คัดลอก URL แล้ว
10 เรื่องเกี่ยวกับ เลียม นีสัน ที่คุณ (อาจ) ไม่เคยรู้

10 เรื่องเกี่ยวกับ เลียม นีสัน ที่คุณ (อาจ) ไม่เคยรู้

10 เรื่องน่าสนใจวันนี้ทาง MONO29 ขอนำเสนอเรื่องของ เลียม นีสัน นักแสดงชาวไอริชสุดโด่งดังจากภาพยนตร์แอ็คชั่นไม่ว่าจะเป็น Taken, Batman Begin รวมไปถึงภาพยนตร์ในตำนานอย่าง Star Wars แล้ว 10 เรื่องที่น่าสนใจของเขาจะมีเรื่องอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย..

1. เลียม นีสัน ครั้งหนึ่งเคยเดทกับ ราชินี

อย่างน้อยก็คนที่แสดงเป็นราชินีอลิซาเบธอย่าง เฮเลน เมียร์เรน ซึ่งพวกเขาพบกันในหนังเรื่อง Excalibur(1981) ก่อนจะแยกทางในปี 1985 รวมแล้วทั้งคู่คบกันนานถึง 5 ปีเลยทีเดียว

2. เลียม นีสัน เคยทำงานให้กับเบียร์ Guinness

หลังจากเรียนมหาวิทยาลัย เลียมมองหางานไม่ประจำทำดูและในช่วงนั้นเขาก็ได้สมัครเป็นพนักงานขับรถยกให้กับบริษัทที่เป็นสมบัติแห่งชาติของชาวไอริชอย่างเบียร์ Guinness

3. เลียม นีสัน เป็นนักมวยสมัครเล่นที่มีแววจะประสบความสำเร็จ

เรื่องนี้อาจไม่ประหลาดใจสักเท่าไรเพราะหลาย ๆ คนก็คงเคยเห็นลีลาต่อยตีของป๋าเลียมกันมาหมดแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าเขาเป็นแฟนมวยพันธุ์แท้แถมยังเรียนมวยตั้งแต่อายุ 9 ขวบอีกด้วย ก่อนที่เขาจะขึ้นชกขึ้นชกครั้งสุดท้ายตอนอายุ 17 ปี

4. เลียม นีสัน กับความสามารถที่ถูก สตีเวน สปีลเบิร์ก ค้นพบ

เลียมได้รับเลือกให้มารับบทเป็น ออสก้า ชินด์เลอร์ ในภาพยนตร์เรื่อง Schindler’s List ของสปีลเบิร์กและการแสดงของเขาก็ได้เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมถึง 6 สถาบันด้วยกันก่อนจะคว้ามาได้ 2 รางวัล

5. เลียม นีสัน เกือบได้เล่นเป็น อับราฮัม ลินคอร์น

จริง ๆ แล้วสปีลเบิร์กอยากให้เลียมมารับบทเป็นประธานาธิบดีคนนี้ แต่เลียมคิดว่าตัวเองแก่เกินกว่าเล่นเป็นลินคอร์นได้ บทประธานีธิบดีคนที่ 16 ของสหรัฐจึงตกเป็นของแดเนียล เดย์-ลูวิส และภายหลังเขาก็ได้คว้ารางวัลออสก้าจากบทนี้ไปครอง

6. เลียม นีสัน เกือบได้เล่นเป็นเจมส์ บอนด์

ช่วงหนึ่งมีข่าวออกมาอยู่ตลอดว่าเลียมจะมารับบทเป็นสายลับ 007 ในภาค GoldenEye แต่สุดท้ายเขาก็ปฏิเสธบทนี้ไปเพราะ นาตาชา ริชาร์ดสัน ภรรยาคนล่าสุดของเขา “ภรรยาผมบอกว่า ‘ถ้าคุณเล่นเป็นเจมส์ บอนด์ ฉันจะไม่แต่งงานกับคุณ’ ผมก็เลยตัดสินใจบอกปัดไปเพราะผมอยากจะแต่งงานกับเธอจริง ๆ” ปัดโธ่! มันต้องให้ได้อย่างงี้สิถึงจะสมเป็นพ่อบ้านใจกล้าจะให้ขัดใจกวางน้อยได้ไง ใช่ไหมละ

7. เลียม นีสัน กับการออดิชั่นที่ไม่ราบรื่น

เขาเคยออดิชั่นเป็น Fezzik เจ้ายักษ์ในหนังเรื่อง The Princess Bride (1987) แต่ผู้กำกับ ร็อบ เรย์เนอร์ ก็ต้องส่ายหน้าเมื่อรู้ว่าเลียมมีความสูง “แค่” 6 ฟุตกับอีก 3 นิ้ว (ประมาณ 190 เซนติเมตร) สุดท้ายบทนี้จึงตกเป็นของ Andre The Giant นักกีฬามวยปล้ำเจ้าของความสูง 7 ฟุต (ประมาณ 200 เซนติเมตร)

8. เลียม นีสัน เป็นโรคกลัวความสูง

ถึงแม้ในหนังเขาจะออกลีลาต่อยตีแบบไม่กลัวใครหน้าไหนแต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่เขากลัวมากในชีวิตนั้นก็คือความสูง “บางคนอาจจะกลัวงูหรือแมงมุม แต่ผมไม่ ผมสามารถจับแมงมุมขึ้นมาแล้วโยนมันไปให้พ้นได้” เลียมเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ “แต่ถ้าให้ผมขึ้นเก้าอี้แล้วไปเปลี่ยนหลอดไฟแล้วละก็ นั้นละหายนะเลยละ” ดูจากการให้สัมภาษณ์แล้วอาการของลุงเลียมคงเป็นหนักจริง ๆ

9. เลียม นีสัน อยากเป็นครู

เลียมได้เตรียมเป็นครูเอาไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ เขาไปเมืองนิวคาสเซิลประเทศอังกฤษเพื่อไปฝึกเป็นครูที่นั้นเป็นเวลาถึง 2 ปีเต็ม ๆ แต่สุดท้ายเขาก็กลับถูกไล่ออกเนื่องจากไปต่อยเด็กอายุ 15 ที่ชักมีดออกมากลางชั้นเรียน ก็คงถือว่าเป็นการป้องกันตัวและเด็กๆในชั้นเรียนถึงแม้จะทำเกินไป ยกเว้นแต่ว่าวิชานั้นเรียนคหกรรมกันอยู่

10. เลียม นีสัน ไม่คิดว่าจะมีหนัง Taken ภาค 3

ครั้งหนึ่งเลียมเคยถูกถามเกี่ยวกับภาคต่อของหนังแฟรนไชส์เรื่อง Taken ลุงแกเลยตอบไปว่า “ผมไม่คิดว่าจะมี Taken 3 นะ เธอ (ลูกในเรื่อง) คงไม่ถูกลักพาตัวไปอีกรอบหรอก ไม่งั้นคงเป็นผู้ปกครองที่แย่มาก” แต่สุดท้ายทางทีมผู้สร้างก็ทำให้เลียมเป็นผู้ปกครองที่แย่จนได้

Premium Blockbuster Thailand Premiere ภูมิใจเสนอ


Cold Pursuit แค้นลั่นนรก
วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคมนี้ เวลา 18.00 น. ทางช่อง MONO29

Non-Stop : เที่ยวบินระทึกยึดเหนือฟ้า
วันอาทิตย์ที่ 25 กรกฏาคม เวลา 18.00 น.

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
https://www.monomax.me/


Movie & Series Talk