คัดลอก URL แล้ว
5 เรื่องน่ารู้ของ จางเจ๋อฮั่น เจ้าของบทบาทฉินอ๋องมาดนิ่งจาก Legend of Yun

5 เรื่องน่ารู้ของ จางเจ๋อฮั่น เจ้าของบทบาทฉินอ๋องมาดนิ่งจาก Legend of Yun

นาทีนี้พระเอกที่กำลังมาแรงสุด ๆ ก็คงหนีไม่พ้น จางเจ๋อฮั่น เจ้าของบทบาทองค์ชายหลงเฟยเย่จากซีรีส์ Legend of Yun Xi หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ ทางช่อง MONO29 ซึ่งในซีรีส์ต้องมารับบทฉินอ๋องมาดนิ่งพูดน้อย เย็นชา แต่จริง ๆ แล้วตัวตนของเขาเป็นเช่นไร มาตามไปรู้จักพระเอกคนนี้พร้อมกันได้เลย

1. ประวัติทั่วไป
 
ชื่อ: จางเจ๋อฮั่น Zhang Zhehan  (张哲瀚) 
เกิดเมื่อวันที่: 11 พฤษภาคม 1991 ปัจจุบันอายุ 29 ปี 
บ้านเกิด: เมืองซินอวี๋ มณฑลเจียงซี 
ต้นสังกัด: Pulin Production 
นักษัตร: ราศีพฤษภ
การศึกษา: Shanghai Theatre Academy
ชื่อแฟนคลับ: ไห่เจ๋อ
Weibo: 张哲瀚疯子
ชื่อเว่ยป๋อแปลว่า จางเจ๋อฮั่นคนบ้า เพราะเขาเป็นคนที่มีแนวคิดว่า อยากทำอะไรก็ทำไม่รอช้า

2. ผลงานสร้างชื่อ

จางเจ๋อฮั่นเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากบท หมิงเซี่ย พระเอกจากเรื่อง Demon Girl หลังจากนั้นเขาก็สร้างชื่อเสียงต่อเนื่องจากการรับบทองค์ชายหลงเฟยเย่ หรือฉินอ๋องผู้แสนเย็นชา จากซีรีส์ Legend of Yun Xi หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ ที่เขาได้ประกบคู่ จวีจิงอี้ นางเอกสาวเจ้าของฉายา ไอดอลสาวเพียงหนึ่งเดียวในรอบ 4,000 ปี เคมีของทั้งคู่นั้นเข้ากันได้ดีจนสามารถพาซีรีส์ครองใจผู้ชม กวาดยอดวิวไปได้ถึงพันล้านตลอดการออนแอร์จากแอปพลิเคชั่น IQIYI เพียงช่องทางเดียว และจากเคมีที่แรงจนฉุดไม่อยู่ ทั้งคู่ก็ได้กลับมาพบกันอีกครั้งในซีรีส์เรื่อง The Blooms At Ruyi Pavilion 

ส่วนผลงานล่าสุดที่ทำให้จางเจ๋อฮั่นดังเปรี้ยงจนทุกคนต่างหลงรักอีกครั้งคือบท โจวจื่อซู จากซีรีส์แนวมิตรภาพ Word of honor ที่ขึ้นติดอันดับเทรนด์ฮอตเว่ยป๋อทุกตอนที่ออนแอร์ และตอกย้ำความปังด้วยการขายตั๋วคอนเสิร์ตหมดในไม่กี่วินาที นอกจากผลงานแสดงแล้วเขายังมีผลงานเพลงทั้งแบบอัลบั้มและซิงเกิ้ล ที่ปล่อยออกมาให้แฟน ๆ ได้ฟังจนเคลิ้มไปกับเสียงอันไพเราะ ซึ่งในหลาย ๆ เพลงเขาก็ได้มีส่วนร่วมในการแต่ง อาทิ อัลบั้ม Light (光), อัลบั้ม Another Me (我遇见我), เพลง 叹云兮 เพลงประกอบซีรีส์ Legend of Yun Xi หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ และอีกมากมาย

3. เป็นคนอบอุ่น ใจดี รักสัตว์ 

จางเจ๋อฮั่นเป็นคนมีบุคลิกอบอุ่นใจดี เข้ากับคนอื่นได้ง่าย และเป็นผู้ชายที่ให้ความสำคัญกับครอบครัวเป็นอย่างมาก เพราะเขามักจะลงรูปถ่ายกับคุณแม่และหลานชายอยู่บ่อยครั้ง นอกจากนี้เขายังมีสัตว์เลี้ยงคู่ใจเป็นสุนัขพันธุ์บูลด็อก ชื่อว่า “ลู่เฟย” ซึ่งตั้งมาจากตัวการ์ตูนที่เขาชอบมากอย่าง “ลูฟี่” จากเรื่อง One Piece 

4. เป็นหนุ่มนักกีฬา

กิจกรรมที่จางเจ๋อฮั่นมักจะทำเสมอเมื่อมีเวลาว่างนั่นคือการเล่นบาสเกตบอล แต่บางครั้งเขาก็ไปปั่นจักรยานหรือตีกอล์ฟ เรียกได้ว่าเป็นคนมีทักษะทางด้านกีฬา สามารถเล่นได้หลากหลายชนิด

5. มีความเป็นเขยไทย 

เจ๋อฮั่นเป็นคนชอบทานอาหารรสเผ็ด และที่สำคัญคือเขาชอบทานขนมไทยอย่างข้าวเหนียวมะม่วงมาก ๆ จนถึงขั้นอัดคลิปสอนวิธีทำให้กับแฟน ๆ แถมยังเคยมาเที่ยวเมืองไทยถึง 2 ครั้งแล้วด้วยนะ

Legend of Yun Xi หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ : หยุนซี (จวีจิ้งอี) บุตรสาวของหมอผู้ช่ำชองวิชาพิษ นางเล่าเรียนจากตำราที่มารดาทิ้งไว้ให้จนสำเร็จวิชาแพทย์ชั้นสูงในเวลาไม่นาน แต่ด้วยแผลเป็นน่ากลัวบนใบหน้าทำให้ใครต่อใครมองว่านางอัปลักษณ์ จนวันหนึ่งหยุนซีได้รับราชโองการให้แต่งงานกับองค์ชายหลงเฟยเย่ (จางเจ๋อฮั่น) ซึ่งแท้จริงแล้วงานวิวาห์ครั้งนี้คือภารกิจแฝงตัวสืบข้อมูลลับในเรือนฉินอ๋อง แต่พอเวลาผ่านไปหยุนซีพบว่าถึงแม้สามีจะแสนเย็นชาแต่ก็เป็นคนดี เพื่อปกป้องเขา นางจึงต้องเข้าไปพัวพันกับสงครามแย่งชิงอำนาจราชบัลลังก์ ในขณะเดียวกัน กู้ชีเส่า (หมี่เร่อ) เจ้าหุบเขาภูติโอสถเองก็เริ่มมีใจให้หยุนซีเช่นกัน


Movie & Series Talk