คัดลอก URL แล้ว
รวมฮิตของจำนำสุดแปลก ที่เคยมีคนเอามาจำนำ

รวมฮิตของจำนำสุดแปลก ที่เคยมีคนเอามาจำนำ

Screen Shot 2558-05-24 at 1.23.15 PM
ร้อยละ 80 ในบรรดาทรัพย์สินต่างๆที่ประชาชนได้นำมาจำนำ คือ ทองคำรูปพรรณ
ทรัพย์สินและของที่มีค่าทุกๆชิ้นที่ประชาชนได้นำมาจำนำนั้นก็ล้วนแล้วแต่เป็นสมบัติที่มีค่า ซึ่งเมื่อทรัพย์สินเหล่านั้นหลุดจำนำไป ก็ต้องมีการนำจำหน่ายเป็นของหลุดจำนำต่อไป ในเกือบทุกๆครั้งที่เราเห็นส่วนใหญ่สิ่งที่นำมาจำนำนั้นก็คือทองหรือทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ แต่ในบางครั้งก็อาจจะมีสิ่งของหรือทรัพย์สินที่เราไม่คาดคิดจนถึงขั้นแปลกเลยทีเดียว
 

รวมฮิตของจำนำสุดแปลก ที่เคยมีคนเอามาจำนำ

Screen Shot 2558-05-24 at 1.13.34 PM

ตุ๊กตาบลายแสนน่ารัก และ เฟอบี้แสนฉลาด ก็เคยมีคนเอามาจำนำ

อย่างแรกนั่นก็คือ เจ้าตุ๊กตาบลายแสนน่ารัก และ เจ้าเฟอบี้ แสนฉลาด คาดไม่ถึงกันใช่มั้ยล่ะคะว่าเจ้าตุ๊กตาบลาย และเจ้าเฟอบี้นั้นจะมีมูลค่าสามารถนำไปจำนำได้ ยิ่งถ้ารุ่นไหนคนนิยมเล่นก็จะได้ราคาสูง เพราะสามารถขายออกได้ง่าย แต่ถ้ารุ่นไหนไม่เป็นที่นิยมก็จะได้ราคาค่อนข้างน้อย ส่วนตุ๊กตาเฟอร์บี้นั้นก็จะดูรุ่นที่นิยมเช่นเดียวกัน

Screen Shot 2558-05-24 at 1.13.44 PM

แม้แต่เครื่องมือก่อสร้าง รวมถึงเครื่องครัวต่างๆ เช่น ครก ก็ยังมีคนเอามาจำนำ

อย่างที่สองนั่นก็คือเครื่องมือก่อสร้าง จำพวก ค้อน เครื่องเจียรหิน เครื่องดายหญ้าไปจนถึง ครกหิน  ซึ่งอุปกรณ์ทำมาหากินเหล่านี้ก็ได้กลายเป็นของที่ประชาชนนำมาจำนำเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะครกหินที่หลายคนคงนึกไม่ถึงว่าจะมีใครแบกมาจำนำเพราะได้เงินน้อยนั่นเอง

Screen Shot 2558-05-24 at 1.32.28 PM

ของรักสำหรับคุณผู้หญิง อย่างกระเป๋าแบรนด์เนม ก็มีคนเอามาจำนำ

อย่างที่สามนั่นก้คือ กระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อดังต่างๆ ซึ่งก็มีตั้งแต่หลักพันไปถึงหลักหลายหมื่นบาทขึ้นอยู่กับรุ่นที่นิยมและแบรนด์ที่ติดตลาด เพราะซื้อง่ายขายคล่อง แต่ทั้งนี้ก็จะต้องมีอุปกรณ์ครบ สภาพดี ถึงจะได้ราคาที่ดีตามสภาพเช่น แบรนด์หลุยส์ แอร์เมส หรือกุชชี่ ที่เป็นที่นิยมกันทั่วไปนั่นเอง

Screen Shot 2558-05-24 at 1.35.23 PM

ขวดยานัตถุ์ก็ยังมีนะ

อย่างที่สี่ขวด ยานัตถุ์ที่มีฝาทำจากทองคำแท้  ซึ่งถือว่ามีมูลค่าไม่แตกต่างไปจากของใหม่เลยทีเดียว ในช่วงข้าวยากหมากแพงแบบนี้ ขวดยานัตถุ์จึงเป็นอีก 1 ของจำนำสุดแปลกที่สามารถเปลี่ยนเป็นเงินได้ค่ะ

Screen Shot 2558-05-24 at 1.14.21 PM

ของที่เริ่มหาได้ยากมากๆในสมัยนี้ อย่างเงินพดด้วง ก็มีคนเอามาจำนำ

ของจำนำอย่างสุดท้ายคงเป็นของที่เด็กสมัยใหม่รวมไปถึงคูณผู้ชมหลายๆท่านนึกไม่ถึง นั่นก็คือ  เงินพดด้วง ซึ่งเป็นเงินที่ใช้กันมาตั้งแต่สมัยสุโขทัย จนมาถึงในปัจจุบันก็ยังคงมีมูลค่าไม่ต่างจากสมัยก่อนเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังถูกการันตีว่าเป็นทรัพย์สินที่แปลกที่สุดที่ถูกนำมาจำนำอีกด้วยล่ะค่ะ
และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 สิ่งของสุดแปลกที่ไม่น่าเชื่อเลยใช่มั้ยคะว่าสิ่งของเหล่านี้จะสามารถนำมาเปลี่ยนเป็นเงินและสามารถจำนำได้