คัดลอก URL แล้ว
11 เกร็ดน่ารู้ของภาพยนตร์ Silent Hill เมืองห่า

11 เกร็ดน่ารู้ของภาพยนตร์ Silent Hill เมืองห่า

Silent Hill เมืองห่าผี เป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเกมชื่อดังเมื่อปี 2006 ที่แม้จะเก่าไปหน่อย แต่ก็อาจจะเป็นภาพยนตร์ในดวงใจของใครหลายๆคน วันนี้ MONO29 จึงหยิบเอา 11 เกร็ดน่ารู้ของภาพยนตร์ Silent Hill เมืองห่าผี มาให้คุณได้รู้จักภาพยนตร์เรื่องนี้มากขึ้นไปพร้อมๆกัน

1. สัตว์ประหลาดในเรื่องนี้ ส่วนมากจะถูกแสดงโดย นักเต้นมืออาชีพ เพื่อที่จะได้มีความหยืดหยุ่นมากพอในการเคลื่อนไหว

2. ในตอนต้นเรื่อง ในฉากที่ โรส วิ่งตามหา ชารอน เธอวิ่งเข้าไปในอุโมงค์ ซึ่งดูดีๆจะมีการเพ้นท์ชื่อ Cheryl (เชอริล) ไว้บนกำแพง เพราะ เชอริล คือชื่อต้นฉบับของ ชารอน ในวีดีโอเกมนั่นเอง

3. ในตอนแรก คริฟตอฟ แกนส์ (ผู้กำกับ) อยากได้ คาเมรอน ดิแอซ มาเล่นเป็นตำรวจหญิง ซีบิล 

4. ลอรี่ โฮลเดน ผู้รับบท ตำรวจหญิง ซีบิล ถึงกับร้องไห้โฮ เมื่อต้องรู้ว่าบทบาทของเธอต้องตัดผมสั้นกุด

5. มือถือที่ใช้ในภาพยนตร์คือ Sony-Ericsson Z600

6. เป็นภาพยนตร์เพียงไม่กี่เรื่องที่ ฌอน บีน ไม่ตาย แถมยังกลับมาเล่นใน Silent Hill: Revelation 3D (2012) อีกด้วย (เรื่องอื่นพี่แกไม่ค่อยรอดเลย)

7. คริฟตอฟ แกนส์  (ผู้กำกับ) ใช้เวลาถึง 5 ปี ในการเจรจาเพื่อขอสิทธิ์เกมจากบริษัท Konami Digital Entertainment, Inc มาทำเป็นภาพยนตร์ เขาทั้งส่งวีดีโอของตัวเองที่พูดถึง Silent Hill ว่ามีความหมายต่อตัวเขามากแค่ไหน แถมยังส่งบางฉากที่เขาลองถ่ายทำเอง พร้อมเพลงประกอบจากเกม ไปให้อีกด้วย

8. โรเบอร์โต คัมเปนาร่า ผู้ที่รับบทเป็น เรดปีรามิด ต้องสวมส้นสูงถึง 15 นิ้ว เพื่อให้ตัวละครของเขามีความสูง 7 ฟุต (213 เซนติเมตร)

9. นอกจากนี้ โรเบอร์โต คัมเปนาร่า ยังรับบทเป็นภารโรงที่ตายในห้องน้ำ รวมถึงร่วมออกแบบท่าทางของสัตว์ประหลาดในเรื่องอีกด้วย

10. ในตอนต้นเรื่อง ฉากที่ โรส และ ชารอน ไปนั่งเล่นกันที่ใต้ต้นไม้ ในตอนแรก ชารอน ถือดินสอสีเหลืองอยู่ แต่เพียงแค่แวบเดียว เธอก็เปลี่ยนไปถือดินสอสีแดง เป็นเรื่องเล็กน้อยที่แฟนๆจับผิดได้  

11. เพลงที่ใช้ประกอบในภาพยนตร์ เป็นเพลงที่ใช้ในเกมจริงๆ ยกเว้นเพลง Ring of Fire ของ Johnny Cash

Silent Hill : Revelation 3D เมืองห่าผี เรฟเวเลชั่น : เรื่องราวของ ฮีทเธอร์ (อเดเลด เคลเมนส์) กับ พ่อของเธอ (ฌอน บีน) ต้องพากันหนีปีศาจร้าย และต้องฉลาดกว่าอำนาจมืดที่เธอไม่เข้าใจอยู่หนึ่งก้าวเสมอ เมื่อวันที่อายุ 18 ปี ของเธอมาถึง ฝันร้ายอันสยดสยองกับการหายตัวไปของพ่อ ทำให้เธอได้ค้นพบว่าเธอไม่ใช่คนที่เธอคิดว่าเธอเป็น เรื่องราวค่อย ๆ เผยว่าเธอได้ถลำลึกสู่โลกของมารร้าย และต้องหาทางหนีออกมาก่อนที่เธอจะติดอยู่ในโลกนี้ตลอดกาล

ติดตามรับชม


Silent Hill : Revelation 3D เมืองห่าผี เรฟเวเลชั่น
วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม เวลา 23.50 น. ทางช่อง MONO29


สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
: https://www.monomax.me/


Movie & Series Talk