คัดลอก URL แล้ว
รู้จักฉลามหลากพันธุ์ ก่อนลุ้นระทึกสุดมันใน 47 Meters Down: Uncaged 47 ดิ่งลึกสุดนรก

รู้จักฉลามหลากพันธุ์ ก่อนลุ้นระทึกสุดมันใน 47 Meters Down: Uncaged 47 ดิ่งลึกสุดนรก

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับฉลามนั้นได้กลายเป็นแนวภาพยนตร์อีกหนึ่งแนวที่หลายคนชื่นชอบ และมีหลายเรื่องทีเดียวที่สร้างออกมาได้อย่างน่าสนใจ หลายคนที่ดูอาจจะไม่ได้สังเกตว่าฉลามในแต่ละเรื่องนั้นมีความแตกต่างกัน แต่ก่อนที่จะไปชม 47 Meters Down: Uncaged 47 วันเสาร์นี้ทางช่อง MONO29 เรามาทำความรู้จักฉลามหลากพันธุ์จากภาพยนตร์เรื่องต่างๆที่มีฉลามเป็นตัวเดินเรื่องกันก่อนดีกว่า..

 

Jaws (1975)

แม้ก่อนหน้าจะมีการนำเจ้าฉลามขาวมาสร้างเป็นภาพยนตร์ หากความยอดเยี่ยมของภาพยนตณ์ฉลามสุดคลาสสิกผลงานกำกับของ สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) เรื่องนี้ ทั้งการสร้างบรรยากาศอันชวนขนลุก ผ่านดนตรีประกอบแสนคุ้นหูฝีมือของ จอห์น วิลเลียมส์ (John Williams) และการสร้างหุ่นกลฉลามขึ้นมาถ่ายทำในยุคที่ซีจียังไม่ก้าวหน้าแบบทุกวันนี้ ทำให้ Jaws กลายเป็นต้นแบบของภาพยนตร์ระทึกขวัญจากฉลามในยุคต่อมา และทำให้ผู้ชมทั่วโลกได้รู้จักความโหดเหี้ยมของเจ้าฉลามขาว โดย ฉลามขาว คือสัตว์กินเนื้อที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน ด้วยความยาวราว 6 เมตร และหนักกว่า 2 ตัน ด้วยความยิ่งใหญ่น่าเกรงขามนี้ ทำให้มันกลายเป็นฉลามพันธุ์ยอดนิยมที่ถูกนำมาเป็นตัวร้ายในภาพยนตร์เสมอ ๆ เช่น Dark Tide (2012) หรือ The Shallows (2016) เช่นเดียวกับใน 47 Meters Down 47 ดิ่งลึกเฉียดนรก นั้นก็เป็นฉลามขาวสุดโหดนี้เช่นกัน

 

Deep Blue Sea (1999)

ภาพยนตร์ฉลามสุดระทึกในปลายยุค 90’s ที่ปัจจุบันกลายเป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญสุดคัลต์ เล่าเรื่องกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ที่ต้องการทดลองสร้างยารักษาโรคอัลไซเมอร์ ด้วยการทดลองขยายขนาดสมองเจ้าฉลามเพื่อนำสารเคมีมาสกัดเป็นยา เมื่อฉลามฉลาดขึ้นก็ทำให้มันกลายเป็นสัตว์ร้ายที่น่ากลัวสุดขีดภาพยนตร์เต็มไปด้วยฉากตายชวนเหวอชนิดคาดไม่ถึงมากมาย โดยเฉพาะฉากคลาสสิกของ ซามูเอล แอล แจ็กสัน (Samuel L. Jackson) ที่โดนฉลามคาบลงไปกินในน้ำต่อหน้าต่อตาผู้ชม โดยฉลามในหนังเรื่องนี้คือพันธุ์ ฉลามมาโกครีบสั้น ที่มีจุดเด่นคือหางรูปพระจันทร์เสี้ยวขนาดใหญ่ ที่ทำให้มันกลายเป็นฉลามที่ว่ายน้ำเร็วที่สุดในโลก ซึ่งทำความเร็วได้มากถึง 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แถมยังกระโดดพ้นน้ำได้สูงถึง 9 เมตร

 

Open Water (2003)

ภาพยนตร์เขย่าขวัญสร้างจากเหตุการณ์จริง เมื่อคู่รักชาวอเมริกันไปใช้ช่วงเวลาวันหยุดในการดำน้ำดูปะการัง ก่อนที่พวกเขาจะถูกทอดทิ้งไว้กลางทะเลท่ามกลางดงฉลาม ด้วยทุนสร้างเพียง 5 แสนเหรียญ ของผู้กำกับ คริส เคนติส (Chris Kentis) เรื่องนี้ กลับทำเงินไปกว่า 54 ล้านเหรียญจากทั่วโลก โดยฉลามในภาพยนตร์เรื่องนี้คือพันธุ์ ปลาฉลามจ้าวมัน ที่แม้จะรูปร่างคล้ายฉลามทั่วไป หากแต่จุดเด่นของมันคือครีบหลังที่มำมุมเป็นรูปสามเหลี่ยมพร้อมกับร่างที่หนาและบึกบึน ซึ่งเคยมีการค้นพบปลาฉลามพันธุ์นี้ในอ่าวไทยด้วย

 

47 Meters Down: Uncaged (2019) 

47 Meters Down: Uncaged ดิ่งลึกเฉียดนรก ที่ถึงแม้จะไม่มีตัวละครและเรื่องราวที่เชื่อมโยงกับภาคแรกใน 47 Meters Down ปี 2017 แต่ก็รับประกันได้ว่าเราจะได้เจอหนังระทึกขวัญเลือดสาด กับการเอาชีวิตรอดของมนุษย์ตัวเล็กๆใต้ท้องทะเลลึกให้รอดพ้นจากเจ้าฉลามยักษ์ ที่จะมีความตื่นเต้นยิ่งกว่าเดิม! 47 Meters Down: Uncaged จะเป็นเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนสาวที่ตัดสินใจไปเที่ยวดำน้ำกันในสถานที่ที่ห่างไกลผู้คน หลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ทำให้พวกเธอติดอยู่ใต้น้ำ ในถ้ำอันเก่าแก่ที่มีฉลามยักษ์โบราณผู้หิวโหยอาศัยอยู่

 

Premium Blockbuster Thailand Premiere ภูมิใจเสนอ

47 Meters Down: Uncaged 47 ดิ่งลึกสุดนรก
วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคมนี้ เวลา 18.00 น. ทางช่อง MONO29

 

 

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
: https://movie.mthai.com/


Movie & Series Talk