คัดลอก URL แล้ว
กำเนิดเหล่าสัตว์ประหลาดใน Kong : Skull Island

กำเนิดเหล่าสัตว์ประหลาดใน Kong : Skull Island

ทุกวันนี้เราอยู่ในยุคของหนังรีบูตที่สร้างแฟรนไชส์ใหม่ๆ ขึ้นมาให้วงการ อย่างตอนนี้ที่กำลังน่าจับตาก็คงเป็น MonsterVerse หรือจักรวาลสัตว์ประหลาด ที่เปิดตัวด้วย Godzilla ไปแล้วในปี 2014 ตามมาด้วยหนังรีบูตของคิงคองกับ Kong: Skull Island ที่ไม่ใช่เพียงคิงคอง แต่ยังมีการแนะนำสัตว์ประหลาดตัวอื่นๆให้เราได้เห็นที่นับว่าผสมผสานความโดดเด่นแปลกตาและความน่ากลัวเอาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว วันนี้ทาง MONO29 เลยจะพาทุกคนไปดูแนวคิดและถึงวิธีการสร้างสรรค์เหล่าสัตว์ประหลาดในเรื่องนี้กัน

 

 

Kong: Skull Island คองเป็นการเปิดเรื่องราวบทใหม่ ที่พาผู้ชมไปสำรวจสถานที่ลึกลับอย่าง Skull Island หรือ เกาะกะโหลก โดยนี่เป็นหนังรีบูตเรื่องที่สองในจักวาลหนังสัตว์ประหลาด กำกับโดย JordanVogt-Roberts และนำแสดงโดยดาราที่เราคุ้นหน้าจากจักรวาลมาร์เวลอย่าง Tom Hiddleston , Samuel L. Jackson และ Brie Larson ซึ่งด้วยความที่มันเป็นการปูทางไปหาหนังเรื่องต่อๆ ไปในจักวาลหนังสัตว์ประหลาด หนังจึงดำเนินเรื่องด้วยการเน้นไปเล่าถึงตัวคองกับสัตว์ประหลาดตัวอื่นๆที่อยู่บนเกาะ แทนที่จะโฟกัสไปที่เรื่องของคนแบบหนังฉบับเก่าที่ผ่านๆมา

 

( ภาพยนตร์ King Kong ปี 1933 )

( หุ่นยนต์ในเอวานเกเลี่ยน )

 

และพอเปลี่ยนมาเน้นที่สัตว์ประหลาด จึงต้องให้ความสำคัญในการออกแบบพวกมัน ซึ่งตัวที่สำคัญที่สุดก็คือ คอง โดยทางทีมงานก็พยายามจะทำให้มันออกมาโดดเด่นและเป็นที่จดจำ ในฐานะที่มันเป็นถึงตัวเอกของเรื่อง แถมยังเป็นตัวหลักของจักรวาลสัตว์ประหลาด แต่พวกเขาก็ยังเคารพต้นฉบับ ด้วยการให้คองเดินสองขาเหมือนคน ที่อิงมาจากคองในเวอร์ชั่นแรกปี 1933 นอกจากนั้นศัตรูของคองอย่าง Skullcrawler ก็สร้างอิงมาจากสัตว์ประหลาดในคองปี 1933 เพิ่มเติมด้วยการผสมเข้ากับสิ่งที่ผู้กำกับชื่นชอบอย่าง หุ่นยนต์ในเอวานเกเลี่ยน, ภูตไร้หน้าใน SpiritedAway และ คิวโบน จาก โปเกม่อน

 

( คิวโบน จากการ์ตูน โปเกม่อน )

( ภูตไร้หน้า เรื่อง SpiritedAway )

( แอนิเมชั่นเรื่อง Princess Mononoke )

 

โดยนอกจากคองแล้ว สัตว์ประหลาดตัวอื่นๆก็มีคอนเซ็ปต์ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ซึ่งผู้กำกับนำแนวคิดการออกแบบมาจากแอนิเมชั่นเรื่อง Princess Mononoke ของ Studio Ghibli โดยแอนิเมชั่นพูดถึงการอยู่ร่วมกันระหว่างสิ่งมีชีวิตและธรรมชาติ ที่มันทั้งน่าอัศจรรย์ใจและน่ากลัวได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งผู้กำกับก็อยากส่งต่อความสวยงามในโลกของ Mononoke ให้ผู้ชมได้เห็น เขาเลยนำคอนเซ็ปต์นี้มาสร้างให้เหล่าสัตว์ประหลาดอยู่ท่ามกลางระบบนิเวศ อย่างเช่น แมงมุม, ควายนํ้า และตั๊กแตน ที่รูปร่างกลืนกับธรรมชาติจนแยกไม่ออก แต่พอเผยตัวออกมา มันก็ทำให้เรารู้สึกทึ่งในความสวยงามและในขณะเดียวกันก็ทำให้เรากลัวกับความประหลาดนี้ได้อีกด้วย ซึ่งไม่ใช่แค่งานออกแบบ แต่ด้วยระบบซีจีที่พัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด เลยทำให้สัตว์เหล่านี้ รวมไปถึงคอง ออกมาโลดแล่นบนจอหนังด้วยความยิ่งใหญ่และสมจริงสุดๆ

 

 

และทั้งหมดนี้ก็คือแนวคิดการออกแบบสัตว์ประหลาดใน Skull Island ที่ถือว่าแตกต่างจากคองเวอร์ชั่นก่อนๆมาก และใครที่อยากจะเห็นถึงความยิ่งใหญ่และสวยงามของสัตว์เหล่านี้ สามารถติดตามชมได้ในโปรแกรม Premium Blockbuster Thailand Premiere ฉายครั้งแรกบนฟรีทีวีประเทศไทย กับภาพยนตร์เรื่อง Kong: Skull Island คอง มหาภัยเกาะกะโหลก ในวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคมนี้ เวลา 19.00 น. ทางช่อง MONO29

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากรายการ : Entertainment Now
ชมสกู๊ป : กำเนิดเหล่าสัตว์ประหลาดใน Kong : Skull Island
>> https://mono29.com/episode/257676.html

Movie & Series Talk