คัดลอก URL แล้ว
รวมผลงานการแสดงน่าดูของหนุ่ม Kodi Smit-McPhee

รวมผลงานการแสดงน่าดูของหนุ่ม Kodi Smit-McPhee

วันนี้ MONO29 จะมาแนะนำให้รู้จักกับ โคดี้ สมิท-แมคฟี นักแสดงหนุ่มหน้าเก๋จากออสเตรเลียที่แม้จะไม่ได้เป็นดาราวัยรุ่นโด่งดังอะไร แต่กลับมีบุคลิกน่าดึงดูดและยังเลือกงานแสดงได้น่าสนใจอีกด้วย

 

( ภาพยนตร์ Romulus, My Father ปี 2007 )

 

แค่งานแสดงเรื่องแรกใน Romulus, My Father ในปี 2007 ก็ส่งให้เขาได้รับรางวัล Best Young Actor จากเวที AFI Award ไปได้แล้ว ก่อนที่จะแจ้งเกิดอีกครั้งกับบทหนุ่มน้อยในหนังฟอร์มเยี่ยมเรื่อง The Road ซึ่งก็เป็นอีกครั้งที่ชื่อของ โคดี้ ขึ้นไปมีส่วนร่วมเข้าชิงรางวัลต่างๆไม่ว่าจะเป็นเวทีสากลอย่าง Critics’ Choice Award จนถึงเวทีบ้านเกิด Australian Film Institute

 

( ภาพยนตร์ Let Me In ปี 2010 )

 

นับจากนั้นงานแสดงของหนุ่มโคดี้ก็เริ่มน่าจับตามองขึ้นเรื่อยๆ อย่างใน Let Me In หนังโรแมนติก-เฮอร์เรอร์ ฝีมือกำกับของ แม็ตต์ รีฟส์ ที่ดัดแปลงมาจากหนังสวีดิช ว่าด้วยเรื่องความสัมพันธ์สุดประหลาดของเด็กหนุ่มอายุ 12 ปี กับแวมไพร์เด็กสาวที่อยู่อย่างโดดเดี่ยวมานานแสนนาน

 

( Kodi Smit-McPhee รับบท Alexander ใน X-Men: Apocalypse และ Dawn of the Planet of the Apes )

 

พอโตเป็นหนุ่มก็ยังมีหนังฟอร์มยักษ์ให้เห็นหน้าเห็นตาบ้างอย่าง Dawn of the Planet of the Apes หรือบท ไนท์ครอว์เลอร์ ใน X-Men: Apocalypse แต่ก็ยังไม่ทิ้งลาย รับเล่นบทหนังเก๋ๆต่อเนื่อง อย่างใน Young One หนังแอ็กชั่น-ไซไฟ ว่าด้วยเรื่องราวของมนุษย์ที่ยังเหลือรอดหลังโลกแห้งแล้งและนํ้ากลายเป็นสิ่งลํ้าค่า

 

( ภาพยนตร์ Slow West และ Young One )

ในปีใกล้ๆกันก็มี Slow West หนังคาวบอยรางวัล Grand Jury Prize จากเทศกาลหนังซันแดนซ์ปี 2015 โคดี้ รับบทเป็นหนุ่มผู้ออกเดินทางมายังแดนอเมริกันตะวันตกเพื่อตามหาคนรักที่หายตัวไป โดยมีดาราแถวหน้าอย่าง ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ ในบทนักล่าค้าหัวมาเป็นผู้ร่วมทาง

( ภาพยนตร์ Alpha ปี 2018 )

แต่จากงานแสดงทั้งหมดที่กล่าวมา คงไม่มีเรื่องไหนท้าทายเขาได้มากเท่า Alpha หนังโลกโบราณยุค 20,000 ปีก่อนคริสตกาล ว่าด้วยเรื่องของเด็กหนุ่มที่พลัดหลงกับเผ่าของตน จนได้เจอกับหมาป่าหลงฝูงเช่นเดียวกับเขา การเดินทางกลับบ้านดำเนินไปพร้อมมิตรภาพที่แน่นแฟ้นขึ้นระหว่างมนุษย์กับสัตว์ป่า เรื่องนี้นอกจากหนุ่มโคดี้ต้องลุยเดี่ยวแสดงคนเดียวพร้อมหมาป่าหลายฉากแล้ว เขายังต้องท่องจำบทซึ่งใช้ภาษาที่แต่งขึ้นใหม่จากฐานข้อมูลภาษาโบราณ โดยฝีมือของนักภาษาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยบริทิชโคลัมเบียกันเลยทีเดียว นอกจากความเก๋ไก๋และบทบาทท้าทายจาก Alpha แล้ว แฟนหนังยังจะได้ชมงานภาพธรรมชาติสวยๆจากหนังอีกด้วย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากรายการ : Entertainment Now


Movie & Series Talk