คัดลอก URL แล้ว
5 หนังรัก ฟีลกู้ด อบอุ่นหัวใจในวันคริสต์มาส

5 หนังรัก ฟีลกู้ด อบอุ่นหัวใจในวันคริสต์มาส

ท่ามกลางเทศกาลของการหยุดยาวช่วงคริสต์มาส – ปีใหม่ หลายคนเลือกจะเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ แต่หลายคนเลือกที่จะนั่งๆนอนๆอยู่บ้านแล้วหาหนังดีๆหลายเรื่องมาดู ทั้งดูคนเดียวหรือเลือกดูกับครอบครัว ในโอกาสนี้ MONO29 เราจึงขอรวบรวม 5 หนังรักที่เหมาะสำหรับดูในช่วงเทศกาล คริสต์มาส – ปีใหม่ ว่ามีเรื่องอะไรกันบ้าง..

Serendipity กว่าจะค้นเจอ ขอมีเธอสุดหัวใจ (2001)

ณ วันหนึ่งในฤดูหนาวปี 1990 ซึ่งเป็นวันแห่งการช็อปปิ้งสำหรับช่วงเทศกาลที่วุ่นวายที่สุดวันหนึ่ง โจนาธาน เทรเกอร์ (จอห์น คูแซค) ได้พบกับ ซาร่า โธมัส (เคท เบ็คคินเซล) แม้ว่าทั้งเขาและเธอต่างก็มีผู้จับจองหัวใจอยู่แล้ว แต่ทั้งคู่ก็ได้สานมิตรภาพชมบรรยากาศแมนฮัตตันร่วมกันโดยที่ไม่ทราบชื่อของ อีกฝ่าย เมื่อเวลาค่ำ คืบคลานเข้ามาก็ถึงเวลาที่ทั้งสองต้องตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับก้าวต่อไป โจนาธาน เสนอที่จะแลกเบอร์โทรของกันและกัน แต่ ซาร่า กลับเสนอความคิดที่ว่าให้โชคชะตาเป็นผู้กำหนด เธอบอกว่าถ้าทั้งสองถูกกำหนดให้คู่กัน พวกเขาก็ย่อมพบหนทางที่จะนำพาให้หวนกลับมาพบกันได้เอง อย่างน้อยนั่นก็คือสิ่งที่คิดไว้ แต่ทว่าโชคชะตาของทั้งคู่อาจมิได้ให้ความร่วมมือง่าย ๆ ดังเช่นนั้น

หลายปีผ่านไป เส้นทางชีวิตของ โจนาธาน และ ซาร่า ต่างแยกกันไปคนละทิศ แต่เมื่อทั้งคู่จะต้องเข้าพิธีแต่งงานกับบุคคลอื่น พวกเขาก็ตัดสินใจที่จะค้นหาอีกฝ่ายให้เจอ ทว่าพวกเขาจะหลอกโชคชะตาและกำหนดพรหมลิขิตด้วยตนเองได้หรือไม่

Love Actually ทุกหัวใจมีรัก (2003)

ผู้คนโดยทั่วไปเริ่มมองว่า เราอาศัยอยู่ในโลกแห่งความเกลียดชังและความโลภ แต่ฉันไม่คิดเช่นนั้น สำหรับฉันดูเหมือนความรักปรากฏในทุกที่ ยากจะลืม, น่าเศร้าใจ, ปลาบปลื้ม, ตื่นเต้น, คาดไม่ถึง, ไม่ได้ดั่งใจ, อึดอัด, อธิบายไม่ได้, ไร้ซึ่งความงดงาม, ความไม่เท่าเทียม อันที่จริง ความรักปรากฏอยู่ทุกแห่งหน ตั้งแต่นายกรัฐมนตรีหนุ่มโสดคนใหม่ (ฮิวจ์ แกรนต์) ที่เกิดตกหลุมรัก หนึ่งในสมาชิกหน้าใหม่ของทีม นาตาลี (มาร์ทีน แม็คคัตเชียน) หลังจากก้าวสู่บ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิ่ง ไปจนถึงนักเขียนหนุ่ม เจมี่ (โคลิน เฟิร์ธ) ผู้หนีไปอยู่แดนใต้ของฝรั่งเศส เพื่อรักษาหัวใจที่แหลกสลาย และได้พบรัก ณ ทะเลสาบ…

ตั้งแต่ผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว คาเรน (เอ็มม่า ธอมป์สัน) ผู้กำลังสงสัยว่าสามีของเธอ แฮร์รี่ (อลัน ริคแมน) กำลังนอกใจ ไปจนถึงเจ้าสาวหมาด ๆ จูเลียต (เคียร่า ไนท์ลีย์) ที่เข้าใจท่าทีห่างเหินของเพื่อนซี้สามี ผิดไปจากความเป็นจริง… ตั้งแต่เด็กชายที่หาทางเรียกร้องความสนใจ ของเพื่อนหญิงในโรงเรียน ผู้ไกลเกินกว่าเขาจะเอื้อมถึง ไปจนถึงพ่อเลี้ยงที่ตกพุ่มม่าย แดเนียล (เลียม นีสัน) ที่พยายามทำความเข้าใจ กับลูกชายที่เขาแทบไม่รู้จัก

ตั้งแต่หญิงสาวอเมริกันที่ไม่มีใครรัก ซาราห์ (ลอว์ร่า ลินนีย์) ผู้ไขว่คว้าโอกาสกับหนุ่มที่เธอปิ๊งในที่ทำงาน ไปจนถึงร็อกสตาร์ตกรุ่นผู้สูงวัย บิลลี่ แม็ค (บิลล์ ไนฮีย์) กับการพยายามกลับคืนสู่วงการ ด้วยวิธีการแบบดันทุรังของเขา ความรักคือต้นเหตุของความวุ่นวายทั้งหมด… เมื่อชีวิตและความรักในนครลอนดอน มาเจอกัน ผสมผสาน จนมาถึงจุดไคลแม็กซ์ ในช่วงคริสต์มาสอีฟ ครั้งแล้วครั้งเล่า กับเหตุการณ์สุดโรแมนติก สนุกสนาน และหวานอมขมกลืน สำหรับคนที่โชคดีหรือโชคร้าย พอที่จะตกอยู่ใต้มนต์สะกดของความรัก

The Holiday เดอะ ฮอลิเดย์ เซอร์ไพรส์รักวันพักร้อน (2006)

อาแมนด้า วู้ดส์ (คาเมรอน ดิแอซ) เจ้าของบริษัทโฆษณาที่ผลิตงานภาพยนตร์ตัวอย่าง ใช้ชีวิตอยู่ในเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย ไอริส ซิมป์กิ้นส์ (เคท วินสเลต) เขียนคอลัมน์ยอดนิยมเกี่ยวกับงานแต่งงานให้กับหนังสือพิมพ์เดลี่เทเลกราฟของลอนดอน และอาศัยอยู่ในกระท่อมที่ดูน่าอยู่ในย่านชนบทของอังกฤษ ถึงแม้ไอริสและอาแมนด้าจะใช้ชีวิตอยู่ห่างกันถึง 6,000 ไมล์ แต่พวกเธอตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ก่อนถึงเทศกาลคริสต์มาส ไอริสและอาแมนด้าตัดสินใจที่จะทิ้งผู้ชายในชีวิตของพวกเธอ (เอ็ดเวิร์ด เบิร์นส์ และ รูฟัส ซีเวลล์) และพวกเธออยู่ในสภาวะที่ไร้อารมณ์จะมานั่งร้องเพลงประสานเสียง พวกเราเหล่ามาชุมนุม

อาแมนด้า ที่กำลังอยากออกไปจากเมืองเพื่อพักผ่อนในช่วงวันหยุด เข้าไปในเว็บไซต์สำหรับผู้ต้องการแลกเปลี่ยนบ้าน และพบว่ากระท่อมสไตล์อังกฤษของไอริสคือยาขนานเอกที่เหมาะกับปัญหาของเธอ ทันใดนั้น อาแมนด้าและไอริสเห็นพ้องต้องกันว่าจะเดินทางข้ามทวีป และย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านของกันและกันเป็นเวลานานสองอาทิตย์ ไอริสเดินทางมาถึงลอสแองเจลิสในวันที่ฟ้าสดใส อากาศอบอุ่นไปด้วยสายลมซานตา แอนนา ไม่นานหลังจากเธอเดินทางมาถึงบ้านของอาแมนด้าที่เบรนต์วู้ด เธอกลายเป็นเพื่อนกับอาร์เธอร์ (เอลี่ วอลแลช) มือเขียนบทจากยุคทองของฮอลลีวู้ด และไมลส์ (แจ็ค แบล็ค) นักแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ ซึ่งทำงานกับแฟนเก่าของอาแมนด้า

ในอังกฤษ อาแมนด้าก้าวเข้าสู่ความเงียบสงบอันแสนสบายของกระท่อมโรสฮิลล์ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ เมื่อเกรแฮม (จู๊ด ลอว์) พี่ชายรูปหล่อของไอริส เดินเข้ามาเคาะประตูกระท่อม ในจุดพลิกผันที่คาดไม่ถึงของเหตุการณ์ต่าง ๆ ผู้หญิงทั้งสองคนต่างพบว่าการเดินทางที่ดีที่สุดคือการเดินทางที่คุณทิ้งภาระทุกอย่างเอาไว้เบื้องหลัง

New Year’s Eve นิว เยียร์ อีฟ (2011)

แคลร์ (ฮิลลารี่ สแวงก์) รองประธาน Times Square Alliance รับหน้าที่จัดงาน บอล ดรอป ในวันเคาต์ดาวน์ปีใหม่ โดยมี แบรนดอน (ลูดาคริส) ตำรวจหนุ่มเพื่อนของเธอคอยช่วยเหลือ ในขณะเดียวกัน เลขาสาวแห่ง Ahern Records อินกริด (มิเชลล์ ไฟเฟอร์) ก็กำลังวุ่นวายกับชีวิตหลังลาออกจากงาน เธอให้บัตรเข้างานปาร์ตี้หน้ากากกับ พอล (แซค เอฟรอน) หนุ่มคนส่งของ หากเขารับปากว่าจะช่วยเธอแก้ปัญหาต่าง ๆ ให้เสร็จสิ้นก่อนเวลาเที่ยงคืน อีกด้านหนึ่ง คิม (ซาราห์ เจสสิก้า ปาร์คเกอร์) พี่สาวของ พอล ก็กำลังปวดหัวกับลูกสาววัยรุ่น เฮลีย์ (อาบีเกล เบรสลิน) ที่อยากไปฉลองปีใหม่กับเพื่อน ๆ และแฟนหนุ่มของเธอในงานเคาต์ดาวน์ที่ ไทม์ สแควร์ เพราะหลังจากหย่าขาดกับสามีแล้ว คิม เองก็อยากใช้เวลาคืนก่อนปีใหม่กับลูกสาวของเธอมากกว่า ส่วน แรนดี้ (แอชตัน คุทเชอร์) นักวาดการ์ตูนเพื่อนของ พอล ผู้เกลียดวันปีใหม่เข้าไส้เพราะถูกแฟนเก่าทิ้ง ก็ดันติดอยู่ในลิฟต์กับ เอลิเซ่ (ลีอา มิเชล) นักร้องสาวที่ต้องไปร้องคอรัสให้กับ เจนเซ่น (จอน บอน โจวี่) ในงานคอนเสิร์ตของเขาที่ ไทม์ สแควร์ ด้าน เจนเซ่น ก็กำลังเจอกับความรู้สึกถ่ายไฟเก่าลุกโชนกับ ลอว์ร่า (แคทเธอรีน ไฮเกล) คู่หมั้นเก่าของเขา

ในโรงพยาบาลใกล้ ๆ สแตน (โรเบิร์ต เดอ นิโร) พ่อของ แคลร์ ที่กำลังต่อสู้อยู่กับมะเร็งระยะสุดท้าย หวังว่าเขาจะมีชีวิตรอดจนได้เห็นงานบอล ดรอปที่ลูกสาวของเขาจัดขึ้นกับตาเป็นครั้งสุดท้าย โดยมีพยาบาลสาว เอมี่ (ฮัลลี่ เบอร์รี่) และ มินดี้ (อลิสซ่า มิลาโน่) คอยดูแลอยู่เป็นเพื่อนข้างกาย หลังจากคุณหมอบอกให้ทำใจแล้วว่าเขาจะมีชีวิตอยู่อีกไม่นาน ตัดภาพไปยังห้องผู้ป่วยอีกด้าน กริฟฟิน (เซธ เมเยอร์ส) และ เทส (เจสสิก้า บีล) กำลังจะให้กำเนิดลูกคนแรกของพวกเขา โดยแข่งกับอีกหนึ่งคู่รัก เจมส์ (ทิล ชไวเกอร์) และ เกรซ (ซาราห์ พอลสัน) เพื่อของขวัญพิเศษจากการเดิมพันว่าใครจะคลอดลูกในวันปีใหม่ได้ก่อนกัน อีกด้านหนึ่ง แซม (จอช ดูฮาเมล) นักธุรกิจหนุ่มกำลังจะเดินทางไปงานปาร์ตี้หน้ากากของ Ahern Records จากนอกเมืองนิวยอร์ก แต่รถของเขากลับมีปัญหา จนต้องขอติดรถของครอบครัวสุดหรรษาครอบครัวหนึ่งไปด้วย เพื่อร่วมงานปาร์ตี้ที่เขาจะต้องขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ครั้งสำคัญ และลุ้นว่าจะได้พบกับหญิงสาวที่เขาตกหลุมรักในวันก่อนปีใหม่ปีที่แล้วอีกครั้งหรือไม่

เย็นวันนั้น แผงไฟ LED ของลูกบอลไทม์ สแควร์มีปัญหา แคลร์ ต้องเรียก โคมินสกี้ (เฮคเตอร์ เอลิซอนโด) ช่างไฟเก่าที่เพิ่งโดนไล่ออกไปก่อนหน้านี้กลับมาซ่อมโดยด่วน ก่อน แคลร์ จะรีบไปยังโรงพยาบาลเพื่อรอชมโมเมนต์บอล ดรอปกับพ่อของเธอ ก่อนเขาจะจากไปตลอดกาลในวินาทีที่กิจกรรมลูกบอลอันโด่งดังของมหานครนิวยอร์ดเริ่มขึ้น ส่วน พอล ช่วย อินกริด ทำทุกอย่างที่เธอต้องการได้สำเร็จ แต่แทนที่จะแยกจากกันไป เขากลับชวนเธอเข้างานปาร์ตี้หน้ากากในฐานะคู่เดต ฝั่งคู่ แรนดี้ และ เอลิเซ่ ที่แชร์ประสบการณ์ชีวิตขณะรอความช่วยเหลือในลิฟต์ก็กำลังเคลิ้มจนจะมีจูบแรกด้วยกัน แต่ลิฟต์กลับซ่อมเสร็จขัดจังหวะโรแมนติกเสียก่อน เอลิเซ่ รีบเดินทางไปยังงานสำคัญของเธอ แต่ แรนดี้ สังเกตว่าเธอทำสร้อยข้อมือตกเอาไว้ จึงเก็บแล้วรีบตามไปหวังคืนสร้อยข้อมือนี้ให้เธอกับมือตัวเอง โดยที่ทั้งสองไม่รู้เลยว่า ในงานคอนเสิร์ตที่ไทม์ สแควร์นั้น เจนเซ่น ตัดสินใจหยุดแสดงกลางคัน เพื่อตามไปง้อขอคู่หมั้นเก่าของเขาคืนดีในงานปาร์ตี้หน้ากากของ Ahern Records ทำให้เอลิเซ่ที่เพิ่งมาถึง ต้องขึ้นโชว์เป็นนักร้องหลักในงานแทน แล้ว เอลิเซ่ กับ แรนดี้ ก็เริ่มความสัมพันธ์สุดโรแมนติกด้วยกันหลังจากนั้น

และแม้ว่าคู่รัก กริฟฟิน และ เทส จะคลอดลูกของพวกเขาก่อน แต่เขาตัดสินใจยกของขวัญพิเศษให้กับคู่รัก เจมส์ และ เกรซ เมื่อรู้ว่าพวกเขาต้องคลอดลูกแฝดอีกสองคนด้วยกัน ส่วน เฮลีย์ ที่ตกลงกับแม่ได้แล้วก็รีบเดินทางไปหาเพื่อน ๆ ที่ไทม์ สแควร์ทันที แต่กลับเห็น เซ็ธ แฟนหนุ่มของเธอกำลังจูบกับหญิงสาวคนอื่น สุดท้าย เฮลีย์ ก็อกหักกลับบ้าน โดยมีแม่ของเธอคอยปลอบใจ ก่อน เซ็ธ จะตามกลับมาขอโทษ เฮลีย์ ถึงบ้าน พร้อมพูดความจริงว่าเขาไม่ได้นอกใจ เฮลีย์ แต่เขาถูกผู้หญิงคนนั้นขโมยจูบไปโดยไม่ทันตั้งตัว เฮลีย์ ให้อภัยและไปอาฟเตอร์ ปาร์ตี้กับ เซ็ธ ต่อหลังจากแม่อนุญาต ส่วน คิม หลังปล่อยให้ลูกสาวไปฉลองวันพิเศษกับแฟน เธอก็ไปทานข้าวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง และได้พบกับ แซม ที่กล่าวสุนทรพจน์สำคัญของเขาเสร็จเรียบร้อยแล้ว เธอเปิดเผยตัวว่าเธอคือหญิงสาวคนนั้นที่ได้พบกับ แซม ในงานปีใหม่ปีที่แล้ว พวกเขาเลยได้เริ่มทำความรู้จักกันอย่างจริงจัง และเรื่องราวสุดวุ่นวายในคืนวันปีใหม่ของทุกคนก็จบลงพร้อมกับภาพในงานปาร์ตี้หน้ากากของ พอล และ อินกริด ที่กำลังสนุกกันสุดเหวี่ยง 

Last Christmas ลาสต์ คริสต์มาส (2019)

เรื่องราวของ เคท (เอมิเลีย คลาร์ก) หญิงสาวอับโชคชาวลอนดอน ที่ได้มาเจอกับ ทอม (เฮนรี่ โกลดิง) โดยบังเอิญในช่วงคริสมาสต์ แล้วเธอก็ดันเผลอยกหัวใจไปให้เขาภายในไม่กี่วันต่อมา ด้านทอมเองก็พยายามจะเป็นคนที่ดีและเหมาะสมเมื่อเขาตัดสินใจก้าวเข้ามาอยู่ในชีวิตของเธอ แต่ทั้งคู่ก็ต้องจับมือกันฝ่าฟันอุปสรรคมากมายที่ผ่านเข้ามา

ติดตามรับชม

Last Christmas ลาส คริสต์มาส

วันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม เวลา 23.25 น. ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv


Movie & Series Talk