คัดลอก URL แล้ว
เหล่าวายร้ายตัวท็อปในจักรวาล Harry Potter จะกลับมาพบกับทุกคนอีกครั้ง!!

เหล่าวายร้ายตัวท็อปในจักรวาล Harry Potter จะกลับมาพบกับทุกคนอีกครั้ง!!

ถ้าพูดถึงแฟรนไชส์หนังในดวงใจของคอหนังทั่วโลก หนึ่งในนั้นก็คงจะหนีไม่พ้น Harry Potter กับเรื่องราวในโลกเวทมนตร์ที่เติบโตมาพร้อมกับใครหลายคน ซึ่งถ้าพูดถึงตัวละครหลักๆ ทุกคนก็คงคุ้นเคยกันดีแล้ว วันนี้ทาง MONO29 เลยอยากจะพูดถึงเหล่าวายร้ายตัวท็อปๆในจักรวาล แฮรี่ พอตเตอร์ ที่หลายคนถึงกับต้องหันหน้าหนีเมื่อได้ยินชื่อ

 

 

เริ่มกันที่ครอบครัวมักเกิ้ลที่จงเกลียดจงชังแฮรี่สุดๆ อย่าง “ครอบครัวเดิร์สลี่ย์” ครอบครัวนี้เป็นตัวร้ายในสเกลบ้านๆ ที่โผล่มาให้ผู้ชมไม่ชอบหน้ากันตั้งแต่ภาคแรกเลย โดยครอบครัวนี้มีคุณลุงเวอร์นอน คุณป้าเพ็ตทูเนีย และลูกชาย ดัดลี่ย์ ซึ่งพวกเขาต้องรับแฮรี่มาเลี้ยงอย่างเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากแม่ของแฮรี่ คือน้องสาวแท้ๆของเพ็ตทูเนีย ซึ่งด้วยความหัวโบราณของเวอร์นอนและแพ็ตทูเนีย เลยทำให้พวกเขาจงเกลียดจงชังพวกพ่อมดแม่มด และไม่เปิดรับกับเรื่องการใช้เวทมนตร์ พวกเขาจึงหาเรื่องแกล้งแฮรี่อยู่ตลอด อย่างการให้แฮรี่ไปนอนห้องใต้บันไดแคบๆ บังคับไม่ให้แฮรี่เข้าเรียนต่อที่ฮอกวอตส์ แถมยังใช้แฮรี่ทำงานสารพัดอีกด้วย

 

 

คนต่อไปคือวายร้ายสาวโรคจิตอย่าง Bellatrix Lestrange นี่ถือเป็นบทที่สร้างภาพจำให้ Helena Bonham Carter ซึ่งตัวละครนี้โผล่มาให้คนดูได้เห็นกันตั้งแต่หนังภาคห้าจนภาคสุดท้าย โดยเบลาทริกซ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกับซีเรียส แบล็ก แต่ดันไปเข้ากับกลุ่มผู้เสพความตาย ที่มีลอร์ดโวลเดอมอร์เป็นผู้นำ เธอคือหนึ่งในสมาชิกกลุ่มที่ทรมานพ่อแม่ของ เนวิล ลองบอทท่อม จนพวกเขาเสียสติ ซึ่งเธอถูกจับขังคุกอัซคาบันอยู่หลายปีก่อนจะได้พรรคพวกมาช่วยพาหนีจากคุก และเธอก็กลับมาช่วยโวลเดอมอร์ตามล่าพวกแฮรี่ ซึ่งสิ่งที่ทำให้คนดูเกลียดตัวละครนี้แบบเข้าไส้ก็เพราะว่าเธอคือคนที่ปลิดชีพ ซีเรียส แบล็ก นั่นเอง

 

 

ถัดมาเป็นคุณป้ามหาภัยจากกระทรวงเวทมนตร์ นั่นก็คือ Dolores Umbridge ตัวละครนี้เรียกได้ว่าติดโผ ‘หนึ่งในตัวร้ายที่คนดูเกลียดที่สุด’ ในจักรวาลแฮรี่เลยก็ว่าได้ โดยคนที่มารับบทนี้ก็คือนักแสดงสายละครเวลทีอย่าง Imelda Staunton โดย อัมบริดจ์ คือคนของกระทรวงเวทมนตร์ ที่เข้ามาเป็นอาจารย์สอนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดของพวกแฮรี่ในหนังภาคห้า แต่เธอมาพร้อมกับกฏข้อห้ามที่แทบจะมาปฏิวัติฮอกวอตส์ซึ่งด้วยท่าทางหยิ่งยโส ที่ทำเหมือนตัวเองเป็นใหญ่ เที่ยวไล่อาจารย์ออก แถมยังทำโทษนักเรียนไปทั่ว ก็ทำให้คนดูพากันเกลียดตัวละครนี้ไม่น้อยเลย

 

 

ปิดท้ายกันด้วยวายร้ายตัวหลักที่ไม่มีใครกล้าเอ่ยชื่อของเขาอย่าง Lord Voldemort บทนี้เรียกได้ว่าสร้างชื่อเสียงให้กับ Ralph Fiennes ไม่น้อยเลยทีเดียว โดย ลอร์ดโวลเดอมอร์ หรือชื่อจริงๆว่า ทอม ริดเดิ้ล คือพ่อมดทรงพลังที่มีความคิดอยากจะกำจัดพวก มักเกิ้ล หรือ เหล่าคนธรรมดา ออกไปจากโลกเวทมนตร์ เขาตั้งกลุ่มผู้เสพความตายขึ้นมาและฆ่าคนไปจำนวนมาก รวมไปถึงครอบครัวพอตเตอร์ ที่แม้เขาจะสังหารพ่อแม่แฮรี่ได้ แต่ร่างกายของเขาก็ถูกทำลายเช่นกัน และนี่เองที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวในโลกเวทมนตร์นี้ ที่โวลเดอมอร์พยายามจะฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อกลับมาฆ่าแฮรี่และทำสงครามกับคนที่คิดจะต่อต้านเขา

 

 

และนี่คือเหล่าวายร้ายตัวท็อปในจักรวาล Harry Potter ที่สร้างวีกรรมให้คนดูเกลียดเข้าไส้กันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นอย่าลืมมาเอาใจช่วยพวกแฮรี่ให้เอาชนะวายร้ายเหล่านี้ได้ใน Harry Potter ที่ผู้ชมจะได้ดูกันเต็มอิ่มถึง 7 ภาครวดทางช่อง MONO29

 

 

เตรียมร่ายคาถาอีกครั้ง กับความสนุกของโลกแห่งเวทมนตร์
ที่จะพาคุณไปผจญภัยกับเหล่าสัตว์วิเศษและ โรงเรียนสอนเวทมนตร์ ฮอกวอตส์ สุดมหัศจรรย์
24-31 สิงหาคมนี้ กับ Hogwarts Mega Pack ทางช่อง MONO29
HARRY POTTER AND THE SORCERER’S STONE
แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ 
วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคมนี้ เวลา 19.00 น. HARRY POTTER AND THE CHAMBER OF SECRETS
แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับห้องแห่งความลับ
วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคมนี้ เวลา 19.00 น.HARRY POTTER AND THE PRISONER OF AZKABAN
แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับนักโทษแห่งอัซคาบัน
วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคมนี้ เวลา 18.00 น.HARRY POTTER AND THE GOBLET OF FIRE
แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับถ้วยอัคนี
วันอังคารที่ 27 สิงหาคมนี้ เวลา 18.00 น.

HARRY POTTER AND THE ORDER OF THE PHOENIX
แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับภาคีนกฟีนิกซ์
วันพุธที่ 28 สิงหาคมนี้ เวลา 18.00 น.

HARRY POTTER AND THE HALF-BLOOD PRINCE
แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเจ้าชายเลือดผสม
วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคมนี้ เวลา 18.00 น.

HARRY POTTER AND THE DEATHLY HALLOWS: PART 1
แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต ภาค 1 
วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคมนี้ เวลา เวลา 18.00 น.

HARRY POTTER AND THE DEATHLY HALLOWS: PART 2
แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต ภาค 2 
วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคมนี้ เวลา 19.00 น.

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากรายการ : Entertainment Now


Movie & Series Talk