คัดลอก URL แล้ว
6 หนังสายลับสุดฮา ที่คุณจะลืมลุคสุดเท่ของ เจมส์ บอนด์ 007

6 หนังสายลับสุดฮา ที่คุณจะลืมลุคสุดเท่ของ เจมส์ บอนด์ 007

ถ้าจะนึกถึงหนังเกี่ยวกับ สายลับ หลายๆคนคงนึกถึงชุดสูทและอาวุธล่ำสมัยในการแก้ปัญหาคงไม่มีคอหนังฮอลลีวู้ดคนไหนไม่รู้จัก เจมส์ บอนด์ สายลับอังกฤษชื่อกระฉ่อน จึงมักถูกนำไปอ้างอิงในหนังเรื่องอื่น ๆ อีกมากทั้งกล่าวถึงด้วยความเคารพ หรือในเชิงล้อเลียน รวมถึงเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดหนังที่มีพระเอกเป็นสายลับออกมาอีกนับไม่ถ้วน และจากนี้คือ 6 รายชื่อหนังสายลับที่ได้รับอิทธิพลจากเจมส์ บอนด์ 

Spy สปาย (2015)

ซูซาน คูเปอร์ (เมลิสซ่า แม็คคาร์ธี่) เป็นนักวิเคราะห์ CIA ผู้ถ่อมเนื้อถ่อมตนและได้แต่นั่งอยู่กับโต๊ะ เธอเป็นวีรสตรีที่ไม่มีใครกล่าวขวัญถึงเบื้องหลังภารกิจสุดอันตรายขององค์กรสายลับแห่งนี้ แต่เมื่อเพื่อนร่วมงานของเธอ (จู๊ด ลอว์) หายสาบสูญไปและสายลับระดับสูงอีกคนหนึ่ง (เจสัน สเตแธม) ก็ถูกเปิดเผยตัว เธอจึงอาสาปลอมตัวเข้าไปแทรกซึมในวงการนักค้าอาวุธซึ่งเต็มไปด้วยอันตรายและป้องกันไม่ให้หายนะระดับโลกเกิดขึ้น

Austin Powers 1 – 3 (1997 – 1999 – 2002)

ออสติน พาวเวอร์ สายลับผู้เก่งกาจจากยุค 60s ถูกปลดปล่อยจากการแช่แข็งออกมาในยุค 90s เพื่อให้ออกมาตามจัดการ ดร.อีวิล วายร้ายจากยุค 60s ที่เพิ่งออกจากการแช่แข็งมาเช่นกัน ดร.อีวิล เพิ่งจะขโมยหัวรบ นิวเคลียร์ออกมาขายในราคา 1 แสนล้านดอลลาร์ ออสติน พาวเวอร์ เลยต้องหาทางยับยั้งแผนการร้ายของ ดร.อีวิล

Get Smart พยัคฆ์ฉลาด เก็กไม่เลิก (2008)

แม็กซ์เวล สมาร์ท (สตีฟ คาเรลล์) มีภารกิจสกัดกั้นแผนการณ์ครองโลกล่าสุดขององค์กรอาชญากรรมที่รู้จักกันในชื่อ เคออส เมื่อคอนโทรล สำนักงานใหญ่ของสายลับสหรัฐฯ ถูกโจมตีและเหล่าสายลับตกอยู่ในอันตราย หัวหน้า (อลัน อาร์คิน) ไม่มีทางเลือกและต้องเลื่อนตำแหน่งให้กับนักวิเคราะห์ผู้กระตือรือล้น แม็กซ์เวล สมาร์ท ซึ่งฝันมาตลอดถึงการทำงานภาคสนามร่วมกับสายลับ 23 ผู้บึกบึนซึ่งเป็นซูเปอร์สตาร์ (ดเวย์น จอห์นสัน) สมาร์ทกลับกลายเป็นคู่หูของสายลับ 99 ผู้น่ารักแต่โหด (แอนน์ แฮทธาเวย์) ที่เป็นคนเดียวซึ่งยังไม่ถูกเปิดเผยเอกลักษณ์

เมื่อสมาร์ทและสายลับ 99 คืบเข้าไปใกล้แผนการณ์ของเคออส และสนิทสนมกันมากขึ้น พวกเขาได้พบว่าตัวการสำคัญอย่าง ซิกฟรีด (เทอเรนส์ แสตมป์) และลูกน้องคู่ใจ ชตาร์เกอร์ (เคน เดวิเชียน) มีแผนที่จะแสวงประโยชน์จากเครือข่ายก่อการร้าย ด้วยประสบการณ์ภาคสนามอันน้อยนิดและเวลาที่น้อยยิ่งไปกว่า สมาร์ทไร้ซึ่งอาวุธและมีเพียงอุปกรณ์สายลับเล็ก ๆ น้อย ๆ กับศรัทธาที่ควบคุมไม่อยู่ที่ จะต้องเอาชนะเคออสให้ได้เพื่อกอบกู้โลก

The Brothers Grimsby พี่น้องสายลับ (2016)

น็อบบี้ (ซาชา บารอน โคเฮน) ชายหนุ่มผู้มีทุกอย่างที่บรรดาผู้ชายในเมือง Grimsby อยากจะมี ไม่ว่าจะเป็นลูก 11 คน และก็แฟนสาวที่เป็นที่หมายปองที่สุดในแถบตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอังกฤษ (เรเบล วิลสัน) แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่เขายังขาดไปนั่นก็คือน้องชายของเขา เซบาสเตียน (มาร์ค สตรอง) ที่เขาออกตามหามากว่า 28 ปี แล้วหลังจากที่พวกเขาพลัดพรากกันไปตั้งแต่เล็ก ๆ น็อบบี้ ได้หวนกลับมาเจอ เซบาสเตียน อีกครั้งอย่างไม่คาดฝัน เขาไม่ได้เจอเพียงแค่น้องชายของเขาที่กลายเป็นนักฆ่ามือพระกาฬของหน่วย MI6 เท่านั้น แต่เขาเพิ่งจะล่วงรู้แผนการก่อการร้ายระดับโลกของพวกลักลอบส่งยาเสพติดผิดกฎหมายที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกด้วย เซบาสเตียน เข้าใจดีว่าถ้าเขาต้องการจะปกป้องโลกเขาจะต้องการความช่วยเหลือจากพี่ชายที่โง่เง่าที่สุดคนนี้

Spy Hard (1996)

เลสลี่ นีลเสน (The Naked Gun, Airpland!) ดาวตลกชื่อดังเจ้าของความฮากับบรรดาหนังล้อเลียนสุดฮิตมากมาย มาขยายรอยยิ้มของคุณอีกแล้ว คราวนี้ล้อจนวงการสายลับต้องเละกระจุย! สายลับรุ่นเดอะ รหัส WD-40 ต้องหวนกลับมาขยี้แผนร้านของนายพล แรนเซอร์ จอมบ้าคลั่ง ศัตรูคู่อาฆาต ผู้สูญเสียแขนทั้งสองข้างหลังจากการต่อสู้เมื่ออดีต 

แต่เวลานี้ แม้แรนเซอร์จะไร้แขน ขอโทษ … อันตรายกว่าเก่าครับ ดังนั้น WD-40 ต้องโดดลงสู่ภารกิจพิทักษ์โลก, ช่วยเหลือลูกสาวของเพื่อนคู่หูคนก่อน และขาดไม่ได้ ปฏิบัติการลับ กับสายลับสาวสุดเซ็กซึ่ (นิโคลเล็ต เชอริแดน) แถมต้องปวดหมองไปกับหน้าสายลับผู้มักปลอมตัวเป็นเฟอร์นิเจอร์ อ้อขาดไม่ได้กับการยำหนังสุดฮิตให้คุณขำกลิ้ง ไม่ว่าจะเป็น Pulp Fiction, Speed และ True Lies นับเวลาระเบิดเสียงฮาได้แล้ว

Johnny English 1-3 พยัคฆ์ร้าย ศูนย์ ศูนย์ ก๊าก (2003 – 2011 – 2018)

หนังที่ตั้งใจล้อเลียน เจมส์ บอนด์ อย่างจริงจัง วางเรื่องให้เกิดในหน่วย MI5 ในวันที่สำนักงานโดนโจมตีบรรดาสายลับและเจ้าหน้าที่ตายเรียบ ทั้งหน่วยเหลือสายลับกาก ๆ เพียงคนเดียวคือจอห์นี่ อิงลิช ที่จะต้องรับมือการโจมตีของวายร้าย แล้วความสงบสุขของโลกก็ต้องขึ้นอยู่กับจอห์นนี่ อิงลิช ผู้นี้คนเดียวแล้วล่ะ

ครั้งแรกบนฟรีทีวีประเทศไทย บนช่อง MONO29 พบกับการกลับมาของโรแวน แอตคินสัน ในบทสายลับอังกฤษผู้ยิ่งใหญ่ Johnny English กับการผจญภัยครั้งใหม่เมื่อการจู่โจมทางไซเบอร์ทำให้สายลับอังกฤษที่กำลังทำหน้าที่ในปัจจุบันถูกเปิดเผยตัว จอห์นนี่ อิงลิช จึงกลายเป็นความหวังสุดท้าย ด้วยภารกิจการค้นหาแฮคเกอร์ตัวฉกาจ และต้องเอาชนะความท้าทายของเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพิ่อทำภารกิจให้สำเร็จ

Premium Blockbuster Thailand Premiere ภูมิใจเสนอ


Johnny English Strikes Again พยัคฆ์ร้าย ศูนย์ ศูนย์ ก๊าก รีเทิร์น
วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคมนี้ เวลา 18.00 น. ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv


Movie & Series Talk