คัดลอก URL แล้ว
5 ฆาตกรสุดโหด ที่ออกล่าในคืน “ฮาโลวีน”

5 ฆาตกรสุดโหด ที่ออกล่าในคืน “ฮาโลวีน”

รวม 5 ฆาตกรสุดโหด ออกล่า ในคืนฮาโลวีน เรื่องราวของฆาตกรสุดโหด ที่จะออกมาในคืนฮาโลวีนที่จะทำให้ขวัญผวาและสยองไปพร้อมกันแล้วทุกคนจะจดจำคืนฮาโลวีนสุดโหดนี้ไปตลอดการ

Mischief Night คืนหวีดตาย (2014)

ในคืนฮาโลวีน คุณแม่ยังสาว เคย์ลี่ ที่อยู่บ้านเพียงลำพังกับลูกเล็ก ได้รับคำเตือนถึงความสยองในคืนฮาโลวีน ก่อนที่จะมีชายหน้ากากลึกลับบุกเข้ามาในบ้าน เธอต้องเอาชีวิตรอดจากคืนแสนโหดนี้ให้ได้

Terrifier อิหนูกูจะฆ่ามึง! (2016)

ถ้าคุณเคยดูหนังสยองขวัญเรื่อง All Hallows’ Eve คุณคงคุ้นหน้ากับไอ้ตัวตลกโหดตัวนี้เป็นอย่างดี เพราะในเรื่องนั้น ลุกซ์ของมันชั่งเป็นที่จดจำและถูกกล่าวขานอยู่ไม่น้อยเลย แถมมันยังถูกยกให้เป็น 1 ใน 10 ตัวตลกโหดที่คนหวาดกลัวและสยองกับมันมากที่สุดอีกด้วย และความโหดของมันก็ไม่เป็นสองรองใคร ผู้กำกับเรื่องเดิมอย่าง Damien Leone ก็ได้ดึงมันมาสานต่อให้หนังเรื่องใหม่อย่าง Terrifier บวกกับบ้าความโหดและความจิตเข้าไปให้มันเพิ่มขึ้นไปอีกชนิดที่ว่าคูณสองกันเลยทีเดียว

โดยในหนังเรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวของสองสาวที่จอดพักรถอยู่ข้างทางในค่ำคืนวันฮาโลวีน แล้วดันไปพบเจอกับไอ้ตัวตลกโรคจิเข้าให้ นึกว่าเป็นคนทั่วไปที่แต่งชุดนี้ขำๆ พวกนางเลยเกิดอารมณ์ปากดี ดันไปแซวหยอกล้อกับมันสะงั้น โดยที่ไม่รู้เลยว่าหายนะกำลังจะตามมาเยือน เพราะมันคือตัวตลกโหดโรคจิตจริงๆ นะสิ ไม่ใช่คนทั่วไปที่มาแต่งชุดเล่น และไอ้ตัวตลกตัวนี้มันก็ไม่ขำด้วย มันพร้อมตามเกาะติดสองสาวนี้ไปทุกที่ทุกหนทุกแห่ง และท้ายที่สุดของมัน คือการจะจับสองสาวนี้มาฆ่าและเชือดให้ตายอย่างทรมานนั่นเอง

House of 1000 Corpses อาถรรพ์วิหารผีนรก (2003)

ในช่วงสองสามวันก่อนถึงเทศกาลฮัลโลวีน เด็กหนุ่มสาวสี่คนขับรถฝ่าความมืดและจำต้องแวะเติมน้ำมัน จนพบกับชายในชุดตัวตลกที่เรียกตัวเองว่ากัปตันสปอลดิ้ง ที่เป็นทั้งเจ้าของปั้มและพิพิธภัณฑ์ประหลาด ที่แสดงตำนานขนหัวลุกเกี่ยวกับเรื่องของ ดร.ซาตาน จิตแพทย์สติแตกและเรื่องน่ากลัวอีกมากมายหลังออกจากปั้มระหว่างทางรถของพวกเขาเกิดยางแตกท่ามกลางสายฝน ที่โหมกระหน่ำลงมาอย่างไม่หยุดหย่อน สาวแปลกหน้าสุดเซ็กซี่ชื่อเบบี้ช่วยเหลือพวกเขาให้ได้ไปพักหลบฝนยังบ้านซอมซ่อของเธอ และแนะนำพวกเขาให้รู้จักกับสมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัวที่เธอปกปิดความจริงที่ว่าแท้จริงแล้ว พวกเขาเป็นฆาตกรกระหายเลือด บูชาซาตาน แถมชอบกินเนื้อมนุษย์

Trick ‘r Treat กระตุกขวัญวันปล่อยผี (2007)

Trick ‘R Treat เป็นประเพณีหนึ่งในช่วงเทศกาล วันฮาโลวีน ซึ่งงานฉลองจะจัดในคืนวันที่ 31 ตุลาคม มีการประดับประดาแสงไฟ และที่สำคัญคือแกะสลักฟักทองเป็นโคมไฟ เรียกว่า แจ๊ก-โอ’-แลนเทิร์น (jack-o’-lantern) เด็กๆ จะแต่งกายเป็นภูตผีปีศาจ พากันชักชวนเพื่อนฝูงออกไปงานฉลอง โดยแต่งตัวแฟนซีเป็นภูตผีมาเคาะตามประตูบ้าน โดยเน้นบ้านที่มีโคมไฟฟักทองประดับ (เพราะมีความหมายโดยนัยว่าต้อนรับพวกเขา) พร้อมกับถามว่า “Trick or treat?” เจ้าของบ้านมีสิทธิที่จะตอบ treat ด้วยการยอมแพ้ มอบขนมหวานให้ภูตผี(เด็ก)เหล่านั้น ราวกับว่าช่างน่ากลัวเหลือเกิน หรือเลือกตอบ trick เพื่อท้าทายให้ภูตผีเหล่านั้นอาละวาด ซึ่งก็อาจเป็นอะไรได้ ตั้งแต่แลบลิ้นปลิ้นตาหลอกหลอน ไปจนถึงขั้นทำลายข้าวของเล็กๆ น้อยๆ แล้วอาจจบลงด้วยการ treat เด็กๆ ได้ขนมในที่สุด

หนังเรื่องนี้มีเรื่องราวสยองขวัญที่เกิดขึ้นในคืนวันฮาโลวีนโดยแบ่งเป็นเรื่องสั้นๆ 4 เรื่องที่เกิดขึ้นในเมืองเดียวกัน คืนเดียวกัน และเชื่อมโยงกันด้วยตัวละครชื่อ แซม ซึ่งมีรูปร่างคล้ายเด็กตัวเล็กๆสวมชุดนอน ที่ศรีษะคลุมด้วยกระสอบเก่าๆ ขาดๆ เขามีหน้าที่ราวกับว่าเป็นผู้คุมกฎที่จะต้องแสดงบทลงโทษถึงชีวิตอย่างสยองขวัญ ให้แก่บุคคลผู้ซึ่งละเมิดขนบธรรมเนียมของเทศกาลฮาโลวีนนี้

เปิดเรื่องด้วยชายหญิงสามีภรรยาหนุ่มสาวคู่หนึ่ง เอมม่า และเฮนรี่ พวกเขาอยู่ในชุดแฟนซี ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเพิ่งจะไปร่วมงานฉลองเทศกาลฮาโลวีนมาหมาดๆ ระแวกบ้านเต็มไปด้วยสีสันของโคมไฟฟักทอง และเด็กๆ ที่แต่งชุดประหลาดๆ มา Trick or Treat เมื่อถึงหน้าบ้าน เอมม่าให้เฮนรี่เข้าบ้านไปก่อน ส่วนเธอจะดับไฟและเก็บของประดับตกแต่งหน้าบ้าน มิวายที่เฮนรี่จะท้วงว่า พิธียังไม่จบเลยนะ ไว้พรุ่งนี้ค่อยเก็บก็ได้ ขณะที่เอมม่ากำลังเก็บของ เธอไม่รู้เลยว่าการละเมิดกฎของคืนฮาโลวีน เธอจะต้องพบเจอเรื่องสยองขวัญสุดประมาณ

Halloween ฮาโลวีน (2018)

หลังเหตุการณ์สยองขวัญในวันฮาโลวีนปี 1978 ผ่านมานานถึง 40 ปี ที่ชายในหน้ากากหนังได้ก่อคดีฆ่าวัยรุ่น 3 คน เรื่องดังกล่าวได้รับความสนใจขึ้นมาอีกครั้ง จากสองนักข่าวที่เข้าไปสืบเสาะหาข้อมูลถึงในคุกที่ขัง ไมเคิล ไมเยอร์ส (แสดงโดย Nick Castle) เอาไว้ จนในที่สุดมันกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์น่าสะพรึงครั้งใหม่

ติดตามรับชม

Halloween ฮาโลวีน
วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน เวลา 23.45 น.ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv


Movie & Series Talk