คัดลอก URL แล้ว
ใครเป็นใคร ในรถถังเชอร์แมน Fury วันปฐพีเดือด

ใครเป็นใคร ในรถถังเชอร์แมน Fury วันปฐพีเดือด

Fury วันปฐพีเดือด ภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่องยิ่งใหญ่ ทุ่มทุนสร้างกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ สร้างจากเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์ช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง นำแสดงโดยนักแสดงซุปเปอร์สตาร์ แบรด พิตต์ จาก World War Z และ Inglourious Basterds ร่วมด้วย ไชอา เลอเบิฟ จาก Transformers ทั้งสามภาค, และ โลแกน เลอร์แมน จาก Percy Jackson ทั้งสองภาค

 

 

Fury เป็นเรื่องราวในช่วงสุดท้ายของสงครามโลกครั้งที่สอง ในเดือนเมษายน ปี ค.ศ. 1945 กองกำลังพันธมิตรของอเมริกาพยายามบุกเข้าไปในเมืองเบอร์ลินของเยอรมัน แต่ก็ต้องเจอกับการป้องกันที่แน่นหนาจนไม่สามารถทะลวงเข้าไปได้ จึงเป็นหน้าที่ของ วอร์แดดดี้ (แบรด พิตต์) จ่าสิบเอกของกองทัพกับลูกทีม 4 คนในรถถังประจัญบานที่ชื่อ “ฟิวรี่” ที่จะทำภารกิจบุกตะลุยฝ่ากองทัพนาซีเข้าไปในใจกลางจุดยุทธศาสตร์ ซึ่งผลลัพธ์ของภารกิจพวกเขา ก็กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้กองทัพอเมริกาเป็นฝ่ายที่ได้รับชัยชนะในสงครามโลก

 

 

Fury ถือเป็นหนังสงครามเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ที่มีการใช้รถถังจริงมาเข้าฉากกว่า 60 คัน โดยรถถังหลักอย่าง “ฟิวรี่” ทีมงานก็ได้รับอนุญาตจากพิพิธภัณฑ์โบวิงตัน ให้นำรถถังรุ่น M4A2 76mm HVSS ที่ยังใช้งานได้มาถ่ายทำในหนัง และรวมถึง รถถังไทเกอร์ II อันเลื่องชื่อของกองทัพเยอรมัน ก็ได้รับอนุญาตให้ใช้โดยพิพิธภัณฑ์เช่นกัน ผู้กำกับ เดวิด เอเยอร์ ที่มีผลงานอย่าง End of Watch ก็เผยถึงความตั้งใจในการทำหนังเรื่องนี้ว่า “ผมอยากทำหนังรถถังที่ยอดเยี่ยมที่สุด ผมอยากให้มันเป็นหนังที่เมื่อใดก็ตามที่คนพูดถึงหนังสงครามที่มีรถถัง พวกเขาจะต้องนึกถึง Fury เป็นเรื่องแรก นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราต้องการทำให้มันออกมาเสมือนจริงที่สุด”

 

รถถังเชอร์แมนในหนัง Fury วันปฐพีเดือด คงขับเคลื่อนและออกไปบู๊ล้างผลาญไม่ได้ ถ้าปราศจากพวกเขาเหล่านี้

 

 

แบรด พิตต์ เป็น “วอร์แดดดี้” – ผู้บังคับการ (The Tank Commander)

เปรียบเสมือนหัวใจของหน่วยรถถัง ผู้บังคับการคือผู้ที่ต้องเข้าใจองค์ประกอบในรถถังทั้งหมด และเข้าใจสมาชิกแต่ละคนมากที่สุด เขาคือผู้คอยวางแผนการรบ และเป็นคนที่เสี่ยงชีวิตมากที่สุด เนื่องจากต้องสั่งการอยู่ภายนอกเกราะรถถังอยู่เสมอ

 

 

ไชอา เลอเบิฟ เป็น “ไบเบิ้ล” – พลปืน (The Gunner)

รองหัวหน้าของหน่วย พลปืนคือผู้ที่ควบคุมการยิงปืนใหญ่ประจำรถถัง รวมถึงใช้ปืนกลเบาเพื่อป้องกันข้าศึกเมื่อประชิดตัว พลปืนต้องทำตามคำสั่งของผู้บังคับการอย่างเคร่งครัด และต้องคอยดูเรื่องการสื่อสารระหว่างหน่วยกับกองบัญชาการอีกด้วย

 

 

จอห์น เบิร์นธัล เป็น “เกรดี้” – พลบรรจุ (The Loader)

ผู้คอยเติมกระสุนให้กับปืนใหญ่และปืนกล โดยนอกจากการเติมกระสุนปืนใหญ่ เขาก็ต้องเป็นผู้เหนี่ยวไกยิงอีกด้วย และยังต้องคอยดูแลระบบไฟฟ้าภายในรถถัง โดยส่วนมากแล้วพลบรรจุต้องมีสภาพร่างกายที่แข็งแรงที่สุดในหน่วย

 

 

ไมเคิล เพน่า เป็น “กอร์โด้” – พลขับ (The Driver)

มีหน้าที่ในการขับรถถัง แต่การขับรถถังนั้นจำเป็นต้องมีทักษะและไหวพริบที่ดี ต้องคอยหาจุดยุทธศาสตร์ที่จะทำให้รถถังของตัวเองได้เปรียบในการรบ และยังต้องเป็นคนที่คอยมองหาข้าศึกที่หลบซ่อนอยู่เพื่อทำลายการเคลื่อนไหวของรถถังอีกด้วย

 

 

โลแกน เลอร์แมน เป็น “นอร์แมน” – ผู้ช่วยพลขับ (The Assistant Driver)

ผู้ช่วยพลขับนอกจากต้องมีทักษะในการขับรถถังแล้ว เขายังต้องทำหน้าที่ยิงปืนกลเบาระหว่างที่กำลังปฏิบัติการณ์ด้วย ถึงแม้ว่านี่จะเป็นตำแหน่งที่คอยสนับสนุนสมาชิกคนอื่น แต่หลายครั้งหน่วยรถถังก็เอาตัวรอดจากวิกฤตได้เพราะผู้ช่วยพลขับ

 

ติดตามรับชม.. Fury วันปฐพีเดือด

วันพุธที่ 17 มิถุนายน เวลา 20.25 น. ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
: https://movie.mthai.com/

 

 


Movie & Series Talk