คัดลอก URL แล้ว
5 เรื่องน่ารู้ ก่อนที่ไวท์เฮาส์จะโดนถล่มยับ! ใน White House Down

5 เรื่องน่ารู้ ก่อนที่ไวท์เฮาส์จะโดนถล่มยับ! ใน White House Down

1. White House Down เป็นหนึ่งในสองภาพยนตร์ในปี 2013 ว่าด้วยเรื่องราวที่ทำเนียบขาวโดนถล่ม ซึ่งภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องก็คือ Olympus Has Fallen (2013)

2. ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้จากทั่วโลกกว่า 205 ล้านเหรียญ

3. หนังสือ Transfer of Power ที่เขียนโดย วินซ์ ฟลินน์ (Vince Flynn) เป็นจุดสำคัญที่ทำให้เกิดภาพยนตร์ทั้งสองเรื่อง White House Down (2013) และ Olympus Has Fallen (2013)

4. เจมี ฟ็อกซ์ (Jamie Foxx) รับบทที่คล้ายกับประธานาธิบดีคนก่อนหน้าอย่าง บารัก โอบามา (Barack Obama) ซึ่งขณะนั้นยังดำรงตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ

5. ก่อนหน้านี้ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ โรแลนด์ เอมเมอร์ริก (Roland Emmerich) ได้เคยร่วมงานกับ เจค จิลเลนฮาล (Jake Gyllenhaal) มาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง The Day After Tomorrow (2004) กระทั่งได้ร่วมงานกับพี่สาวของเจคอย่าง แม็กกี จิลเลนฮาล (Maggie Gyllenhaal) ในภาพยนตร์เรื่องนี้

 

 

White House Down วินาทียึดโลก :  เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนกลาง จอห์น เคล (แชนนิ่ง เททัม) เพิ่งถูกตอบปฏิเสธจากงานในฝันกับหน่วยสืบราชการลับ ที่จะได้คุ้มครองประธานาธิบดีเจมส์ ซอว์เยอร์ (เจมี่ ฟ็อกซ์) ด้วยความที่ไม่อยากจะทำให้ลูกสาวตัวน้อยของเขาผิดหวังกับข่าวนี้ เขาก็เลยพาเธอทัวร์ทำเนียบขาว แต่ตอนนั้นเองที่ทำเนียบขาวโดนยึดโดยกองกำลังกึ่งทหารติดอาวุธ บัดนี้ เมื่อรัฐบาลกำลังพบกับความโกลาหลและเวลาที่เหลือน้อยเต็มทน เป็นหน้าที่ของโคลที่จะต้องช่วยลูกสาวตัวเอง ท่านประธานาธิบดีและประเทศของเขาให้ได้

 

ติดตามรับชม

White House Down วินาทียึดโลก
วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน เวลา 18.00 น. ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

 

 

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
: https://movie.mthai.com/


Movie & Series Talk