คัดลอก URL แล้ว
20 เรื่องที่รู้ก็ได้ แต่ไม่รู้แล้วจะเสียดาย ของ Transformers : Age of Extinction

20 เรื่องที่รู้ก็ได้ แต่ไม่รู้แล้วจะเสียดาย ของ Transformers : Age of Extinction

วันนี้ MONO29 ขอเสนอ 20 ข้อ สิ่งละอันพันละน้อย เกี่ยวกับหนังหุ่นแปลงร่างเรื่อง Transformers : Age of Extinction ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 4: มหาวิบัติยุคสูญพันธุ์ บางข้อเราแค่อยากบอกเฉยๆ บางข้ออาจจะเป็นข้อมูลลับ(ไม่มาก) และบางข้ออาจทำให้คุณร้อง “จริงเรอะ??!!” ออกมาดังๆ แน่นอนว่า 20 ข้อนี้ คุณรู้ก็ได้ แต่ถ้าไม่รู้แล้วจะเสียดายนะจะบอกให้

 

 

1. Transformers : Age of Extinction คือหนังแอ็คชั่นที่มีความยาวระดับสาแก่ใจมากถึง 2 ชั่วโมง 45 นาที

2. ทำเอาแฟนคลับกรี๊ดสนั่นแบบเซอร์ไพรส์สุดๆ เมื่อรู้ว่าซุปเปอร์สตาร์เกาหลี หานเกิง จากวงซูเปอร์จูเนียร์ จะได้แสดงใน Transformers 4 นี้ด้วย แต่ที่เซอร์ไพรส์หนักกว่า คือ เขาปรากฏตัวในหนังเพียง 5 วินาทีเท่านั้น! โดยแสดงเป็นชายนั่งเล่นกีตาร์อยู่ในรถเปิดประทุน ก่อนจะเหวอสุดขีดเมื่อเห็นหุ่นยนต์ตัวบักเอ้ก แล้วเขาก็โดนฆ่าดับอนาถ (อ้าวเฮ้ย!) ทำเอาแฟนคลับเงิบไป 8 ตลบ ชนิดหันไปหยิบป๊อบคอร์นแว้บเดียว เขาก็ตายไปซะแล้ว (เซ็ง)

3. ในขณะที่เงิบกับ หาน เกิง แต่ดาราเอเชียอีกคน หลี่ ปิงปิง ในคราบซีอีโอสาวสวยเท่ มีบทบาทในหนังรวมฉากนั้นนิดฉากนี้หน่อยแล้วร่วม 10 นาทีกว่า แถมบทเธอก็เด่นและได้โชว์ฝีมืออยู่ใช่ย่อยเลยนะ

4. ชายหน้าตี๋ ในลิฟท์โทรมๆ ที่ฮ่องกง ผู้ที่ทำการรัวหมัดเสยลูกกระจ๊อกซะร่วง คือ ซู ชิง หมิง นักมวยเหรียญทองที่เอาชนะ แก้ว พงษ์ ประยูร ไปได้ในศึกโอลิมปิก เขามีบทบาทเฉพาะฉากนั้นฉากเดียวเกือบ 5 นาที

5. ชาวแก๊งไดโนบอทส์ทุกตัวเกลียดอ็อพติมัส ไพรม์ เข้าไส้ เพราะคิดว่าต่ำต้อยกว่าพวกตนเห็นๆ โดยเฉพาะลูกพี่ทีเร็กส์เขี้ยวงาม กริมล็อค ที่เคยคิดจะชิงตำแหน่งผู้นำออโต้บอทส์มาแล้วด้วย แต่สุดท้ายก็เห็นๆ ในหนังกันอยู่ ว่าโดนพี่อ็อพติมัสซัดซะหั่วทิ่ม เชื่องเป็นลูกหมาไปเลยน้องเขี้ยวงาม

6. ทั้งๆที่ตัวเองมีสังหาริมทรัพย์เป็นยานลำเบ้อเริ่มอยู่แล้ว แต่ ล็อคดาวน์ นักล่าค่าหัวจอมโฉด ก็ดันมีนิสัยพิลึก อย่างการชอบขโมยของจากเหยื่อมา Reuse ใช้ซะเอง ทั้งอาวุธตะขอ เลื่อย ชิ้นส่วนต่างๆอะไรพวกนั้น พี่แกก็ขโมยมาทั้งนั้นแหละ งกจริงๆ

7. บรรดาสมุนของล็อคดาวน์ นอกจากหุ่นที่รูปร่างใกล้เคียงมนุษย์ ที่เดินเพ่นพ่านในยานแล้ว จะเห็นฝูงสุนัขล่าเนื้อหิวกระหายอยู่ด้วย พวกมันมีชื่อว่า สตีลจอว์ ถึงจะรูปร่างเหมือนสุนัขดุๆ ตัวหนึ่ง แต่ดูท่าว่าจะมีประสิทธิภาพมากกว่าสมุนยืนสองขาพวกแรกซะอีก

8. ในชาวแก๊งออโตบอทส์ทั้งหมด บับเบิลบี ถือว่าเป็นน้องเล็ก ซึ่งมีอายุน้อยที่สุด จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เขาจะมีนิสัยขี้เล่นขี้งอน และร่าเริง แถมไฮเปอร์แบบเด็กๆ จึงกลายเป็นภาระให้ผู้อาวุโส อ็อพติมัส ไพรม์ ต้องคอยดูแลสั่งสอนอยู่เป็นประจำ และนอกจากนี้ บับเบิลบี ยังมีตัวเล็กกะทัดรัดกว่าหุ่นอื่นๆ และชอบผูกมิตรกับมนุษย์เป็นที่สุด

9. ฮาวนด์ ตาอ้วนปืนโตผู้พลิ้วไหวแห่งออโตบอทส์ ต้องสูบไปป์ตลอดเวลาไม่ให้ห่างปาก ถึงการสู้รบจะดุเดือดขนาดไหน ไปป์นี่แหละสำคัญสุด ถ้าเป็นคนก็คงติดนิโคติน แต่นี่เป็นหุ่นทรานสฟอร์เมอร์ ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าพวกเขาสูบสารอะไรกัน

10. แม้ในหนังจะไม่ได้พูดถึงอย่างจริงจังเท่าไหร่ แต่ ดริฟท์ ทรานสฟอร์เมอร์ฝ่ายออโตบอทส์หน้าตาเหมือนซามูไร เคยเป็นจอมโหดสังกัดดิเซ็ปติคอนส์มาก่อน ก่อนจะสำนึกผิดและหันไปล่าดิเซ็ปติคอนส์ซะเอง

 

 

11. ใช่ว่าบรรดาทรานสฟอร์เมอร์จะมีแต่รถหล่อๆ ในหนังภาคนี้มีดิเซ็ปติคอนส์สัญชาติจีน ที่ตกอับวาสนาน้อย ชื่อ จังก์ฮีป ที่แปลงร่างเป็นรถขยะ Waste Management,Inc ที่ยังคงกลิ่นและเชื้อโรคไว้อย่างเข้มข้น!

12. อย่าตัดสินหุ่นตัวไหนที่ภายนอก ดูอย่าง เบรนส์ ผู้ร้ายที่ย้ายฝั่งมาออโตบอทส์อีกราย ที่เห็นเป็นหุ่นตัวเล็กหน้าตาทุเรศทุรัง พูดมาก แถมดูไม่ค่อยสมประกอบอย่างงั้น ที่จริงแล้วเขาเป็นหน่วยรับและเก็บข้อมูลชั้นยอด และมีพื้นที่ความจำมหาศาลในร่างเล็กๆนั่น แถมยังมีทักษะควบคุมเครื่องไม้เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์อีกด้วยนะ

13. สเทรฟ ไดโนบอทส์เทอราโนดอน ในฉบับการ์ตูนดั้งเดิม เขาแปลงร่างเป็นเครื่องบินเจ็ท แต่ในฉบับหนังดันกลายเป็นไดโนเสาร์เฉยเลย?! แถมมี 2 หัวอีกต่างหาก

14. ฉากปีนป่ายโลดโผนโจนทะยาน บนหลังคาตึกสูงแออัดในฮ่องกงนั้น นักแสดงต้องขึ้นไปวิ่งบนตึกโทรมๆสูงลิบจริงๆ ไม่ได้ใช้ซีจีทำให้ดูสูงแต่ประการใด บรรดาหลังคา ระเบียง และปูนก็เก่าใกล้พังจริงๆ โชคดีที่นักแสดงไม่ตกลงมากระดูกกระเดี้ยวหักซะก่อน

15. และแน่นอน ฉากบ้านของเคด เยเกอร์ ระเบิดจนรถปลิวว่อน กับ ฉากล็อคดาวน์แจกระเบิดชุดใหญ่ไม่อั้น นั้น ไมเคิล เบย์ ถ่ายโดยให้นักแสดงต้องวิ่งหน้าตั้งหนีระเบิดที่ตูมตามไล่หลังมาอยู่จริงๆ ไม่ได้พึ่งซีจีระเบิดปลอมแต่ประการใด (โหดจัง!)

16. ชนวนระเบิดเริ่มจากผลงานหนังเรื่องแรกของผู้กำกับไมเคิล เบย์ ที่เกิดขึ้นตอนเขาอายุราว 13 ปี โดยการเอาประทัดยัดใส่รถไฟจำลอง แล้วใช้กล้อง Super 8 ถ่ายตอนระเบิดเอาไว้ ผลคือรถไฟคันนั้นไฟไหม้ตูมตามสมใจอยาก แต่ความซวยคือ ห้องนอนที่ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำก็พังพินาศเละเทะไปด้วย (ฉายแววแต่เด็กเลยไหมล่ะนั่น ป๋าเบย์!!)

17. เหตุผลหลักที่ ไมเคิล เบย์ เลือก มาร์ค วอห์ลเบิร์ก มารับบท เคด เยเกอร์ นั้นไม่ใช่เพราะว่าเขาหน้าตาเหมือนนักประดิษฐ์ซอมซ่อ แต่เพราะเคยทำงานเข้าขากันมาก่อนหน้านั้นแล้ว ใน Pain&Gain และที่สำคัญที่สุด คือ มั่นใจได้ว่า มาร์ค วอห์ลเบิร์ก สามารถอึดและถึกพอ สำหรับการถ่ายทำแบบฉบับหฤโหดของเบย์ได้

18. ถ้ายังจำกันได้ ในกรณีที่ Iron Man 3 นั้น มีฉากพิเศษที่ได้ ฟ่าน ปิงปิง มาแสดง โดยฉายเฉพาะในจีนเท่านั้น ทำเอาน้อยอกน้อยใจไปทั่วโลก แต่กับ Transformers 4 นี้ ผู้กำกับฟันธงมาแล้วว่าจะได้ดูเวอร์ชั่นเดียวกันหมดทั่วโลก และสาวสวย หลี่ ปิงปิง จะได้ไปอยู่ในหนังของทุกประเทศแน่นอน ไม่ต้องอิจฉาพี่จีนแต่ประการใด

19. ยานของหุ่นยนต์ล็อคดาวน์ ในหนังภาคนี้จะมีบทบาทสำคัญต่อภาพรวมของหนังอย่างยิ่ง แถมยังเป็นยานที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่สามารถใช้ปูพื้นไปยังภาคต่อไปได้ไม่ยาก

20. ไมเคิล เบย์ เปิดเผยว่าหุ่นยนต์ล็อคดาวน์นั้นคือตัวละครที่น่าสนใจที่สุดในเรื่องเพราะหุ่นยนต์ตัวนี้มาจากต่างดาวและทำงานให้กับเอเลี่ยนเพียงตัวเดียว ดังนั้น เขาจึงไม่ตกเป็นทาสของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง นอกจากนี้เขายังเป็นผู้บุกเบิกให้อาณาจักรแห่งสายพันธุ์ของ Transformer แผ่ขยายกว้างไกลยิ่งขึ้น

 

 

พบกับภาพยนตร์ที่อัดแน่นไปด้วยความมันส์ CG ระเบิดภูเขา เผากระท่อม 
Transformers Pack วันที่ 9-14 พฤศจิกายนนี้ ทางช่อง MONO29

วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายนนี้ เวลา 18.00 น.
Transformers ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส มหาวิบัติจักรกลสังหารถล่มจักรวาล

วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายนนี้ เวลา 18.00 น.
Transformers: Revenge of the Fallen ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส อภิมหาสงครามแค้น

วันพุธที่ 11 พฤศจิกายนนี้ เวลา 18.00 น.
Transformers: Dark of the Moon ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส 3

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายนนี้ เวลา 18.00 น.
Transformers: Age of Extinction ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 4: มหาวิบัติยุคสูญพันธุ์

วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายนนี้ เวลา 18.00 น.
Transformers: The Last Knight ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 5: อัศวินรุ่นสุดท้าย

วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายนนี้ เวลา 18.00 น.
[Thailand Premiere] BUMBLEBEE บัมเบิ้ลบี

===================
รับชมผ่านทีวีดิจิตอล เคเบิ้ล ดาวเทียม หมายเลข 29
Application MONO29 ที่ http://bit.ly/2GE0XdR
===================

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
: https://movie.mthai.com/

 


Movie & Series Talk