คัดลอก URL แล้ว
10 หนัง Angelina Jolie ที่ไม่ควรพลาด

10 หนัง Angelina Jolie ที่ไม่ควรพลาด

แองเจลีน่า โจลี่ โด่งดังเป็นพลุแตกและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก จากการรับบทนำใน Lara Croft: Tomb Raider จนกลายเป็นดาราที่ค่าตัวแพงที่สุดคนนึงของฮอลลีวูด ซึ่งนอกจากบท Lara Croft ที่บู๊กันอย่างดุเดือดแล้ว ยังมีหนังแอคชั่นอย่าง Mr. & Mrs. Smith และ Wanted ที่คุณแม่พาเราไปบู๊ล้างผลาญได้อย่างสุดมันส์ หรือแม้กระทั้ง Gone in 60 Seconds หนังขโมยรถในตำนานที่ประกบรุ่นใหญ่อย่างนิโคลัส เคจ ก็พาเราไปมันส์ได้อย่างสุดชั้ว และนี่คือ 10 หนัง Angelina Jolie ที่ไม่ควรพลาด!!

Gone in 60 Seconds 60วิ รหัสโจรกรรมอันตราย (2000)

รถยนต์สุดรักของคุณ ไม่ว่าจะรุ่นไหน ยี่ห้อใด ไม่ว่าจะใช้เชื้อเพลิงแบบไหน สมรรถนะเป็นอย่างไร เครื่อง V 8, V-12 เทอร์โบชาร์จ แต่งเต็มที่หรือมาแบบเดิม ๆ เมื่อถึงมือ แรนดอลล์ “เมมฟิส” เรนส์ (นิโคลัส เคจ) ยอดนักขโมยรถระดับตำนาน พวกคลั่งรถขนานแท้ ไม่ว่าคุณจะใช้ล็อคหรือสัญญาณกันขโมย หรือแม้แต่ตัวล็อคพวงมาลัย คุณมั่นใจได้เลยว่า รถของคุณจะหายไปอย่างไร้ร่องรอยภายใน 60 วินาทีอย่างแน่นอน! เมมฟิส เอาตัวรอดจากเงื้อมมือของกฎหมายไปได้ พร้อมกับขโมยรถทุกยี่ห้อ ทุกรุ่นมาหลายปี แต่เพียงเขาตัดสินใจหันหลังให้กับโลกอาชญากรรม เขากลับต้องหวนกลับไปทำ ในสิ่งที่เขาถนัดที่สุดอีกครั้งหนึ่ง อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นั่นคือการขโมยรถ ครั้งยิ่งใหญ่เป็นครั้งสุดท้าย 50 คัน ต่อคืนเพื่อเพื่อแลกชีวิตน้องชายของเขากับพวกมาเฟีย

Salt สวยสังหาร (2010)

ในฐานะเจ้าหน้าที่ CIA เอเวอลิน ซอลต์ (แองเจลิน่า โจลี่) ได้ให้คำสาบานที่จะจงรักภักดีต่อหน้าที่ เกียรติและประเทศชาติ แต่ความจงรักภักดีของเธอกำลังจะถูกทดสอบเมื่อมีผู้ทรยศใส่ร้ายว่าเธอเป็นสายลับของรัสเซีย ซอลต์จึงต้องหลบหนี ด้วยการใช้ทักษะและประสบการณ์ทั้งหมดเท่าที่มีในฐานะเจ้าหน้าที่สอดแนมเพื่อหลบหนีการจับกุม หากแต่ความพยายามที่จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของเธอยิ่งทำให้มีคนสงสัยในแรงจูงใจของเธอมากขึ้น ขณะที่การตามล่าหาความจริงเบื้องหลังตัวตนของเธอยังคงเดินหน้า คำถามที่ยังคงอยู่ก็คือ ซอลต์คือใคร

Lara Croft: Tomb Raider ลาร่า ครอฟท์ ทูมเรเดอร์ (2001)

คืนวันหนึ่ง เมื่อดาวเคราะห์สามดวงโคจรมาอยู่ในแนวเดียวกัน ลาร่า ครอฟท์ ค้นพบนาฬิกาไขลานลึกลับเรือนหนึ่ง จากท่ามกลางกล่องมากมายที่พ่อผู้จากไปของเธอนำกลับมาบ้าน จากซากโบราณที่เขาขุดพบเมื่อสองทศวรรษที่แล้ว หลายปีก่อนหน้านี้ พ่อของเธอเล่าให้เธอฟังเรื่ององค์กรลับที่เรียกว่า กลุ่มผู้มีความรู้ ซึ่งค้นพบนาฬิกาโบราณ ที่เป็นกุญแจเปิดห้วงเวลาและ.อวกาศ กุญแจนี้มีรูปสามเหลี่ยมลึกลับ ทำจากโลหะดาวตกแวววาว ถูกใช้เมื่อ 5000 ปีก่อนเพื่อกำจัดศัตรู ถ้าชิ้นส่วนของสามเหลี่ยมสองชิ้นถูกประกอบกันเข้าอีกครั้ง เวลาก็จะหยุด บรรดาบรรพบุรุษจะกลับคืนชีพ และชะตากรรมของมนุษย์ชาติจะเปลี่ยนแปลงไปชั่วนิรันดร์

Wanted ฮีโร่เพชฌฆาตสั่งตาย (2008)

เวสลี่ย์ กิ๊บสัน หนุ่มที่ไร้ค่าที่โดนเจ้านายโขกสับและแฟนสาวนอกใจ ชีวิตของเขาดูว่างเปล่าไร้จุดหมาย! จนเมื่อเวสพบความจริงว่าพ่อที่ทิ้งเขาไปถูกฆ่าตาย และได้นำเขาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสมาคมนักฆ่า ภายใต้การฝึกฝนอย่างไม่ออมมือของมือสังหารสาวสวยนามฟ็อกซ์ จากไอ้หนุ่มออฟฟิศแสนทึ่ม เวสพลิกโฉมเป็นสุดยอดเพชฌฆาตดาวรุ่งในพริบตา แต่ในภารกิจปลิดชีพครั้งแรก เวสกลับพบว่าสิ่งที่ยากยิ่งกว่าเด็ดหัวผู้อื่น คือความกล้าที่จะควบคุมจิตใจของตัวเอง!

Mr. & Mrs. Smith นายและนางคู่พิฆาต (2005)

จอห์นกับเจน สมิธ เป็นคู่สามีภรรยาธรรมดาๆ ที่มีชีวิตแต่งงานจืดชืดเรียบง่าย ทว่า ต่างฝ่ายต่างก็ซ่อนบางอย่างที่อีกฝ่ายถึงกับยอมฆ่าให้ตายเพื่อให้ได้คำตอบ : แท้ที่จริงนายและนางสมิธคือนักสังหารมืออาชีพค่าตัวแพง และทั้งคู่ต่างทำงานให้กับองค์กรที่เป็นคู่แข่งขัน นายและนางสมิธค้นพบแหล่งความตื่นเต้นแห่งใหม่ในชีวิตแต่งงาน เมื่อพวกเขาถูกว่าจ้างให้สังหารอีกฝ่ายหนึ่ง… และนั่นคือจุดเริ่มต้นของความสนุก ที่ทำให้เกิดแอ็คชั่นแห่งสุดยอดความตื่นเต้น เมื่อนายและนางสมิธได้ใช้ฝีมือที่เชี่ยวชาญอย่างหาตัวจับยากของพวกเขาในชีวิตแต่งงานและการทดสอบขั้นสุดยอด

Maleficent มาเลฟิเซนต์ กำเนิดนางฟ้าปีศาจ (2011)

การถูกหักหลังครั้งใหญ่ที่เปลี่ยนจิตใจอันบริสุทธิ์ของเธอให้กลายเป็นดั่งหิน พลักดันด้วยความเคียดแค้นและความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะปกป้องชาวมัวร์ภายใต้การปกครองของเธอ มาเลฟิเซนต์ (แองเจลิน่า โจลี่) ได้ปลดปล่อยคำสาปไปสู่ทารกน้อยแรกเกิดของพระราชา ออโรร่า เมื่อทารกน้อยเติบโตขึ้น ออโรร่า ต้องตกอยู่ภายใต้ความขัดแย้งระหว่างอาณาจักรต้นไม้ที่เธอเติบโตมาพร้อมความรักและอาณาจักรมนุษย์ที่สืบสานความยิ่งใหญ่ของตระกูลเธอ มาเลฟิเซนต์ ตระหนักว่า ออโรร่า อาจจะเป็นกุญแจที่จะนำความสงบสุขมาสู่ดินแดน และถูกบังคับให้ต้องลงมือทำบางสิ่งที่จะเปลี่ยนโลกทั้งสองใบไปตลอดกาล

The Tourist ทริปลวงโลก (2010)

ทริปลวงโลกเริ่มขึ้น เมื่อนักท่องเที่ยวหนุ่มสุดหล่ออย่าง แฟรงค์ (จอห์นนี่ เดปป์) ที่ตั้งใจมาเยียวยาหัวใจเพราะอาการอกหักจากคนรักที่อิตาลี ระหว่างนั้นเอง แฟรงค์ จึงได้พบกับ ตำรวจสาวพราวสเน่ห์ เอลลิส (แองเจลิน่า โจลี่) ที่มีแผนกลลวงในการหลอกใช้ แฟรงค์ ให้เป็นเครื่องมือในการปฏิบัติภาระกิจลับของเธอแบบอยู่หมัด การไล่ล่าที่พ่วงฉากรักกลางเมืองสุดโรแมนติกอย่างเวนิส ทำให้การหลอกกลลวงครั้งนี้ เต็มไปด้วยความซับซ้อนซ่อนเงื่อนแบบที่ต้องหักห้ามใจ เพื่อความสำเร็จของภาระกิจลับ

Taking Lives สวมรอยฆ่า (2004)

เจ้าหน้าที่วินิจฉัยคดีมือหนึ่งของเอฟบีไอ นักสืบอีลเลียน่า สก็อต (แองเจลิน่า โจลี่) ผู้ไม่ยอมพึ่งพาเทคนิคที่ใช้กันทั่วไป ในการไขคดีอาชญากรรม เพื่อแก้ปมปริศนาแห่งความคิดของฆาตกร วิธีการที่เป็นไปโดยสัญชาติญาน และไม่อิงกฎทั่วไปของเธอ มักเป็นหนทางเดียว ที่จะนำไปสู่การชี้ตัวบรรดาฆาตกร เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุม เมื่อบรรดานักสืบในเมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา ซึ่งกำลังเผชิญกับการสืบสวนคดีฆาตกรรมในท้องที่ ได้ขอความช่วยเหลืออย่างไม่เต็มใจจากบุคคลภายนอก เพื่อให้เข้าถึงความคิดของฆาตกรต่อเนื่อง ที่แสนจะหลักแหลม นักสืบสก็อตจึงได้เข้าร่วมทีมกับพวกเขา ด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งและพิถีพิถัน เธอตั้งสมมติฐานว่า ฆาตกรที่เปลี่ยนตัวเองได้เหมือนกิ้งก่าผู้นี้ ลักชีวิต โดยการเข้าครอบครองชีวิต และความเป็นตัวบุคคลของบรรดาเหยื่อของเขา

ในขณะที่ความกดดันทวีขึ้น กับการไล่ตามจับฆาตกรที่ไวเหมือนปรอทผู้นี้ วิธีการทำงานที่ไม่ปกติของนักสืบสก็อต ก็ทำให้เธอห่างเหินจากทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ ซึ่งรู้สึกเหมือนถูกคุกคาม ด้วยความสามารถลึกลับของเธอ การวางตัวที่ดูเหมือนเย็นชาของเธอ ซ่อนไว้ซึ่งความกระหายในการทำงาน อย่างไม่มีอะไรเปรียบ และเธอทำงานจะได้ดีที่สุดเมื่อทำคนเดียว แต่เมื่อแรงดึงดูดที่ไม่คาดคิด ได้จุดประกายความพัวพันที่ลึกซึ้งขึ้นมา ผู้เชี่ยวชาญชั้นเลิศคนนี้ ก็เริ่มสงสัยในสัญชาติญาน ที่ถูกลับคมเอาไว้เป็นอย่างดีของเธอ

ด้วยความเดียวดายในเมืองที่ไม่เคยคุ้น และไร้ซึ่งคนที่สามารถไว้วางใจได้ นักสืบสก็อตพบว่า เธอกำลังเดินอยู่บนเส้นทางที่ลดเลี้ยวและน่าพรั่นพรึงแวดล้อมไปด้วยผู้ต้องสงสัย ในคดีที่กลับกลายเป็นเรื่องส่วนตัวอย่างน่าหวาดกลัว

Girl, Interrupted วัยคะนอง (1999)

ซูแซนน่า มักมีความคิดเกี่ยวกับการฆ่าตัวตาย เลยเผลอกินยาเกินขนาด อีกทั้งชอบเก็บตัว จนทำให้พ่อแม่คิดว่าเธอเป็นโรคประสาท และส่งเธอเข้าสถานบำบัดจิต การที่เธอเข้ามาอยู่ที่นี่ ทำให้เธอเจอคนมากมาย และเธอก็ได้มาเจอกับ ลิซ่า สาวสวยที่ดูเหมือนจะเป็นหัวโจกที่สุดในนี้ ซูแซนน่าได้เห็นถึงความแปลก นิสัยที่ค่อนข้างสุดโต่ง และความเป็นตัวของตัวเองของลิซ่า ทำให้เธอเกิดความประทับใจ ก่อเกิดเป็นความผูกพันและมิตรภาพ เรื่องราวมากมายทั้งสุข ทุกข์ เศร้า ปนเสียงกรีดร้องแทงใจ เกิดขึ้นในสถานบำบัดนี้ ทำให้ซูแซนน่าค้นพบความจริงบางอย่างในชีวิตของเธอ

Changeling กระชากปมปริศนาคดีอำพราง (2008)

เรื่องราวของลอสแองเจลิส ปี 1928 ในเช้าวันเสาร์ ในย่านชนชั้นแรงงาน คริสตินกล่าวล่ำลาวอลเตอร์ ลูกชาย ก่อนจะออกไปทำงาน เมื่อเธอกลับบ้าน เธอก็พบว่าเขาหายตัวไป หลังจากค้นหานานหลายเดือนโดยปราศจากความคืบหน้า เด็กชายที่อ้างว่าเป็นลูกชายวัยเก้าขวบของเธอก็ถูกส่งตัวกลับมาที่บ้านเธอ ด้วยความมึนงงกับพวกตำรวจ นักข่าวและอารมณ์ที่สับสนของเธอ คริสตินจึงยอมให้เขาพักค้างคืนที่บ้าน แต่หัวใจของเธอรู้ดีว่าเขาไม่ใช่วอลเตอร์

ยิ่งเธอผลักดันให้เจ้าหน้าที่ตามหาลูกของเธอมากแค่ไหน เธอก็ได้เรียนรู้ว่าในยุคต้องห้ามของแอลเอ ผู้หญิงที่ท้าทายระบบไม่เคยรอดชีวิตได้มาเล่าเรื่องราวของตัวเองเลย คริสตินที่ถูกประนามว่าเพ้อพกและไม่เหมาะที่จะทำหน้าที่เป็นแม่ ได้พบเพื่อนในตัวของนักเคลื่อนไหว บาทหลวงกุสตาฟ (จอห์น มัลโควิช) ที่ช่วยเหลือเธอในการต่อสู้กับเมืองแห่งนี้เพื่อตามหาลูกชายของเธอที่หายตัวไป “Changeling” ที่สร้างขึ้นจากเหตุการณ์จริงที่สั่นสะเทือนระบบกฎหมายของแคลิฟอร์เนีย บอกเล่าเรื่องราวน่าตกตะลึงของแม่ที่ออกเดินทางตามหาลูกชาย และคนที่จะไม่หยุดยั้งจนกว่าจะปิดปากเธอได้

2 หนังสุดมันส์ของแม่ “แอนเจลีนา โจลี” ที่พร้อมจะให้คุณได้รับชมแบบจุใจ!! ทางช่อง MONO29

ติดตามรับชม

Wanted : ฮีโร่เพชฌฆาตสั่งตาย
วันเสาร์ที่ 17 กรกฏาคม เวลา 18.00 น.

Mr. & Mrs. Smith นายและนางคู่พิฆาต
วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฏาคม เวลา 18.00 น.

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv


Movie & Series Talk