คัดลอก URL แล้ว
มาร่าคืออะไร?!! มารู้จักความเร้นลับยามหลับใหล จากหนังสยองขวัญเรื่อง Mara ตื่นไหลตาย

มาร่าคืออะไร?!! มารู้จักความเร้นลับยามหลับใหล จากหนังสยองขวัญเรื่อง Mara ตื่นไหลตาย

เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่จะทำให้การนอนระทึกทุกครั้งที่หลับตาเลยทีเดียว สำหรับ Mara ตื่นไหลตาย ภาพยนตร์สยองขวัญที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับผู้กำกับ ไคล์ฟ ตองเก (Clive Tonge) ที่เขาเคยสัมผัสเหตุการณ์สุดหลอนนี้ด้วยตัวเองมาแล้ว โดยหนังยังได้นักแสดงสาว โอลกา คูรีเลนโก (Olga Kurylenko) ที่เคยฝากผลงานไว้ใน Oblivion (2013), Quantum of Solace (2008), Hitman (2007) มารับบทหนังแนวสยองครั้งแรกอีกด้วย

“ผมได้พบกับ ไคล์ฟ ตองเก้  ในเทศกาลหนังสั้นแนวสยองขวัญ ผมรู้สึกชอบเรื่องเล่าประสบการณ์การถูกผีอำของเขาและเพื่อน มันยิ่งกระตุ้นความอยากที่ทำให้มันออกมาเป็นภาพยนตร์อย่างมาก แต่ตอนนั้นผมอยู่ในช่วงที่งานถาโถมเข้ามาตลอดทั้งปี ซึ่งเป็นการเตรียมงานสร้าง หนังภาคต่อของ Paranormal Activity และ Insidious เลยกลายเป็นว่า คิวงานของเขานั้นแทบเป็นไปไม่ได้เลย ทำให้งานหนังเรื่องนี้ถึงกับสะดุดออกไปหลายปี ผมรู้สึกเสียดายมากที่ช่วงนั้นผมมัวแต่วุ่นกับงานที่รายล้อมเข้ามาไม่หยุดหย่อน พอถึงจุดนึงผมเริ่มรู้สึกเบื่อหน่ายกับซีรีส์หนังภาคต่อ ถึงเวลาแล้วที่จะหันไปหางานที่สนใจ และหนังเรื่องแรกที่หยิบมาคือหนังเรื่อง Mara ผมจำได้ว่าบทหนังเรื่องนี้ เป็นบทหนังการถูก “ผีอำ” ซึ่งนำไปสู่ “การไหลตาย” ผมชอบไอเดียที่เป็นเรื่องราวอ้างอิงมาจากข้อเท็จจริง เป็นประสบการณ์จริงที่ทุกคนต้องเคยเจอ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ผมอยากทำมันออกมาให้ดีที่สุด และเป็นทีมงานที่ผมร่วมงานด้วยเป็นอย่างมาก” สตีเว่น ชไนเดอร์ กล่าว

หลายคนอาจจะไม่ทราบว่า Mara คืออะไร วันนี้เราจึงหาคำตอบมาให้ โดยในฮินดู Mara ก็คือเทพเจ้าแห่งความตาย หรือทางพระพุทธศาสนา คือคำว่า มาร, สิ่งชั่วร้าย ด้วยเหตุนี้เองหนังจึงหยิบเอาคำนี้มาแทนบางสิ่งบางอย่างที่อยู่ในร่างผอมเกร็ง สูงชะลูด ผมเผ้าปิดหน้าปิดตา และการมาของเธอจะทำให้เกิดอาการขยับตัวไม่ได้ขณะนอนหลับ และมักจะมาพร้อมเหตุการณ์ลี้ลับอันอธิบายด้วยเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ไม่ได้ จนบางครั้งนำพาความตายมาให้โดยไม่รู้ตัว

Mara ตื่นไหลตาย : ว่าด้วยเรื่องราวหลังเกิดคดีการตายผิดธรรมชาติของครอบครัวหนึ่ง นักจิตวิทยา เคต ฟูลเลอร์ รับหน้าที่สืบคดีแปลกประหลาดครั้งนี้ เธอได้สืบพยานผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นเด็กน้อยในวัย 8 ขวบอย่าง โซฟี เธอเอ่ยปากพูดเพียงคำว่า มาร่า เมื่อเคตถลำลึกไปกับการสืบคดีทำให้เธอได้พบกับกลุ่มคนที่อ้างว่าพวกเขาถูกทรมานจากปีศาจร้ายที่ตามหลอกหลอนผู้คนมาอย่างยาวนาน และจะทำร้ายพวกเขาได้เฉพาะในตอนที่หลับเท่านั้น เคตต้องเร่งไขคดีปริศนาครั้งนี้ก่อนที่เธออาจจะต้องตกเป็นเหยื่อรายถัดไป

ติดตามรับชม

Mara ตื่นไหลตาย
คืนวันศุกร์ที่ 17 กันยายน เวลา 23.40 น. ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
: https://movie.mthai.com/


Movie & Series Talk