คัดลอก URL แล้ว
5 หนังตุ๊กตาผี แห่งโลกภาพยนตร์

5 หนังตุ๊กตาผี แห่งโลกภาพยนตร์

รู้หรือไม่ว่าในโลกแห่งภาพยนตร์ “ตุ๊กตา” มันก็หาได้นั่งเฉยๆ ให้คุณเอ็นดู แต่จู่ๆ มันอาจขยับ ลุกขึ้นมาจับมีดกรีดต้นขา หรือสบถวาจา ที่จะทำให้คุณช็อก!!! และในวันนี้ MONO29 จะพาคุณผู้ชมไปรู้จัก 5 หนังตุ๊กตาผี แห่งโลกภาพยนตร์ ที่มือเล็กๆ ของเหล่าของเล่นตัวน้อยนี้ จะทำให้คุณหวาดผวา จนกลัวว่าตุ๊กตาที่อยู่ในห้องนอนของคุณตอนนี้ อาจไม่ได้น่ารักอย่างที่คิด และลุกขึ้นมาสะกิดหลังคุณโดยไม่รู้ตัว…

 

แอนนาเบลล์ จาก Annabelle (2014)

ตุ๊กตาผีที่มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริง หนึ่งในจักรวาลคอนเจอริ่ง ซึ่งมีด้วยกันสามภาค Annabelle (2014), Annabelle: Creation (2017), Annabelle Comes Home (2019) เรื่องราวของชายคนหนึ่งที่ได้พบกับของขวัญซึ่งเหมาะกับภรรยาของเขาที่กำลังตั้งท้อง ของขวัญชิ้นนั้นคือ ตุ๊กตาเด็กผู้หญิงแนววินเทจในชุดแต่งงานสีขาวบริสุทธิ์ที่ชื่อว่า แอนนาเบลล์ ซี่งหาได้ยาก และ ไม่นานในกลางดึกคืนหนึ่ง บ้านของพวกเขาก็ถูกสมาชิกกลุ่มลัทธิซาตานบุกรุก และ ทำร้ายทั้งคู่อย่างสาหัส ซึ่งพวกเขาไม่ได้ฝากไว้แค่รอยเลือด และ ความหวาดกลัวเท่านั้น แต่ยังได้ใช้ตุ๊กตาเป็นสื่อในการปลุกปีศาจร้ายขึ้นมาด้วย

 

 ชัคกี้ จาก Child’s Play (1988)

ความสยองของเรื่องเปิดฉากเมื่อคุณแม่ คาเรน มอบตุ๊กตานามว่า “กู๊ดกาย” เป็นของขวัญวันเกิดให้ลูกชายอย่าง แอนดี้ โดยไม่รู้เลยว่ามีวิญญาณฆาตกรต่อเนื่องสิงอยู่ในนั้น จนทำให้มันได้ใจและเดินหน้าฆ่าคนไปเรื่อย ๆ ซึ่งเมื่อเหตุการณ์ต่าง ๆ ร้ายแรงขึ้นเรื่อย ๆ ทุกคนจึงเห็นตรงกันว่าชัคกี้คือตุ๊กตาที่ต้องลงนรกสถานเดียว

 

บิลลี่ จาก Dead Silence (2007)

ก่อนที่ทุกคนจะรู้จัก เจมส์ วาน ที่สร้างความสยองสุดขั้วใน The Conjuring เจ้าตุ๊กตาผูกหูกระต่าย บิลลี่ แห่ง Dead Silence คือผลผลิตความกลัวขั้นสุดอีกหนึ่งตัว ตุ๊กตาพากย์เสียงท่าทางผู้ดีตัวนี้ เพียงแค่ขยับปาก และกรอกตาคู่นั้นมาหาคุณเบาๆ รับรองว่ามันจะทำให้คุณขนลุกขนพอง และกรีดร้องออกมาจนสุดเสียง

 

สแล็ปปี้ จาก Goosebumps (2015)

สแล็ปปี้ ปรากฏตัวครั้งแรกใน Night of the Living Dummy หนังสือชุด Goosebumps ในปี 1993 อาร์. แอล. สไตน์ ได้แรงบันดาลใจจากความหลากหลาย ไอเดียจริงๆ นั้นเกิดจากความทรงจำของเขาที่ได้ดูภาพยนตร์สยองขวัญ เจ้าหุ่นตัวนี้ยังสามารถครอบงำจิตใจคนที่ปลุกมันขึ้นมาด้วย

 

บรามส์ จาก The Boy (2016)

บรามส์ ถูกสร้างเป็นตัวแทนของเด็กชายที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งหากดูตามท้องเรื่องจริง ๆ จะพบว่าคนที่ซวยที่สุดคือ เกรตา พี่เลี้ยงสาวที่ต้องดูแลบรามส์ภายใต้กฎประหลาด ๆ เหมือนเลี้ยงเด็กจริง ๆ เช่น ห้ามเอาผ้าคลุมหน้า ห้ามลืมให้อาหาร หรือห้ามปล่อยให้เขาอยู่คนเดียว แต่ในเมื่อพี่เลี้ยงสาวประเมินความสามารถของบรามส์ต่ำเกินไป ก็ถึงเวลาที่เขาต้องสั่งสอนให้รู้เสียบ้างว่าใครเป็นใคร

 

ติดตามรับชม

Brahms: The Boy II ตุ๊กตาซ่อนผี 2
วันพุธที่ 7 กรกฏาคม เวลา 23.40 น.ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

 

 


Movie & Series Talk