คัดลอก URL แล้ว
5 เรื่องควรรู้ก่อนดู Doctor Strange

5 เรื่องควรรู้ก่อนดู Doctor Strange

ยังมีอีกหลายเรื่องเกี่ยวกับศัลยแพทย์ Dr. Stephen Strange ผู้ที่กลายมาเป็นมหาจอมเวทย์ Doctor Strange ที่หลายๆคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนและในฐานะที่ได้กลายเป็นตัวละครสำคัญของจักรวาล MCU และกำลังจะมีภาคต่อกับใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness ในวันนี้ทาง MONO29 ได้เอาเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่ควรต้องรู้ก่อนดู Doctor Strange เพื่อเพิ่มอรรถรสให้ดูหนังสนุกมากขึ้นด้วย 5 ข้อดังต่อไปนี้..

 

 

1. Doctor Strange คือเรื่องราวของคุณหมอ สตีเฟน สเตรนจ์ ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับระบบประสาทที่มีฝีมือเก่งเกินมนุษย์แต่ดันมาประสบอุบัติเหตุทำให้มือใช้การไม่ได้ จนต้องตัดสินใจไปรักษามือที่ธิเบต จนได้ไปเจอกับอาจารย์แม่ชี The Ancient One (ทิลด้า สวินตัน) ได้ฝึกวิชาจนกลายมาเป็น Doctor Strange ในที่สุด

 

 

2. ตัวละคร The Ancient One อาจารย์ขมังเวทย์ของ ดร.สเตรนจ์ในคอมมิคดั้งเดิมนั้นเป็นผู้เฒ่านักเวทย์แต่ในฉบับภาพยนตร์นั้นใช้คุณแม่ Tilda Swinton (ทิลดา สวินตัน) มารับบทแทนต้นฉบับคอมมิคซึ่งหัวล้านเตียนซึ่งแปลกตาไปอีกแบบกับลุคนนี้ของ ทิลดา สวินตัน

 

 

3. Dr.Strange เป็นจอมขมังเวทย์ตัวพ่อจึงไม่แปลกที่จะเห็นเครื่องมือแปลกๆ มากมายอย่างเช่นผ้าคลุมล่องหนสีแดงซึ่งทางสตูดิโอมาเวลบอกว่าวิธีการบินจะแตกต่างจากซุปเปอร์แมนและไออ้อนแมนจะต่างกันยังไงต้องไปดูกันเอง เครื่องมือที่โดดเด่นอีกอย่างคือดวงตาแห่งอกามอตโต้ (Eye of Agamotto) ซึ่งสามารถคุมเวลาและทำให้ผู้ใช้เกิดญาณทิพย์

 

 

4. The Sanctum Sanctorum บ้านหรือฐานทัพของ Dr.Strange นั้นเปรียบเสมือนดินแดนแห่งเวทย์มนต์ถึงด้านหน้าจะดูเป็นแมนชั่นธรรมดาแต่ภายในซับซ้อนเกินบรรยายเพราะถูก Dr.Strange ร่ายเวทย์มนต์เอาไว้เป็นประตูข้ามมิติโดยมีชั้นบนสุดเป็นหน้าต่างรูปดวงตาแห่งอกามอตโต้ บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ย่านกรีนวิลเลจ เมืองแมนฮัตตันในรัฐนิวยอร์ค

 

 

5. Dr.Strange ถือว่าเป็นคอมมิคเก่าแก่เรื่องหนึ่งของ Marvel โดยปรากฎตัวครั้งแรกใน Strange Tales ฉบับที่ 110เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 1963 หรือเมื่อ 53 ปีมาแล้ว สร้างขึ้นโดยตำนานของ Marvel อย่าง สแตน ลี และ สตีฟ ดิทโก้

 

ติดตามรับชม

Doctor Strange : จอมเวทย์มหากาฬ

วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน เวลา 18.00 น. ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์

: https://men.mthai.com/


Movie & Series Talk