คัดลอก URL แล้ว
Kingsman แฟรนไชส์สายลับมาแรงแห่งยุค

Kingsman แฟรนไชส์สายลับมาแรงแห่งยุค

ถ้าพูดถึงหนังสายลับ ตอนนี้นอกจากสองแฟรนไชส์ยอดฮิตอย่าง James Bond และ Jason Bourne ก็ยังมีอีกหนึ่งแฟรนไชส์ใหม่มาแรง นั่นก็คือ Kingsman หนังสายลับสไตล์โมเดิร์น ที่ไม่ซํ้าใคร จนเป็นกระแสและกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมาก วันนี้ทาง MONO29 เลยจะพาทุกคนไปรู้จักถึงเอกลักษณ์อันโดดเด่น ที่ทำให้แฟรนไชส์นี้เป็นที่จดจำในโลกภาพยนตร์

 

 

 

อย่างแรกเลย หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าจริงๆแล้ว คิงส์แมน ก็เป็นคอมิคส์ของมาร์เวลเหมือนกันโดยคอมิคส์เริ่มต้นตีพิมพ์ออกมาในปี 2012 ในชื่อว่า The Secret Service เล่าเรื่องของหนุ่มวัยรุ่น ที่ได้รับเลือกให้เข้าไปฝึกฝนและทำงานในองค์กรสายลับของอังกฤษที่ชื่อ Kingsman ต่อมามันก็ถูกหยิบมาทำเป็นหนัง จึงช่วยให้คอมิคส์โด่งดังมากขึ้น จนมีเล่มต่อออกมาอย่าง The Big Exit และ The Red Diamond ที่ออกวางขายในปี 2017 และ 2018

 

 

 

นอกจากจะสร้างจากคอมิคส์ค่ายดังแล้ว ตัวหนังก็ยังสร้างความโดดเด่นเหนือแฟรนไชส์สายลับอื่นๆ อีกด้วย อย่างแรกคือโทนหนังที่ผสมคอเมดี้ลงไป รวมถึงฉากแอคชั่นก็ยังจัดเต็มแบบสุดขีด ด้วยอุปกรณ์และอาวุธอันหลากหลาย ที่มีความไฮเทคขั้นสุดในชนิดที่ว่า ผู้ชมไม่เคยเห็นจากเรื่องไหนมาก่อน แถมการเล่าเรื่องก็มีความลุ้นระทึกแบบเดาทางแทบไม่ได้มซึ่งภาคสองอย่าง Kingsman: The Golden Circle  ก็ยิ่งเพิ่มความอลังการเข้าไปอีก ทั้งฉากแอคชันที่มันส์กว่าเดิม อาวุธใหม่ๆ และมีจุดหักมุมแทบทั้งเรื่อง ที่จะมาเซอร์ไพรส์ผู้ชม

 

 

 

ยิ่งไปกว่านั้นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของแฟรนไชส์ก็คือเหล่านักแสดงที่ขนกันมาแบบจัดเต็ม โดยถ้าตัด Taron Egerton ที่แจ้งเกิดจากบท Eggsy ในเรื่องนี้แล้ว ดาราคนอื่นที่เข้ามาในแฟรนไชส์ก็ล้วนแต่เป็นคนดังแห่งวงการ อย่างภาคแรก ที่ได้นักแสดงดีกรีออสการ์ Colin Firth มาในบทสายสืบมากประสบการณ์ Harry Hart, Samuel L. Jackson กับบทตัวร้าย Valentine พร้อมด้วยนักแสดงรุ่นใหญ่ Michael Caine และ Mark Hamill ต่อมาภาคสองก็ถือว่าจัดเต็มกว่าเก่า ตั้งแต่ Julianne Moore ที่มารับบทตัวร้าย สมทบด้วย Halle Berry, Channing Tatum, Jeff Bridges ในบทเหล่าสปายจาก องค์กรสายลับของสหรัฐ Statesman

 

 

 

ยังไม่หมดแค่สองภาค เพราะล่าสุดทางค่ายก็เพิ่งปล่อยตัวอย่างภาคใหม่ The King’s Man มาให้ผู้ชมได้ตื่นเต้นกัน ซึ่งหนังเป็นภาคแยก ย้อนกลับไปเล่าถึงจุดเริ่มต้นของสายลับคิงส์แมน และยังคงมาพร้อมนักแสดงคุณภาพ โดยได้ Ralph Fiennes หรือ ลอร์ดโวลเดอมอร์ ที่ทุกคนคุ้นเคยมานำแสดง ซึ่งนอกจากเรื่องนี้แล้ว ผู้ชมก็จะยังได้มันส์กันต่อยาวๆ กับหนังอีกสองภาค ที่ทางค่ายคอนเฟิร์มแล้วว่าสร้างอย่างแน่นอน โดยเรื่องแรกเป็นภาคสามที่ต่อจาก Kingsman: The Golden Circle และอีกเรื่องจะเป็นภาคแยกที่พูดถึงเหล่าสายลับของ Statesman

 

 

 

และนี่ก็คือความแหวกแนวและโดดเด่นของแฟรนไชส์นี้ ไม่ว่าคุณจะรอภาคใหม่ที่รอเข้าฉายหรืออีกสองภาคที่กำลังสร้าง ก็ให้มาอุ่นเครื่องกันก่อนกับ Kingsman: The Golden Circle โปรแกรม Premium Blockbuster Thailand Premiere ฉายครั้งแรกบนฟรีทีวีประเทศไทย ในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคมนี้ เวลา 19.00 น. ทางช่อง MONO29

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากรายการ : Entertainment Now

Movie & Series Talk