คัดลอก URL แล้ว
3 เรื่องที่อาจยังไม่รู้เกี่ยวกับหนัง Get Out ลวงร่างจิตหลอน

3 เรื่องที่อาจยังไม่รู้เกี่ยวกับหนัง Get Out ลวงร่างจิตหลอน

เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา หนังระทึกขวัญที่คนพูดถึงมากที่สุดเรื่องหนึ่งก็คือ Get Out ลวงร่างจิตหลอน ที่นักแสดงคนดัง จอร์แดน พีล (Jordan Peele) เริ่มลงมือกำกับเป็นครั้งแรกในชีวิต ตัวหนังก็ประสบความสำเร็จทั้งเสียงวิจารณ์และรายได้ จนกระทั่งหนังสามารถคว้ารางวัลออสการ์ สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม อีกด้วย วันนี้ MONO29 จะมาเปิดเผยเรื่องราว 3 เรื่องที่น่าสนใจที่คอหนังหลายคนอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับหนังเรื่องนี้มาฝากกัน

 

 

1. หนังได้แรงบันดาลใจมาจากนักแสดงคนดัง เอ็ดดี เมอร์ฟี (Eddie Murphy)

จอร์แดน พีล เคยกล่าวเอาไว้ว่า ตัวหนังได้แรงบันดาลใจมาจากการแสดง Delirious ของนักแสดงหนุ่มอารมณ์ดีเอ็ดดี เมอร์ฟี ซึ่งคล้ายกับเดี่ยวไมโครโฟนในบ้านเรา

2. หนังมีทุนสร้างที่ต่ำเกินกว่ามาตรฐานหนังทั่ว ๆ ไปในฮอลลิวูด

หลายคนอาจจะเข้าใจว่าหนังเรื่องนี้ใช้ทุนสร้างในระดับหนึ่ง แต่เชื่อหรือไม่ว่าหนังใช้ทุนสร้างเพียง 4.5 ล้านเหรียญ เท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นต้นทุนที่ต่ำกว่าหนังเรื่องอื่น ๆ ในฮอลลิวูด และเพื่อเป็นการประหยัดต้นทุน หนังใช้เวลาถ่ายทำเพียงแค่ 23 วันเท่านั้น แต่สามารถทำรายได้จากทั่วโลกได้มากถึง 255 ล้านเหรียญ เลยทีเดียว

 

3. ตอนจบที่คิดไว้ตอนแรกเป็นอีกแบบหนึ่ง ซึ่งถ่ายทำเสร็จไปแล้ว

ตอนจบจริง ๆ ของหนังนั้นจะมีตำรวจมาที่บ้าน พร้อมกับลากตัวคริสเข้าไปขังคุกด้วย ซึ่งเป็นไอเดียที่อยากจะเผยให้เห็นถึงการเหยียดสีผิว และการใช้ความรุนแรงของตำรวจในสหรัฐอเมริกา แต่เมื่อทีมงานมานั่งดูฉากดังกล่าวแล้ว โปรดิวเซอร์สั่งตัดฉากจบนี้ทิ้งทันที กล้าพูดได้เลยว่าการที่หนัง Get Out ลวงร่างจิตหลอน ประสบความสำเร็จได้นั้น เพราะตัวหนังสามารถหยุดความคาดหวังของผู้ชมได้ และกลายเป็นหนังสยองขวัญที่ได้รับการยอมรับ

 

 

Get Out ลวงร่างจิตหลอน : ว่าด้วยเรื่องราวของหนุ่มอเมริกันผิวสีที่เดินทางไปเยี่ยมบ้านของแฟนสาวซึ่งเป็นคนผิวขาว เขาเริ่มติดอยู่ในกับดักของเหตุผลแท้จริงที่น่าขนลุกของการเชิญเขาไปที่บ้าน เมื่อ คริส กับ โรส แฟนสาวของเขา พัฒนาความสัมพันธ์มาถึงจุดที่ไปเยี่ยมบ้านของพ่อแม่แฟน ทว่าสภาพแวดล้อมกลางป่าแห่งนั้นได้สร้างฝันร้ายที่คาดไม่ถึง

 

ติดตามรับชม

Get Out ลวงร่างจิตหลอน
วันอังคารที่ 15 ธันวาคม เวลา 23.45 น. ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
: https://movie.mthai.com/movie-news

 


Movie & Series Talk