คัดลอก URL แล้ว
5 ลิสต์หนังฉลาม หนีตายสุดระทึกขวัญที่ห้ามพลาด!!

5 ลิสต์หนังฉลาม หนีตายสุดระทึกขวัญที่ห้ามพลาด!!

เพชฌฆาตใต้ทะเลลึกที่ทำให้มนุษย์ต้องหวาดกลัว มันพร้อมจะจู่โจมอย่างรวดเร็วและฉีกร่างเหยื่อเป็นชิ้นๆ ด้วยคมเขี้ยวของมัน นั่นก็คือ “ฉลาม” ความโหดร้ายของมันถูกหยิบนำมาสร้างความระทึกขวัญให้คนทั่วโลกได้ระทึกขวัญมามากกว่าทศวรรษแล้ว วันนี้ MONO29 จะพาทุกคนไปย้อนดู 5 หนังฉลามสุดระทึกขวัญ ที่คุณไม่ควรพลาด!! มาดูกันว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง

 

 

1. Jaws (1975)

ณ ชายฝั่งแห่งนี้ มาร์ติน โบรดี้ (รอย ไชเดอร์ ) ผู้นำของกลุ่มคนสามคน ที่พยายามหยุดเจ้าอสูรร้าย จากการล่าเหยื่อรายต่อไป โบรดี้ ร่วมมือกับนักสมุทรศาสตร์หนุ่ม แมท ฮูเปอร์ (ริชาร์ด เดรย์ฟัสส์) และนักประมงมือฉมัง ควิ้นท์ (โรเบิร์ต ชอว์) ที่เคยกรำศึก กับเจ้าฉลามร้ายมาก่อนโบรดี้ พยายามที่จะปิดชายหาดแห่งนี้ แต่ทว่า นายกเทศมนตรีกลัวว่าจะขาดรายได้หลักจากนักท่องเที่ยว ไป จึงปฎิเสธ โบรดี้ และเพื่อนร่วมขบวนการอีกสองคน จำต้องดำเนินการขั้นสุดท้าย คือการปะทะกับเจ้าปีศาจร้าย แห่งท้องทะเล โดยการพยายามล่อให้มันมาติดกับ โดยใช้เหยื่ออันโอชะจำนวนมหาศาล

 

 

2. Deep Blue Sea (1999) 

ทีมนักวิจัยในห้องทดลองลอยน้ำ แอควาติก้า กำลังล้อเล่นกับพระเจ้า และบัดนี้ความน่าสะพรึงกลัวของวันล้างโลกมาถึงแล้ว การทดลองของ ดร.ซูซาน แม็คอเลสเตอร์ (แซฟฟรอน เบอร์โรว์ส) เกือบจะเป็นการเปลี่ยนประวัติศาสตร์ทางการแพทย์ ด้วยการใช้ฉลามมาโค หนึ่งใน เครื่องจักรสังหารธรรมชาติที่เร็วที่สุดและสมบูรณ์แบบที่สุด ดร.แม็คอเลสเตอร์ต้องการที่จะหาวิธี ที่จะเพาะเนื้อเยื่อสมองมนุษย์ขึ้นมาใหม่ แต่การไปถึงเป้าหมาย เธอต้อง ฝ่าฝืนจรรยาบรรณ การถ่ายพันธุ์ดีเอ็นเอของฉลาม ทำให้พวกมันฉลาดขึ้น เร็วขึ้น เปลี่ยนมันจากสัตว์อันตราย ไปเป็นสัตว์ประหลาดที่ดุร้าย แต่แม็คอเลสเตอร์ มีสิ่งอื่นที่สร้างความวิตกกังวลมากกว่าสัตว์ทดลองอันตราย ทฤษฎีที่เป็นปัญหาของเธอก่อให้เกิดความตึงเครียด ระหว่างเธอกับเพื่อนร่วมงาน ลูกเรือแอควาติก้าหัวหน้าทีมผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับฉลาม คาร์เตอร์ เบล๊ค (โธมัส เจน) และ เชอร์แมน ดั๊ดเลย์ (แอลแอล คูล เจ) เหตุการณ์ยิ่งบานปลายไปอีกเมื่อผู้ให้ทุนในการวิจัยรู้สึกกลัว และถูกขู่ให้ปิดกั้นชายฝั่งในของการทดลองที่ใกล้เข้ามา ภายใต้การจับตามองของผู้สนับสนุนด้านการเงิน รัสเซล แฟร้งคลิน (ซามูเอลแอล.แจ๊คสัน) ซูซานและทีมของเธอ ประสบความสำเร็จ ในการทดลอง ตัดแบ่งเนื้อเยื่อสมองจากฉลามมาโคที่ใหญ่ที่สุด เพียงแค่เสี้ยววินาทีต่อมา ฉลามร้ายได้ทำลายห้องทดลองจนพังไม่มีชิ้นดี พร้อมกับพายุโซนร้อนหมุนวนรอบๆแอควาติก้าที่กำลังจมลง บรรดานักวิทยาศาสตร์และลูกเรือพบว่า พวกเขากำลังถูกไล่ล่าจากฉลามสายพันธุ์ใหม่ที่น่ากลัวที่สุด พวกเขาต้องต่อสู่กับปีศาจร้ายที่ช่วยกันสร้างขึ้น

 

 

3. The Shallows (2016) 

เรื่องราวความระทึกขวัญถูกถ่ายทอดโดย แนนซี่ สาวนักโต้คลื่น ที่เลือกใช้ชีวิตช่วงวันหยุดบนเกาะที่เป็นเหมือนสวรรค์ของนักโต่คลื่น แต่กลับต้องมาประสบกับเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อเธอและเพื่อนๆ นักโต้คลื่นถูกเพชรฆาตรแห่งท้องทะเล อย่าง “ฉลามขาว” จู่โจมและลากจมลงใต้ผืนน้ำ แนนซี่ คือคนๆ เดียวที่สามารถเอาตัวรอด จากการผลักตัวเองขึ้นสู่โขดหินเล็กๆ ซึ่งห่างจากชายฝั่ง แต่นั่นก็ทำให้เธอไม่สามารถหนีไปไหนได้ อีกทั้งยิ่งปล่อยเวลาเนิ่นนาน น้ำทะเลก็ยิ่งสูงขึ้น ซึ่งหมายถึงการนับถอยหลังสู่การเผชิญหน้ากับอันตรายจากฉลามนักล่าซึ่งแหวกว่ายอยู่รอบตัวเธอ

 

 

4. 47 Meters Down (2017)

สองสาวพี่น้องได้ไปเที่ยวพักร้อน ทั้งสองตัดสินใจที่จะทำให้การเที่ยวครั้งนี้ตื่นเต้นขึ้นด้วยวิธีดำน้ำด้วยกรงดำน้ำที่ทำให้ทั้งสองได้ใกล้ชิดกับสัตว์น้ำที่สวยงามอย่างใกล้ชิด แต่แล้วเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเมื่อสายที่ยึดกรงนั้นได้ขาดลง พวกเธอด่ำดิ่งลงไปใต้ทะเลลึกกว่า 47 เมตร เมื่อไร้ซึ่งการช่วยเหลือ และอากาศที่มีอยู่จำกัด ทางรอดเดียวคือการออกเผชิญหน้ากับเขี้ยวมฤตยูที่กำลังรอพวกเธออยู่นอกกรง

 

 

5. THE MEG (2018)

Meg ดัดแปลงมาจากหนังสือของนักเขียน สตีฟ อัลเทน (Steve Alten) ที่บอกเล่าเรื่องราวของฉลามยักษ์เม็กกาโลดอนในตำนาน ที่มีขนาดใหญ่ถึง 70 ฟุต น้ำหนักกว่า 40 ตัน เหล่านักวิทยาศาสตร์ชาวจีนจะนำพวกเราลงไปสำรวจโลกใต้ท้องทะเลลึก ที่ซึ่งพวกเขาจะต้องพบกับความอันตรายที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน พวกเขาต้องติดอยู่ภายใต้ร่องลึกก้นสมุทรมาเรียนา พร้อมกับเวลาที่ค่อย ๆ ผ่านไป โจนาส เทย์เลอร์ (เจสัน สเตแธม) อดีตนาวิกโยธินผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำลึกถูกว่าจ้างโดย ดร.จาง ซูหยิน ผู้นำโปรแกรมการสำรวจโลกใต้ท้องมหาสมุทร ให้มารับภารกิจเสี่ยงตาย เมื่อหลายปีก่อน เทย์เลอร์ก็เคยเผชิญหน้ากับความน่ากลัวแบบนี้มาก่อนแล้ว ตอนนั้นภารกิจของเขาล้มเหลว และเขาต้องสูญเสียลูกทีมไปกว่าครึ่ง มันเป็นความอัปยศอดสู และเขาต้องถูกปลดจากงานอย่างน่าอับอาย ตอนนี้มันถึงเวลาแล้วที่เทย์เลอร์จะต้องกลับมาเผชิญหน้ากับความกลัว และภัยอันตรายด้วยตัวของเขาเอง เพื่อช่วยเหลือคนอื่น ๆ ที่ติดอยู่ใต้ท้องสมุทรนั้น… เขาจะต้องเผชิญหน้ากับนักล่าที่แข็งแกร่งที่สุดตลอดกาลอีกครั้ง!

 

พร้อมหรือยัง ที่จะพบการถาโถมโหมซัด จากหนังทะเลคลั่ง ที่ทำให้คุณระทึกเต็มอิ่ม

เด็มรูปแบบทั้งซาบซึ้ง ทั้งระทึกใจใน Big Wave Double Pack คลื่นคลั่ง ปะทะ คลื่นคลั่ง

วันที่ 30 – 31 มกราคมนี้ เวลา 18.00 น. ทางช่อง MONO29

The Shallows นรกน้ำตื้น
วันเสาร์ที่ 30 มกราคมนี้ เวลา 18.00 น.

Titanic ไททานิค
วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคมนี้ เวลา 18.00 น.

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

 

 


Movie & Series Talk