คัดลอก URL แล้ว
ซองกายอน สวยพิฆาต สังเวียน MMA

ซองกายอน สวยพิฆาต สังเวียน MMA

กีฬามวยทุกวันนี้ไม่ได้นิยมเฉพาะผู้ชายเท่านั้น สาวๆหลายคนเองก็หันมาชกมวยเพื่อเป็นการออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้น เพราะว่าการชกมวยนั้นถือว่าเป็นการเผาผลาญแคลอรี่ได้มากที่สุดอีกวิธีหนึ่ง  โดยเฉพาะที่เกาหลี มีผู้หญิงคนหนึ่ง เธอได้รับฉายาว่า สวยพิฆาต เพราะว่าความสามารถเรื่องการชกมวยของเธอนั้นไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

ซองกายอน สวยพิฆาต สังเวียน MMA

หากพูดถึงสาวสายน่ารักในบ้านเรา หลายคนก็คงนึกถึงพวกเธอในบทบาทในวงการบันเทิง หรือไม่ก็เน็ตไอดอล แต่สำหรับ ซองกายอน สาวน้อยชาวเกาหลีใต้วัยเพียง 20 ปีคนนี้ขอฉีกกฎความสวยแบบเดิมๆ ด้วยการสวมบทบาทนักสู้ MMA เจ้าของฉายาสวยพิฆาต

Screen Shot 2558-06-07 at 4.39.53 PM

ซองกายอน สาวน้อยชาวเกาหลีใต้ วัย 20 ปี

ซองกายอน เป็นนักชกหญิงสังเวียน MMA ที่ดังที่สุดในเกาหลีใต้ ไม่เพียงแต่เพราะเธอเคยชนะในรายการต่างๆมากมาย แต่ด้วยหน้าตาและรูปร่างของเธอ ที่เทียบระดับนางแบบชั้นนำเลยทีเดียว ทำให้สาวน้อยคนนี้ ถือเป็นขวัญใจของบรรดาหนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ทั่วประเทศ

Screen Shot 2558-06-07 at 4.40.33 PM

ด้วยหน้าตาและรูปร่างของ ซองกายอน นั้นเทียบเท่าระดับนางแบบเลยทีเดียว

ซองกายอนเป็นนักต่อสู้ศิลปะป้องกันตัวหญิง อายุ 20 ปี หลายคนรู้จักเธอในฐานะนักชก MMA ซึ่งเป็นการต่อสู้แบบไม่จำกัดรูปแบบ โดยสามารถใช้ได้ทั้ง หมัด เตะ เข่า ศอก ทุ่ม หรือเหวี่ยง โดยจะต้องชกกันในกรงปิดตาย

Screen Shot 2558-06-07 at 4.41.01 PM

หลายคนรู้จักเธอในฐานะนักชก MMA ซึ่งเป็นการต่อสู้แบบไม่จำกัดรูปแบบ

ณ ชั่วโมงนี้ต้องเรียกได้ว่า ซองกายอน ถือเป็นนักกีฬาหญิงคนแรกในเกาหลีใต้ ที่ถูกจับตามองเป็นที่สุด เธอเริ่มต้นสู่เส้นทางนักสู้ขาโหด ภายหลังจากที่พ่อของเธอได้เสียชีวิตลง โดยในขณะนั้นเธอเลือกที่จะใช้ คิกบ็อกซิ่ง เป็นเครื่องมือในการปล่อยปล่อยความทุกข์ในชีวิตของเธอ ก่อนที่ผู้ก่อตั้ง Road FC สังเวียน MMA ที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้จะมาพบเธอเข้า พร้อมทั้งชักชวนเธอเข้าสู่สังเวียนยักษ์ โดยหวังปั้นให้เป็นนักชก MMA หญิงอันดับ 1 ของวงการให้ได้

Screen Shot 2558-06-07 at 4.41.09 PM

ณ ชั่วโมงนี้ต้องเรียกได้ว่า ซองกายอน ถือเป็นนักกีฬาหญิงคนแรกในเกาหลีใต้ ที่ถูกจับตามองเป็นที่สุด

Screen Shot 2558-06-07 at 4.41.18 PM

หลังจากที่พ่อของเธอได้เสียชีวิตลง เธอก็เริ่มต้นสู่เส้นทางนักสู้ขาโหด

นอกจากนี้ ซองกายอน ยังได้ต่อสู้กับคำสบประมาท ที่ใครหลายๆคนตัดสินว่าเธอ ดีแต่สวย สร้างกระแส คงไม่ได้คิดจะเอาดีในด้านสายกีฬาโหดอย่างนี้แน่นอน ซึ่งเธอก็ได้ลบคำสบประมาท ด้วยการทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมทุกวัน วันละ 5 ชั่วโมง เพื่อให้ทุกคนเห็นว่า เธอจริงจังแค่ไหน เธอจึงกลายเป็นนักชก MMA สาวเจ้าของสไตล์ลวดลายการต่อสู้ชนิดเอาตาย จนหนุ่มๆเห็นแล้วก็ยังกลัว

Screen Shot 2558-06-07 at 4.41.50 PM

เธอฝึกหนักทุกวันไม่แพ้นักชกผู้ชายเลยทีเดียว

สำหรับ ซองกายอน เป็นที่รู้จักกันมากขึ้น ตั้งแต่ร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิก Roomate รายการเรียลลิตี้ของประเทศเกาหลี ที่รวมเอาซุปตาร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวกว่า 10 คน มาใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน ด้วยนิสัยแมนๆ และการแสดงออกในความเป็นธรรมชาติของเธอ ทำให้คนดูหลงรักในความเป็นตัวของเธอเอง

Screen Shot 2558-06-07 at 4.42.04 PM

เป็นที่รู้จักกันมากขึ้น ตั้งแต่ร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิก Roomate รายการเรียลลิตี้ของประเทศเกาหลี

ส่วนเรื่องที่หลายๆคนกังวลแทนเธอว่าเธอจะเสียโฉม เธอก็บอกอย่างเต็มปากเต็มคำเลยว่า “ไม่กลัวเลยซักนิด ฉันอยากจะลุยไปซะเดี๋ยวนี้ด้วยซ้ำ” ยิ่งตอกย้ำหัวใจนักสู้ของสาวน้อยใจเด็ดคนนี้ยิ่งนัก และด้วยความน่ารักของเธอ ก็ทำให้หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ อยากจะเห็นเธอโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง ซึ่งเธอเองก็บอกว่าไม่ได้ปิดกั้นเรื่องนี้ แต่ขอทำหน้าที่นักชก MMA ให้ได้ดีเสียก่อน

Screen Shot 2558-06-07 at 12.46.58 PM

ด้วยความน่ารักของเธอ ก็ทำให้หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ อยากจะเห็นเธอโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง

Screen Shot 2558-06-07 at 4.42.33 PM

ซองกายอน สวยพิฆาต สังเวียน MMA