คัดลอก URL แล้ว
5 เรื่องเบื้องหลังน่ารู้ ก่อนดู Valerian and the City of a Thousand Planets

5 เรื่องเบื้องหลังน่ารู้ ก่อนดู Valerian and the City of a Thousand Planets

หากพูดถึงภาพยนตร์ Sci-fi สุดยิ่งใหญ่ที่หลายคนได้เคยชมมา ไม่ว่าจะเป็น Star Wars , Star Trek หรือ Avatar ทั้งหมดล้วนนำเสนอความยิ่งใหญ่สุดอลังการของอวกาศ และสิ่งมีชีวิตต่างดาวมากมาย แต่ภาพยนตร์เรื่อง Valerian and the City of a Thousand Planets นับเป็นอีกเรื่องที่แตกต่างออกไป ความยิ่งใหญ่และอลังการนี้ผู้กำกับ ลุค เบซง ได้บรรจงเตรียมงานเตรียมการสร้างสรรค์มาเป็นระยะเวลายาวนาน และต่อไปนี้คือ 5 เรื่องเบื้องหลังน่ารู้ ก่อนดู Valerian and the City of a Thousand Planets

 

 

1. นักแสดงหนุ่ม เดน เดอฮาน (Dane DeHaan) ที่ก่อนหน้านี้แฟน ๆ ชาวไทยได้เห็นความสามารถทางการแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง A Cure for Wellness (2016) มาแล้ว และรู้หรือไม่ว่านักแสดงหนุ่มคนนี้มีเลือดจากสี่ชาติรวมกัน ได้แก่ ดัตช์ เยอรมัน อิตาเลียน และอังกฤษ เรียกได้ว่ามีเชื้อสายไม่แพ้เหล่าเอเลี่ยนในภาพยนตร์เลยทีเดียว

2. นักแสดงสาว คารา เดเลวีญ (Cara Delevingne) นางแบบสุดฮอตที่ใฝ่ฝันอยากจะรับบทเป็นซูเปอร์ฮีโร่สักครั้งหนึ่ง ในเรื่องเจ้าตัวรับบทเป็นเจ้าหน้าที่ลอว์เรลีน ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบทบาทสำคัญที่เข้ามาเติมเต็มความฝันในวัยเด็กของเธอ

3. ผู้กำกับ ลุก เบซง กลายเป็นชื่อผู้กำกับที่เมื่อนึกครั้งใดก็หนีไม่พ้นภาพยนตร์แนวแอคชั่นระดับมาสเตอร์พีซที่หลายคนชื่นชอบ อาทิ Léon: The Professional (1994), The Fifth Element (1997) และ Lucy (2014) ที่สำคัญยังเขียนบทให้กับภาพยนตร์เรื่อง Taken อันโด่งดัง และเขียนบทให้กับภาพยนตร์และซีรีส์ของ The Transporter อีกด้วย

4. ความยิ่งใหญ่ไม่ว่าจะเป็นฉากแสงสีเสียงสุดอลังการงานสร้างที่เห็นในตัวอย่างก่อนหน้านี้ ภาพยนตร์ได้ เบน มอร์โรว์ (Ben Mauro) หนึ่งในทีมผู้กำกับฝ่ายศิลป์ที่เคยอยู่เบื้องหลังภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มาแล้ว ได้แก่ The Amazing Spider-Man 2 (2014) และ The Hobbit (2012-2014)

5. ด้วยความที่เหล่าเอเลี่ยนในภาพยนตร์เรื่องนี้มีหลากหลายสปีชีส์มาก ๆ ผู้กำกับ ลุก เบซง และทีมคอสตูมออกไอเดีย ประกวดออกแบบคอสตูให้กับเหล่าเอเลี่ยนในภาพยนตร์ โดยมีกติกาให้ชุดมีความสูงไม่ต่ำกว่า 2 เมตร และไม่เกิน 3 เมตร โดยจะต้องระบุวัสดุที่จะใช้และออกแบบให้มนุษย์สามารถสวมใส่เพื่อทำการแสดงได้ คัดเลือกผู้ชนะทั้งหมด 20 ชุด จะนำไปใช้จริงในการถ่ายทำ พร้อมเงินรางวัลคนละ 1,000 เหรียญ หรือราว 35,000 บาท

 

ติดตามรับชม

Valerian and the City of a Thousand Planets
วาเลเรียน พลิกจักรวาล
วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน เวลา 18.00 น.ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

 

 

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
: https://movie.mthai.com/


Movie & Series Talk