คัดลอก URL แล้ว
Blade Trilogy ตำนานหนังฮีโร่สายดาร์ก

Blade Trilogy ตำนานหนังฮีโร่สายดาร์ก

เห็นหนังดาร์กขนาดนี้ บอกก่อนว่า Blade เป็นตัวละครฮีโร่สายนักล่าแวมไพร์จากฝั่งมาร์เวลคอมิกซ์ ที่ถูกแนะนำตัวเป็นครั้งแรกในฐานะตัวประกอบในคอมิกซ์ชุด The Tomb of Dracula เมื่อปี 1973 ก่อนจะปรากฎตัวเป็นเรื่องแยกเล็กๆตามคอมิกซ์ขาวดำของมาร์เวลเรื่อยมา จนกระทั่งเบลดได้เปิดตัวกับคอมิกซ์ของตัวเองแถมยังพิมพ์สีทั้งเล่มด้วยใน Blade: The Vampire Hunter เมื่อปี 1994

 

 

จังหวะเดียวกันกับที่ Blade มีพื้นที่เป็นของตัวเองในโลกคอมิกซ์ ด้านวงการหนังก็ซุ่มสร้างโปรเจกต์ Blade เช่นกัน จนท้ายที่สุดในปี 1998 ค่าย New Line Cinema ก็เปิดตัวหนัง Blade เรื่องแรกออกมา โดยได้ดาวแอ็กชั่นรุ่นใหญ่ Wesley Snipes ( เวสลีย์ สไนปส์ ) มารับบทเป็น เบลด นักล่าแวมไพร์สุดโหดแห่งค่ายมาร์เวล ซึ่งเขาได้สร้างเสน่ห์ให้กับ เบลด ไว้ได้อย่างทรงพลัง ทั้งลีลาการแสดงและฉากบู๊ต่างๆที่มันส์ถึงใจทั้งแฟนหนังและแฟนคอมิกซ์ จนบุคลิกของเขากลายเป็นต้นแบบให้กับ เบลด ในคอมิกซ์ยุคถัดมาด้วย

 

 

จากที่มีการสบประมาทไว้ว่าหนังคงเหมือนฮีโร่เกรดต่ำทั่วไป กลายเป็นว่า Blade เปิดตัวได้โด่งดังไม่แพ้หนังบล็อกบัสเตอร์ฟอร์มยักษ์ กระแสความดังของ Blade ได้ส่งผลให้เกิดการสร้างภาคต่อทั้ง Blade II และ Blade: Trinity ตามออกมาติดๆ ที่สำคัญหนังได้กรุยทางให้กลุ่มซูเปอร์ฮีโร่สายดาร์กได้มีวิวัฒนาการต่อมา จนถึงปัจจุบัน Blade จึงเป็นหลักฐานยืนยันในยุคนั้นได้ว่า ฮีโร่สายดาร์กก็เป็นหนังดังได้ แถมยังได้ตังค์อีกด้วย

 

 

นอกจากจะเบิกทางให้กับแวดวงซูเปอร์ฮีโร่สายดาร์กบนโลกภาพยนตร์แล้ว หนังยังเป็นผลงานสร้างชื่อให้กับคนทำหนังสายดาร์กคุณภาพยุคปัจจุบันด้วยอย่าง David S. Goyer ( เดวิด เอส โกเยอร์ ) ที่รับหน้าที่เป็นคนเขียนบทหนังให้ Blade ครบ ทั้ง 3 ภาค และลงมือกำกับเองใน Blade: Trinity ปัจจุบันเขาก็กลายเป็นมือเขียนบทคนสำคัญของจักรวาลหนังฮีโร่ค่าย ดีซี คอมิกซ์ เริ่มตั้ง แต่ Batman Begin ลากยาวมาถึง Batman vs. Superman กันเลยทีเดียว

 

 

อีกคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ Guillermo del Toro ( กิลเยร์โม เดล โตโร่ ) ผู้กำกับจาก Blade II ที่อวดวิสัยทัศน์ความดาร์กตั้งแต่เรื่องนี้ และปัจจุบันเขาก็ถูกยกย่องให้เป็นผู้กำกับสายดาร์กอันดับต้นๆของวงการ ทั้งผลงานต่อมาอย่าง Hellboy, Pan’s Labyrinth จนถึง The Shape of Water ที่ส่งให้เขาไปไกลถึงขั้นคว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากเวทีออสการ์มาแล้ว

 

 

เป็นถึงหนังฮีโร่สายดาร์กในตำนานขนาดนี้ แฟนหนังห้ามพลาดเด็ดขาดเลยกับโอกาสพิเศษที่ Blade ทั้ง 3 ภาค จะฉายให้ได้ดูต่อกันถึง 3 วันรวดช่วงค่ำของวันที่ 17 ถึง 19 กรกฎาคมนี้ทาง MONO29 เท่านั้น!! ร่วมล่าไปพร้อมกับนักฆ่าพันธุ์อมตะ ใน Blade Trilogy ทางช่อง MONO29 “Blade เบลด พันธุ์ฆ่าอมตะ” วันพุธที่ 17 กรกฎาคมนี้ เวลา 18.15 น. “Blade II เบลด 2 นักล่าพันธุ์อมตะ” วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคมนี้ เวลา 18.15 น. “Blade : Trinity เบลด 3 อำมหิต พันธุ์อมตะ” วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคมนี้ เวลา 17.50 น.

 


Movie & Series Talk