คัดลอก URL แล้ว
คาเฟ่ตอบโจทย์คนรักสัตว์

คาเฟ่ตอบโจทย์คนรักสัตว์

Untitled-1

คาเฟ่ตอบโจทย์คนรักสัตว์

สุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ และชิบะอินุ ที่วิ่งเล่นอย่างสนุกสนานภายในร้าน “อินุมาชิ คาเฟ่” ร้านกาแฟสไตล์ชิคๆ ที่เปิดให้บริการย่านถนนราชพฤกษ์ ซอยอินทราวาส คุณพงศ์พัฒน์ กิตติสถาพร เจ้าของร้านคาเฟ่เอาใจคนรักสัตว์ ได้บอกถึงแนวคิดในการเปิดร้านคาเฟ่แห่งนี้ว่าต้องการหาพื้นที่ให้คนที่รักน้องหมาได้มาพบปะกันบวกกับเพื่อให้น้องหมาได้มีเพื่อนและผ่อนคลายเวลาที่เกิดความเครียด

3

คุณพงศ์พัฒน์ กิตติสถาพร เจ้าของร้าน Inu Machi Cafe

แม้ว่าร้านอินุมาชิ คาเฟ่ จะเปิดเพื่อเอาในคนรักน้องหมาแต่แน่นอนว่าการจะดำเนินการอะไรต้องมีกฎระเบียบเป็นธรรมดา ซึ่งต้องปฎิบัติตามข้อกำหนดของทางร้านประกอบด้วย

1. สามารถนำน้องหมาของตนเองเข้ามาในร้านได้ แต่ห้ามเป็นน้องหมาที่ป่วย หรือ มีโรคติดต่อ และที่สำคัญต้องได้รับการฉีดวัคซีนทุกระยะตามที่สัตว์แพทย์กำหนด

2. ห้ามให้อาหารสุนัขไม่ว่าจะเป็นอาหารของทางร้านหรือนำมาเอง

และสำหรับวิธีการจัดการภายในร้านนั้นทางร้านคาเฟ่แห่งนี้ ได้แบ่งการจัดการออกเป็น 2 ส่วนหลัก ๆ คือ ด้านของตัวน้องหมาที่มีการปล่อยให้น้องหมาไปวิ่งเล่นเพื่อผ่อนคลายและทำภารกิจส่วนตัว การดูแลไม่ให้น้องหมาก้าวก่ายโต๊ะอาหารของผู้บริโภคแล สำหรับจัดการด้านความสะอาดร้าน อินุมาชิ คาเฟ่ ได้ให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ ซึ่งมีการแบ่งพนักงานดูแลความสะอาดบริเวณพื้นและโต๊ะรับประทานอาหารอยู่เป็นระยะ ๆ

5

ข้อกำหนดของทางร้าน Inu Machi Cafe

แม้ร้านคาเฟ่ที่มีสัตว์เลี้ยงไม่ว่าจะเป็นน้องหมาหรือน้องแมวบางร้านอาจดูแลความสะอาดอย่างเต็มที่แล้วแต่ในมุมมอง ด้านสาธารณสุขจากอธิบดีกรมอนามัยก็ยังคงเป็นห่วงว่าร้านอาหารที่มีสัตว์เลี้ยงไม่ว่าชนิดใดก็ตามที่อยู่ในบริเวณเดียวกับผู้บริโภคขณะรับประทานอาหารเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคไม่ว่าจะจากคนสู่สัตว์เลี้ยงหรือสัตว์เลี้ยงสู่คน ร้านคาเฟ่เอาใจคนรักน้องหมาแห่งนี้เพิ่งเปิดให้บริการมาได้เพียงแค่ประมาณ 1 เดือน แต่ได้รับผลตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ซึ่งภายใน 1 สัปดาห์เฉลี่ยแล้วมีรายได้กว่า 5 หมื่นบาท แม้ว่าเจ้าของกิจการหลายแห่งที่ประกอบธุรกิจร้านอาหารจะมีไอเดียใหม่ ๆ ในการดึงดูดลูกค้าแต่ก็อย่าลืมคำนึงถึงสุขลักษณะในการรับประทานอาหารของผู้บริโภคนะคะ เพื่อที่เราจะได้รับประทานอาหารอย่างมีความสุขและถูกสุขลักษณะ