คัดลอก URL แล้ว
10 หนังน่าดูของ “ดเวย์น จอห์นสัน”

10 หนังน่าดูของ “ดเวย์น จอห์นสัน”

เวลานี้ การที่หนังสักเรื่อง-โดยเฉพาะหนังแอ็กชั่นและคอมิดี้-มีหน้าของ ดเวย์น “เดอะ ร็อค” จอห์นสัน แปะหราอยู่บนโปสเตอร์ ก็แทบจะเป็นอีกเครื่องหมายการันตีว่า อย่างน้อยหนังนั้นก็น่าจะขายได้อย่างแน่นอน ยิ่งกับช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ความสำเร็จของแฟรนไชส์ The Fast and the Furious ที่ต้องนับเขาเป็นหนึ่งในนักแสดงหลัก, San Andreas (2015, แบรด เพย์ตัน), Baywatch (2017, เซ็ธ กอร์ดอน) และ Jumanji: Welcome to the Jungle (2017, เจค คัสแดน) ที่ทำเงินได้ถล่มทลายจากทั่วโลก และกลายเป็นนักแสดงชายที่ค่าตัวสูงเป็นอันดับสองของโลก (รองจาก มาร์ค วาห์ลเบิร์ก) ที่ $65 ล้านเหรียญฯ วันนี้ MONO29 จึงขอชวนดู 10 หนังน่าดูของ “ดเวย์น จอห์นสัน” จะมีเรื่องอะไรกันบ้างไปดูกันเลย

Rampage แรมเพจ ใหญ่ชนยักษ์ (2018)

เรื่องราวของนักวานรวิทยา ดาวิส โอโคเย (ดเวย์น จอห์นสัน) ชายผู้หลบเลี่ยงห่างไกลจากผู้คน เขามีสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นที่ไม่มีวันสั่นคลอนกับ “จอร์จ” กอริล่าหลังเงินที่เฉลียวฉลาดยิ่งกว่ากอริลล่าทั่วไปที่เขาเป็นผู้เลี้ยงดูมาตั้งแต่มันเกิด แต่แล้วยีนส์แห่งความโหดร้ายในร่างมันได้เกิดการกลายพันธุ์ และเปลี่ยนกอริลล่าแสนสุภาพตัวนี้ให้กลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่โหดร้ายตัวใหญ่ยักษ์ และทุกสิ่งเลวร้ายยิ่งขึ้น เมื่อได้มีการค้นพบว่า แท้จริงแล้วยังมีสัตว์อื่นอีกมายมายที่เกิดการกลายพันธุ์เช่นเดียวกัน พวกมันกลายเป็นนักล่าที่อยู่เหนือทุกชีวิตและมุ่งหน้าสู่อเมริกาเหนือ ทำลายทุกสิ่งที่ขวางทางของพวกมัน กลุ่มของ โอโคเย และนักพันธุวิศวกรรมผู้ไม่น่าเชื่อถือต้องปกป้องแอนติโดส ต่อสู้กับอุปสรรคขวากหนามและปัญหามากมายที่มาเยือนอย่างไม่ซ้ำ ไม่เพียงเพื่อหยุดยั้งจุดจบของโลก ทว่าเพื่อช่วยสิ่งมีชีวิตที่น่าหวาดหวั่น ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเพื่อนของเขาเอง

G.I. Joe: Retaliation จีไอโจ สงครามระห่ำแค้นคอบร้าทมิฬ (2013) 

หน่วยจีไอโจถูกทรยศและถูกสังหาร และตามไล่ล่า แต่เหลือแค่สามคน อันได้แก่ โร้ดบล็อค (ดเวย์น จอห์นสัน) ผู้กองดุ๊ค เฮาเซอร์ (แชนนิ่ง เททัม) และเลดี้เจย์ (เอเดรียน พาลิคกี้) โดยที่ สเนกอายส์ (เรย์ พาร์ค) กลายเป็นแพะรับบาปถูกใส่ร้ายว่าเป็นตัวการ แล้วเหล่าองค์กรคอบราผู้ร้ายตัวจริงก็เข้ายึดทำเนียบขาว ผู้ที่รอดชีวิตจึงต้องหาทางช่วยเหลือ โดยได้รับช่วยเหลือจาก โจ โคลตัน (บรูซ วิลลิส) ผู้ก่อตั้งหน่วยจีไอโจ

Get Smart พยัคฆ์ฉลาด เก็กไม่เลิก (2008)

แม็กซ์เวล สมาร์ท (สตีฟ คาเรลล์) มีภารกิจสกัดกั้นแผนการณ์ครองโลกล่าสุดขององค์กรอาชญากรรมที่รู้จักกันในชื่อ เคออส เมื่อคอนโทรล สำนักงานใหญ่ของสายลับสหรัฐฯ ถูกโจมตีและเหล่าสายลับตกอยู่ในอันตราย หัวหน้า (อลัน อาร์คิน) ไม่มีทางเลือกและต้องเลื่อนตำแหน่งให้กับนักวิเคราะห์ผู้กระตือรือล้น แม็กซ์เวล สมาร์ท ซึ่งฝันมาตลอดถึงการทำงานภาคสนามร่วมกับสายลับ 23 ผู้บึกบึนซึ่งเป็นซูเปอร์สตาร์ (ดเวย์น จอห์นสัน) สมาร์ทกลับกลายเป็นคู่หูของสายลับ 99 ผู้น่ารักแต่โหด (แอนน์ แฮทธาเวย์) ที่เป็นคนเดียวซึ่งยังไม่ถูกเปิดเผยเอกลักษณ์ 

เมื่อสมาร์ทและสายลับ 99 คืบเข้าไปใกล้แผนการณ์ของเคออส และสนิทสนมกันมากขึ้น พวกเขาได้พบว่าตัวการสำคัญอย่าง ซิกฟรีด (เทอเรนส์ แสตมป์) และลูกน้องคู่ใจ ชตาร์เกอร์ (เคน เดวิเชียน) มีแผนที่จะแสวงประโยชน์จากเครือข่ายก่อการร้าย ด้วยประสบการณ์ภาคสนามอันน้อยนิดและเวลาที่น้อยยิ่งไปกว่า สมาร์ทไร้ซึ่งอาวุธและมีเพียงอุปกรณ์สายลับเล็ก ๆ น้อย ๆ กับศรัทธาที่ควบคุมไม่อยู่ที่ จะต้องเอาชนะเคออสให้ได้เพื่อกอบกู้โลก

San Andreas มหาวินาศแผ่นดินแยก (2015)

หลังจากเกิดเหตุการณ์ San Andreas ที่มีชื่อเสียงจนทำให้เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ระดับ 9 ที่แคลิฟอร์เนีย นักบินเฮลิคอปเตอร์ผู้ค้นหาและช่วยชีวิต เรย์มอนด์ เกนส์ (ดเวย์น จอห์นสัน) กับภรรยาที่ไม่ค่อยลงรอยกัน เอ็มม่า เกนส์ (คาร์ล่า กูจิโน) ต้องออกเดินทางจากลอสแองเจลิสไปจนถึงซานฟรานซิสโกด้วยกันเพื่อช่วยลูกสาวคนเดียวของพวกเขา แต่การเดินทางสู่ทางตอนเหนืออันโหดร้ายของพวกเขาเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น พวกเขาคิดว่าเรื่องร้าย ๆ ผ่านพ้นไปแล้ว แต่มันเพิ่งเริ่มต้น

แฟรนไชส์ Fast&Furious (ภาค 5-9) / Hobbs&Shaw (2011-2019)

เรื่องหลักของโดมินิค โทเร็ตโต และไบรอัน โอคอนเนอร์ ในภาค 4 เป็นต้นมา จากหนังแข่งรถกลายเป็นหนังโจรกรรมที่เพิ่มนักแสดงดังเข้ามาเรื่อย ๆ ทุกภาค ซึ่ง Johnson เข้ามาร่วมในภาค 5 กับบทตำรวจอย่าง “ฮ็อบส์” ที่ทีแรกเป็นศัตรูคู่ปรับกับฝังโทเร็ตโต ก่อนจะมาญาติดีกันเฉย จนกระทั่งมาถึงการสูญเสียนักแสดงอย่าง Paul Walker อย่างกะทันหันที่ทำให้ตอนเข้าฉาย กลายเป็นหนังที่ใคร ๆ ก็ต้องดู จนปี 2019 Johnson ก็ได้แยกย้ายมามีแฟรนไชส์ภาคแยกเป็นของตัวเอง 

Central Intelligence คู่สืบ คู่แสบ (2016)

เรื่องราวของอดีตเด็กอ้วนสุดเฉิ่ม บ๊อบ สโตน (ดเวย์น จอห์นสัน) ซึ่งปัจจุบันกลายมาเป็นเจ้าหน้าที่ซีไอเอ เขากลับมาร่วมงานคืนสู่เหย้าของโรงเรียน โดยมีเป้าหมายแอบแฝงคือมาขอให้อดีตพี่เบิ้มสุดป็อป คาลวิน จอยเนอร์ (เควิน ฮาร์ท) ซึ่งตอนนี้เป็นนักบัญชี แต่ยังหวลคิดถึงอดีตอันรุ่งโรจน์ มาช่วยในคดีลับสุดยอด กว่าที่จะรู้ตัวว่าตัวเองถลำลึกไปกับปฏิบัติการลับแค่ไหน เพื่อนก็พาเขาไปเจอกับประสบการณ์สุดโหดซึ่งการจะปลิดชีวิตทั้งคู่ได้ ทั้งดวลปืน การทรยศหักหลัง และปฏิบัติการจารกรรม

Faster ฝังแค้นแรงระห่ำนรก (2010)

หลังจากที่ติดคุกมา 10 ปี นักซิ่ง (ดเวย์น จอห์นสัน) ก็มีเป้าหมายเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น นั่นคือการล้างแค้นให้กับน้องชายที่ถูกฆ่าตายระหว่างแผนการปล้นที่ล้มเหลว จนเป็นเหตุให้เขาต้องลงเอยในซังเตแบบนี้ บัดนี้ เมื่อเขาได้รับการปล่อยตัวให้เป็นอิสระ พร้อมด้วยจุดมุ่งหมายแสนอันตราย ในที่สุดเขาก็จะได้เดินหน้าปฏิบัติภารกิจที่รอคอยเสียที เพียงแต่ก็มีชายสองคนคอย ติดตามเขาชนิดไม่ให้คลาดสายตา

คนแรกคือ ตำรวจเก๋าเกม (บิลลี่ บ๊อบ ธอร์นตัน) ที่ใกล้จะเกษียณเต็มแก่ กับ มือปืนนิสัยพิลึกพิลั่น (โอลิเวอร์ แจ็คสัน-โคเฮน) ผู้พิสมัยศิลปะการสังหารและคู่ต่อกรที่สมน้ำสมเนื้อ ผู้ล่าก็เป็นผู้ถูกล่าด้วยเช่นกัน ถ้าเขาไม่ลงมือก็จะถูกฆ่าเสียเอง มันเป็นการแข่งกับเวลาเพื่อปฏิบัติภารกิจเด็ดหัวตามลิสต์รายชื่อให้เสร็จ สิ้นในขณะที่ปริศนาที่ห้อมล้อมการตายของน้องชายเขายิ่งขมวดปมซับซ้อนมากขึ้น พร้อมการปรากฏของหลักฐานใหม่ ๆ ที่บอกให้นักซิ่งได้รู้ว่า บางทีลิสต์รายชื่อของเขาอาจยังไม่สมบูรณ์ก็เป็นได้

Journey 2: The Mysterious Island เจอร์นีย์ 2 พิชิตเกาะพิศวงอัศจรรย์สุดโลก (2012)

เมื่อ ฌอน แอนเดอร์สัน (จอช ฮัทเชอร์สัน) วัย 17 ปี ได้รับรหัสสัญญาณขอความช่วยเหลือจากเกาะลึกลับ ในบริเวณที่ไม่น่ามีเกาะใดอยู่ พ่อเลี้ยงคนใหม่ของ ฌอน ที่ชื่อ แฮงค์ (ดเวย์น จอห์นสัน) ไม่สามารถหยุดยั้งเขาไว้ได้จึงมาร่วมภารกิจที่จะนำพวกเขาไปสู่แปซิฟิกใต้ และสถานที่ ๆ มีเพียงไม่กี่คนได้พบเห็นหรือได้มีชีวิตรอดเพื่อมาบอกเล่าเรื่องราวที่นั่นเป็นสถานที่งดงามอย่างน่าอัศจรรย์ ดูแปลกตา และมีสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ที่น่ากลัว ภูเขาไฟ ภูเขาทองคำ และความลึกลับที่น่าอัศจรรย์อีกหลากหลาย

พร้อมทั้งยังมี กาบาโต้ (ลูอิส กัซแมน) นักขับเฮลิคอปเตอร์เพียงคนที่เดียวที่เต็มใจเสี่ยงไปกับการผจญภัย และยังมี ไคลานิ (วาเนสซ่า ฮัดเจนส์) ลูกสาวแสนสวยผู้มีความมุ่งมั่นของกาบาโต้ พวกเขาเริ่มการค้นหาเกาะและช่วยเหลือผู้ที่อาศัยอยู่ในเกาะอย่างโดดเดี่ยวให้หลบหนีออกมาก่อนที่แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวจะฝังทรัพย์สมบัติเอาไว้ไปตลอดกาล

Doom ดูม ล่าตายมนุษย์กลายพันธุ์ (2005)

ณ สถานีวิจัยด้านวิทยาศาสตร์อันไกลโพ้นบนดาวอังคาร มีบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้น เมื่อการวิจัยทุกอย่างได้หยุดชะงักลง ระบบการสื่อสารล้มเหลว และข้อความทุกอย่างที่ถูกส่งมาขอความช่วยเหลือก็ไม่ได้รับการตอบรับ สถานีวิจัยนี้อยู่ลึกลงไปที่ระดับ 5 จากพื้นดิน และกลุ่มที่สามารถเข้าออกได้คือกลุ่มทหารพิเศษที่เชี่ยวชาญทางด้านกลยุทธ์การต่อสู้และการสงคราม โดยสถานีวิจัยนี้มีขึ้นเพื่อสะสมกำลังพลและพัฒนาอาวุธให้เพียงพอกับการลุกล้ำของศัตรู

การค้นคว้าวิจัยที่สถานีโอลดูไว ได้เกิดความผิดพลาดทำให้ประตูของสถานีถูกเปิดออกทำให้กองทัพนรกเข้ามาทำลายล้างทุกสิ่งทุกอย่าง สิ่งมีชีวิตชั่วร้ายที่ไม่มีใครรู้ที่มาของมัน ได้แอบซ่อนอยู่ตามกำแพงและคืบคลานเข้าไปตามห้องและปล่องต่าง ๆ เพื่อฆ่าสิ่งมีชีวิตที่ยังหลงเหลืออยู่ เมื่อประตูทางเข้าสู่โลกได้เปิดขึ้น กองกำลังทหารของซาร์จ, รีฟเปอร์ และทีมของพวกเขาต่างต้องใช้อาวุธที่มีอยู่จัดการทุกวิถีทางเพื่อต่อสู้กับพวกมันและเพื่อไม่ให้มีสิ่งมีชีวิตใดหลุดรอดออกไปทางประตูสู่โลกได้

Skyscraper ระห่ำตึกเสียดฟ้า (2018)

วิลล์ ซอว์เยอร์ (ดเวย์น จอห์นสัน) อดีตหัวหน้าทีมช่วยชีวิตตัวประกันเอฟบีไอและอดีตทหารผ่านศีก ซึ่งปัจจุบัน รับงานประเมินความปลอดภัยให้กับตึกระฟ้า เขามารับงานในจีนและเผชิญกับเหตุการณ์ตึกที่สูงสุดและปลอดภัยที่สุดเกิดเพลิงไหม้ และเขาถูกใส่ร้ายว่าเป็นคนวางเพลิง วิลต้องค้นหาว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังและต้องกอบกู้ชื่อเสียงของตัวเอง และช่วยเหลือครอบครัวที่ติดอยู่ในตึกนั้น

MONO29 ดับเบิ้ลความมันระเบิดจอ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ ด้วยผลงานภาพยนตร์ของนักแสดงระดับฮอลลีวูด “ดเวย์น จอห์นสัน” หรืออดีตแชมป์มวยปล้ำขวัญใจมหาชน “เดอะร็อค” มาให้แฟนหน้าจอได้สนุกสุดใจไปกับ สองภาพยนตร์เรื่องดัง มาให้ชมแบบต่อเนื่องสองวันติด วันเสาร์ 7 สิงหาคมนี้ เวลา 18.00 น.จัดไปในโปรแกรม “Premium Blockbuster Thailand Premiere” ครั้งแรกบนจอฟรีทีวีไทย กับภาพยนตร์แอ็คชั่นลุ้นเฉียดตายเรื่อง “ระห่ำตึกเสียดฟ้า (Skyscraper)” และ วันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคมนี้ เวลา 18.00 น. พลิกบทบาทให้คนดูฮากระจายด้วยภาพยนตร์คอมเมดี้ เรื่อง “คู่สืบคู่แสบ (Central Intelligence)” จากผลงานการกำกับฯ แถวหน้าของฮอลลีวูด “รอว์สัน มาร์แชลล์ เธอร์เบอร์”


Movie & Series Talk