คัดลอก URL แล้ว
10 อันดับหนังคุณแม่สายสตรองจากโลกภาพยนตร์

10 อันดับหนังคุณแม่สายสตรองจากโลกภาพยนตร์

วันนี้ MONO29 ขอสำรวจชีวิตของคุณแม่ในโลกภาพยนตร์ที่สร้างความประทับใจให้คอหนังทั้งหลาย งานนี้จึงขอจัดอันดับหนังของคุณแม่สายสตรอง ไม่ว่าจะมีอุปสรรคหรือภยันตรายมากล้ำกรายแค่ไหนแม่ก็ไม่หวั่น ขอปกป้องลูกจนสุดใจ จะมีเรื่องไหนกันบ้างไปชมกัน..

10. Blockers บล็อคซั่มวันพรอมป่วน (2018)

เริ่มกันที่อันดับสิบ Blockers บล็อคซั่มวันพรอมป่วน ที่ว่าด้วยเรื่องราวของผู้ปกครอง 3 คน กับการหยุดยั้งลูกสาวที่วางแผนจะชิงสุกก่อนห่ามในคืนวันพรอม ในเรื่องเราจะได้เห็นความรักและความพยายามจะปกป้องความบริสุทธิ์ของลูกๆ โดยเฉพาะผู้เป็นแม่ที่รับบทโดย Leslie Mann ที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อลูก งานนี้เรียกเสียงฮาจากวีรกรรมป่วนๆ ของแม่ได้เป็นอย่างดีทีเดียว

9. All the Money in the World ฆ่า ไถ่ อำมหิต  (2017)

อันดับเก้ามาแบบโหดๆ กันบ้าง สำหรับ All the Money in the World ฆ่า ไถ่ อำมหิต ที่ว่าด้วยเรื่องราวของหลานชายวัยรุ่นของมหาเศรษฐีถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่ ด้วยความเป็นแม่ของ Michelle Williams จึงทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ลูกชายกลับคืนมา แม้กระทั่งขอร้องให้พ่ออดีตสามีที่ร่ำรวยช่วยหาเงินมาให้ แต่เขากลับปล่อยให้ยืดเยื้อจนเกือบกลายเป็นเรื่องเศร้า แต่สุดท้ายด้วยความรักและความพยายามของแม่จึงทำให้ลูกชายกลับมาสู่ครอบครัวเหมือนเดิม แม้จะไม่สมบูรณ์เหมือนเดิมก็ตาม

8. Book Club ก๊วนลับฉบับสาวแซ่บ (2018)

มาที่อันดับแปดขอยกให้เป็นเรื่องของเหล่าคุณแม่สูงวัย Book Club ก๊วนลับฉบับสาวแซ่บ ที่ค้นพบแรงบันดาลใจครั้งใหม่ในชีวิต หลังจากที่พวกเธอได้อ่านนวนิยายชื่อดังอย่าง Fifty Shades of Grey หนังได้ถ่ายทอดเรื่องราวของแม่ผ่านตัวละครของ Diane Keaton คุณแม่ลูกสองที่สามีเพิ่งตายไป แต่ด้วยความรักและห่วงใยจากลูกๆ จึงทำให้เธอเกือบพลาดสิ่งสำคัญในชีวิต แต่ท้ายที่สุดด้วยความรักลูกนี่เอง ทำให้คุณแม่กล้าที่จะลองชีวิตแบบใหม่อีกครั้งหนึ่ง

7. Be With You ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน (2018)

อันดับที่เจ็ดข้ามมาเป็นฝั่งเอเชียกันบ้าง สำหรับ Be With You ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน ที่ว่าด้วยเรื่องราวของหญิงสาวที่ต้องจากสามีและลูกไปก่อนวัยอันควร และเธอสัญญาว่าจะกลับมาหาพวกเขาในฤดูฝนปีหน้าอย่างแน่นอน สุดท้ายปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นจริง เธอกลับมาอีกครั้งตามคำสัญญา แต่กลับไม่หลงเหลือความทรงจำใดๆ เลย ถึงแม้ว่าหนังจะไม่ได้เจาะจงเฉพาะความรักของแม่ลูกเพียงอย่างเดียว แต่ด้วยบทบาทของ ซนเยจิน ที่ถ่ายทอดความเป็นแม่ออกมาได้อย่างลึกซึ้ง ทำให้เราได้เห็นความรักที่มีต่อลูกและสามีที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ใคร

6. Mamma Mia! Here We Go Again มามา มียา! 2 (2018)

อันดับที่หกต้องขอยกให้กับหนังคอมเมดี้มิวสิกเคิลในตำนานอย่าง Mamma Mia! Here We Go Again ซึ่งเป็นภาคต่อจาก 10 ปีที่แล้ว แต่ก็ยังคงสะท้อนเรื่องราวความรัก ความผูกพันของคุณแม่สายสตรอง Meryl Streep ที่ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาหัวใจเกี่ยวกับพ่อของลูกถึง 3 คน แต่ด้วยพลังรักอันยิ่งใหญ่ของแม่ จึงทำให้ชีวิตของลูกสาว Amanda Seyfried เต็มไปด้วยสีสันและความอบอุ่นจากครอบครัว

5. I, Tonya ทอนย่า บ้าให้โลกคลั่ง (2017)

อันดับที่ห้าขอยกให้เป็นหนัง I, Tonya ทอนย่า บ้าให้โลกคลั่ง ที่แม้ว่าเรื่องนี้จะไม่ได้เกี่ยวกับแม่โดยตรง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าแม่ที่รับบทโดย Allison Janney มีบทบาทต่อชีวิตของลูกสาว Margot Robbie เป็นอย่างมาก ด้วยการแสดงบทบาทของแม่สายฮาร์ดคอสุดแสนจะตราตรึง จึงทำให้เธอคว้ารางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมจากออสการ์ไปครองแบบไม่ค้านสายตา

4. Tully ทัลลี่ (2018)

มาถึงเรื่องที่สี่กันแล้ว ซึ่งขอยกให้เป็นของ Tully หนังถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นแม่ได้อย่างสมจริงที่สุด โดยหนังได้ Charlize Theron ที่สลัดคราบสาวบู๊สุดเซ็กซี่มาเป็นคุณแม่ลูกสามที่สภาพโทรมสุดๆ พี่ชายของเธอจึงว่าจ้างหญิงสาวนามว่า ทัลลี ให้มาเป็นพี่เลี้ยงเด็ก แรกเริ่มมาร์โลลังเล แต่เมื่อทัลลีปรากฏตัวและทำหน้าที่พี่เลี้ยงที่ดี ความผูกพันระหว่างมาร์โลและทัลลีก็เริ่มก่อตัว และคำว่าแม่ก็เริ่มชัดขึ้น เชื่อเหลือเกินว่าใครที่ได้ดูุแล้วเป็นต้องน้ำตาซึมแน่นอน

3. Hereditary กรรมพันธุ์นรก (2018)

มาที่อันดับสามหนังที่จะทำให้ทุกคนต้องหวาดระแวงพร้อมกับระทึกไปกับความรักของคุณแม่ สำหรับ Hereditary กรรมพันธุ์นรก ด้วยการแสดงสุดพลังของ Toni Collette ผู้สวมบทเป็นคุณแม่ที่ต้องปกป้องลูกจากกรรมพันธุ์สุดลึกลับของครอบครัว ทำให้แฟนหนังทั้งหลายต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าโคตรหลอน และถึงแม้ว่าเธอจะมีพฤติกรรมแปลกๆ แต่ความรักลูกก็มีมากมายไม่น้อยไปกว่าใคร

2. A Quiet Place ดินแดนไร้เสียง (2018)

มาถึงอันดับสองที่เรียกได้ว่าเป็นหนังที่มาแรงแซงทุกโค้ง โกยรายได้และคำชมไปอย่างเกินความคาดหมายเลยทีเดียว สำหรับ A Quiet Place ดินแดนไร้เสียง ของผู้กำกับ John Krasinski ที่ได้ภรรยาสุดที่รัก Emily Blunt มารับบทคุณแม่สุดสตรองที่ต้องปกป้องลูกจากเอเลี่ยนที่มาบุกโลกท่ามกลางบรรยากาศที่ปราศจากเสียง และตราตรึงไปกับฉากคลอดลูกในตำนานที่จะเป็นซีนเด็ดในใจแฟนหนังไม่รู้ลืม

1. Three Billboards Outside Ebbing, Missouri 3 บิลบอร์ด ทวงแค้นไม่เลิก (2017)

มากันที่อันดับหนึ่ง Three Billboards Outside Ebbing, Missouri 3 บิลบอร์ด ทวงแค้นไม่เลิก แม้จะชวดรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม แต่นักแสดงนำอย่าง คุณแม่ Frances McDormand ก็สามารถคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมมาได้ เรียกว่าไม่ธรรมดาจริงๆ โดยหนังว่าด้วยเรื่องราวของแม่ที่ต่อสู้เพื่อลูกสาวที่ถูกฆาตกรรม แต่ทางการไม่สามารถจับคนผิดมาลงโทษได้ เธอจึงต้องจัดการด้วยตัวเอง ขอบอกเลยว่าสิ่งที่คุณแม่ทำลงไปแต่ละอย่างนั้นดุเดือดเลือดพล่าน เสียดสีสังคมและกระบวนการยุติธรรมได้อย่างร้ายกาจ

ติดตามรับชม

A Quiet Place ดินแดนไร้เสียง
คืนวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม เวลา 00.10 น. ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
: https://movie.mthai.com/


Movie & Series Talk