คัดลอก URL แล้ว
สาวๆผู้ต่อรองด้วยเรือนร่างในโลกหนัง/ซีรีส์ทางช่อง MONO29

สาวๆผู้ต่อรองด้วยเรือนร่างในโลกหนัง/ซีรีส์ทางช่อง MONO29

ประเด็นในวันนี้อาจจะโดนใจหนุ่มๆเป็นพิเศษ เพราะทาง MONO29 ได้รวบรวมตัวละครหญิง ที่ใช้เรือนร่างและพลังอำนาจทางเพศมาเป็นเครื่องต่อรองของพวกเธอ มาให้แฟนๆได้อ่านกัน จะมีใครบ้างไปดูกันเลย…

 

( Daenerys Targaryen ซีรีส์ Game of Thrones )

 

เริ่มด้วยสาวแกร่งแม่มังกรอย่าง แดเนรีส ใน Game of Thrones  กันก่อนเลย แดเนรีส ทาร์แกเรียน หรือที่แฟนซีรีส์เรียกกันติดปากว่า “แม่มังกร” จริงๆแล้วในช่วงแรกเธอเป็นเด็กสาววัยรุ่นที่ค่อนข้างอ่อนต่อโลก และถูกกดขี่อยู่ภายใต้อำนาจของพี่ชาย ทว่าหลังจากที่เธอได้เรียนรู้วิธีต่อรองด้วยเรือนร่างและพลังอำนาจ รวมไปถึงการรู้วิธีที่จะดึงความเป็นนักรบและความกล้าหาญออกมาจากตัวเธอหลังแต่งงานกับ คาล โดรโก เธอก็สามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆมากมาย และกลายเป็นตัวละครที่แข็งแกร่งที่สุดของซีรีส์ได้ในภายหลัง

 

( Natasha Romanoff ภาพยนตร์ Avengers )

 

ต่อมาคือ สายลับสาว นาตาชา โรมานอฟ ที่หยิบพลังอำนาจทางเพศ และมนต์เสน่ห์เฉพาะตัวของเพศหญิงมาใช้ได้อย่างชัดเจน นาตาชา โรมานอฟ หรือ แบล็กวิโดว์ สายลับและมือสังหารสาวเบอร์หนึ่งของแก๊งอเวนเจอร์สที่เราได้เห็นการใช้เสน่ห์และเรือนร่างของเธอในการต่อรองเรื่องต่างๆกับฮีโร่มหาเศรษฐีอย่าง โทนี่ สตาร์ค มาแล้วจาก Iron Man 2 หนังเปิดตัวเธอในจักรวาลหนังมาร์เวลหรือแม่แต่ยักษ์สุดคลั่งอย่าง HULK ก็เคยถูกมนต์เสนห์ของเธอจัดการมาแล้ว นั่นเอง

 

( Anastasia Steele ภาพยนตร์ Fifty Shades of Grey )

 

มาดูทางฝั่งหนังรักโรแมนติกสักหน่อยกับสาว อนาสตาเชีย จาก Fifty Shades of Grey  แม้ว่า อนาสตาเชีย สตีล อาจจะเป็นเพียงหญิงสาวธรรมดาๆในโลกภาพยนตร์ ไม่ได้เป็นสายลับ หรือมีความพิเศษอะไร แต่เธอก็เป็นหนึ่งในต้นแบบที่ชัดเจนที่สุด ของตัวละครที่ใช้เรือนร่างและอำนาจทางเพศในการต่อรองกับมหาเศรษฐีจอมควบคุม ที่มองผู้หญิงเป็นเพียงของเล่นอย่าง คริสเตียน เกรย์

 

( Catherine Tramell ภาพยนตร์ Basic Instinct )

 

คนสุดท้ายแน่นอนว่าลิสต์นี้จะสมบูรณ์ไม่ได้เลย หากไม่ได้กล่าวถึงสาวคนนี้ แคทเธอรีน ทราเมล จาก Basic Instinct  โดยแคทเธอรีน ทราเมล เป็นบทบาทอันเลื่องชื่อของ ชารอน สโตน ในหนัง Basic Instinct ทั้ง 2 ภาคและยังถูกจัดให้เป็นหนึ่งในตัวร้ายที่เซ็กซี่ที่สุดตลอดกาลด้วย โดยแคทเธอรีน ทราเมล นับว่าเป็นตัวอย่างอันดับต้นๆ ของการใช้เรือนร่างและพลังอำนาจทางเพศ ในการต่อรองเพื่อปั่นหัวใครก็ตามที่สงสัยเธอ ในฐานะฆาตกรต่อเนื่อง ผู้อยู่เบื้องหลังคดีสุดโหดในเรื่องนั่นเอง

 

 

และทั้ง 4 สาวที่กล่าวไปนั้น เป็นแค่ตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ของสาวๆ ในโลกภาพยนตร์และซีรีส์ ที่ฉลาดใช้เรือนร่างและเสน่ห์ของพวกเธอในการต่อรองเพื่อได้สิ่งที่ต้องการ รวมถึงแก้ไขสถานการณ์บางอย่างนั่นเอง แต่สำหรับแฟนๆ ที่อยากชมวิธีต่อรองของสาวๆ เหล่านี้ ก็ลองไปดูลีลาของสาว อนาสตาเชีย สตีล จากหนังสือขายดีอันดับ 1 ในอเมริกา สู่เรื่องราวความรักอันโรแมนติกทางช่อง MONO29…

Fifty Shades of Gray ฟิฟตี้เชดส์ออฟเกรย์

คืนวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคมนี้ เวลา 00.10 น.

และ Fifty Shades Darker ฟิฟตี้เชดส์ ดาร์กเกอร์

คืนวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคมนี้ เวลา 00.00 น.

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากรายการ : Entertainment Now


Movie & Series Talk