คัดลอก URL แล้ว
รวม 10 สุดยอดบทบาทการแสดงของ นิโคลัส เคจ

รวม 10 สุดยอดบทบาทการแสดงของ นิโคลัส เคจ

นิโคลัส เคจ นักแสดงชาวอเมริกันเริ่มแสดงภาพยนตร์มาต้งแต่ต้นยุค 80 เคยได้รับรางวัลออสการ์ , ลูกโลกทองคำ และรางวัล Screen Actors Guild Award จากการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Leaving Las Vegas (1995) และคว้ารางวัลลูกโลกทองคำ และนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จาก New York Film Critics Circle, Los Angeles Film Critics Association, Chicago Film Critics, และ National Board of Review นอกจากนั้นเขายังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ที่สำคัญมากมายหลายครั้ง วันนี้ MONO29 ขอรวบรวม 10 สุดยอดบทบาทการแสดงของ นิโคลัส เคจ มาให้ได้ตามไปรับชมกัน..

The Rock เดอะ ร็อก ยึดนรกป้อมมหากาฬ (1996)

เรื่องราวสุดมันส์ของหนังแอ็คชั่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปี 1996 เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับอดีตนายทหารนาวิกโยธินสหรัฐฯคนหนึ่งนามว่า พลจัตวาฟรานซิส ฮัมเมล (เอ็ด แฮร์ริส) ผู้ที่รู้สึกว่าประเทศนี้ได้ทอดทิ้งยอดทหารหาญอย่างเขาและลูกน้องใต้บังคับ บัญชาของเขาเอง เขาจึงตัดสินใจนำทีมหน่วยคอมมานโดเข้ายึดขีปนาวุธติดหัวรบอาวุธเคมีชีวภาพ “แก๊ซทำลายประสาท VX” จากคลังแสงแห่งหนึ่ง เพื่อนำไปใช้ในการข่มขู่และสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวเมืองในซานฟรานซิสโก และเรียกร้องเงินจำนวนมหาศาลเพื่อที่จะนำไปชดใช้ให้กับครอบครัวของทหารที่ ได้สละชีวิตเพื่อชาติ แต่ไม่ได้อะไรกลับคืนมาเลย!!! …โดยนำไปติดตั้งเอาไว้ที่เรือนจำเก่าที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมืองนี้ “เรือนจำอัลคาทราซ” หรือรู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า “เดอะ ร็อค” !!! และที่ร้ายไปกว่านั้น หน่วยคอมมานโดกลุ่มนี้ยังได้จับตัวกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชม “เดอะ ร็อค” เอาไว้เป็นตัวประกันถึง 81 ชีวิตอีกด้วย!!!

เมื่อความปลอดภัย ของประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่นครซานฟรานซิสโกตกอยู่ในอันตราย จึงต้องหาหนทางที่จะหยุดยั้งวิกฤติการณ์นี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด และต้องช่วยเหลือตัวประกันออกมาให้ได้ หนทางเดียวก็คือการส่งทีมจู่โจมเข้าไปที่นั่น เพื่อเข้ายึดหัวรบฯ VX พร้อมกับช่วยเหลือตัวประกันทุกคนออกมาอย่างปลอดภัย โดยอาศัยความช่วยเหลือจากอดีตนักโทษคนหนึ่ง จอห์น เมสัน (ฌอน คอนเนอร์รี) และเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธเคมีชีวภาพจากหน่วย FBI สแตนลีย์ กู๊ดสปีด (นิโคลัส เคจ) ที่จะเป็นผู้ปลดชนวนหัวรบของขีปนาวุธและนำทางหน่วย SEAL ของกองทัพเรือเข้าไปในเกาะแห่งนี้… ภาระกิจสุดอันตรายที่เดิมพันชีวิตผู้บริสุทธิ์อีกหลายร้อยคนเป็นเดิมพันนี้ ต้องไม่มีคำว่า “ผิดพลาด” เป็นอันขาด!!!

Face Off สลับหน้าล่าล้างนรก (1997)

เจ้าพ่อแห่งวงการหนังแอ็คชั่นจากฮ่องกง จอห์น วู ได้นำสองซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังแห่งฮอลลีวูดอย่าง จอห์น ทราโวลต้า และนิโคลัส เคจ มาขึ้นจอกันเป็นครั้งแรกในหนังแอ็คชั่นสุดมันส์เรื่องนี้… นี่คือภารกิจสุดระห่ำของชายสองคน ที่อยู่ในโลกและเป้าหมายที่ต่างกันสุดขั้ว!!! หนึ่งคือเจ้าหน้าที่ยอดฝีมือแห่งหน่วย FBI นามว่า ฌอน อาร์เชอร์ (ทราโวลต้า) ผู้ที่รักและหวงแหนครอบครัวอย่างสุดหัวใจ และรักความยุติธรรม และอีกหนึ่งก็คือ… สุดยอดอาชญากรตัวอันตรายที่หน่วยงานรักษากฏหมายทั่วโลกหมายหัวและถูกตามล่า ตัวมากที่สุด นามว่า แคสเตอร์ ทรอย (เคจ) ผู้ซึ่งมีความต้องการที่จะทำลายทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของอาร์เชอร์ให้พัง พินาศ ด้วยการลอบสังหารตัวอารืเชอร์!?! ทว่ากระสุนสังหารของมันกลับไปถูกลูกชายตัวน้อยของเจ้าหน้าที่หนุ่มผู้นี้ เสียเอง!!! เมื่อความสูญเสียครั้งสำคัญได้เกิดขึ้นกับลูกชายของเขา สิ่งที่เหลืออยู่ทั้งชีวิตของเขาคือความแค้น!!!

Con Air ปฏิบัติการแหกนรกยึดฟ้า (1997)

คาเมรอน โพ อาชญากรที่เคยพลั้งมือฆ่าพวกขี้เมาที่จะมาทำร้ายครอบครัวของเขา จนต้องติดคุกในที่สุด เมื่อเวลาผ่านไป เขากำลังจะพ้นโทษในเวลาอีกไม่นาน แต่ความซวยก็มาถึงเมื่อเขาก็ได้ขึ้นเครื่องบินขนส่งนักโทษรวมไปกับนักโทษสุดชั่วรายอื่นๆ ที่มีแผนการยึดเครื่องบินเพื่อหลบหนี ไม่นานนักเครื่องบินลำนี้ก็ตกเป็นของ ไซรัส นักโทษจอมวางแผน ที่ยึดเครื่องบินเอาไว้ได้ และจะใช้มันหลบหนี โพ เลยต้องใช้ความสามารถที่มีของตัวเองขัดขวางแผนการนี้ เพื่อจะได้กลับไปพบหน้าลูกเมียได้อย่างปลอดภัย

Gone in Sixty Seconds 60วิ รหัสโจรกรรมอันตราย (2000)

แรนดอลล์ “เมมฟิส” เรนส์ หันหลังให้กับโลกอาชญากรรมมานานแล้ว แต่หลังจากที่เพื่อนเก่าคนหนึ่งแวะมาเยี่ยม เขาก็ต้องหวนกลับ ไปทำในสิ่งที่เขาถนัดที่สุดอีกครั้งหนึ่งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นั่นคือการขโมยรถ เพื่อที่จะช่วยชีวิตน้องชายของเขา ภายในหนึ่งคืนเขาต้องขโมยรถให้ได้ 50 คัน เพื่อแลกเปลี่ยนกับพวกมาเฟีย

เขาเป็นพวกคลั่งรถขนานแท้ เมมฟิสหลงใหลในรถยนต์อย่างที่สุด ไม่ว่าจะใช้เชื้อเพลิงแบบไหน สมรรถนะเป็นอย่างไร เครื่อง V 8, V-12 เทอร์โบชาร์จ แต่งเต็มที่ หรือมาแบบเดิมๆ ก็แล้วแต่ เขารู้รายละเอียดทุกๆ อย่างเกี่ยวกับรถทุกรุ่นทุกแบบ เมมฟิสเป็นยอดนักขโมยรถระดับตำนาน ไม่ว่าจะใช้ล็อคหรือสัญญาณกันขโมย หรือแม้แต่ตัวล็อคพวงมาลัยก็หยุดยั้งเขาไม่ได้ รถของคุณจะหายไปอย่างไร้ร่องรอยภายใน 60 วินาทีอย่างแน่นอน

เป็นเวลาหลายปีทีเดียว ที่เมมฟิสเอาตัวรอดจากเงื้อมมือของกฎหมายไปได้ พร้อมกับขโมยรถทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น แต่เมื่อสถานการณ์ตึงเครียดถึงขีดสุด เขาก็สละทุกอย่าง และทุกคนที่เขารัก เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ ทว่าเมื่อน้องชายของเขาพยายามจะเดินตามรอยพี่ชาย แต่กลับตกอยู่ในสถานการณ์คอขาดบาดตาย เมมฟิสจึงถูกดูดกลับเข้าสู่ชีวิตแบบเก่าของเขา เพื่อทำการขโมยครั้งยิ่งใหญ่เป็นครั้งสุดท้าย

National Treasure 1 ปฏิบัติการเดือด ล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก (2004) 
National Treasure 2 ปฏิบัติการณ์เดือด ล่าบันทึกลับสุดขอบโลก (2007)

ภาค 1 : เบน เกตส์ นักล่าขุมทรัพย์ต้องการพิสูจน์คำบอกเล่าของปู่ทวดถึงสมบัติที่ซ่อนไว้ เขาจึงต้องไขปริศนา เพื่อนำไปสู่ปริศนาถัดไป ท่ามกลางความช่วยเหลือของเพื่อนนักแฮ็ก แต่เรื่องกลับวุ่นวายเมื่อมีเจ้าหน้าที่สาวสวยเข้ามาเอี่ยว แถมยังต้องหนีการไล่ล่าของอีกฝ่ายที่ต้องการล่าขุมทรัพย์เช่นเดียวกัน

ภาค 2 : เบน ต้องปวดหัวกับสมุดบันทึกในประวัติศาสตร์ที่หน้าหนึ่งขาดหายไป และเมื่อมีชายลึกลับคนหนึ่งเปิดเผยตัวว่ามีหนึ่งในหน้าที่ขาดนั้น เป็นรายชื่อของผู้สมรู้ร่วมคิดสังหารประธานาธิบดีอับราฮัม ลินคอร์น เบนจึงต้องหาทางกู้ชื่อเสียง และร่วมกันหาสมบัติร่วมกับชายลึกลับคนนั้นแม้ไม่เต็มใจก็ตาม

Leaving Las Vegas ดื่มรักลาสเวกัส (1995)

หนังดราม่าที่ส่งให้เคจคว้ารางวัลนำชายจากออสการ์ได้ในที่สุด ว่าด้วยคนเหงาสองคนในเมืองใหญ่ เคจรับบทเป็นหนุ่มนักเขียนบทผู้สิ้นหวังกับชีวิตเพราะอาการติดแอลกอฮอล์ล และเดินทางมายัง ลาส เวกัส เพื่อฆ่าตัวตาย แต่กลับถูกช่วยชีวิตไว้โดยหญิงสาวปริศนา ก่อเกิดเป็นความสัมพันธ์ที่ชวนให้เขารู้สึกว่าโลกน่าอยู่อีกครั้ง บทตัวละครที่เคจรับเล่นนั้นถูกวิจารณ์ไม่มีชิ้นดีว่ากลวงและว่างเปล่ามาก หากไม่ได้การแสดงระดับเทพของเคจช่วยไว้ หนังอาจไปไม่รอดขนาดนี้ (และอาจเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงชนะรางวัลออสการ์ สาขานำชาย)

Ghost Rider โกสต์ ไรเดอร์ มัจจุราชแห่งรัตติกาล (2007)
Ghost Rider: Spirit of Vengeance โกสต์ ไรเดอร์ อเวจีพิฆาต (2011)

ภาค 1 : จอห์นนี่ เบลซ (นิโคลัส เคจ) สตั๊นท์แมนมอเตอร์ไซค์เหินเวหา ตกลงยอมพลีจิตวิญญาณของตัวเองให้มัจรุราช Mephistopheles เพื่อแลกกับชีวิตอมตะของบุคคลผู้เป็นที่รักที่กำลังจะหมดลมหายใจ โดยหารู้ไม่ว่า เขาจะต้องยอมสังเวยเป็นทาสรับใช้แห่งพญามัจจุราชไปตลอดกาลด้วยการกลายเป็น “โกสต์ ไรเดอร์ มัจจุราชแห่งรัตติกาล” ที่พร้อมจะลงทัณฑ์คนชั่ว และเหล่าปิศาจร้ายบนปฐพีนี้ให้ราบ

ภาค 2 : จอห์นนี่ เบลซ (นิโคลัส เคจ) หรืออีกร่างหนึ่งคือ โกสต์ ไรเดอร์ พยายามเก็บตัวเงียบอย่างสันโดษอยู่ในยุโรป แต่ต้องจำเป็นต้องออกมาวาดลวดลายพร้อมมอเตอร์ไซด์คู่ใจและพลังโซ่ไฟอีกครั้งเพราะต้องการช่วยเหลือเด็กหนุ่มซึ่งกำลังถูกพญามารตามล่า

Adaptation. แฝดนอกบท (2002)

นี่คือหนังที่ดึงเอานิโคลัส เคจ นักแสดงหนุ่มดาวบู๊มารับบทนำ โดยตั้งใจจะไม่ให้มีฉากบู๊ (แต่ก็มีขึ้นมาจนได้!) เคจรับบทเป็นพี่น้องฝาแฝดที่มุ่งมั่นจะเป็นนักเขียนบทอย่าง ชาร์ลี คอฟแมน ที่เจอเรื่องเหวอๆ เซอร์ๆ ตลอดทั้งเรื่อง ไม่ว่าจะดราม่าตามหาฝัน, พี่อิจฉาน้อง, แฝดน้องผู้อบอุ่นและรักพี่สุดหัวใจ ไหนจะยังต้องหนีการตามล่าของฆาตกรโฉดอีก! และทั้งหมดนี่ เคจแสดงเองล้วนๆ กวาดเอาเสียงวิจารณ์ว่าเล่นได้อย่างน่ารักและน่าเอาใจช่วยสุดๆ

(อย่างไรก็ตาม เคจให้สัมภาษณ์ว่าการแสดงหนังเรื่องนี้นั้น เขาละทิ้งสัญชาติญาณการแสดงแบบที่เคยใช้มาทั้งชีวิตและแสดงแบบที่โจนซ์ ผู้กำกับขอ ผลคือเข้าชิงออสการ์เฉย)

Lord of War นักฆ่าหน้านักบุญ (2005)

ยูริ ออร์โลฟ (นิโคลัส เคจ) คือพ่อค้าอาวุธที่วางแผนไม่ซื่อ เพื่อจะดันตัวเองให้ขึ้นไปสู่จุดสูงสุดของอาชีพ แต่ระหว่างทาง เขากลับพบกับศัตรูที่ไม่คาดฝัน นั่นคือ จิตสำนึกของตัวเอง ปัญหาเกิดเมื่อเขารู้สึกผิดในสิ่งที่ตัวเองกำลังทำ แถมยังถูกนายตำรวจชื่อ วาเลนไทน์ (อีธาน ฮอว์ค) ไล่ล่า แต่การละทิ้งชีวิตที่มีทั้งผู้หญิง, ปืน และความตื่นเต้นนั้น มันช่างยากเหลือเกิน เมื่อไม่มีใครอยากให้เขาหยุด… แม้แต่ศัตรูของเขาเอง

Raising Arizona ขโมยหนูน้อยมาอ้อนรัก (1987)

เป็นภาพยนตร์ตลกแนวอาชญากรรมอเมริกันปี 1987 กำกับโดยโจเอลโคเอนผลิตโดยอีธานโคเอนและเขียนบทโดยโจเอลและอีธาน เมื่อสองสามีภรรยาที่ไม่มีบุตรของอดีตตำรวจและอดีตตำรวจตัดสินใจที่จะช่วยเหลือตัวเองเพื่อให้ได้มาซึ่งหนึ่งในครอบครัวอื่นชีวิตของพวกเขาก็ซับซ้อนกว่าที่พวกเขาคาดการณ์ไว้

พระเอกวัยเก๋าฝีมือระดับพระกาฬ นิโคลัส เคจ กับมหากาพย์แห่งภาพยนตร์ชื่อดัง พร้อมกระชากหน้าจอด้วยความมันส์ 4 วันต่อเนื่อง กับ “Nicolas Cage The Battle of Special Pack” 19-22 สิงหาคมนี้ เวลา 18.00 น. ทางช่อง MONO29

วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคมนี้ เวลา 18.00 น.
Next นัยน์ตามหาวิบัติโลก

วันศุกร์ที่ 20 สิงหาคมนี้ เวลา 18.00 น.
Knowing รหัสวินาศโลก

วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคมนี้ เวลา 18.00 น.
Ghost Rider โกสต์ ไรเดอร์ มัจจุราชแห่งรัตติกาล

วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคมนี้ เวลา 18.00 น.
Ghost Rider: Spirit of Vengeance โกสต์ ไรเดอร์ อเวจีพิฆาต
===================
รับชมผ่านทีวีดิจิตอล เคเบิ้ล ดาวเทียม หมายเลข 29
Application MONO29 ที่ http://bit.ly/2GE0XdR
===================
ช่องทางการรับข่าวสารเพิ่มเติม
Instagram : Mono29TV


Movie & Series Talk