คัดลอก URL แล้ว
ย้อนรอยประวัติ Catwoman แมวขโมยสาวที่เรารักและคู่ปรับของแบทแมน!

ย้อนรอยประวัติ Catwoman แมวขโมยสาวที่เรารักและคู่ปรับของแบทแมน!

ชื่อจริงๆ ของเธอคือ เซลินา ไคล์ แม้เราอาจจะรู้จักเธอในนาม แคตวูแมน ฮีโร่สาวผู้เป็นคู่ปรับตลอดกาลของแบทแมน มากกว่าก็ตาม ความน่าสนใจของเธอคือ แคตวูแมนเป็นตัวละครที่คาบเส้นระหว่างความดีความชั่วอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น แม้จะยืนยันว่าเป็นฝ่ายตรงข้ามกับฝ่ายฮีโร่อย่างแบทแมน แต่หลายครั้ง เธอก็หันมาช่วยเหลืออัศวินรัตติกาลในเวลาคับขันได้อย่างทันเวลา

แคตวูแมนปรากฏตัวขึ้นอย่างเป็นทางการในซีรีส์ Batman ทางโทรทัศน์ในปี 1960 ก่อนอวดโฉมบนภาพยนตร์ใน Batman: The Movie (1966, เลสลี เอช มาร์ตินสัน) อันเป็นหมุดหมายแรกในการขยับขึ้นจอใหญ่อย่างเป็นทางการของแคตวูแมน และนี่คือเหล่านักแสดงสาวผู้เคยสวมบทเป็นวายร้ายที่เรารักคนนี้

 

ลี เมอริเวเธอร์ ใน Batman: The Movie

 

การประเดิมขึ้นจอภาพยนตร์ครั้งแรกของแคตวูแมนนั้นไม่ธรรมดา เพราะได้นักแสดงสาวระดับนางงามมิสอเมริกาปี 1955 อย่างเมอริเวเธอร์มารับบท กับฉากเล่นหูเล่นตาแสนยั่วยวน ไหนจะคอสตูมหูแมวสุดเริ่้ดที่ทำให้แฟนคอมิกแห่งยุค 60 ประทับใจกันสุดๆ มาแล้ว

 

มิเชล ไฟฟ์เฟอร์ ใน Batman Returns (1992, ทิม เบอร์ตัน)

 

แคตวูแมนน่าจะนับเป็นหนึ่งในบทบาทที่เราจำได้ดีจากไฟฟ์เฟอร์ที่สุด โดยเฉพาะการหยอกล้อ ยั่วยวนแบตแมน (ไมเคิล คีตัน) ได้อย่างถึงพริกถึงขิงกับฉาก เอ่อ… อมนกคานารี (ซึ่งไฟฟ์เฟอร์ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า อมจริงๆ “ฉันโชคดีชะมัดที่ไม่ติดโรคอะไรจากนกนั่น” เธอว่า)

 

ฮัลลี เบอร์รี ใน Catwoman (2004, ไพตอฟ)

 

แคตวูแมนผิวสีที่เซ็กซี่ที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ และยังไม่นับว่านี่เป็นหนังเดี่ยวครั้งแรกอย่างเป็นทางการของตัวละครนี้อีกด้วย ทำให้ Catwoman ของไฟตอฟถูกจับตามองอย่างมากทั้งขณะถ่ายทำและวันที่มันออกฉาย แต่ไปๆ มาๆ ที่ถูกพูดถึงหนาหูที่สุดคือคอสตูมของเธอต่างหาก เพราะนอกจากจะเปิดเผยเรือนร่าง (อย่างจงใจ) แล้ว ยังเต็มไปด้วยรอยขาดวิ่นตามขากางเกงซึ่งถูกออกแบบมาให้เหมือนรอยเล็บแมวข่วน แต่ก็เป็นที่กังขาจนถึงนาทีนี้ว่าถูกใจคนดูมากน้อยแค่ไหน

 

แอนน์ แฮตธาเวย์ ใน The Dark Knight Rises (2012, คริสโตเฟอร์ โนแลน)

 

แคตวูแมนตัวแสบที่ทำเราตกหลุมรักหัวปักหัวปำแถมยังปั่นหัวแบตแมน (คริสเตียน เบลล์) ได้หมดจด ไม่เพียงแต่เธอจะเป็นแมวขโมยมือไวเท่านั้น แต่เธอยังฉลาดเป็นกรดและน่ารักด้วยในเวลาเดียวกัน จนการปรากฏตัวของเธอในฉากจบของหนังนั้นเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราต้องยิ้มออกมาอย่างเปี่ยมความหวังเลยทีเดียว

 

 

ติดตามรับชม

Catwoman : แคทวูแมน
วันศุกร์ที่ 23 เมษายน เวลา 18.00 น. ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

 

 

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
https://movie.mthai.com/

 

 


Movie & Series Talk