คัดลอก URL แล้ว
รวม 5 หงอคง เวอร์ชั่นไหนประทับใจคุณมากที่สุด?

รวม 5 หงอคง เวอร์ชั่นไหนประทับใจคุณมากที่สุด?

ในเรื่องราวสุดพิสดาร ที่เต็มไปด้วยปีศาจและการผจญภัยไปในดินแดนชมพูทวีป คงจะทำให้หลายคนชื่นชอบ “หงอคง” มนุษย์วานรที่เก่งกาจและมีพละกำลังแข็งแกร่ง ที่ผ่านมามีการนำไซอิ๋ว นวนิยายอมตะของจีนเรื่องนี้มาทำเป็นภาพยนตร์-ซีรีส์หลายต่อหลายครั้ง ทำให้เราได้เห็นหงอคงในเวอร์ชั่นต่างๆ ไปดูกันว่า หงอคงเวอร์ชั่นไหนที่ประทับใจและน่าจดจำมากที่สุด

1.  จางเหว่ยเจี้ยน
ไซอิ๋ว ศึกเทพอสูรสะท้านฟ้า 1 : Journey to the West (1996)

ไซอิ๋ว ศึกเทพอสูรสะท้านฟ้า ภาค 1 เวอร์ชั่นปี 1996 น่าจะเป็นภาคที่ได้รับความนิยมสูงสุด จากการได้จางเหว่ยเจี้ยนมารับบทเป็นมนุษย์ลิงจอมทะเล้น ขี้เล่น เอาแต่ใจ และหลังจากนั้นเขามีผลงานตามมามากมายที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดีอย่าง อุ้ยเสี่ยวป้อ (2000), จอมใจจอมทะเล้น, เซียวฮื้อยี้ (2005) และเอไกหว่า 

2.โจวซิงฉือ 
ไซอิ๋ว 95 เดี๋ยวลิงเดี๋ยวคน (1994)

บทดั้งเดิมเพิ่มเติมคือความตลก นี่เป็นไซอิ๋วเวอร์ชั่นในแบบฉบับของโจวซิงฉือที่เคยแสดงไว้นานมากแล้วตั้งแต่ปี 1994 เป็นไซอิ๋วเวอร์ชั่นที่โดดเด่นจากการตีความแบบใหม่ๆ มีเรื่องราวที่แปลกไปจากบทประพันธ์ดั้งเดิม ทั้งใส่มุกตลกเฮฮาแบบไม่มีกั๊กและมีตอนจบที่น่าจดจำ

3. ดอนนี่ เยน
ไซอิ๋ว 3D ตอนกำเนิดราชาวานร (2016) 

ไซอิ๋วภาคภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์สุดอลังการ เมื่อนักแสดงบู๊แอ็คชั่นอย่าง ดอนนี่ เยน มารับบทความแข็งแกร่งของซุนหงอคงจึงไม่ใช่แค่ระดับลิงธรรมดา จากครูมวยหย่งชุนชื่อดัง มาสู่บทบาทของพญาวานร จนมีเสียงชื่นชมว่าเขาเป็นซุนหงอคงที่ดีที่สุดคนหนึ่งเลยทีเดียว และไซอิ๋ว 3D ภาคนี้ ยังโดดเด่นที่การใช้เทคนิค CG จนประสบความสำเร็จด้านรายได้อย่างสูงในประเทศจีน

4. กัว ฟู่เฉิง
ไซอิ๋ว 2 : ศึกราชาวานรพิชิตมาร The Monkey King 2 (2016)

ภาคต่อจากไซอิ๋ว 3D ตอนกำเนิดราชาวานร โดยเปลี่ยนนักแสดงจาก ดอนนี่ เยน มาเป็นกัวฟู่เฉิง ที่ในภาคแรกรับบทเป็นปีศาจกระทิง มาเล่นเป็นซุนหงอคงในภาคนี้ และเขาก็เป็น หงอคง อีกเวอร์ชั่นที่ดูเท่ห์ ถึก และดูโหดกว่าทุกๆภาค โดยในแต่ละวัน เขาใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมงในการแต่งหน้าให้ออกมาเป็นเทพวานรที่ดูสมจริง และใช้เวลากว่า 6 เดือนในการเตรียมตัวรับบท ทั้งฝึกศิลปะการต่อสู้ และการซักซ้อมบท เขาจึงสามารถงัดสกิลลูกเล่นของหงอคงออกมาโชว์ได้อย่างแพรวพราว

5.เอ็ดดี้ เผิง
หงอคง กำเนิดเทพเจ้าวานร The Legend of Wukong (2017)

หนังไซอิ๋วฟอร์มยักษ์เวอร์ชั่นล่าสุดที่มี เอ็ดดี้ เผิง มารับบท หงอคง พญาลิงจอมกวน นี้น่าจะเป็นหงอคงเวอร์ชั่นที่ดูหล่อหน้าใสที่สุด และที่ผ่านมาเขาก็มีผลงานภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เรื่อง Rise of the Legend ในบทบาท’หวงเฟยหง’ เรื่องความแข็งแกร่งในบทบู๊ของหงอคงภาคนี้จึงไม่น่าจะเป็นสองรองใคร

เรื่องราวของ หงอคง ราชาวานรผู้มีถิ่นกำหนิดในหุบเขาฮั้วกั้วะ ถูกฮั้วจีซึ่งเป็นแม่ทัพสวรรค์หมายปองชีวิต แต่เขาได้รับการช่วยเหลือจากพระโพธิ์สัตว์และได้กลายเป็นศิษย์ของเขา ในขณะเดียวกันหยางเจียนได้รับมอบหมายหน้าที่จากเบื้องบนให้สังหารจื่อเซี่ย ผู้ที่เป็นทั้งลูกสาวของฮั้วจีและบุคคลที่เขาหลงรัก เพื่อแลกกับตำแหน่งในสรวงสวรรค์ และเทียนเผิง องค์รักษ์ของฮั้วจี ได้รับบัญชาการให้สืบหาข้อมูลของหงอคง ชะตากรรมทำให้ทั้งสามคนมาพานพบกันที่สำนักเทียนจิ และการพบครั้งนี้จะทำให้ชีวิตของทั้งสามคนเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ทั้งนี้ หงอคงครั้งนี้ดัดแปลงจากวรรณกรรมชื่อเดียวกัน ตัวละครหลักเป็นราชาแห่งวานร วรรณกรรมเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับการเดินทางไปชมพูทวีปแต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องสดใหม่เกี่ยวกับโชคชะตาและความเป็นพี่น้อง

ติดตามรับชม

Wukong หงอคง กำเนิดเทพเจ้าวานร
วันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม เวลา 11.30 น. ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
: https://www.monomax.me/


Movie & Series Talk