คัดลอก URL แล้ว
รวม 10 หนังน้องหมาน่ารักที่คนรักสัตว์ต้องดู

รวม 10 หนังน้องหมาน่ารักที่คนรักสัตว์ต้องดู

MONO29 เอาใจคนรักเพื่อนสี่ขาผู้ซื่อสัตย์และแสนรู้ กับสุนัขจากภาพยนตร์ในตำนาน มาดูซิว่าเคยดูเรื่องไหนกันบ้าง?

 

1. The Wizard of Oz พ่อมดแห่งเมืองออซ (1939)

ตัวจริงของมันชื่อว่า Terry หมาพันธุ์เครนเทอร์เรีย ตัวเมีย แสดงหนังในยุคนั้นหลายเรื่อง แต่ในเรื่องนี้รับบทเป็นตัวผู้ชื่อ โตโต้ และเครดิตรายชื่อตัวละครก็ถูกระบุว่าชื่อ Toto เช่นกัน หลังจากนั้นอีก 4 ปี ค่ายหนังอย่าง Metro-Goldwyn-Mayer จึงลงทุนกับน้องหมาอีกครั้ง คราวนี้นำสุนัขตัวผู้ตัวใหญ่กว่า (ก็คนละพันธุ์กันนี่นา) ชื่อ Pal มารับบท Lassie ในหนังเรื่อง Lassie Come Home (1943) ที่ประสบความสำเร็จจนมีหนังภาคต่อและทีวีซีรีส์นับไม่ถ้วน

 

2. Benji เบนจี้ (1974)

เบนจี้ เป็นชื่อหมาพันทางแสนรู้ที่ปรากฏอยู่ในหนัง 8 เรื่องที่เขียนบทและกำกับโดย โจ แคมป์ หนังได้เข้าชิงรางวัลออสการ์และชนะรางวัลลูกโลกทองคำ สาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยม Benji’s Theme (I Feel Love) ร้องโดย ชาร์ลี ริช โดยหมาที่แสดงเป็นเบนจี้ตัวแรกชื่อว่า ฮิกกิ้นส์ มีอายุ 15 ปีแล้วในขณะแสดง หลังจากหนังฉายได้ไม่นานมันก็ตาย ความสำเร็จของมันทำให้มีสารคดีอีก 2 ทีวีซีรีส์และวิดีโอเกมออกมาอย่างละ 1

 

3. Air Bud ซุปเปอร์หมากึ๋นเทวดา (1997)

หมาพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ตัวผู้ตัวนี้ ตัวจริงของมันก็ชื่อว่า บัดดี้ เช่นเดียวกับชื่อในหนัง ความโด่งดังของหนังเรื่องนี้ ทำให้มีการสร้างภาคต่อมาอีกรวม 14 ภาค

 

4. The Adventures of Milo and Otis แมวจ๋าหมาอยู่นี่ (1986)

ก่อนแดนอาทิตย์อุทัยจะมีขำกลิ้งลิงกับหมา เขามีขำก๊ากหมากับแมวด้วยนะ นี่คือภาพยนตร์สุดอบอุ่น น่ารัก นำเสนอการผจญภัยของเจ้าเหมียวชื่อ ไมโล กับเจ้าหมาชื่อ โอติส แต่ถ้าให้พูดถึงน้องหมาของญี่ปุ่น เรื่องราวที่ดังที่สุดเห็นจะเป็น Hachi A Dog’s Tale ฮาชิ หัวใจพูดได้ (2009) ที่สร้างจากเรื่องจริงของสุนัขที่รอคอยเจ้าของที่สถานีรถไฟจนปัจจุบันมีอนุสาวรีย์ตั้งอยู่กลางเมือง

 

5. K-9 ตำรวจไม่มีหมวก (1989)

สุนัขที่มารับบท เจอรี่ ลี สุนัขตำรวจคู่หูของ เจมส์ เบลุชี่ ในหนังเรื่องนี้นั้น เป็นสุนัขตำรวจตัวจริงผู้ล่วงลับ (ก็แน่ล่ะ เพราะสุนัขพันธุ์ใหญ่มีอายุขัยเฉลี่ยอยู่ที่ 7 – 11 ปี ในขณะที่พันธุ์เล็กอยู่ที่ 16 ปี) มันชื่อว่า Koton แต่ในเรื่องไม่ได้มีแค่มันตัวเดียวนะ ยังมีสุนัขแสดงแทนอีกหลายตัว 3 เดือนต่อมาในปีเดียวกัน (กรกฎาคม 1989) ก็ได้มีหนังตำรวจคู่หมาตามมาอีกเรื่องชื่อ Turner & Hooch นำแสดงโดย ทอม แฮงส์ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่า K-9 ที่มีภาคต่อเพิ่มอีก 2 ในเวลาต่อมา

 

6. Bingo (1991)

ใครจะไปกล้าเล่นบิงโกต่อหน้าเจ้าหมาแสนรู้ตัวนี้ ในเมื่อขานชื่อเมื่อไหร่ มันก็จะวิ่งกระโจนเข้าหาตลอด Lacey รับบทหมาที่หนีออกจากคณะละครสัตว์ที่บังเอิญมาช่วยชีวิตเด็กคนหนึ่งจนเกิดความผูกพันกัน

 

7. Beethoven ยอดคุณหมาดาราจำเป็น (1992)

ตัวจริงของมันชื่อว่า Chris หมาพันธุ์ไจแอนท์เซนต์เบอร์นาร์ดตัวผู้ รับบทหมากำพร้าที่ถูกเก็บมาเลี้ยงและไม่พอใจในชื่อที่ผู้อุปการะตั้งให้ กระทั่งได้ยินเสียงดนตรีของยอดคีตกวีบีโทเฟ่น ความโด่งดังของหนังเรื่องนี้ ทำให้มีการสร้างภาคต่อมาอีกรวมเป็น 8 ภาค นอกจากนี้ยังเป็นการ์ตูนทีวีและวิดีโอเกมอีกด้วย

 

8. The Mask หน้ากากเทวดา (1994)

หมาแม็กซ์ รับบท ไมโล ตัวช่วยของ จิม แครี่ และ คาเมรอน ดิแอซ ในหนังที่ต่อมาถูกสร้างเป็นการ์ตูนทีวีและวิดีโอเกมเรื่องนี้

 

9. 101 Dalmatians ทรามวัยกับไอ้ด่าง (1996)

อนิเมชั่นปี 1961 ของดิสนีย์ที่กลายมันเป็นคนแสดงและใช้สุนัขพันธุ์ดัลเมเชี่ยนจริง ซึ่งก็ประสบความสำเร็จจนมีภาคต่อ ดิสนีย์จึงได้ทำหนังคนแสดงและใช้สุนัขจริงอีกครั้ง คราวนี้มาหลายสายพันธุ์ แต่ก็ยังประสบความสำเร็จจนมีภาคต่ออกมาอยู่ดี นั่นก็คือ Beverly Hills Chihuahua คุณหมาไฮโซ โกบ้านนอก (2008)

 

10. Eight Below ปฏิบัติการ 8 พันธุ์อึดสุดขั้วโลก (2006)

ปิดท้ายด้วยหนังที่สร้างจากเรื่องจริงสุดซึ้ง จนคุณต้องดูไปปาดน้ำตาไปกับ พอล วอล์คเกอร์ ผู้ล่วงลับและหมาฮัสกี้ทั้ง 8 ที่คอยลากเลื่อนให้

 

 

ติดตามรับชม

101 Dalmatians 101 ไอ้จุดมหาสนุก
วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม เวลา 15.30 น. ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ :https://mono29.com/livetv

 

 

 


Movie & Series Talk