีรกรรมที่โลกไม่อาจลืม มิตรภาพที่จะตราตรึงไปอีกนาน พร้อมถ่ายทอดเหตุการณ์ไฟป่าครั้งรุนแรงแห่งประวัติศาสตร์อเมริกาที่เกิดขึ้น ณ เมืองเพรสคอตต์ รัฐอริโซน่า เป็นครั้งแรก ซึ่งเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นเมื่อปี 2013 ได้ทำลายพื้นที่ไปหลายตารางกิโลเมตร และใช้เวลานานกว่า 12 วันกว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้

San Andreas มหาวินาศแผ่นดินแยก (2015)

หลังจากเกิดเหตุการณ์ San Andreas ที่มีชื่อเสียงจนทำให้เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ระดับ 9 ที่แคลิฟอร์เนีย นักบินเฮลิคอปเตอร์ผู้ค้นหาและช่วยชีวิต เรย์มอนด์ เกนส์ (ดเวย์น จอห์นสัน) กับภรรยาที่ไม่ค่อยลงรอยกัน เอ็มม่า เกนส์ (คาร์ล่า กูจิโน) ต้องออกเดินทางจากลอสแองเจลิสไปจนถึงซานฟรานซิสโกด้วยกันเพื่อช่วยลูกสาวคนเดียวของพวกเขา แต่การเดินทางสู่ทางตอนเหนืออันโหดร้ายของพวกเขาเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น พวกเขาคิดว่าเรื่องร้าย ๆ ผ่านพ้นไปแล้ว แต่มันเพิ่งเริ่มต้น

The 33 33 ใต้นรก 200 ชั้น (2015)

สร้างขึ้นอ้างอิงจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นราวกับปาฎิหาริย์ เมื่อปี 2010 กับภารกิจช่วยชีวิตคนงานเหมืองซาน โฮเซ่ 33 ชีวิต ที่เหมือนถูกฝังทั้งเป็นจากเหตุการณ์ดินถล่มของเหมืองแร่ทองคำและทองแดงที่อายุกว่า 100 ปี อยู่ใต้ดินที่มีความลึกเท่ากับตึก 200 ชั้น ทีมช่วยเหลือนานาชาติที่ต้องทำงานทั้งวันทั้งคืนเพื่อช่วยเหลือคนงานที่ถูกฝังอยู่ให้กลับมาพบครอบครัวและเพื่อน ๆ ของพวกเขาอีกครั้ง เช่นเดียวกับผู้คนทั่วโลกอีกหลายล้านคนที่ต่างเฝ้ารอและจับตามองอย่างร้อนใจเพื่อภาวนาให้พวกเขาปลอดภัย กว่า 200 เรื่องราวทั้งการใช้ชีวิตอยู่ใต้ดิน ภายใต้บรรยากาศที่ร้อนระอุจนยากจะหายใจ ความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ พร้อมกับเสบียงอาหาร และเวลาที่หมดไปอย่างรวดเร็ว

World Trade Center เวิร์ลเทรดเซ็นเตอร์ (2006)

วันที่ 11 กันยายน 2001 คือวันที่นิวยอร์กมีอากาศอบอุ่นเป็นพิเศษ วิลล์ จิมีโน่ (ไมเคิล พีน่า) เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานีพอร์ตออธอริตี้ อยากที่จะใช้วันหยุดส่วนตัวของเขาด้วยการเพลิดเพลินไปกับงานอดิเรก แต่สุดท้าย เขาตัดสินใจที่จะไปทำงาน สิบเอกจอห์น แม็คลัฟลิน (นิโคลัส เคจ) เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทุกคนนับถือประจำสถานีตำรวจพอร์ตออธอริตี้ ออกเดินทางไปทั่วเมืองโดยใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงครึ่ง พวกเขากับเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ มุ่งหน้าไปยังย่านใจกลางเมืองแมนฮัตตันเหมือนที่เคยทำในวันอื่น ๆ เพียงแต่วันนี้ไม่ใช่วันอื่น ๆ

ทีมตำรวจพีเอพีดีเป็นเจ้าหน้าที่กลุ่มแรกที่ขับรถจากใจกลางเมืองแมนฮัตตันเพื่อไปยังเวิร์ลเทรดเซ็นเตอร์ ผู้ชายห้าคน ซึ่งรวมถึงแม็คลัฟลินและจิมีโน่ เดินเข้าไปในตึก และติดอยู่ภายในตึกนี้เมื่อตึกแฝดถล่มลงมา แม็คลัฟลินและจิมีโน่รอดชีวิตอย่างปาฏิหารย์ แต่เขาสองคนถูกฝังและติดอยู่ใต้ซากคอนกรีตและโลหะที่บิดงอ โดยตำแหน่งที่พวกเขาติดอยู่นั้นอยู่ลึกลงไปในซากอิฐซากหินของตึกถึง 20 ฟุต ถึงแม้จะไม่สามารถมองเห็นกันได้ แต่ต่างฝ่ายต่างได้ยินเสียงว่าอีกฝ่ายหนึ่งยังมีชีวิตอยู่ และตลอด 12 ชั่วโมงถัดมา แม็คลัฟลินและจิมีโน่พยายามรักษาชีวิตของฝ่ายตรงข้ามไว้ด้วยการพูดคุยกันถึงเรื่องครอบครัว เรื่องราวชีวิตของพวกเขาขณะทำงานเป็นตำรวจ ความหวังของพวกเขา และความผิดหวังของพวกเขา เรื่องราวของพวกเขาถูกถ่ายทอดออกมาในภาพยนตร์ใหม่ของผู้กำกับโอลิเวอร์ สโตน เรื่อง World Trade Center

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นการติดตามเรื่องราวของภรรยาของพวกเขา (ดอนน่า แม็คลัฟลิน และ อัลลิสัน จิมีโน่) ลูก ๆ และพ่อแม่ของพวกเขาที่ต้องทนทุกข์ทรมานไม่แพ้กัน เมื่อไม่มีการติดต่อกลับหรือได้รับข้อมูลเกี่ยวกับคนที่พวกเขารัก ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังนำเสนอเรื่องราวการค้นหาอย่างไม่ลดละของเดฟ คาร์นส์ อดีตนาวิกโยธินและสมุห์บัญชีผู้มุ่งมั่น ผู้พบเจ้าหน้าที่สองนายนี้ในค่ำคืนนั้น ติดตามมาด้วยเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ตำรวจ และหน่วยแพทย์อีกหลายสิบชีวิตพยายามช่วยเหลือแม็คลัฟลินและจิมีโน่ในช่วงเวลาอันน่าหวั่นวิตกยาวนาน 12 ชั่วโมง

The Finest Hours ชั่วโมงระทึกฝ่าวิกฤตทะเลเดือด (2016)

ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 1952 พายุลูกใหญ่ได้พัดเข้าสู่นิวอิงแลนด์ ซัดกระหน่ำเมืองต่าง ๆ ทางตะวันออกของแนวชายฝั่ง และสร้างความเสียหายให้กับเหล่าเรือที่ติดอยู่บนเส้นทางแห่งหายนะรวมถึงเรือ เอสเอส เพนเดิลตัน เรือบรรทุกน้ำมันแบบ T-2 ที่กำลังมุ่งหน้าไปบอสตัน ที่ถูกคลื่นซัดจนขาดออกเป็น 2 ท่อน ทำให้ลูกเรือกว่า 30 คนติดอยู่ในเรือที่พร้อมจะจมลงสู่ก้นมหาสมุทรในทุกวินาที ในฐานะเจ้าหน้าที่อาวุโสที่อยู่บนเรือ เรย์ ไซเบิร์ต (เคซีย์ แอฟเฟล็ค) ผู้ช่วยวิศวกรที่หนึ่งก็รู้ว่ามีเพียงเขาเท่านั้นที่จะต้องคอยควบคุมลูกเรือที่ตื่นตระหนกและเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาที่จะพักเรื่องความแตกต่างเอาไว้แล้วร่วมมือกันเอาชนะพายุที่โหดร้ายที่สุดที่เคยพัดชายฝั่งตะวันออก ในขณะเดียวกัน เมื่อข่าวนี้ไปถึงหน่วยป้องกันชายฝั่งของสหรัฐฯที่สถานีชาธาม รัฐแมสซาชูเซตส์ พันจ่าแดเนียล เคิร์ฟ (อีริค บานา) ได้สั่งปฏิบัติการสุดอันตรายเพื่อช่วยเหลือเหล่าลูกเรือกลุ่มนั้น ถึงแม้จะมีความไม่ลงรอยกัน ชายหนุ่ม 4 คนที่นำโดย เบอร์นี่ เว็บเบอร์ (คริส ไพน์) หัวหน้าผู้คุมเรือ หน่วยชายฝั่ง ได้ออกทะเลด้วยเรือไม้กู้ชีพที่มีเครื่องยนต์ที่ไม่ค่อยสมบูรณ์รวมถึงอุปกรณ์นำทางอันน้อยนิดท่ามกลางอุณหภูมิอันหนาวจัด คลื่นที่สูงกว่า 60 ฟุตและแรงลมปะทะระดับเฮอร์ริเคน

The Cave นางนอน (2019)

เรื่องราวสุดลุ้นระทึกของภารกิจการช่วยเหลือระหว่างประเทศ เล่าผ่านมุมมองที่ไม่เคยถ่ายทอดที่ไหนมาก่อน สิ่งที่อาสาสมัครและหน่วยกู้ภัยต้องเผชิญ กับความเป็นความตายของคนที่พวกเขาไม่รู้จัก การตัดสินใจที่แสนยากลำบาก หากแต่ความมุ่งมั่นและความเสียสละจะทำให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือการช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิต ไม่ว่าภารกิจเบื้องหน้าจะอันตรายเพียงใด หรือโอกาสรอดของพวกเขาจะแทบไม่มีเลยก็ตาม ในส่วนของนักแสดงเรื่องนี้ มีทั้งนักแสดงมืออาชีพ และอาสาสมัครตัวจริงบางส่วนที่เคยเข้าร่วมภารกิจนี้

Tunnel อุโมงค์มรณะ (2016)

Tunnel เป็นภาพยนตร์ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับ หนุ่มเซลส์แมนขายรถคนหนึ่ง ผู้กำลังมีข่าวดีในงาน และวันนี้เป็นวันเกิดของลูกสาวของเขา ระหว่างที่เขาขับรถกลับบ้านอย่างอารมณ์ดีพร้อมกับเค้กที่เตรียมไปฉลองกับครอบครัวนั้น เขาได้ขับรถลอดผ่านอุโมงค์หนึ่ง โชคร้ายที่มันเกิดถล่มพังครืนลงอย่างไม่ทันตั้งตัว ทำให้เขาติดอยู่ในซอกรถที่ถูกทับด้วยซากปรักหักพัง เขาทำได้เพียงแค่ต้องรอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัย ต้องพึ่งพาโทรศัพท์มือถือ เค้ก 1 ก้อน น้ำ 2 ขวด และสติ เพื่อให้รอดรอไปได้วันต่อวัน ตลอดเวลาเกือบเดือนของการช่วยเหลือ มีเรื่องราวมากมายภายในซากอุโมงค์เกิดขึ้นขนานไปกับเรื่องราวทีมทำงานภายนอก จะสนุกและน่าติดตามขนาดไหนต้องติดตามชม

The Rescue เดือดกู้ภัย พิทักษ์โลก (2021)

เมื่อเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงบนแท่นขุดเจาะกลางทะเลและเสี่ยงอันตรายต่อทุกชีวิตในมหาสมุทร งานนี้รัฐมนตรีคมนาคมจึงเร่งสั่งการให้หน่วยกู้ภัยยามฝั่งของจีนที่เสียสละทุ่มเทให้กับงานอย่างเต็มที่และไม่ค่อยจะลงรอยกัน นำทีมโดย กัปตันเกาเชี่ยน (เอ๊ดดี้ เผิง) และคู่หู จ้าวเจิง (หวัง เยี่ยนหลิน) พร้อมเหล่าพลพรรคร่วมออกผจญภัยท้านรก เพื่อหยุดยั้งมหันตภัยครั้งยิ่งใหญ่ ก่อนที่มันจะกวาดล้างทุกสิ่งและทุกคนให้หายไปในเพียงชั่วพริบตา

ห้ามพลาด!!! กับสุดยอดผลงานทุนสร้างกว่า 700 ล้านหยวน

ที่ยกระดับคุณภาพ และความก้าวหน้าทางอุตสาหกรรมภาพยนตร์จากฝั่งเอเชีย 

 ครั้งแรกบนจอฟรีทีวีไทยใน วันเสาร์ที่ 22 มกราคมนี้ เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ทางทีวีดิจิตัล หมายเลข 29 

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv


Movie & Series Talk