คัดลอก URL แล้ว
5 ข้อรู้จัก เซียวจ้าน นักร้อง-นักแสดงจีนชื่อดัง เพียบพร้อมทั้งความหล่อและความสามารถ

5 ข้อรู้จัก เซียวจ้าน นักร้อง-นักแสดงจีนชื่อดัง เพียบพร้อมทั้งความหล่อและความสามารถ

เซียวจ้าน (Xiao Zhan) อีกหนึ่งนักร้อง-นักแสดงหนุ่มชื่อดังจากแดนมังกร ที่เป็นขวัญใจแฟน ๆ ทั้งชาวไทยและชาวจีน ตอนนี้ MONO29 ได้นำผลงานเรื่อง หมาป่าจอมราชันย์ The Wolf มาให้แฟน ๆ ได้รับชมกันทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 13.55 น. ถึงแม้จะเป็นเพียงแค่พระรอง! แต่กระแสมาแรงไม่แพ้พระเอกจริงๆ บอกเลยว่าไม่ได้มีเพียงแค่ความหล่อแต่ความสามารถนั้นรอบด้านและมีคุณภาพมากจริงๆ

 

ประวัติ เซียวจ้าน (Xiao Zhan) นักร้อง-นักแสดงหนุ่มจีนสุดฮอต

 

เซียวจ้าน (Xiao Zhan) มีชื่อเล่นว่า จ้านจ้าน (Zhan Zhan) มีส่วนสูง183 เซนติเมตร

เกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2534 ที่เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน ปัจจุบันเขามีอายุ 30 ปี

 

1. เคยทำงานช่างภาพและกราฟิกมาก่อน

เซียวจ้าน เริ่มเรียนวาดภาพและไวโอลีนมาตั้งแต่เด็ก ๆ และนั่นคือความสามารถพิเศษที่ติดตัวเขามาตั้งแต่เด็ก ๆ จนถึงตอนโต ด้านการศึกษาเรียนจบด้านการออกแบบ Modern International Art Design Academy จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีและธุรกิจฉงชิ่ง (Chongqing Technology and Business University) ระหว่างเรียนมหาวิทยาลัยเขาทำอาชีพหลากหลาย เคยเข้าร่วมชมรมนักร้องประสานเสียง, ทำงานเป็นช่างภาพ และเป็นกราฟฟิกดีไซเนอร์ ก่อนที่จะเปล่งประกายความเป็นซุปตาร์จากการได้ไปเดบิวต์เป็นศิลปิน

 

 

2. เริ่มเข้าวงการจากการเดบิวต์ ในฐานะนักร้องสมาชิกวง X NINE

ต่อมาในปี 2015 เซียวจ้าน เข้าร่วมแข่งขันในรายการ ‘X Fire และได้เดบิวต์เป็นศิลปินในสมาชิกวง X NINE มีชื่อเต็มว่า ‘X玖少年團’ หรือ 9 มังกร เพราะมีสมาชิกทั้งหมดเก้าคนโดย เซียวจ้าน รับหน้าที่ในตำแหน่ง เมนโวคอลและหน้าตาของวง แฟน ๆ มีฉายาที่เรียกเขาหลายฉายาเลย อาทิ “พ่อครัว” ของวง, “เจ้ากระต่ายน้อย หรือ เจ้าเเมวน้อย” ทั้งนี้ X NINE มีชื่อชื่อแฟนดอมว่า ‘Dimples’ สีประจำวง สีชมพู

 

 

3. ฝีมือด้านการแสดงเฉิดฉาย ฮอตไม่หยุด /ผลงานเพลง ทำลายทุกสถิติการจัดจำหน่ายเพลงบนดิจิตอลของจีน

นอกจากความสามารถด้านการร้องเพลงแล้ว ฝีมือด้านงานแสดงของ เซียวจ้าน ก็น่าสนใจเพราะเขามีพัฒนาการที่ดีขึ้นตลอด และได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ มากขึ้นเรื่อย ๆ

 

 

หลังจากนั้น เซียวจ้าน ก็มีผลงานออกมาอีกเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะงานเดินแบบ ถ่ายแบบ โฆษณา รวมถึงการร้องเพลงประกอบซีรีส์และภาพยนตร์ที่เขาได้ร่วมแสดง ยกตัวอย่าง ผลงานเพลงสุดฮอตที่ทำลายสถิติของจีนที่เคยมีมา

 

 

4. ซุปตาร์หนุ่มทาสแมว

เซียวจ้าน เป็นทาสแมว ถ้าใครตาม Weibo ของเขา จะได้เห็นภาพแมวที่เขาชอบโพสต์ลงอยู่ค่อนข้างบ่อย ทั้งนี้เจ้าแมวตัวนั้นมีชื่อว่า ‘เจียนกั๋ว’ แปลว่าถั่ว มันมีขนปุกปุยสีทูโทนขาว ๆ เทาดำ น่ารักมาก ๆ

 

 

5. รวมผลงานการแสดง เซียวจ้าน

สุดท้าย ขอรวมผลงานของ เซียวจ้าน ไว้สำหรับแฟน ๆ ที่ชื่นชมหนุ่มคนนี้และอยากจะตามไปดูให้ครบทุกเรื่อง ซึ่งตอนนี้ทางช่อง MONO29 ได้นำซีรีส์เรื่อง หมาป่าจอมราชันย์ The Wolf มาฉายทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 13.55 น. เป็นอีกหนึ่งผลงานที่เซียวจ้านได้รับบทบาท จี๋ชง องค์ชายสุดหล่อปนเท่ห์มาดแบดบอยในคราบนักล่าค่าหัว

 

 

เรื่องย่อ หมาป่าจอมราชันย์ The Wolf

หม่าไจซิง (หลี่ชิ่น) บังเอิญพบเด็กหนุ่มคนหนึ่งในหุบเขาหมาป่า เธอตั้งชื่อให้เขาว่า หลางไจ่ (หวังต้าลู่) ทั้งคู่เที่ยวเล่นกันอย่างมีความสุข แต่แล้ววันหนึ่งเกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อฝูงหมาป่าถูกไล่ล่า หลางไจ่เสียสละช่วยหมาป่าตัวน้อยแต่กลับตกลงไปในเหวลึกและหายตัวไป ผ่านไป 8 ปี หม่าไจซิงก็ได้มาพบกับหลางไจ่อีกครั้ง แต่เขากลายเป็น ป๋อหวัง องค์ชายที่มีสถานะสูงส่งและคิดว่าเธอเป็นผู้ทรยศ ในขณะเดียวกัน จี๋ชง (เซียวจ้าน) ชายนักล่าค่าหัวลึกลับได้มาพบหม่าไจซิงและตกหลุมรักเธอ กลายเป็นรักสามเส้าท่ามกลางศึกแย่งชิงอำนาจของราชบัลลังก์

ผลงานทางโทรทัศน์

ผลงานภาพยนตร์

 

 

ติดตามชมการแสดงของพระรองสุดฮอต “เซียวจ้าน” ในบทบาทองค์ชายนักล่า “จี๋ชง” ได้ในซีรีส์จีน “The Wolf หมาป่าจอมราชันย์” MONO29 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 13.55 น. ทางช่อง MONO29 และสามารถดูครบ จบทุกตอน! ได้ที่ทาง MONOMAX

 

 

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
: https://mthai.com/

 


Movie & Series Talk