คัดลอก URL แล้ว
ย้อนดูสุดยอดฉากแอ็กชั่นใน Blade หนังแวมไพร์ของคนยุค 90 และเป็นต้นกำเนิดหนังแวมไพร์สายนักสู้!

ย้อนดูสุดยอดฉากแอ็กชั่นใน Blade หนังแวมไพร์ของคนยุค 90 และเป็นต้นกำเนิดหนังแวมไพร์สายนักสู้!

ด้วยทุนสร้างเพียง 45 ล้านเหรียญฯ Blade (1998, สตีเฟน นอร์ริงตัน) กลับทำเงินจากทั่วโลกได้ถึง 131 ล้านเหรียญฯ และปักธงเป็นหนังแอ็คชั่นที่คอหนังแวมไพร์ต้องดูให้ได้สักครั้งหนึ่ง! Blade สร้างจากการ์ตูนคอมิกชื่อเดียวกัน เล่าเรื่องของ เบลด (เวสลีย์ สไนป์ส) ครึ่งมนุษย์ครึ่งแวมไพร์ที่ต้องปกป้องเผ่าพันธุ์ของมนุษย์จากการถูกแวมไพร์คุกคาม การที่เขาเป็นเลือดผสมทำให้เขามีคุณสมบัติมีชีวิตอมตะ ทรงพลัง และกระหายเลือดแบบแวมไพร์ แต่มีอายุขัยแบบมนุษย์

 

 

ฉากต่อสู้สุดบ้าคลั่งระหว่างเบลดกับเหล่าแวมไพร์ ที่มีคุณสมบัติพิเศษทั้งเคลื่อนที่ได้เร็ว, คิดเองได้ และทรหดอดทนต่อบาดแผล เราเลยได้เห็นฉากต่อสู้ดิบๆ จากเบลด ทั้งฟันแวมไพร์ด้วยดาบ, ยิงด้วยปืน ไปจนถึงเอาหมุดเหล็กตอกอก และไม่เพียงแต่มันเต็มไปด้วยฉากต่อสู้อันน่าระทึก แต่ตัวนักแสดงอย่าง เวสลีย์ สไนป์ส ยังได้โชว์ทักษะคาราเต้สายดำระดับ 5 ดั้งของเจ้าตัวในหนังด้วย (แถมยังเคยเรียนกังฟูและได้สายดำฮับกิโด ศิลปะการต่อสู้จากญี่ปุ่น) แถมด้วยฉากการใช้ดาบซามูไรต่อสู้จนติดตาคน

 

 

ความดังของหนังไม่เพียงแต่จำกัดเฉพาะคนดูหนัง, อ่านคอมิกเท่านั้น เมื่อในสายเกม หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า ตัวละคร เรเวน (Ravan) ในเกมสุดฮิตจากค่าย Namco อย่าง Tekken นั้นมีรูปลักษณ์คล้ายกันกับสไนป์สและหนังเรื่อง Blade มาก โดยเฉพาะเมื่อเรเวนโพสต์ท่าชนะการต่อสู้ก่อนเดินจากไป เหมือนกับเบลดในหนังมากทีเดียว (อย่างไรก็ดี ทางค่ายออกมาบอกว่า ความคล้ายกันดังกล่าวเป็นเพียงเรื่องบังเอิญเฉยๆ เพราะอยากให้เรเวนเป็นคนดำเท่ๆ ที่เป็นนักสู้เท่านั้น)

 

 

“ตอนที่บทหนังเรื่อง Blade มาถึงมือผม ผู้จัดการกับเอเจนซี่เอาแต่คิดว่าผมเสียสติไปแล้วที่รับเล่นหนังเรื่องนี้ พวกเขาเอาแต่บอกผมว่า ‘รู้อะไรไหม คุณเป็นนักแสดงมืออาชีพแล้วนะ จะไปเล่นหนังแวมไพร์ที่สร้างจากคอมิกทำไมกัน’ ผมก็บอกพวกเขาไปว่า ‘ที่คุณพูดมันก็ถูก แต่ผมไม่เคยเห็นหนังแบบนี้มาก่อนเลย และนั่นแหละ ว่าทำไมถึงต้องรับเล่นหนังเรื่องนี้!’” สไนป์สกล่าว

 

 

ฉากบู๊สุดอลังการระหว่างเบลดและ ฟรอสต์ หัวหน้ากลุ่มแวมไพร์กระหายเลือด ที่ฟื้นฟูร่างกายตัวเองได้แม้ถูกฟันจนแขนขาดกระจุย! และนับเป็นฉากการต่อสู้ที่น่าระทึกที่สุดครั้งหนึ่งในโลกฮอลลีวูดเลยทีเดียว

 

 

ร่วมล่าไปพร้อมกับนักฆ่าพันธุ์อมตะ ใน Blade Trilogy ทางช่อง MONO29

Blade เบลด พันธุ์ฆ่าอมตะ
วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคมนี้ เวลา 08.00 น.

Blade II เบลด 2 นักล่าพันธุ์อมตะ
วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคมนี้ เวลา 08.00 น.

Blade : Trinity เบลด 3 อำมหิต พันธุ์อมตะ
วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคมนี้ เวลา 08.05 น.

===================

รับชมผ่านทีวีดิจิตอล เคเบิ้ล ดาวเทียม หมายเลข 29
Application MONO29 ที่ http://bit.ly/2GE0XdR

===================

ช่องทางการรับข่าวสารเพิ่มเติม
Instagram : Mono29TV

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
: https://movie.mthai.com/bioscope

 


Movie & Series Talk