คัดลอก URL แล้ว
10 หนังซอมบี้ที่จะทำให้คุณรู้ว่ามันมีอยู่ในทุกประเทศ !?!!

10 หนังซอมบี้ที่จะทำให้คุณรู้ว่ามันมีอยู่ในทุกประเทศ !?!!

Zombie Plot เป็นอีกหนึ่งพื้นฐานชั้นดีสำหรับการสร้างหนังสยองขวัญ ด้วยคาแรกเตอร์ของเจ้าสิ่งที่เรียกว่า ซอมบี้ นั้นจดจำได้ง่าย จะเรียกว่าตายก็เหมือนไม่ได้ตาย จะเรียกว่าผีก็ไม่ถึงขั้นผี อาศัยเดิน ๆ ดุ่ม ๆ ไปไล่กัดชาวบ้าน วันดีคืนดีก็ถูกฝ่ายพระเอกไล่ยิงไล่ฟันแล้วก็คืนชีพกลับมาใหม่ (สตรองสุด ๆ !) แต่งานนี้บอกได้เลยว่ารายงานการพบเห็น ซอมบี้ นี้ไม่ได้มีปรากฏเฉพาะแต่หนังฝรั่งอย่างที่หลายคนเข้าใจ ทว่ามันแฝงตัวอยู่ในระดับนานาชาติ หนังสยองขวัญสัญชาติไหน ๆ ก็ล้วนแต่เคยหยิบเจ้าอสูรกายตนนี้มาใส่ในเรื่องด้วยกันทั้งนั้น ไม่เชื่อลองตามลงไปดูกับ 10 หนังซอมบี้ที่จะทำให้คุณรู้ว่ามันอยู่ในทุกประเทศ !

 

Resident Evil (2002)

อลิซ และ เรน ได้รับมอบหมายให้นำทีมคอมมานโด เข้าสกัดกั้นการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสภายใน The Hive ศูนย์วิจัยทางพันธุกรรม ซึ่งดำเนินการโดย อัมเบรลล่า คอปปอเรชั่น องค์กรลึกลับทางด้านวิศวพันธุกรรม ภายในอาคารมีเจ้าหน้าที่หลายคนที่กลายเป็นซอมบี้ที่สามารถแพร่เชื้อได้โดยการกัด อลิซ และ เรน มีเวลาเพียงสามชั่วโมงเท่านั้นในการที่จะหยุดยั้งฝูงผีดิบที่กำลังจะยึดครองโลก

ติดตามรับชม Resident Evil 6: The Final Chapter อวสานผีชีวะ
วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน เวลา 11.30 น. ทางช่อง MONO29

 

Dawn of the Dead (2004)

เพียงชั่วข้ามคืนประชากรทั่วทั้งโลกถูกจู่โจมโดยโรคระบาดร้ายแรงที่หาสาเหตุและอธิบายไม่ได้ อีกทั้งคนตายยังกลายสภาพเป็นศพผู้หิวกระหายเนื้อสด เอน่า คลาร์ก หญิงสาวที่รอดจากการจู่โจม หลบหนีมาจนพบกับผู้รอดชีวิตจำนวนหนึ่ง ทั้งหมดเข้าไปซ่อนตัวในห้างสรรพสินค้าย่านชานเมืองที่ถูกทิ้งรกร้างเอาไว้ ต่างคนต่างเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน และใช้แหล่งทรัพยากรทุกอย่างเท่าที่จะหาได้ในการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด และที่สำคัญกว่านั้นก็คือเพื่อให้ตัวเองยังเป็นมนุษย์ต่อไป

 

[Rec] (2007)

หนังซอมบี้สัญชาติสเปนที่ใช้วิธีนำเสนอเรื่องราวผ่านกล้องโทรศัพท์มือถือ เนื้อเรื่องเล่าถึงนักข่าวสาว แองเจล่า ไวดัล กับตากล้องคู่ใจ พาโบล ทั้งสองมีภารกิจติดตามชีวิตนักผจญเพลิงกะกลางคืน เมื่อมีสัญญาณเรียก เธอกับคู่หูได้เดินทางไปสถานที่เกิดเหตุพร้อมกับกลุ่มนักผจญเพลิงเพียงเพื่อพบว่าภายในตึกนั้นมีซอมบี้ที่พร้อมจะไล่ฆ่าพวกเขาอยู่ มิหนำซ้ำยังมีคนภายนอกที่จัดการปิดทางเข้าออกของตึกเอาไว้ด้วย สองนักข่าวกับหนึ่งทีมผจยเพลิงจึงต้องหาทางเอาตัวรอดกันอย่างทุลักทุเล

 

ห้าแพร่ง ตอน Backpacker (2009)

1 ใน 5 หนังสั้นสุดสยองขวัญสัญชาติไทย เมื่อนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น 2 คน โบกเรียกรถบรรทุกที่แล่นผ่านมาเพื่อขอติดรถไปลงในตัวเมือง แต่ดันโชคร้ายต้องมาเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อแรงงานต่างด้าวที่ซ่อนอยู่ท้ายรถบรรทุกเสียชีวิตเพราะฤทธิ์ของยาเสพติด แถมยังฟื้นกลับขึ้นมาในสภาพผีดิบ (เมายาบ้า) ที่ไล่เอาชีวิตพวกเขาอย่างไม่ปรีปราศรัย

 

Warm Bodies (2013)

ภาพยนตร์ที่ฉีกกฎเกณฑ์ของความเป็นหนังซอมบี้ ด้วยการวางพล็อตให้ อาร์ พระเอกของเรื่องเป็นซอมบี้ที่อาศัยอยู่ในโลกที่แทบไม่หลงเหลือมนุษย์ แต่แล้ววันหนึ่งขณะที่เขาออกล่าเหยื่อ เขาก็ได้พบกับ จูลี่ และเกิดอาการหัวใจเต้นทั้ง ๆ ที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ หญิงสาวคนนี้ทำให้ศพเดินได้อย่างเขาได้รู้สึกถึงเหตุผลของการมีชีวิต และเป็นแรงบันดาลใจให้เขาอยากจะกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

 

World War Z (2013)

ขณะที่ เจอร์รี่ เลน กำลังเดินทางไปบนท้องถนนกับครอบครัว สัญชาตญาณของอดีตเจ้าหน้าที่สืบสวนประจำองค์การสหประชาชาติก็บอกว่าเหตุจราจรติดขัดที่เขากำลังพบเจออยู่นั้นไม่ใช่เรื่องปกติ และก็เป็นเช่นนั้นจริง…เมื่อเชื้อไวรัสบางอย่างได้แพร่กระจายอยู่ในตัวเมือง ผู้ที่ถูกผู้ป่วยกัดจดจำอดีตของตนเองไม่ได้ ไม่มีความรู้สึกรับรู้ ไม่มีความคิด ดุร้าย และพร้อมจะโจมตีเข้าใส่กัน เจอร์รี่ เลนถูกสถานการณ์บีบบังคับให้กลับไปใช้ชีวิตที่เสี่ยงอันตราย แลกกับความปลอดภัยของครอบครัว เขาต้องเป็นผู้นำการค้นหาสาเหตุของโรคระบาด และหยุดมันก่อนที่มันจะกลืนกินคนทั้งโลก

ติดตามรับชม World War Z มหาวิบัติสงคราม Z
วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน เวลา 20.15 น.ทางช่อง MONO29

 

ผีห่าอโยธยา (2015)

ปีพุทธศักราช 2108 ระหว่างมหาศึกของอโยธยาและหงสา ชาวบ้านได้พบศพคนในหมู่บ้านที่ตายอย่างปริศนา เนื้อตัวเต็มไปด้วยบาดแผลเหวอะหวะฉีกขาดราวกับถูกกัด แล้วไม่ทันไรศพเจ้ากรรมก็กลับลุกขึ้นมามีชีวิตกลายเป็น ‘ผีห่า’ หายนะอาเพสที่ประวัติศาสตร์ไม่ได้จารึกไว้ ศพแล้วศพเล่าที่ถูกมันกัดจนกลายเป็นพวกเดียวกับมัน ไม่มียาใดจะรักษาได้ ทางเดียวที่จะหยุดพวกมันคือผู้คนกลุ่มสุดท้ายที่ยังเหลือรอดจักต้องฟันหัวของมันให้ขาดออกจากร่างเท่านั้น

 

Cell (2016)

เคลย์ ริดเดล กำลังจะออกเดินทางตามหาภรรยาและลูกชาย ทว่าในสนามบินที่เขาอยู่กลับเกิดเหตุโกลาหลจากคลื่นสัญญาณโทรศัพท์มือถือที่แทรกซึมเข้าสู่ร่างกายจนทำลายมันสมองของมนุษย์ และเปลี่ยนให้คลุ้มคลั่งไล่ฆ่าผู้คน หนทางเดียวที่เขาจะได้พบกับลูกชายคือต้องออกเดินทางไปกับกลุ่มคนที่ยังรอดจากสัญญาณมรณะ และฝ่าฟันสถานการณ์สุดสยองขวัญนี้ไปให้จงได้

 

I am a Hero (2016)

ที่ประเทศญี่ปุ่น ไวรัส ZQN แพร่ระบาดอย่างหนักจนหลายคนกลายเป็นซอมบี้ ฮิเดโอะ ซูซุกิ นักเขียนการ์ตูนผู้สุดแสนจะธรรมดา ดันมีปืนลูกซองที่สามารถป้องกันตัวจากเหล่าซอมบี้ได้ งานนี้มนุษย์ผู้มีชีวิตเรียบนิ่งจึงต้องผงาดขึ้นมาเป็นฮีโร่เฉพาะกิจที่จะต้องหาหนทางช่วยญี่ปุ่นให้พ้นจากหายนะครั้งใหญ่หลวง

 

Train to Busan (2016)

ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซอกวู กำลังจะพาลูกสาว ซูอา ขึ้นขบวนรถไฟเคทีเอ็กซ์ที่จะพาทั้งสองเดินจากจากกรุงโซลไปยังเมืองปูซานเพื่อเยี่ยมภรรยาเก่าที่ไม่ได้พบกันมานาน และทันทีที่รถไฟเคลื่อนขบวน ฝูงซอมบี้ก็บุกเข้าโจมตีรถไฟคร่าชีวิตคนขับรถไฟและผู้โดยสาร ส่งผลให้รถไฟเคทีเอ็กซ์มุ่งตรงไปยังปูซานโดยไร้คนขับ ผู้โดยสารทั้งหมดต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ที่กำลังไล่ล่าพวกเขาจากโบกี้สู่โบกี้อย่างไม่ลดละตลอดเส้นทาง

 

 

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
https://movie.mthai.com/


Movie & Series Talk